Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

THÔNG BÁO SỐ 2 CỦA 357 HỘ KINH DOANH TẠI CHỢ TÚC DUYÊN, THÁI NGUYÊN


THÔNG BÁO SỐ 2
 của 357 hộ kinh doanh chợ Túc Duyên – Thái Nguyên

Ngày 25/08/2013

1 - Sáng ngày 23/12/2013, đại diện Công ty CP Triệu Đại Dương (TĐD) đã đưa thông báo trục xuất ra khỏi chợ đối với bà Nguyễn Kim Nhung, mặc dù bà Nhung đang ốm nặng, nằm viện. Các hộ dân và người nhà bà Nhung đã phản đối lệnh trục xuất này, vì trái pháp luật và vô lý, kiên quyết giữ gian hàng của bà Nhung. 

2 - Chiều ngày 24/12/2013, theo đề nghị của 357 hộ dân kinh doanh, Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải (VPLS TVH)đã cử Luật sư đến làm việc với Công an thành phố Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên. Luật sư Trần Vũ Hải đã đến cơ quan điều tra Công an thành phố Thái Nguyên, yêu cầu lập biên bản về việc VPLS TVH đã gửi yêu cầu cấp Giấy chứng nhận bào chữa cho ông Đoàn Văn Chiến từ ngày 12/12/2013, nhưng đến nay chưa được cơ quan này cấp giấy chứng nhận theo quy định của Pháp luật. Điều tra viên BVD đang thụ lý vụ này và phó Trưởng công an thành phố Thái Nguyên Đặng Văn Thuận đã từ chối lập biên bản.

Luật sư Trần Vũ Hải đang trợ giúp pháp lý cho bà Nguyễn Kim Nhung, đến phòng tiếp dân của Công an Thành phố Thái Nguyên để gặp Trưởng công an thành phố Thái Nguyên, để tìm hiểu tin đồn về việc Công an thành phố Thái Nguyên định bắt bà Nhung, (theo sỹ quan trung tá trực bảo vệ cho biết, ông Trưởng công an thành phố Thái Nguyên Lê Đăng Sơn trực chỉ huy vào ngày này). Nhưng ông Lê Đăng Sơn không có mặt tại Công an thành phố Thái Nguyên và không có sỹ quan nào có mặt tại phòng tiếp dân. (Xem ảnh kèm theo). Luật sư Hải đề nghị một số sỹ quan có mặt liên hệ với ông Sơn nhưng không ai chịu liên lạc.

Luật sư Trần Vũ Hải cùng một số hộ kinh doanh đã đến Công an tỉnh Thái Nguyên, gặp sỹ quan trực ban để  tìm hiểu các đơn thư tố cáo của 357 hộ kinh doanh chợ Túc Duyên đã được Công an tỉnh giải quyết thế nào, đặc biệt các hộ kinh doanh đã tố cáo lãnh đạo TĐD có dấu hiệu vi phạm Luật Hình sự vì chiếm đoạt tiền Thuế và tiến góp vốn của các hộ kinh doanh. Sỹ quan này đã đề nghị trưởng Thanh tra công an tỉnh tiếp, nhưng vị này đã không ra tiếp. Các hộ kinh doanh tỏ ý phấn khởi khi vị sỹ quan trực ban cũng biết về vụ việc chợ Túc Duyên và cho rằng TĐD đã làm sai, ảnh hưởng đến bà con. Luật sư Trần Vũ Hải cho biết sẽ trở lại gặp lãnh đạo Công an thành phố và tỉnh Thái Nguyên sau. 

3 - Sáng ngày 25/12/2013, TĐD lại tiếp tục giao thông báo trục xuất ra khỏi chợ đối với bà Nguyễn Kim Liên, các hộ kinh doanh lại tiếp tục phản đối và kiên quyết giữ gian hàng của bà Liên. 

4 - Chiều ngày 25/12/2013, UBND phường Túc Duyên mời các hộ kinh doanh đến để làm việc với TĐD. Khi các hộ kinh doanh đến, UBND phường tự ý trục xuất 8 hộ kinh doanh ra khỏi buổi làm việc, các hộ còn lại phản đối và rời khỏi cuộc họp. Hiện tình hình rất căng thẳng, có một số kẻ lạ lượn lờ trong chợ, chúng tôi đang tìm hiểu và sẽ post hình nếu có dấu hiệu là những kẻ được TĐD thuê để đối phó với các hộ kinh doanh. 

5 - Sự kiện ngày 29/11/2013, các hộ kinh doanh tập trung lên tỉnh ủy Thái Nguyên và bị Công an thành phố Thái Nguyên trấn áp đã được chúng tôi ghi hình, mặc dù nhiều đoạn ghi hình quan trọng của một số người đã bị công an thành phố Thái Nguyên xóa khỏi các thiết bị ghi hình khi tạm thu giữ của họ. 

6 - Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin trong các thông báo tiếp theo, mong truyền thông, dư luận và các cơ quan chức năng quan tâm theo dõi.

Các video clip do nhân dân ghi lại được: 

12 nhận xét :

  1. Quyền lợi của người dân phải trên hết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 09:51 27 tháng 12, 2013

      Quyền lợi của Đảng trên hết và trước hết chứ . Không thấy lúc nào cũng là Toàn Đảng trước rồi mới tới toàn quân , toàn dân đó sao ?

      Xóa
  2. Ủng hộ bà con tiểu thương chợ Túc Duyên . Nhân dân bên cạnh các vị

    Trả lờiXóa
  3. các bác thử tìm hiểu thêm xem ai đứng sau cty TDD

    Trả lờiXóa
  4. Hãy tiêu diệt vài tên chó má là êm! hãy áp dụng chính sách trừ gian diệt tề của đảng ta hồi kháng chiến chống Pháp và Mĩ đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như muốn trục xuất bà con ra khỏi chợ thì chỉ có chính quyền mới làm được, doanh nghiệp làm gì có thẩm quyền ban hành lệnh trục xuất.
    Chính quyền hãy vì dân, không thể vì đặc lợi của nhóm lợi ích để hà hiếp dân lành.
    Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ bà con chợ Túc Duyên.

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ người dân thấp cổ bé miệng !

    Trả lờiXóa
  7. Ôi,đất nước tôi trong những ngày nổi sóng !

    Trả lờiXóa
  8. Bác TỄU đưa vụ này lên phát nào: "Nghi phạm chết trong nhà tạm giữ công an huyện".
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/nghi-pham-chet-trong-nha-tam-giu-cong-an-huyen-2928722.html

    Chán quá, vì người nhà lại nhận xác! Lẽ ra KHÔNG NHẬN XÁC, CỨ ĐỂ Ở CÔNG AN HUYỆN BUỘC CHÚNG NÓ TRẢ LẠI NGƯỜI SỐNG!

    Trả lờiXóa
  9. Diễn biến tất yếu của chế độ đang sụp đổ. Đất nước trong cơn bĩ lọan thì dân bao giờ cũng khổ. Nhưng rồi chính người dân lại là những người phá bỏ chế độ cũ, xây dựng chế độ mới.

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước bây giờ của ai?

    Trả lờiXóa
  11. Từ thành đến tỉnh , nơi nào cũng có chỗ mục nát rơi xuống từng mảng. Đc TBT cũng vẫn cảm thấy hài lòng như thường . Hoàn thành được cái HP mới cứ thế mà xông lên . Mới đầu còn nói là SĐ, bây giờ nói là HP mới . Nắm chắc được vũ khí độc quyền rồi còn sợ ai nữa . 357 hộ dân ở Chợ Túc Duyên , Thái Nguyên liên hệ tới cả nghìn người chứ có ít đâu , thế mà CQ vẫn coi không trọng bằng cái nhóm lợi ích cỏn con . Ấy cái ý Đ lòng D hay ý Đ lòng lợn ? Lòng của nhóm lợi ích . Nhóm lợi ích cũng là D đấy !

    Trả lờiXóa