Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

THÔNG BÁO SỐ 3 CỦA BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP HIỆP HỘI DÂN OAN VIỆT NAM


Thông báo số 03 của Ban vận động thành lập 
Hiệp hội Dân oan Việt Nam


Việt Nam, ngày 02 tháng 01 năm 2014

Thông báo số 03 của Ban vận động thành lập 
Hiệp hội dân oan Việt Nam

1. Chúng tôi, những thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội Dân oan Việt Nam, rất hoan nghênh nội dung sau trong Thông điệp đầu năm 2014 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật. Pháp luật phải bảo đảm được công lý và lẽ phải. Mọi hạn chế quyền tự do của công dân phải được xem xét cẩn trọng và chủ yếu nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch.”

2. Chúng tôi trân trọng đề nghị ông Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ hướng dẫn để chúng tôi thành lập Hiệp hội Dân oan Việt Nam theo đúng Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, nhằm Dân oan Việt Nam có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

3. Theo dự kiến vào khoảng trung tuần tháng 01, Ban vận động thành lập Hiệp hội Dân oan Việt Nam, sẽ ra mắt tại Hà Nội.

4. Nhân dịp ra mắt tại Hà Nội, các thành viên Ban vận động do bà Lê Hiền Đức làm trưởng đoàn mong muốn gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam: Tổng bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ngoài ra chúng tôi dự kiến gặp các vị: Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Trưởng Ban Nội chính Trung Ương Nguyễn Bá Thanh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

5. Chúng tôi tin rằng, các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ sắp xếp thời gian để tiếp chúng tôi, những đại diện Dân oan Việt Nam, như đã từng tiếp đại diện các doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà đầu tư trong và ngoài nước khác, để thể hiện rằng những Dân oan cũng được bình đẳng như những người khác trong việc đón tiếp từ các vị lãnh đạo việt Nam.

6. Chúng tôi công bố số điện thoại của một số vị trong Ban vận động để dân oan và các cá nhân quan tâm khác liên lạc với Ban vận động:
Ông Đàm Văn Đồng (Hưng Yên): 0165.5210.006
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng (Tp.Hồ Chí Minh): 0932.732.840
Ông Lê Văn Lung (Tp.Hồ Chí Minh): 0909.514.345
Ông Nguyễn Xuân Ngữ (Tp.Hồ Chí Minh): 0966.701.379
Thanh Ca : 01203410063

Trân trọng,
Thay mặt Ban vận động thành lập Hiệp hội Dân oan Việt Nam 
Nguyễn Xuân Ngữ

20 nhận xét :

  1. Nhân Dịp Năm Mới 2014 , Kính Chúc Quí Vị Thành Công . Hy vọng trong năm 2014 này ND được hưởng Hạnh Phúc , Quí Vị giúp làm vơi đi những nỗi khổ đau của bao người vì Oan Ức.

    Trả lờiXóa
  2. Ban vận động nên mở rông diện dân oan như dân oan CCRD ,dân oan cải tạo công thương nghiệpTBTD ,dân oan trong các trại cải tạo .án oan ...

    Trả lờiXóa
  3. Các vị lại "lôi chính quyền vào cuộc "rồi . Thật khó cho họ . Cứ thế này thì lực lượng an ninh lại phồng to biên chế vì phải trông nhà giúp các vị .

    Trả lờiXóa
  4. Oan về chính trị cũng nhiều lắm, xin cho họ một chỗ đứng trong Hội dân oan.

    Trả lờiXóa
  5. ông nguyễn tấn dũng đã từng nói trước quốc hội sau khi ông được bầu làm thủ tướng " nếu không chống được tham nhũng ông sẽ từ chức" đến khi tham nhũng ngày càng nghiêm trọng đại biểu quốc hội đề nghị ông từ chức mà ông có từ chức đâu. nay ông nói " người dân có quyền làm tất cả những viecj mà pháp luật không cấm, ông nói vậy mà không biết có làm đúng như vậy không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối , Saigonlúc 22:07 2 tháng 1, 2014

      Ông Thủ Tướng nói chống tham nhũng . Ông Thủ Tướng nói Dân Chủ XHCN phải ưu việt hơn DC TBCN ! Dường như trong đầu ông Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng vá các nhà lãnh đạo ĐCSVN nghĩ về Tham nhũng về Dân Chủ khác với tư duy TBCN . Cho nên ô. NPT nói Đường Tăng muốn được kinh còn phải hối lộ . Ô. NSH nói quét hết tham nhũng thì lấy ai làm việc . Ông TTS nói ăn hết của Dân . Bà NTD nói ăn hết không từ một cái gì. Và sau đó thì ai cũng kết luận là tham nhũng ngày càng tinh vi hơn , tham nhũng là vấn đề nhức nhối . Còn đối với dân chúng thì mọi thứ vẫn thế . Cần gì quan trong với CQ như xin giấy phép XD, giấy phép KD cũng phải chạy , cũng phải bôi trơn , phải nhờ tới cò, nhờ tới người quen biết v.v... Việc gì cũng phải có tiền mới xong .
      Còn Dân Chủ thì vẫn phải xin cho. Có khi xin cũng chẳng cho như các tôn giáo xin mở trường học tư thục cấp THCS, THPT hay Đại Học thì hãy đợi đấy và chẳng biết tới bao giờ . Hay cái hội này hội kia, hay ra một tờ báo tư nhân . Những cái đó không nằm trong DC XHCN mà có trong DC TBCN . DC TBCN chẳng sợ các trường tư thục các cấp của các tôn giáo, không sợ các tờ báo tư nhân còn DC XHCN thì không có những thứ đó ngay từ trong khái niệm . Vậy ra DC XHCN với DC TBCN là đồng sàng dị mộng . Cũng là nằm trên cáo giường gọi là DC mà hai người có những giấc mộng khác nhau . Thế thì cái ưu việt của DCXHCN là gì ? Hãy chờ đến hết tk này chưa chắc có . Cái ưu vioe65t là chờ . Là cái tương lai chứ không phải hiện tại !

      Xóa
  6. HỘI DÂN OAN VIỆT NAM CẦN CÓ THÔNG ĐIỆP GỬI TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC XIN ĐƯỢC BẢO VỆ, TÀI TRỢ, TƯ VẤN NHỮNG VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN QUỐC THẾ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Chuẩn không cần chỉnh ! Mong lắm thay !

      Xóa
  7. Những đốm lửa hồng hãy sáng lên, cháy lên soi sáng cho Dân tộc này qua đêm trường khổ đau tăm tối.
    Cảm ơn, lịch sử sẽ ghi danh những dấn thân, dám hy sinh thân mình vì Dân tộc, dân chủ và tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị giải oan cho"hai bao cao su đã qua sử dụng" với ạ,vì nó không phải là lý do đẩy Cù Huy Hà Vũ bị bảy năm tù mà thực chất là do CHHV kiện TT Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho bọn Tàu vào khai thác bauxite ở Tây nguyên ạ.Oan cho bao cao su lắm lắm ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Đây chắc chắn là một hiệp hội được nhiều người ủng hộ và xẽ lập kỷ lục về số hội viên đông nhất Việt Nam.Chỉ có khoảng 10% dân số là không dính tới chuyện oan ức với chính quyền.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  10. Chính đáng và cần thiết! Xin ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều người đang nóng lòng chờ đợi Hội dân oan Việt Nam hoạt động

    Trả lờiXóa
  12. ỦNG HỘ CÁC BÁC. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG ĐỂ DÂN VN ĐƯỢC NHỜ.

    Trả lờiXóa
  13. Một việc làm rất thấu tình ,đạt lý,thực tiễn,chúc mừng bà con thành công!

    Trả lờiXóa

  14. Đã 9 năm kêu oan từ thấp đến cao ,19 văn bản của quốc hội và chính phủ chưa được giải oan?!?!không còn nơi thờ cúng bố mẹ và 2 liệt sỹ ruột.
    Mong hội dân oan được chính phủ phê duyệt sớm,để tôi gửi kêu cứu,để khỏi khổ đau!

    Trả lờiXóa
  15. 99% hy vọng thành công. Tại sao? Năm tới là Bính Ngọ. Bính thuộc hành Mộc, Ngọ thuộc hành Hỏa. Mộc nuôi Hỏa, Hỏa đốt Mộc. Bính - Thiên can - tượng trưng cho Thượng tầng kiến trúc (giới cầm quyền) ; Ngọ - Địa chi -tượng trưng cho Hạ tầng cơ sơ (dân đen). Hỏa khắc Mộc. Như vậy dân đen sẽ thắng. Đúng sai, quý vị cứ chờ xem. Xin ủng hộ Hội dân oan.

    Trả lờiXóa
  16. Xin đính chính lại: Năm Giáp Ngọ chứ không phải Bính.Giáp thuộc hành Mộc, Ngọ thuộc hành Hỏa.

    Trả lờiXóa
  17. Kính chúc cụ thành công lớn !

    Trả lờiXóa
  18. Mong các vị luât sư, các tổ hợp luật sư, các sinh viên ngành luật, luật gia, trực tiếp hay gián tiếp, cố vấn, hỗ trợ pháp luật cho Hiêp hội.

    Trả lờiXóa