Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

14h00 HÔM NAY, GIỚI THIỆU "BỨC TRANH KINH TẾ VIỆT NAM THẾ KỶ XVII VÀ XVIII"

 

Hội thảo giới thiệu sách:

 

BỨC TRANH KINH TẾ VIỆT NAM THẾ KỶ XVII VÀ XVIII


14:00, thứ Sáu, ngày 10/01/ 2014, 
Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Thời kỳ được nghiên cứu trong tác phẩm là một trong những thời kỳ nhộn nhạo, đẫm máu và rối ren nhất của lịch sử Việt Nam. Thời kỳ của cuộc nội chiến kéo dài, xen kẽ những cuộc hưu chiến thất thường, trở nên trầm trọng hơn với những rối loạn liên tục, những cuộc nổi dậy được lặp đi lặp lại. Thời kỳ nền quân chủ bị đẩy vào bong tối, các quyền lực phong kiến xuất hiện trở lại với những bộ mặt đầy vẻ gây hấn, đất nước bị xẻ đôi với những xâu xé và những cơn rúng động dẫn đến việc đặt lại vấn đề về sự quân bình tồn tại cả ngàn năm và đẩy các cấu trúc xã hội truyền thống tới ngưỡng đổ vỡ. 

Từ những cái nhìn đại thể về các lĩnh vực kinh tế khác nhau, từ những bức tranh nhỏ về những biến chuyển của các cơ sở nông thôn, về sự phát triển của thượng tầng đô thị và thương mại, của hai thế kỷ XVII và XVIII, tác giả muốn phác họa một bức tranh tổng quát về một thời kỳ lên men và thai nghén trong lịch sử Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt sách “Bức tranh kinh tế Việt Nam thế kỷ XVII và XVIII”, Nhà xuất bản Tri thức và trung tâm Văn hóa Pháp có tổ chức buổi hội thảo giới thiệu sách vào hồi 14h – 16h, thứ Sáu, ngày 10/01/2014 tại Hội trường L’espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Diễn giả:
- Nguyễn Nghị: nguyên cán bộ nghiên cứu Sử học Viện KHXH tại TP. Hồ Chí Minh (nay là Viện Khoa học Xã hội vùng Nam bộ)
- Dẫn chương trình : GS.Chu Hảo – Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức

2 nhận xét :

  1. Hứa hẹn nhiều thú vị đây !

    Trả lờiXóa
  2. Một sự thật phũ phàng ở các cơ quan đơn vị nhà nước và lực lượng Vũ trang hiện nay. Các đồng chí Lãnh đạo đều tham như nhau, kéo về cho mình nhiều quyền lợi cacr về vật chất lẫn tinh thần, như vụ lương khủng của 4 cơ quan nhà nước ở thành phố Hồ Chí Minh, rồi vụ anh Hùng rổm ở Huế, rooig giả nhất văn chương cho ông hữu Thỉnh (Một tác phẩm đoạt nhiều lần giải) rồi giải nhất cho 1 tập thơ dở nhất “Những lớp sóng ngôn từ” của nhà thơ GSTS văn học Mã Giang Lân ...Còn vô số các trường hợp khác còn chưa bị nêu ra trước công luận. Chúng ta cứ nhìn xem, đồng lương của các đ/c Lãnh đạo không hơn gì mấy so với cán bộ cấp dưới, trong thời buổi gạo Châu củi Quế này ăn còn chưa đủ nói gì đến xây vi la, biệt thự to tướng, xe nọ xe kia. Dua lich thăm thố khắp đó đây trong nước, ngoài nước. Về danh hiệu thi đua khen thưởng anh hùng, chiến sỹ thi đưa, thật hiếm hoi đối với công nhân viên chiến sỹ được nhận, toàn thuộc về lãnh đạo chỉ huy, những kẻ "ngồi mát ăn bát vàng" tranh hết. Thật bất công phi lý nhưng XH văn chấp nhận vì có sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, ai chống lại là chống đảng. Cơ quan, đơn vị địa phương của các lãnh đạo này be bét nhưng phần thưởng danh hiệu nọ kia, bằng khen, huân huy chương, cờ thi đua luân lưu ...treo đầy nhà, đầy hội trường
    Cứ đà nay xã hội còn xuống dốc không phanh, đảng này không biết sẽ tồn tại được bao lâu?

    Trả lờiXóa