Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

TIN NÓNG: BIỂU TÌNH TRÊN QUỐC LỘ SỐ 5, BAO VÂY UBND XÃ BẰNG CỜ TANG


Tin Nóng: Bà con đang biểu tình ở đường QL 5 trên cầu chui đi Hải phòng bao vây UBND Xã bằng cờ tang, công an, an ninh dày đặc.  Chắc là vụ phá mồ mả của dân mới xảy ra.
Tin và ảnh: FB JB Nguyễn Hữu Vinh



















 

23 nhận xét :

  1. Lòng dân khắp mọi nơi mỗi ngày càng thêm chứa chất oán hờn

    Trả lờiXóa
  2. Dậy mà đi, hỡi đồng bào ơi, cho dù kẻ què phải cõng người cụt
    Đòi bằng được quyền sống tự do và bình đẳng
    Nhất là quyền tự do yêu nước và giữ nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con giun xéo lắm cũng quằn ! Vùng lên bà con ta ơi !

      Xóa
  3. Tất cả chúng ta: dân và chính quyền nên "sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Tại Trung Quốc và Triều Tiên: Dân sợ chính quyền
      - Tại các nước Âu - Mỹ: Chính quyền sợ nhân dân
      - Tại Việt Nam: Không ai sợ ai, không ai tôn trọng pháp luật

      Xóa
    2. "làm việc và chết theo hiến pháp và pháp luật"

      Xóa
  4. Chính quyền nên biết tại sao người dân hiện nay phải đứng lên bảo nhau tự xử nhiều thứ thế, đó không phải là do các thế lực thù địch xúi dục đâu, nếu cho vậy là sai bản chất không có cách giải quyết kịp thời?, cứ đà này nguy cơ dối loạn cao càng lớn, đây chỉ là do bức xúc trước các việc làm sai trái mà CA, chính quyền không kịp thời giải quyết những vụ việc tưởng như đơn giản, thậm chí đổi trắng thành đen, bao che dung túng, kêu oan không bảo vệ, làm ơn chuốc oán, lừa đảo trộm cướp không xử, thờ ơ với lỗi khổ của dân, ức hiếp dân xử ép oan dân, cậy quyền thế trấn áp dân, tham ô lãng phí, cán bộ giàu có bất chính, hống hách xa cách nhân dân, bản thân và gia đình sống trên nhung lụa, nhà xe nhiều vô kể, tiền bạc tiêu pha lãng phí, trong khi phần đông dân làm chỉ đủ ăn, thuốc thang đau ốm thiếu thốn, con cái không đủ tiền học, phân hóa giàu nghèo nhanh, dãn cách quá lớn vv.

    Trả lờiXóa
  5. Lòng tin của Nhân dân vào chế độ giờ đây đã trở về con số không . Mất niềm tin là mất tất cả . Ánh hào quang của quá khứ không đủ che lấp hết được hiện tại đen tối của đất nước hôm nay : Đất nước như một chiếc xe không phanh lao xuống dốc , thụt lùi xa so với khu vực . Quan chức đảng viên mọi cấp đua nhau tham nhũng vơ vét vô độ , dân chúng đang bần cùng hoá từng ngày từng giờ , nổi thống khổ của người dân đã xuống tận vực sâu thẳm .

    Trả lờiXóa
  6. dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Đẩy thuyền là dân, lật thuyền là dân, đảng lái con thuyền nhanh chậm cũng là do sức dân, mất hết dân thì đảng chẳng còn, vậy tại sao ngày càng nhiều các vụ dân đi khiếu nại, dân kêu oan nhiều vậy? Chả nhẽ dân muốn "bắt nạt" quan, muốn "khổ" ngày đêm cơm đùm chiếu rách đi kêu? Hãy lập đàn có trống kêu oan ở mỗi địa phương để ghi âm xem nghe dân kêu ca, ai thán gì mà giải quyết ngay kẻo muộn? Đừng để tức nước vỡ bờ đảng nhé ?

    Trả lờiXóa
  8. Quốc hội họp để thong qua bản hến pháp và luật đất đai vẫn khẳng định đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo đất nước . Đất đai sở hữu toàn dân nhà nước đại diện quyền sở hữu như vậy là các vấn đề quan trọng không có thay đổi gì hết đất đai nhà cửa mồ mả của dân vẫn tiếp tục bị cướp vì vậy toàn dân cần phải lên tiếng phản đối đòi quyền được phúc quyết hiến pháp và luật đất đai vì hiieesn pháp là của dân vậy dân phải có quyền quyết định bằng bỏ phiếu kín.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng áo xanh ưỡn bụng ra quay cái gì vậy? Ai sợ chứ? Đồ khùng!

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện xảy ra ở huyện , tỉnh nào mà không thấy bài viết đề cập?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội đó bạn!

      Xóa
  11. Đất nước ta vui nhẩy! mới vừa được bầu vào ủy ban nhân quyền của liên hợp quốc là người dân có...DÂN CHỦ liền đấy nha! vậy là bà con ta không được rêu rao là mất dân chủ, nhân quyền đấy nghe? Nhưng và... cũng là nhưng... riêng về ông chế độ của nhà nước này cũng phải tôn trọng công ước nhân quyền khi ông đã thò tay kí vào cũng như hiện giờ ông đang là thành viên của ủy ban đấy!?không được làm bừa như trước đâu nha!!!

    Trả lờiXóa
  12. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 08:43 14 tháng 11, 2013

    Đã đến lúc phủ cờ tang trên những định chế lỗi thời !

    Trả lờiXóa
  13. Sáng nay 6h30 như thường lệ tôi ra ngồi băng ghế đá trước nhà để ăn sáng và chuẩn bị đi làm, thói quen của tôi là mỗi sáng thức dậy ra ghế đá ngồi vừa ăn sáng vừa quan sát mọi việc cho một ngày mới, tôi đang ăn khúc bánh mì dang dở thì thấy một bà lão đi từ xa đến đứng trước mặt tôi hỏi đường đến một địa chỉ mà bà nghe thông tin là hôm nay có phát gạo cho người nghèo, nhìn bà lão ăn mặc chấp giá đội trên đầu chiếc nón lá rách tả tơi lòng tôi như thắt lại thấy đắng ngét nơi cổ họng, tôi hỏi bà từ đâu đến, bà trả lời bà ở một xã xa, bà đi bộ từ 2h sáng để đi nhận phiếu phát gạo vì bà nghe người ta đồn ở đó người ta phát gạo cho người nghèo. Tôi hỏi bà nếu đến đó không có ai phát gạo thi bà làm sao, bà nói bà đi như thế cũng hi vọng là có vì giờ không có gì để ăn thì nghe ở đâu có mình đến xem hi vọng có chút gì đó cho ngày hôm nay, tôi nghe mà mắt mình ươn ướt sống mũi cay cay, tôi móc túi số tiền còn lại do hồi sáng tôi đem theo mua bánh mì người ta thối lại tặng cho bà cụ, bà cảm ơn tôi rối rít và bà xin phép đi để kẻo không kịp, bà đi rồi lòng tôi nặng trĩu , khúc bánh mì ăn dang dở sao giờ nó đắng nghét chưa bao giờ tôi cảm thấy bánh mì sáng nay nó dở đến thế. VN chúng ta còn nghèo lắm và hiện thực đang diễn ra hằng ngày trước mắt chúng ta cớ sao ti vi lai nói kinh tế tăng trưởng xóa đói giảm nghèo, tôi chỉ xin các ngài làm quan hãy 1 lấn cởi bỏ bộ đồ veston và ra ngồi ghế đá như tôi mỗi sáng để các ngài cảm nhận được cuộc sống hiện tại của người dân, tôi xin các ông đấy chỉ 1 lần thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lòng tôi cũng xót xa khi nghe bạn kể và tôi cũng đã chứng kiến cảnh này nhiều rồi.
      ..."tôi xin các ông đấy chỉ 1 lần thôi !"

      Xóa
  14. Thấy quan trí lãnh đạo của người Philipines sao tôi thấy ngưỡng mộ quá đi! đơn cử là ông Yeb Sano trưởng đoàn đi dự hội nghị COP19. Những giọt nước mắt của ông ta lăn dài khi đọc bản thông điệp tại diễn đàn, và kèm theo đó ông ta quyết định tuyệt thực trong thời gian diễn ra hội nghị! Trông người mà ngẫm đến ta, thì tôi ước mong sao hai ông Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng bằng một phần ông Yeb Sano thì dân Việt cũng đở lắm thay!?!?!? đằng này thì hai ông quan của mình cười hả hê khi đồng loại mình đang thống khổ!?!?!?

    Trả lờiXóa
  15. Cái gì phải đến sẽ đến và đang đến với Việt Nam, đặc biệt là với làng quê , nông dân, nông thôn. Luật Đất đai 2003 đã tạo "thuận lợi" cho bọn quan tham ở các cấp, cấu kết với các đại gia chiếm đoạt đất của nông dân ( đào bới cả mồ mả ông cha họ). Đó chính là nguyên nhân gây ra bao sự bất công. bất mãn và bất hợp tác của nhân dân với chính quyền địa phương. Núp sau danh nghĩa "thu hồi đất các dự án phát triển kinh tế -xã hội" , quan tham dùng ngay lực lượng công an, quân đội, dân vệ lẽ ra để bảo vệ dân ( chính quyền nhân dân) để đàn áp cưỡng chế tàn khốc người dân đã đóng thuế nuôi họ. Luật còn mở lối " thu hồi dự án KT-XH" thì ngày đó còn tạo sự bất bình, bức xúc và phản kháng của nhân dân. Tức nước vỡ bờ, liệu tinh thần quật khởi 1945 có thể lặp lại không, "lượng đổi thành chất " là quy luật phát triển bất biến.

    Trả lờiXóa
  16. Người dân Việt Namlúc 21:12 14 tháng 11, 2013

    Năc danh viết thật chí lý. Dự án thu hồi đất, quan trên ăn rồi nhét đầy mồm quan ở giữa, thì làm sao mà đứng ra bảo vệ người dân được. Ví dụ 1 chức mèng mèng ở phường thôi cũng được hối lộ cái biệt thự sang trọng ở Vin Com, thử hỏi có ai từ chối ko? Vậy nỗi khổ lại dồn lên đầu dân đen và những người đã mất, trong số những người năm yên nghỉ còn có cả những người đã từng tham gia trong hai cuộc kháng chiến để đem lại nền hòa bình cho đất nước, trong đó có lũ chúng nó được hưởng đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Sao gọi là "Biểu tình"? Không phải đâu! Dân ta "chào mừng" Hiến pháp mới đấy!

    Trả lờiXóa
  18. Đảng cộng sản VN bây giờ với dân giống như lửa với nước ,ai cũng chán ngán cái chế độ độc tài này rồi,chỉ giỏi đàn áp dân chúng chứ đâu giám đụng đến bọn Tàu cộng!

    Trả lờiXóa