Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: THÔNG ĐIỆP CỦA THỦ TƯỚNG, CHÚNG TA HÃY CHỜ XEM!



ĐỌC THÔNG ĐIỆP CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG
Nguyễn Trọng Vĩnh

​Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là bài viết hay, toàn diện, nội dung có nhiều điểm tiến bộ, nhất là nhắc nhiều lần nội dung “phát huy quyền dân chủ, quyền làm chủ thực sự của người dân”, và “bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân”…

​Có thể nói bản thông điệp này quay 180o so với tình trạng trước đây.

​Những người không có điều kiện tiếp cận tình hình thực tế vài thập kỷ lại đây, hẳn là rất vui, phấn khởi. Nhưng không biết đây là thực tâm hay chỉ là cái bánh vẽ mị dân và để rửa mặt?

​Nếu thông điệp là thực tâm thì hãy rút bỏ những điều cấm trước đây: cấm biểu tình yêu nước, cấm tụ tập đông người, cấm trí thức phản biện, cấm dân oan khiếu kiện tập thể, cấm báo tư nhân, cấm một số trang mạng…; hãy cấm công an bắt người, giam người tùy tiện trái pháp luật, đánh chết người ở trụ sở công an.

​Nếu thật tâm “phát huy dân chủ” thì hãy xóa án cho sinh viên Phương Uyên, trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, cho những blogers và những người đấu tranh cho dân chủ, dân quyền, cho tam quyền phân lập một cách hòa bình mà còn bị giam giữ.

​Thông điệp ghi “Mở rộng dân chủ trực tiếp và hoàn thiện cơ chế bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”. Vậy tới đây những công dân và Đảng viên đủ 21 tuổi trở lên, người cao tuổi mà còn khỏe mạnh minh mẫn có được tự do ứng cử Quốc hội không?

Công dân ngoài Đảng có bị hạn chế số lượng chỉ được 15 – 20% trúng cử không? Có còn dùng cơ chế “hiệp thương” qua Trung ương Mặt trận tổ quốc để loại những ứng cử viên mà lãnh đạo “không hoan nghênh” không? Nếu cứ như quy định và cung cách bầu cử trước đây 85% là Đảng viên trong đó có hầu hết thành viên chính phủ thì là “Đảng hội”, Quốc hội của Đảng chứ không phải là Quốc hội của dân.

​Đã nói “Bảo đảm phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân”, vậy trước mắt có giảm bớt những thứ đã tăng như: tăng giá điện, nước, xăng dầu, tăng học phí, viện phí, giá thuốc cho đến giá lương thực, thực phẩm là những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của dân để dân đỡ khổ không?

​Cuối cùng là có giảm bớt lệ thuộc vào TQ, họ đương thực hiện và đề xuất những việc lợi cho họ, hại cho ta không?

​Nói và làm, chúng ta hãy chờ xem!

N.T.V

17 nhận xét :

  1. Khi nên nhận chức thủ tướng, nguyễn tấn dũng còn nói câu hay hơn thông điệp 2014 nhiều:"Nếu không diệt được tham nhũng thì tôi xin từ chức". Sau 2 nhiệm kỳ thủ tướng thì tham nhũng từ tệ nạn thành quốc nạn, đến nay tham nhũng có mặt ở khắp nơi, nhưng thủ tướng còn muốn làm mãi.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng trông mong nữa Bác ơi. Cháu cá cược 111 phần trăm đó. Chờ lâu lắm rồi.
    Cách đây 5 năm, ngài thủ tướng của chúng ta cũng đã tuyên bố tựa tựa thế rồi: "Sớm xây dựng nhà nước pháp quyền". Cũng đã thử mời các chuyên gia Đan Mạch sang nghiên cứu. Báo chí lúc đó đăng rầm rộ lắm. Nhưng rồi chuyên gia Đan về lại Đan. Cấp trên của ta không muốn thay đổi đâu. Vì nếu có một nhà nước pháp quyền, các quan lại cấp trên sẽ mất hết quyền lợi.
    Đây là hư chiêu chính trị thôi các bác ơi !!!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không mong gì và củng không còn tin nhửng gì ông ấy nói MÀ ngay lúc nầy ông hảy hành động 1 cái gì đó trong lời hứa để cho dân tin ,tôi nhớ ông phát biểu luật biểu tình ,rồi trung chệt chiếm Hoàng sa ,rồi vụ ông Vươn tất cả là cái bánh vẻ to đùng ,phàm làm người 1 lần đả bất tín thì vạn lần bất tin ,ông nói mà không thấy làm bất cứ điều gì ,KHÔNG CHỐNG ĐƯỢC THAM NHỦNG TÔI XIN TỪ CHỨC hic hic,bây giờ ông ngoái lại nhìn xem ,làm chức vụ càng lớn thì chử tín phải càng cao .thôi cho tôi xin ,ông boy71 phát biểu thì hay hơn

    Trả lờiXóa
  4. Nói một đàng, làm một nẽo đó Cụ ơi !Họ nói kiểu nầy đã trên nũa thế kỷ rồi. Nếu nói và làm đi đôi với nhau thì không thể nào tiến lên xây dựng XHCN được đâu !

    Trả lờiXóa
  5. Về đối ngoại: các phạm trù rộng, bao quát...có lẽ tính đến vấn đề" Toàn vẹn lãnh thổ " trước tiên..
    Về đối nội: an sinh xã hội...? có tiền đâu mà tiêu....

    Trả lờiXóa
  6. Thường ở các nước mà quan chức cấp cao không có tài hùng biện (nói ứng khẩu, tu từ), họ chỉ đọc các bài do... trợ lý viết ra!

    Trả lờiXóa
  7. cổ nhân có nói miêng quan trôn trẻ

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đó là mong muốn thực sự thì TT hãy hành động đi. Người dân vẫn có thể tha thứ cho những tội lỗi của ông nếu ông giương ngọn cờ dân chủ

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chẳng mong chờ và hy vọng gì khi còn điều 4 hiến pháp. Với điều đó ".. là lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội", họ nắm đầu hành pháp, lập pháp, tư pháp, tức là NGỒI XỔM lên luật pháp, thì tư chức hay không từ chức, làm hay không làm, theo luật pháp VN, ồng thủ tướng luôn luôn đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Nhàm chán lắm rồi. Cần một người khác thay thế hơn là mãi hy vọng, mãi chờ đợi trong mỏi mòn đau khổ.
    Chán lắm !!!

    Trả lờiXóa
  11. Rồi mọi người sẽ xem màn kịch này diễn ra như thế nào. Đây chỉ là cái bánh vẽ và mị dân mà thôi.

    Không bao giờ làm được như lời nói. Đó là điều chắc chắn. Mọi người chớ ăn quả lừa nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Thông điệp của Thủ tướng cho chúng ta thấy ngày mà toàn quan chức sẽ được"làm tùy sức,hưởng tùy theo nhu cầu"phát triển rầm rộ Cụ ạ

    Trả lờiXóa
  13. Đừng tin những gì CS nói... Dân mất hết niềm tin rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Nhà cháu chả chờ.

    Trả lờiXóa
  15. Từ người dân cho đến đội ngũ trí thức xứ Việt này có kiểu cách lạc quan...tếu nhỉ!?!?!?
    Gần muốn hết hai nhiệm kỳ rồi! sáu năm chứ ít ỏi gì đâu mà cứ vẫn đợi chờ và hy vọng vào điều gì đó...!!! thật là viễn vông? nếu đã tốt thì tốt từ lâu rồi! trước thời của ông Dũng nhiều nữa cơ?
    Thế bảo sao dân mình không khổ!? và trông đợi vào ai được nữa!?

    Trả lờiXóa
  16. Thật ra chính người dân quá dễ dãi, cả tin và có tấm lòng rộng lượng bao dung mà thôi.
    Bởi vì :
    Đảng và nhà nước đã nói rõ, nói công khai rằng : đây là công tác TUYÊN TRUYỀN.
    Người ta đang làm công tác TUYÊN TRUYỀN
    Còn chúng ta thì tưởng là THẬT.

    Trả lờiXóa
  17. Thông điệp còn viecj còn làm

    Trả lờiXóa