Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

CẢM ƠN BÁO HÀ NỘI MỚI QUẢNG BÁ SỰ KIỆN ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG BỎ ĐẢNG

Luật gia Trần Quang Thuận, Nghệ sĩ Kim Chi và Luật gia Lê Hiếu Đằng

Cảm ơn Báo Hà Nội Mới giúp quảng bá 
sự kiện Luật gia Lê Hiếu Đằng bỏ đảng 

Nhà báo Võ Văn Tạo

Dưới tiêu đề “Hiện tượng Lê Hiếu Đằng và quy luật đào thải”, bút danh Hoàng Thu Vân, báo Hà Nội Mới ngày 23-12-2013 công kích luật gia Lê Hiếu Đằng về sự kiện ông vừa tuyên bố (xin lưu ý: tuyên bố, chứ không phải làm đơn xin ra) ra khỏi ĐCSVN.

Xin cảm ơn Hà Nội Mới, nhờ quý báo mà công chúng rộng rãi được công khai chuyền tay nhau thông tin vụ “động trời” này. Trước bài báo của quý báo, chỉ những ai thường xuyên online và quan tâm chính sự mới biết, và số người này không nhiều lắm.

Cũng xin cảm ơn báo Hà Nội Mới, nhờ quý báo, công chúng rộng rãi biết nguyên nhân luật gia Lê Hiếu Đằng bỏ đảng: “đảng không còn như trước, chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc” (theo cách diễn đạt “hiện đại” của giới trẻ: Chuẩn! Không cần chỉnh).

Trước nay, qua báo chí “lề đảng”, công chúng từng biết luật gia Lê Hiếu Đằng qua các cương vị: Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó tổng thư ký Ủy ban trung ương Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nguyên Tổng thư kí Uỷ ban nhân dân cách mạng khu Sài Gòn – Gia Định, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Tính tới 2013, ông có 45 tuổi đảng. Lê Hiếu Đằng là một trong các lãnh tụ sinh viên một thời lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội Sinh viên Sài Gòn và Trường Đại học Luật khoa Sài Gòn.

Một lần nữa, xin cảm ơn quý báo, trình độ lý luận của bài báo (và trên hết là chân lý) chỉ cho thấy: không phải ĐCSVN đào thải luật gia Lê Hiếu Đằng, mà chắc chắn nhân dân sẽ đào thải bất cứ cá nhân, tổ chức chính trị nào, một khi họ trở thành lực cản đối với sự phát triển của đất nước, của dân tộc.
Nguồn: Quê Choa

Xem bài của Hoàng Thu Vân, đăng báo Hà Nội Mới, tại đây:
 

12 nhận xét :

  1. Cám ơn nhà báo Võ văn Tạo,cám ơn T/s Nguyễn xuân Diện-chủ nhân blog"Chuẩn không cần chỉnh"

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc Luật gia Lê Hiếu Đằng bỏ Đảng đã gây dư chấn tới Thủ Đô, tới Thành Ủy Hà Nội và chắc là tới TWĐ . Vậy là dư chấn có sóng ngầm chứ không gây sóng thần . Ô. LHĐ đã làm một việc có ý nghĩa .

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù"lề đảng"có viết tới hàng nghìn hàng triệu bài như thế này hoặc công phu hơn thế này chăng nữa vẫn không thể phủ định được câu"con chim sắp chết thì tiếng kêu thương,con người sắp mất thì lời nói phải".Tiếng kêu của con chíp con Hoàng Thu Vân sao so sánh được tiếng gầm của Sư tử Lê Hiếu Đằng trước khi từ giã cõi đời.Cảm ơn bác Lê Hiếu Đằng nhổ toẹt vào chíp hôi HTV đặc biệt cảm ơn Hà nội mới đã có công quảng bá cho bài viết của bác Đằng! Xin cảm ơn quí báo nhờ thế mà chúng tôi được biết một phong trào bỏ đảng công khai bắt đầu từ đây

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng qua là tay nhà báo HTV bị phân công viết bài phản bác nên cố mà "rặn" ra một bài để lấy nhuận bút đây mà. Quá hèn kém, nhắm mắt không dám nhìn nhận sự thật là đảng bây giờ đã sang tên đổi chủ rồi. Đảng của nhân dân đã bị "đào thải" và trở thành đảng của "nhóm lợi ích" !

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị tuyên giáo TW đảng phải xem lại thành ủy Hà Nội và ô. Phạm Quang Nghị, sao lại để cho "Hà Nội mới" tuyên truyền không công cho thế lực "thù địch" như vậy. Nếu sau này ở HN nhiều người tuyên bố bỏ đảng thì tội này không ai khác ngoài thành ủy HN và ô. Phạm Quang Nghị, hay các vị trong thành ủy HN cũng đang "tự diễn biến" không chừng!!!

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Thu Vân chỉ là cái tên giả, đâu dám xưng tên thật. Vì mang tên giả nên mới quen thói "cả vú lấp miệng em", trơ tráo cho rằng những người tuyên bố bỏ đảng là do bất mãn cá nhân. Bồi bút HTV chỉ ca ngợi một chiều mà không thấy rằng những người lãnh đạo cao nhất đã phải thừa nhận: một bộ phận không nhỏ đảng viên đã tha hóa, đã như một bầy sâu, ăn của dân không từ một thứ gì. HTV hãy xem thế giới xếp VN vào mức nào của tham nhũng, xã hội có thật sự dân chủ ko? trên thế giới có mấy nước kiên trì định hướng XHCN? và hết thế kỉ này cũng chưa thể có như lời ông Tổng trọng... Còn nhiều câu hỏi muốn đặt cho HTV lắm, nhưng với người như HTV chỉ như nước đổ đầu vịt thôi, mất thời gian của bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  7. Ông ĐẰNG đâu có bị/được đoảng CSVN khai trừ mà nói "đào thải"? Ngớ ngẩn!

    Trả lờiXóa
  8. Rõ khổ cho anh nhà báo Vân, cũng chỉ vì miếng cơm thôi mà phải viết như vậy, các bác thông cảm đừng ném đá nhiều quá, lỡ gia đình họ hàng anh ta đọc được thì tội!!

    Trả lờiXóa
  9. Ai đào thải ai? Đảng đào thải ông Đằng hay ông Đằng đào thải Đảng?

    Trả lờiXóa
  10. Không biết vụ này ai là người " mua vui một vài trống canh"??? HTV này cũng chỉ vì tiền nên cố viết ra để kiếm chút tiền thôi, chứ làm sao hiểu hết sự việc? Chỉ có những người có LƯƠNG TRI mới hiểu được? Nếu đảng này tốt, có lương tri, lý tưởng vì nhân dân... thì làm sao một người như bác Lê Hiếu Đằng lại tẩy chay?

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn báo Hà Nội đã "phê"-một hình thức quảng bá tin rất chi là khéo léo!

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài của HTV và các commen của các vị tôi rất lấy làm phấn kích. Đúng là phải cảm ơn Báo Hà nội. Cảm ôn ông Tổng biên tập Báo Hà nội đã cho đăng bài của HTV. Không những thế cũng nên cảm ơn HTV một chút vì đã có công bóp méo sự thật của một vấn đề mà đang được đông đảo những ai có lương tri và trái tim vì nước vì dân tộc Việt Nam này quan tâm. Sao anh ( chi) nhà báo HTV không chịu nghe, đọc những lời cáo buộc của Tỗng trọng sau mấy lần phát biểu trước cử tri nhĩ? " Một bộ phận không nhỏ đảng viên...một bầy sâu...ăn không sót thứ gì...hết thế kỹ này không biết đã có CNXH hoàn thện ở Việt Nam hay chưa... nhiều lắm.

    Trả lờiXóa