Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

XIN HỎI LÃNH ĐẠO CÔNG AN HÀ NỘI: NHÂN QUYỀN LÀ CÁI GÌ THẾ ?

Ngày 10 tháng 12 hàng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền Quốc tế, được các nước trên thế giới kỷ niệm, là ngày Liên Hợp Quốc công bố Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Ngày này vào năm 1948, bà Eleanor Roosevelt, nguyên Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã đại diện Liên Hợp Quốc tuyên đọc bản Tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền lịch sử này tại Paris, Pháp.

Ngày 4/12/1950, trong phiên họp toàn thể lần thứ 317, Liên Hợp Quốc chính thức công nhận ngày 10 tháng 12 hằng năm là “Ngày Nhân Quyền” (Human Rights Day).Trong những năm gần đây, Liên Hiệp Quốc còn chọn chủ đề cho ngày Nhân Quyền trong mỗi năm.

Mới đây, sáng 12/11 (theo giờ New York), với 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu, Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Lo sợ quần chúng nhân dân và các cơ quan ngoại giao tại HN mít tinh, gặp gỡ, tuyên truyền về sự kiện này cũng như ý nghĩa việc VN được  vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nên công an Hà Nội tỏ rõ sự lo lắng. Mấy ngày nay đã thấy gọi điện, hỏi thăm, nhắn nhe và thậm chí có người còn có cả giấy mời làm việc nữa.

Sáng nay, 7.12.2013, lúc 09h00 tôi đi ra ngoài uống trà với mấy người bạn thì đã có 3 chú em an ninh Hà Nội chầu chực sẵn dưới nhà, chào tôi bằng câu: Đại ca đi đâu mà sớm thế! Tôi lấy xe máy và đi. Hai xe máy bám theo ngay. Và họ đi theo tôi đến tận Lư trà quán ở Thanh Xuân Bắc rồi chầu chực ở bên ngoài, mời vào uống trà không vào. 

(Năm ngoái, 2012, an ninh Hà Nội gác dưới nhà tôi suốt ba tháng 7,8, 9. Tổ gác thường có 8 người chia làm 2 ca, sáng 4 người, chiều 4 người. Riêng hai ngày bà Hillary Clinton (Ngoại trưởng Mỹ đang ở thăm VN thì bọn họ theo sát từng bước và tỏ ý uy hiếp tinh thần tôi).

Nhân quyền là gì thế? Xin hỏi lãnh đạo ngành công an Hà Nội và các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Chứ còn về lý thuyết thì tôi cũng đã đọc nhiều. Ông bạn già của tôi là Phạm Chuyên - nguyên GĐ Công an Hà Nội đã tặng tôi nhiều sách về Nhân quyền, trong đó có một số quyển ở bên dưới đây:





Nhân quyền, quyết không phải là ở chóp lưỡi đầu môi của các nhà tuyên giáo, của phát thanh viên truyền thông nhà nước, cũng không phải ở mấy câu trích lục có lợi cho nhà cầm quyền. Nhân quyền phải được thể hiện ở những công việc rất cụ thể, người dân phải được thực thi nó, tự nhiên như hơi thở vậy!


26 nhận xét :

  1. Không phải ai uống trà cũng có người bảo vệ đâu Bác Diện ạ !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng ! Anh Diện tự hào mới phải chứ ?

    Trả lờiXóa
  3. "Nhân quyền" định hướng XHCN

    Trả lờiXóa
  4. Những 3 chú em cơ đấy , Trà tam - Rượu tứ , sao họ không vào nhỉ

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  5. Người ta sử dụng công quỹ như thế đấy !
    Ba người ấy đang công tác đấy chứ !
    Được trả lương từ tiền thuế của dân !

    Trả lờiXóa
  6. Nhân quyền của mình là phù hợp với bản "hiếp pháp" dựa trên cương lĩnh của đcs!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy vị được có học ít nhiều, được sự nể trọng của xã hội nên cuộc sống cũng được dễ...thở một chút!? Còn như đám dân đen của những người như tôi đây khổ lắm!!! chạy ăn, chạy phải không từng ngày một đã bỡ hơi tai rồi?cuộc sống luôn luôn bị động và...rình rập!? và tất cả đều có thể nằm ở trong...tròng? Hình như sống trong xã hội này con người đã bị vắt cạn đi lòng nhân ái!?Bởi vì sao? khi tôi nghĩ cho họ thì chính bản thân tôi sẽ bị đánh mất miếng ăn!?Sự khốn nạn trong xã hội này đã lên ngôi đến mức như vậy rồi các vị ạ!? Và xin vái lạy các vị đừng rêu rao cái...ĐỈNH CAO của các vị nữa!?

    Trả lờiXóa
  8. Anh Diện phải cám ơn CA Hà Nội , họ tình nguyện gác cửa cho anh Diện , bảo đảm tệ nạn xã hội không dám bén mảng đến nhà của anh ! Lương của CA tôi phỏng chừng 7 triệu 1 tháng . Lấy 7 triệu đem nhân với 3 anh CA sẽ là 21 triệu ! Như vậy tiền CA gác cửa nhà anh tốn ngân quỉ nhà nước tới 21 triệu mỗi tháng ! Như vậy Ts Diện thuộc diện VIP rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu có lính đi kèm, ngày đêm có lính gác hầu đứng canh, quan tâm đến thế là cùng, VIP thì cũng vậy có gì hơn đâu?

      Xóa
  9. Nếu ở Mỹ, thì TS Diện có thể kiện CA Hà Nội về tội "stalking"

    "Stalking is unwanted or obsessive attention by an individual or group toward another person. Stalking behaviors are related to harassment and intimidation and may include following the victim in person or monitoring them. The word stalking is used, with some differing meanings, in psychology and psychiatry and also in some legal jurisdictions as a term for a criminal offense." (Wikipedia)




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi gì xấu dzậy hả bác Việt ? Đưa tiếng ba xí ba tú gì đó vào thì đâu phải ai cũng đọc hoặc hiểu được đâu. Sao bác không chịu khó mần ơn dịch ra tiếng Việt trước rồi hãy post lên đây?

      Nhờ bác dịch giùm để biết đoạn trên nói gì bác nhé!
      Cám ơn nhiều

      Xóa
    2. TỄU biết quá đi chứ? " Vì dân chủ ở ta gấp vạn lần ở xứ họ"? Chính vì thế Tễu cóc thèm kiện cho mất thời giờ để CÒM cùng xã viên của thôn còn hay hơn.

      Xóa
  10. Chúng nó cũng biết ý nghĩa "nhân quyền" là gì,nhưng biết rồi - thì chúng nó chỉ giành riêng cho chúng nó,còn tuyệt đại đa số quần chúng thì chúng nó vẫn coi như đàn súc vật vậy thôi ! Tiến Sĩ Nguyễn Quang A mới đây nói chuyện trên đài RFA,ông nói rằng: chế độ kinh tế của VN hiện tại là chế độ TƯ BẢN MAN RỢ chứ không phải kinh tế XHCN,Nguyễn Quang A thật vĩ đại ở câu nói này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:22 8 tháng 12, 2013

      Có người gọi nó là TB hoang dã . Không biết có cái CNXH hoang dã hay không nhưng chắc có cái CNXH hoang tưởng mà TBT NPT đang theo đuổi ở VN ! Thế cho nên những người giao vốn NN gọi là DNQD cứ tự do hoang phí tiền của ND mà chẳng bị làm sao cả .

      Xóa
  11. Đến năm 1944, người Ba Lan nói: "Giờ chúng tôi không còn sợ bọn Phát Xít nữa!"

    Trả lờiXóa
  12. Tiền thuế của dân lại dùng để chi cho những khoản theo dõi dân !

    Trả lờiXóa
  13. Ngày xưa khi cụ Diệm còn sống ,ông lập ra đảng cần lao nhân vị và học thuyết của cụ tóm gọn trong mấy chử NHÂN NHÂN LẬP và đọc ngược lại là LẬP LẬP NHÂN ,người người cùng tiến và dựng người cho thành người ,ấy thế mà trướng quốc gia hành chánh phải dạy và phân tích câu nầy trong 3 tháng học .,nhân quyền dưới định hướng của đảng là thế nào ,nhân là người còn quyền là có quyền ,có quyền cho làm người ,nếu không thích thì cho làm .....tù

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nhớ lại chuyện chị Dương Hà xin vào thăm tù nhân Hà Vũ , công an Hà Nội không cho !
    Một nhà thơ xứ nghệ bực mình và mắng rằng "Nhân quyền nhân quẹo nói ra không sợ méo mồm "! rứa đó rứa đó !

    Trả lờiXóa
  15. Nhân quyền là cái gì thế? Bác hỏi câu này thật là khó cho các Đ/c CA Hà Lội vì tôi tin là họ ( những người canh me bác) không được hiểu đầy đủ về Tuyên ngôn nhân quyền. Với kinh nghiệm của tôi, NHà nước/ ĐCS Việt nam chỉ trích lục những nội dung có lợi làm giáo trình để giáo huấn cho cán bộ , đảng viên. Họ giấu tiệt đi những nội dung cơ bản nhất mà họ cho là không có lợi cho họ.

    Nếu họ ( AN) ngăn cản không cho bác tham gia một sự kiện nào đó, chi cho bằng bác cứ thu âm sẵn các điều ước QT về Nhân quyền rồi mở loa phát ra cho các đ/c ấy và xóm làng nghe.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Diện có thể kiện cả HĐ Nhân quyền LHQ, tại sao lại có thể chấp nhận một nhà cầm quyền man rợ như thế lợi dụng chiếc ghế ở HĐNQ để đàn áp nhân dân VN, lừa bịp cộng đồng nhân loại mà không có biện pháp chế tài nào cả. HĐNQ LHQ phải chịu một phần trách nhiệm khi kết nạp VN vào HĐ này chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Như vậy là các nước họ rất biết lấy độc trị độc, bây giờ chót đã vào thành viên hội đồng nhân quyền thế giới nếu vi phạm luật định sẽ bị họ xử liền? Không thể cả vú lấp miệng em nữa rồi? Cứ tưởng họ khen là mình hay, giống như họ xếp người VN hạnh phúc nhì thế giới nhưng đứng từ dưới lên, học sinh giỏi hơn cả học sinh Mỹ, Úc? Còn việc tự nhận ở ta dân chủ gấp vạn lần họ mới tự sướng làm sao?

    Trả lờiXóa
  18. Chính vì những việc rất cụ thể này ( lấy tiền đóng thuế của dân để cho công an đi theo dõi dân...) nên dân như chúng tôi không thể chấp nhận điều 4 HP : đảng độc quyền lãnh đạo toàn diện xã hội. Bởi đảng tập hợp toàn những cái đầu ngu đần mà lại hợm hĩnh như thế thì chỉ tổ làm cho con dân nước Việt mãi mãi tụt hậu so với những nước xung quanh ( chứ không dám so với các cường quốc dân chủ văn minh trên TG...

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ 1 người nhự bác Diện mà bộ công an phải dồn lực lượng đến 8 người để túc trực canh gác .

    Trong khi đó, tệ nạn xã hội đầy rẩy đường phố VN nhưng công an bó tay!

    Để thấy vấn đề gì quan trọng đối với đảng và chính phủ ? Họ chỉ lo bảo vệ quyền lực, nghi kỵ người dân .
    Tương lai đất Việt thật là mờ mịt với chính sách ngu dân của những kẻ dốt nát tham quyền

    Trả lờiXóa
  20. Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Bất hủ Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ! Ông Hồ Chí Minh đã mượn câu ấy để mở đầu cho Tuyên ngôn độc lập nước VNDCCH. Đến nay đã gần 70 năm mà dân nước VN chưa được hưởng quyền lợi như bản tuyên ngôn. Vì sao? Câu hỏi này đặt ra cho đảng cầm quyền phải trả lời trước dân chúng..

    Trả lờiXóa
  21. Ba người ấy đã thường xuyên dòm ngó ông Diện
    Họ cũng đã nói chuyện với ông Diện : "Đại ca đi đâu mà sớm thế!"
    Ông Diện đã mời họ uống trà, họ từ chối
    Họ lại tiếp tục theo dõi các hoạt động của Ông Diện ...

    Vậy xin ông Diện ghi hình họ đưa lên đây cho bà con xem mặt, để biết cái dung nhan của họ thôi.
    Tôi nghĩ không vi phạm pháp luật đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Nhân quyền là gì ?
    Xin hỏi ông sĩ quan CA tại tp HCM , hơn 1 năm về trước ông CA nầy đã nói 1 câu và đã được truyền tải trên mạng cũng như các phương tiện truyền hình và truyền thanh khắp thế giới rằng :" Tự do là cái con c.. ! ". Nay nên hỏi ông CA nầy nữa đi , chắc ông sẽ nói :" Nhân quyền là cái con c.. ! "

    Trả lờiXóa