Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ ÁN VỀ NHÀ BÁO - BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT

Kết luận điều tra vụ án về Nhà báo-Blogger Trương Duy Nhất
18-12-2013

Ghi chú: Tài liệu được gia đình Trương Duy Nhất gửi tới, và để nghị công bố theo yêu cầu của ông. Được biết, dựa trên kết luận điều tra này, ngày 17/12/2013 Viện kiểm sát đã có cáo trạng, tòa sẽ xét xử trong thời gian tới, tại Đà Nẵng.

02_287.jpg
03_33.jpg
04_42.jpg
05_52.jpg
06_61.jpg
07_71.jpg
08_81.jpg
09_9.jpg

17 nhận xét :

  1. ôi trời!!!
    không tin vào đảng cũng có thể phạm tội.
    Cho nên đảng nói gì cũng phải làm theo.

    Trả lờiXóa
  2. Với nội dung cáo trạng này thì thấy chắc 80% dân Việt đang mắc phải (tư tưởng và hành động). Khả năng Đ phải xây thêm nhiều nhà tù để giam chứ sao giam hết đc đây?

    Trả lờiXóa
  3. Trương Duy Nhất vô tội! Phản đối kết luận điều tra ất ơ của cơ quan điều tra! Hãy trả ngay tự do cho Nhất!

    Trả lờiXóa
  4. Người dân xứ Quảng quê tôi kiên cường và bất khuất lắm các vị ạ!
    Từ khi mở mang bờ cõi hướng nam thời triều Nguyễn đã có Thoại Ngọc Hầu rồi! đấy là kênh Vĩnh Tế!bao nhiêu vị quan tướng thà chết chứ không hàng như cụ Hoàng Diệu tại thủ đô văn vật bây chừ!
    Cho đến học thuyết canh tân của cụ Phan Chu Trinh, rồi đến khi lập chính phủ lâm thời có cụ Huỳnh Thúc Kháng!
    Đất Ngũ Phụng Tề Phi cũng là quê hương tôi luôn đấy!cho đến vụ nhân văn giai phẩm của anh em nhà Nhất Linh cũng là người con của xứ Quảng! nào bà Nguyễn Thị Bình cho đến dòng họ Phan! nào Phan Khôi, Phan Diễn đến anh Nguyễn Văn Trổi, mẹ Thứ...v...v...!!! nhiều và còn nhiều lắm!?
    Thế thì mãnh đất có dòng sông Thu hiền hòa này không thể sản sinh ra những con người như cáo buộc của cái gọi là 258 dành cho anh Trương Duy Nhất được!!!
    Rồi tin chắc một điều rằng lịch sử sẽ phán xét những kẻ nào hiện bây giờ được cho là cái quyền phán quyết anh Nhất!
    TỘI CỦA ANH NHẤT CHỈ CÓ MỘT TỘI DUY NHẤT ĐÓ LÀ...DÁM YÊU NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  5. Trương Duy Nhất là hội tụ của nhiều phẩm chất: sắc sảo, chín chắn, trung thực, mạnh mẽ, gan góc, bản lĩnh, giàu vốn sống. Bằng ngòi bút, anh là khắc tinh của bọn quan tham, ngu dốt. Bọn người này rất căm ghét anh. Vì anh rất cảnh giác và cao tay nên chúng không thể giở bài kiểu "hai bao cao su" với anh được. Cách anh bị bắt đã nói lên hầu như đầy đủ tầm vóc con người anh. Dù thời gian giam giữ và khảo tra là đã 7 tháng nhưng bản kết luận điều tra đã chứng tỏ rằng chẳng có một chút nào từ lời khai của anh mà chỉ toàn những lời buộc tội mơ hồ, suy diễn của phía điều tra. Thật là trò hèn hạ và lố bịch khi cả một guồng máy nhà nước phải tìm mọi trò bẩn để buộc tội một cá nhân một cách mơ hồ, chụp mũ...

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có những cái đầu bệnh hoạn, hoang tưởng mới có thể khép tội Trương Duy Nhất về những gì ông đã làm trên Blog của mình. Đúng là sắp cùng đường rồi!

    Trả lờiXóa
  7. 'VN không hai lòng trong quan hệ với TQ' http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/153872/-vn-khong-hai-long-trong-quan-he-voi-tq-.html
    Đọc tựa bài viết này ở trên trang Vietnamet mà cứ nghèn nghẹn, sao giống lời tuyên thệ của bầy tôi đối với bậc vua, thời phong kiến quá!

    Trả lờiXóa
  8. Từ lâu tôi vẫn phục người xứ Quảng và nhất là các danh nhân xứ Quảng . Cái nổi bật của người xứ Quảng là trung thực, ăn ngay nói thẳng, không trốn chạy trách nhiệm và cũng không ngại hiểm nguy . Ở thời chúng tôi tại miền Nam, chúng tôi rất trân trọng cái dũng khí của anh em nhà Phạm Phú như Phạm Phú Quốc, cái giỏi giang của bác sĩ nhà họ Bùi , bác sĩ Bùi Kiện Tín, cái trí thông minh như GS Trần Văn Thọ ( ĐH Waseda, NB ) và rất nhiều nhân tài VN xưa nay xuất thân từ xứ Quảng .

    Trả lờiXóa
  9. Ở các nước "giãy chết," công tố viên (public prosecutor) mà đọc một bản cáo trạng thế này trước tòa thì dân chúng sẽ được một trận cười đến trẹo quai hàm, còn người soạn ra bản cáo trạng thì sẽ được về "vui thú điền viên" ngay lập tức!

    Tôi nói vậy thôi, chứ trận cười đó dễ gì có được. Ở các nước "giãy chết," muốn làm công tố viên phải đi học tử tế.

    Trả lờiXóa
  10. Nói năng lôm côm quá! Kết tội người ta "lợi dụng các quyền tự do dân chủ..."? Hễ nói về một điều gì đó sẽ bị áp chế "không được nói điều đó!" Như vậy ở đây rõ ràng là cấm tự do dân chủ rồi! Khi ai đó nêu cao tinh thần tự do dân chủ, lập tức bị kêu là lợi dụng??? Vậy chỉ còn cách ca ngợi độc tài mới đúng theo tinh thần "tự do dân chủ" à?!

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung Trương Duy Nhất chỉ... duy nhất có tội "phạm thượng", một cái tội có từ thời phong kiến
    Xưa, chỉ mắc tội "phạm thượng" với ông vua ... duy nhất
    Nay thì "pơhamj thượng" những 14m 15 vị vua
    Tội "phạm thượng" cũng là tội thời... phong kiến. Vậy thì còn kêu oan nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  12. Nhân quyền là đây!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi tâm đắc với Bọ Lập ở cách xác định tội danh của Nhất. Đó là tội "láo". "Láo" với đảng và "láo" với chính quyền thì khổ rồi, đồng niên ơi! Khốn khổ. Khi tôi vào Đà Nẵng hè này thì Nhất đã "nằm ấp" tại B14 rồi nên không có cơ hội gặp nhau. Mong rằng Nhất vẫn cứ là Nhất!

    Trả lờiXóa
  14. có tội gì đây ta thu hỏi/ tôi trung vơi nước với dân à

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ ra nhung mặt yếu kém, ton tại của lanh dao deer biet ma sua la yeu nuoc, sao lai la tuyen truyen chong pha?

    Trả lờiXóa