Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO ĐÃ TRẢ LỜI THƯ CỦA TÔI NHƯ THẾ NÀO?


Như chư vị đã biết, 09h00 sáng 15.10.2013, TS. Nguyễn Xuân Diện, cán bộ Viện Nghiên cứu Hán Nôm (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam, số 1 Tôn Thất Đàm, Ba Đình, Hà Nội để chuyển tới Ông Phạm Bình Minh (ảnh), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao văn thư đề nghị Bộ Ngoại giao sớm ra lệnh thu hồi toàn bộ số sách đã phát hành (biếu tặng), không cho lưu hành và lưu trữ cuốn sách "Tuyển tập các Châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" vì những sai sót nghiêm trọng về kiến thức của cuốn sách. (Xem toàn văn bức thư tại đây).

Sách in bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp, Hoa) và bản gốc chữ Hán Nôm. Sách được in tại Nhà xuất bản Tri thức, Hà Nội, phát hành quý II năm 2013.

Chủ trì biên soạn là Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam.Ban biên tập có ba người: Lê Quý Quýnh, Đinh Ngọc Linh và Phạm Văn Thắm.

Ông Trần Đình Dũng, cán bộ của văn phòng Bộ đã tiếp nhận văn thư và ký vào giấy biên nhận.
______________

Ngày 6 tháng 11 năm 2013, TS. Diện đã nhận được một văn thư như sau:
(Dấu bưu điện là ngày 05.11.2013. Thời gian ghi trong thư là 30.10.2013) 

  
Và đây, phong bì của Bộ Ngoại giao:

Kính gửi: TS. Nguyễn Xuân Diện
Viện Nghiên cứu Hán Nôm, số 183 - Đặng Tiến

Đông, Hà Nội
 

Kính đề nghị chư vị độc giả xa gần cùng bình luận về cách trả lời của Bộ trưởng Phạm Bình Minh và văn thư trả lời của Ông Trần Duy Hải - có thể chính là Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam. (trong văn thư ông Hải không ghi chức danh).

Riêng tôi thấy, nếu không có cái phong bì thì tưởng như tờ giấy lộn! 
Mà biết đâu đấy, có chú nào nhặt được cái phong bì của Bộ chưa dùng rồi viết cái thư này trêu tôi chăng?

Nguyễn  Xuân Diện

88 nhận xét :

  1. Anh Tễu ơi thế này thì bó tay chấm com rồi còn biết bình gì nữa.Hi hi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có khi nào lá thư và cái phong bì này là của bác Tểu không đấy

      Xóa
    2. NHỐ NHĂNG QUÁ , CƠ QUAN NGOẠI GIAO MÀ RA VĂN BẢN NHƯ HÀNG XÉN CHỢ GIỜI !!!

      Xóa
    3. Không phải.Chắc anh trưởng bộ không làm thế,lũ lâu la vô giáo dục được tuyển vào bộ ngoại giao thôi.Mình tin con giai cụ Nguyễn Cơ Thạch không dốt như vậy!

      Xóa
  2. Trời ơi là trời.
    Thế mới biết trình độ Văn hóa, trình độ xã giao các Quan chức NN VN như thế nào rồi.
    Thế mà làm công tác Ngoại giao cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Văn thư này chỉ có thể là của học sinh cấp 2 thôi.chứ làm gì có chuyện bộ ngoại giao của một nước mà có văn thư này ? không biết khi họ gửi văn thư cho các nước khác thì như thể nào nhỉ? nói vậy thôi chứ chắc họ coi anh Diện chỉ là con tép cho nên mới coi thường vậy,xin chia buồn với anh một người đồng hương.

    Trả lờiXóa
  4. Thư Ts Diện gửi cho Bộ trưởng nhưng thư giả nhời lại hông phải là Bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng bận " Trăm công ngìn việc " giới bộ trưởng , có nhiều vị giúp việc để mà hưởng lương bạn Hoài Đức ạ , đó là TS Diện gửi cho " ĐẦY TỚ NHÂN DÂN ' chứ gửi đến ông chủ , muôn đời chẵng có ai trả lời đâu . Ai cho tôi được làm ĐẦY TỚ xin cảm ơn ngàn lần

      Xóa
  5. Tony Doan bình luận:

    Theo ý em thì khi bức thư trả lời anh có 1 số cái sai:
    Vì thư gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nên thư trả lời phải do ông Minh trả lời, nếu ủy quyền lại thì ông kia Hải phải dùng thêm câu thừa lệnh hoặc thay mặt/ủy quyền.
    Văn bản của nhà nước phải có dấu, phải đánh số công văn và phải có bản lưu..
    Viết như tờ giấy lộn thế này thì vô nghĩa, chẳng muốn bàn đến nội dung thì kiểu tiếp thu chung chung

    Trả lờiXóa
  6. Thể thức văn bản ??? Làm ngoại giao mà thế này thì còn thể thức gì nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Trường hợp dư lày thì áp dụng câu "nước đổ đầu vịt" có đúng không các bác???

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một bằng chứng cho thấy bản chất hống hách cửa quyền của những tên đầy tớ Nhân Dân mệnh danh là văn minh thời XHCN. Tuân Tử nói "Kẻ chê ta là thầy ta ...". Ts Nguyễn Xuân Diện đóng góp, chỉ ra những lỗi về kiến thức lịch sử trong sách để ông Phạm Bình Minh sửa chữa, hoàn thiện mảng công tác mà nhân dân tin tưởng giao cho ông. Phép lịch sự tối thiểu của người giao tiếp khi nhận được thư gửi chính danh mình thì phải tự trả lời, thậm chí nên gặp trực tiếp và có lời xin lỗi về những thiếu sót thuộc trách nhiệm của mình, đồng thời cảm ơn về những chỉ giáo của Ts. Diện. Ông Phạm Bình Minh là người làm công tác ngoại giao mà xử sự kém cỏi như thế đối với một trí thức, theo tôi là không xứng tầm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phạm Bình Minh sửa chữa, hoàn thiện mảng công tác mà nhân dân tin tưởng giao cho ông".
      Nhân dân nào mà tin tưởng giao trách nhiệm cho Phạm Bình Minh?

      Xóa
  9. Đây là thư riêng hay Công Văn ? Thư riêng thì có vẻ hợp tình hơn ! Ts NXD gửi cho BT Bộ Ngoại Giao chứ có gửi cho ô.Trần Duy Hải đâu ? Ô. TDH kí chẳng có TL, TUN của ai cả ! Lạ thật . Gọi là văn dốt vũ dát có lẽ không sai !

    Trả lờiXóa
  10. Mộtl câu văn dài hơn 50 chữ không một dấu phết phảy. Có 2 lần NGHIÊN CỨU và 4 CUỐN SÁCH !
    Chỉ có thay đổi chứ không thể sửa được nữa rồi trời ơi !

    Trả lờiXóa
  11. Một cách tiết kiệm nên nhân rộng, không cần " CHXHCN .. tự do...". làm tốn giấy tốn mực nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng cha Trần Duy Hải này là học viên trại cai nghiện à? Hay là trại viên "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà"? Thằng này to gan thật! Dám thay mặt cả Bộ trưởng Ngoại giao mà không có tư cách pháp nhân gì!
    À! Có lẽ nó là bệnh nhân TÂM THẦN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn!
      Bấc Tễu coi như chưa nhận được trả lời, tiếp tục gửi văn thư đê....!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  13. Sách tập hợp bút tích của nhà Vua về vùng biển vùng trời của đất nước,nay các ông ấy thấy sai sót không sửa chữa ngay,lại trả lời chung chung "để nghiên cứu và hoàn thiện nội dung cuốn sách".Thât là vô trách nhiệm với Tổ Quốc

    Trả lờiXóa
  14. Ok!
    Mai tôi cũng làm một văn bản, à! Nhiều văn bản kiểu như thế này, gửi bất kỳ đâu mà tôi muốn!
    Bác Diện có đòi em tác quyền (vì bác đang là chủ sở hữu) thì em cũng chịu chi luôn!

    Trả lờiXóa
  15. Chúng tôi đã nghiên cứu và tiếp thu những ý kiến đóng góp của ông về việc lưu hành cuốn sách để tiến hành chỉnh sửa những sơ xuất trong cuốn sách trước khi tiếp tục cho lưu hành cuốn sách này và sẽ tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện thêm nội dung cuốn sách.
    nhận xét:
    1/ Văn không thành câu.
    2/Sai nội dung yêu cầu. Yêu cầu thu hồi sách đã phát.
    3/ Nếu nghiên cứu chưa hoàn thiện thì không xuất bản cho đến khi đã nghiên cứu hoàn thiện

    Trả lờiXóa
  16. Khổ quá, cái thằng cha Trần Duy Hải này chữ quốc ngữ cũng sai. Làm gì có từ SƠ XUẤT mà hắn dùng đến 2 lần trong công văn, chỉ có từ SƠ SUẤT thôi chứ. Không tin thì mở mọi loại từ điển liên quan đến tiếng Việt mà xem. Thế này cũng chủ trì biên soạn sách thì thật lạ.

    Trả lờiXóa
  17. Khoan bàn tới nội dung, nhưng về mặt hình thức một lá thư trả lời của một cơ quan nhà nước cấp bộ thế này thì quá cẩu thả, không tôn trọng người nhận. Không biết ông Hải này có phải là người có văn hóa và có hiểu phép lịch sự tối thiểu khi giao tiếp bằng thư từ hay không.

    Trả lờiXóa
  18. Bác Diện coi bài này, trên fb của Giáo Sư , Tiến sỹ Nguyễn Đình Cống:
    CHUYỆN MỚI KỂ VỀ THANH GIÓNG ( viết lại lần hai ) – phần 1

    Ngày xửa, ngày xưa dân Lạc việt bị nạn thú dữ hoành hành rất kkhổ sở. Một số người can đảm tổ chức chống lại nhưng vì sức yếu nên đều thất bại. Có một đạo nhân quyết tìm đường đánh đuổi thú dữ. Ông gặp được một vị thần. Thần phán bảo, nếu biết tôn thờ thần thì ngài sẽ trao cho học thuyết duy vật, đấu tranh và chuyên chính để đánh đuổi kẻ thù. Đạo nhân thấy học thuyết có nhiều điều hay, có thể giúp dân nước ông đánh đuổi thú dữ nhưng có chỗ không tốt là muốn chuyên chính. Tuy vậy ông nghĩ là đã thấy được điểm xấu đó thì có thể ngăn ngừa và loại bỏ dần. Thế là ông cho rằng đã tìm thấy con đường đánh đuổi kẻ thù. Cuối cùng thì thú dữ bị đuổi khỏi đất nước và đạo nhân cũng già và qua đời. Những người từng theo ông đuổi thú dữ nay lên làm vua, làm quan và thi hành triệt để chế độ chuyên chính. Họ kể công lao là nhờ học thuyết của vị thần, nhờ đạo nhân và bọn họ mà nhân dân được giải phóng, thoát được ách tàn bạo. Ngoài miệng họ lớn tiếng nói là một lòng vì nước vì dân, ngoài quyền lợi của dân tộc họ không còn mong gì khác. Nhưng nhìn kỹ vào việc làm cụ thể mới thấy rõ thực chất họ chỉ lo củng cố địa vị và quyền lực, thi hành chuyên chế triệt để, dân chủ chỉ là hình thức. Nhân dân vừa thoát khỏi nạn thú dữ thì rơi ngay vào sự thống trị của bọn người mà mới gần đây rất được yêu mến và tin tưởng. Tập đoàn thống trị mới đã sớm trở thành những kẻ tham nhũng, độc đoán, thối nát, chỉ lo làm giàu cho cá nhân.
    Đối với đạo nhân, nhân dân vẫn một lòng biết ơn, ca ngợi và thờ phụng . Đa số nhân dân có biết đâu , có ngờ đâu là nạn chuyên chính mà ông đã thấy, đã muốn ngăn ngừa và loại bỏ thì ông đã không làm được, vì đó là mong muốn của vị thần, nó đã thấm sâu vào học thuyết đấu tranh. Sự độc quyền, sự tham nhũng đã ẩn kín trong thời gian dài, không ai thấy, nay có cơ hội mới phát ra và hoành hành.
    Để dẽ bề cai trị bọn vua quan tuyên bố dứt khoát đường lối độc quyền, để dễ bề tham nhũng chúng tuyên bố đất đai và mọi tài sản khác đều là của chung, do chúng đại diện quản lý ( để muốn cho ai thì cho, muốn lấy của ai thì lấy ). Để tiếp tục lừa dối nhân dân chính quyền cũng tỏ ra dân chủ, cho nhân dân thảo luận công này việc nọ, cho bầu cử cấp này cấp kia, nhưng xem ra chỉ là dân chủ hình thức. Thỉnh thoảng họ cũng làm kiểm điểm, nêu ra những tệ hại của chính quyền và nêu biện pháp phòng chống nhưng cũng chỉ để xoa dịu nhân dân mà thôi. Họ cho rằng nguyên nhân của tham nhũng, của độc đoán là tại vì một số quan lại các cấp, các ngành thoái hóa, biến chất. Ngoài mồm nói thế nhưng trong thâm tâm họ thừa biết rằng nguyên nhân đẻ ra độc đoán và tham nhũng là sự độc quyền, nó có sẵn trong học thuyết chuyên chính. Họ thấy nhưng cố ý che dấu, không dám nói sự thật vì sợ đụng đến vị thần và đạo nhân. ( còn một số thì vì trình độ kém mà tưởng là học thuyết vẫn hoàn toàn đúng mà khong thấy được bản chất ).

    Trả lờiXóa
  19. CHUYỆN MỚI KỂ VỀ THANH GIÓNG ( viết lại lần hai ) – phần 2

    Trong tình hình đó một số nhân dân vì lòng tốt, vì không biết hoặc vì quá hèn mà vẫn trông cậy vào chính quyền, còn phần lớn đã mất lòng tin, đang chán ngán trông chờ sự thay đổi. Nhân dân vừa muốn vừa sợ thay đổi. Xã hội rơi vào thế mất ổn định âm ỉ.
    Thủ lĩnh dân tộc Ân bên cạnh biết rõ tình hình, rắp tâm gấy chiến tranh xâm lược.
    Một hôm trên Thiên đình, Nam tào báo cáo các việc trên với Thượng đế. Nghe xong Thượng đế phán rằng : Con dân Lạc việt thật đáng thương mà cũng đáng trách. Đáng thương thì chắc các khanh đã rõ rồi, còn đáng trách là vì hơi khờ dại, dễ tim, thiếu cảnh giác nên đã đuổi hổ xâm lăng cửa trước, rước sói chuyên chế cửa sau, là trước thú dữ thì anh dũng hy sinh nhưng với chính quyền thì không dám đấu tranh cho tự do, dân chủ, dân sợ vua quan hơn sợ cọp.
    Ban đầu Thượng đế định để bọn Ân dạy cho dân Lạc việt một bài học mới, nhưng rồi Ngài nghĩ lại, thấy nên cứu giúp chống lại bọn Ân vì bọn đó quá đểu cáng. Nhưng giúp bằng cách nào khi mà chính quyền chỉ lo tham nhũng, mua quan bán tước, nhân dân mất lòng tin. Thượng để quyết định chỉ giúp chống giặc còn việc đấu tranh nội bộ cho tự do dân chủ và phát triển kinh tế thì để nhân dân tự làm lấy. Ngài cho gọi một viên Thiên tướng trong đội quân của Thái tử Na Tra và ra lệnh: Ta cho ngươi đầu thai xuống Lạc việt, trong một gia đình nông dân. Trong 3 năm đầu ngươi chưa được nói gì ( sợ làm lộ bí mật thiên đình ).Đến khi có sứ giả kêu gọi đi đánh giặc thì ngươi vươn vai lớn lên, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt ra trận. Lúc đó ta sẽ phái thêm thiên binh, thiên tướng xuống giúp.Đánh giặc xong ta cho ngươi quyền tự chọn, ở lại hạ giới hưởng vinh hoa phú quý hay trở về trời.
    Thế là cậu bé Gióng do Thiên tướng đầu thai đã ra đời.
    Khi giặc Ân kéo quân vào xâm lược, vua quan Lạc việt vô cùng hoảng hốt, đa số chỉ muốn đầu hàng để lo bảo toàn tài sản và tính mạng. Một số đã kịp thời đem gia đình và tài sản ra nước ngoài. Các tướng tá hàng ngày hung hăng đàn áp những lực lượng đòi dân chủ, nay chỉ lo vơ vét, cất dấu tài sản. Cũng còn nhiều binh sĩ và một số sĩ quan có tinh thần chiến đấu nhưng như rắn mất đầu, các chỉ huy cấp cao đã chuồn mất rồi . Một chính quyền hàng ngày tưởng là vững chắc, một quân đội bình thường tưởng là hùng mạnh nay nhanh chóng tan tác vì ngoại xâm.
    Trong tình hình như thế một số nhân sĩ yêu nước và dũng cảm đã đi các nơi kêu gọi nhân dân tổ chức chống giặc . Cậu bé Gióng đã vươn vai, trở thành dũng sĩ, yêu cầu có ngựa sắt, roi sắt để ra trận. Dũng sĩ đã nêu các chỉ tiêu và yêu cầu đối với roi và ngựa
    Nhân dân đã nhanh chóng kiếm đủ lượng sắt. Một viên quan của địa phương xin làm chủ dự án, đi tìm thợ đúc, rèn. Khi ngựa và roi mang đến, dũng sĩ kiểm tra thầy không đạt số cân nặng. Cho điều tra mới biết tên quan quen thói tham nhũng đã ăn bớt sắt và tiền công thợ, hắn đem một số hối lộ cho cấp trên vì nghĩ rằng chính cấp trên sẽ nghiệm thu hoặc bao che cho hắn. Tên quan bị nhân dân xử tội chém đầu. Dũng sĩ biết roi sắt chưa đạt yêu cầu nhưng vì quá gấp rồi, không kịp rèn lại nên đành cầm lên ngựa . Được tin dũng sĩ Gióng đi đánh giặc nhiều binh lính và một số tướng tá đi theo, thành một đội quân. Vì bị ăn bớt, roi sắt không đạt chất lượng nên chỉ mới đánh được vài trận đã bị gãy, dũng sĩ buộc phải nhổ các bụi tre làm vũ khí.
    Đánh tan giặc, dũng sĩ dừng ngựa và ngẫm nghĩ. Không biết dũng sĩ đã nghĩ như thế nào, chỉ biết rằng chàng đã cưỡi ngựa bay lên trời. Nhân dân tôn xưng Ngài là Thánh Gióng.

    Trả lờiXóa
  20. Lạy Chúa, cách họ trả lời mới vô văn hóa làm sao!

    Trả lờiXóa
  21. Mục đích vạch ra sai sót đã đạt được rồi, tôi nghĩ nên thông cảm và để cho BNG chủ động.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Diện cũng đáo để. Không trả lời thì Bác cũng sẽ kêu, mà trả lừoi thì Bác cũng kêu. Bác thông cảm cho Bộ ngoại giao VN hiện nay, từ quân đến tướng, động đến vấn đề TQ là vừa đái vừa run . dám trả lời Bác thế là tôn trọng Bác lắm rồi. Chứ như cha Cung chủ tịch Bình dương thì nói thẳng toẹt ra: Chủ tịch tỉnh như tôi không phải gặp và trả lời cái thằng dũng lò vôi!!!

    Trả lờiXóa
  23. "Một bộ phận không nhỏ"nhân dân chúng tôi có ý kiến:Đề nghị ông Phạm Bình Minh phải trực tiếp trả lời bằng văn bản với công dân Nguyễn Xuân Diện một cách nghiêm túc không được để cho bộ phận loong toong làm qua quýt thiếu tôn trọng ý kiến của công dân.Ngoại giao không có nghĩa chỉ biết đến bên ngoài mà không quan tâm tới nội bộ.Xét một cách cụ thể việc đối thoại với công dân của cơ quan CP cũng nằm trong khuôn khổ ngoại giao đấy thưa ngài BT!

    Trả lờiXóa
  24. Câu trả lời mơ hồ chung chung chả hiểu họ làm thế nào và chỉnh sửa ra sao... Nói thế ai nói chẳng được.

    Trả lờiXóa
  25. Nói theo các cụ thì đây là cách trả lời xẵng.

    Trả lờiXóa
  26. Họ đã xúc phạm đến Bác rồi đấy. Rất mong Bác phân tích có tình có lý về sự xúc phạm này để mọi người có thêm một bài học bổ ích trong cuộc sống.
    Kính Bác.

    Trả lờiXóa
  27. Bác Tễu ạ, họ trả lời là "lịch sự" lắm rồi. Các bác xem thêm thứ trưởng ta trả lời với phong thái ngoại giao đặc thù của VN nè http://www.youtube.com/watch?v=zPDnaUo1IPM

    Trả lờiXóa
  28. Mời xem thư của dân biểu Úc gởi công dân Úc để biết sự lễ độ và chuyên nghiệp của chính trị gia Australia:
    http://www.tnlt.net/2013/07/mot-trong-nhung-la-thu-dan-bieu-chris.html

    Trả lờiXóa
  29. Nos khg dốt nó chỉ khinh mình thôi

    Trả lờiXóa
  30. Phiền Bác Tuễ tra trong các loại từ điển từ " Sơ Xuất" mà anh Bình Minh nào đó trả lời cho Bác có nghĩa gì vậy?

    Trả lờiXóa
  31. Tôi cứ tưởng là ô. Phạm Bình Minh là người có học, sẽ tôn trọng TS Diện và trả lời đàng hoàng, hoá ra cũng là một duộc với bọn quan lại ngu dốt hành xử như kẻ vô học nhưng lại có não trạng coi thường dân,khinh dân.
    Thật đáng xấu hổ. Sau vụ này uy tín của ông PBM chắc là rớt thảm hại.
    Đ/n chương trình "Dân hỏi bộ trưởng trả lời" của VTV chấp vấn ông PBM về việc này xem hắn trả lời ra sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông PBM chuẩn bị lên phó thủ tướng đấy, thần thiêng tại bộ hạ. Không biết ông DH có nằm trong 30% công chức dư thừa và cần loại bỏ không các vị ?

      Xóa
    2. Ông bà đã bảo là : "Cha làm thầy, con đốt sách" mà !
      Có đúng thế không, quý tử của ông Nguyễn Cơ Thạch !

      Xóa
  32. Đây là tên tác giả lấp liếm nhưng chỉ chuốc lấy đàm tiếu. Ngu mà tỏ ra trịch thượng. Tên Trần Duy Hải này nên tìm lỗ nẻ mà chui.

    Trả lờiXóa
  33. Lãnh đạo không ngu mà là dấu dốt" ngu"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tôi là ông bộ trương bộ ngoại dao Pham Binh Minh có một nhân viên dốt nát như ông Trần Duy Hải thì không hiểu ông bô trưởng tình độ ra sao?
      Tôi nghi rằng đây là một bức thư gỉa nạo, chẳng lẽ bộ trưởng bô ngoại dao 2 đời cha truyền con nối lại dốt nát đến thế. Xin mời bộ công an vào cuộc xem đứa nào giám hỗn với TS Nguyễn Xuân Diện, láo với bộ trưởng bộ ngoại dao Phạm Bình Minh. Phải làm cho ra nhẽ.

      Xóa
  34. Quan chức VN luôn đứng trên dân, làm cha mẹ dân chứ hoàn toàn không vì dân, do dân, hiểu dân,. Tôi không ngờ con ông Thạch lại như vậy đấyl

    Trả lờiXóa
  35. Cách trả lời của Hải (chẳng biết xưng hô thế nào) chứng minh Hải đã "thấm nhuần" tư tưởng của Mao: Trí thức không bằng cục phân

    Trả lờiXóa
  36. Chúng nó bằng cấp đầy mình mà không biết soạn một văn thư gửi công dân. Lẽ ra ông Minh bộ trưởng phải trả lời, hoặc chí ít cũng là thứ trưởng ký thay. Chính quyền của, dân do dân và vì dân mà hành xử kém cỏi đến thế thì là chính quyền của ai đó chứ không phải của dân.
    Văn bản trả lời công dân gì mà không quốc hiệu, không tên cơ quan, không tiêu đề. Thế mà cứ lĩnh lương tháng từ tiền thuế của dân có chết không cơ chứ! Ẻ vào mặt cái ông Trần Duy Hảo vô danh này đi. Tại sao ông Phạm Bình Minh không dám ra mặt ể trả lời? có những khả năng:
    1. Coi thường, coi khinh dân;
    2. Sợ bị hớ vì không đủ kiến thức để trả lời

    Trả lờiXóa
  37. Một bức thư phơi bày nền tảng văn hóa của cái gọi là các công bộc của BNG!

    Trả lờiXóa
  38. Hỗn và như mèo mữa! Phải nêu danh xưng TS Diện mới phải cách. Mấy cha nội này từ nào đến giờ chỉ biết tự phê chứ đâu biết sửa sai.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi cũng đồng ý với anh Diện . Chắc là đứa trẻ con lớp 4 lớp 5 nào đó nhặt được cái phong bì ở thùng rác nó đùa anh thôi , làm gì có cán bộ của BNG mà lại dốt nát như thế , ngoài phong bì có số má đàng hoàng mà không ghi , công văn hay thư tín của BNG lại không có đầu,đít thì không đỏ lại còn sai cả chính tả nữa.
    Thôi ! chấp gì trẻ con anh ạ .

    Trả lờiXóa
  40. Vâng,tôi xin đồng ý với liệt vị về ý kiến chung quanh văn thư trả lời của Bộ Ngoại Giao cho Ts Nguyễn Xuân Diện-Quả thật nhiều khuyết điểm về hình thức và nội dung! lấy làm thất vọng !!!

    Trả lờiXóa
  41. Đây là một lá thư bá vơ.
    Nó chẳng dính dáng gì tới ông Diện cả. Ông Diện đâu có nói chuyện với người viết thư nầy đâu mà nó sủa.
    Tay viết thư nầy đang trét cứt vào khuôn mặt có sẵn của Ông Phạm Bình Minh.
    Ông Phạm Bình Minh nên cho điều tra và kỷ luật tay nầy.
    Nếu không như vậy, thì khuôn mặt ông dính cứt thật sự.

    Trả lờiXóa
  42. Tại TS chọc vào trình độ nó cơ mà! thực ra nó đem hết lòng rồi đó, chỉ như vậy thôi, không hơn đâu.
    DN

    Trả lờiXóa
  43. Gởi lại toàn văn bức thư của NXD và bức thư ở trên cho ông PBM lần nữa.

    Trả lờiXóa
  44. NHỮNG KẺ THẤT PHU VÔ HỌC!mới trả lời như vậy!

    Trả lờiXóa
  45. HOÁ RA CŨNG RỨA...

    Cứ tưởng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thì ngoại giao phải "kinh" lắm!
    Lại Cứ tưởng Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao "mới coong" Phạm Bình Minh vừa trẻ khoẻ, vừa tài giỏi, vừa "con nhà nòi" kế tục phát huy thì còn phải "kinh" hơn nữa nữa...hehe ai dè, mỗi phép lịch sự tối thiểu cũng không có, hehe (!)

    Tễu đừng buồn, gửi thư tiếp và làm đúng cái tâm trong sáng của Tễu mách bảo!

    Trả lờiXóa
  46. Có nghĩa là thư gửi mới tới cửa dưới, chưa tới bộ trưởng? Các vị còn nhớ vụ cơm có thịt chưa, ông Tuấn muốn xin giấy phép để lập tổ chức ủng hộ các cháu hs miền núi của các nhà hảo tâm góp tiền, nhưng cấp văn phòng còn bảo chờ ... cỡ cả năm chưa trình bộ trưởng vì nhiều lý do "bận". Vậy thư của TỄU lại chỉ ra những cái tội "tầy đình" thì còn lâu tới bộ trưởng là phải thôi, tuy nhiên đã có thư cảm ơn của một vị có tên là may rùi, hi hi!

    Trả lờiXóa
  47. Rân Ngu "Tự Ro" Đenlúc 03:59 7 tháng 11, 2013

    Thư bác Diện đề ngày 15/10, cho là Bưu điện mất 2 ngày để chuyển thư, thì thư đến tay Bộ Ngoại Giao ngày 17/10.

    Thư trả lời đề ngày 30/10, nghĩa là mất 2 tuần để trả lời. Mà câu trả lời chung chung, chẳng có nghĩa gì cả. Một nhiệm vụ của nhà em trong sở là trả lời thư, phần lớn là từ khách hàng hiện tại hay từ khách hàng tương lai. Nhà em phải trả lời email trong ngày nhận được, trễ lắm là trong vòng 24 tiếng. "Snail mail" (thư gửi qua đường bưu điện), nhà em phải trả lời (đóng dấu bưu điện) trong vòng 2 ngày; 3 ngày là tối đa (không kể cuối tuần và lễ nghỉ).

    Lời mở đầu trong lá thư này nghe không ổn: "Tôi xin gửi đến ông lời chào trân trọng và cám ơn về lá thư ông gứi Bộ trưởng Phạm Bình Minh...."

    Rồi "Thay mặt Ban biên tập...."

    Bác Diện gửi thư cho ông Phạm Bình Minh với tư cách Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, thì theo phép lịch sự tối thiểu, ông Phạm Bình Minh với tư cách Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, hoặc Đổng Lý Văn Phòng Bộ Ngoại Giao (xin lỗi các bác, nhà em không biết chức vụ này chính thức gọi là gì) trả lời cho bác Diện. Bác Diện có gửi thư cho "Ban biên tập" đâu mà "Ban biên tập" chõ mõm vào.

    Thế này có khác gì bác Diện đang nói chuyện với ông hàng xóm, rồi một thằng bé con cháu gì đấy của ông ta chứ xía vào phá thối!!!

    Lỗi không phải thằng bé ấy, nó là con nít, có biết gì đâu. Lỗi là ở ông hàng xóm không biết dạy con dạy cháu.

    Nhà em thất vọng, nhưng xét trình độ của các quan chức thời nay, không lấy làm lạ.

    Trả lờiXóa
  48. Rân Ngu "Tự Ro" Đenlúc 04:15 7 tháng 11, 2013

    Hahaha.... Nhà em mò lên coi cái phong bì. Các bác xem cách họ viết địa chỉ của bác Diện xem. Chán quá đi mất.

    Theo nhà em thì địa chỉ phải viết thế này:

    Kính gửi: TS Nguyễn Xuân Diện
    Viện Nghiên Cứu Hán Nôm
    183 Đặng Tiến Đông
    Hà Nội

    (Hình chụp cái phong bì hơi mờ, nhà em thấy số nhà giống 193 hơn là giống 183).

    Lúc đầu thì nhà em cảm thấy thất vọng. Nhưng rồi nghĩ lại: những người dám cho phát hành một cuốn sách như thế, thì khả năng trả lời thư của họ chỉ có vậy. Đáng buồn, nhưng không nên thất vọng.

    Trả lờiXóa
  49. Xin kính đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện cho đăng bài "bảng vàng thành tích oanh liệt 80 năm của "đảng ta"", vì tôi đọc thấy rất tốt.

    Trả lờiXóa
  50. Thế là có trả lời, nhưng tôi có 2 ý kiến nhỏ đối với ông BT Phạm Bình Minh:
    1/ Đã có những sai sót và cũng đã nhận thấy sai sót thì nên ngay lập tức có quyết định thu hồi, bởi đây là việc quan trọng phải làm, nếu không sẽ ảnh hưởng tới mai sau, mặc dù vẫn biết là có thể không thu hồi được.
    2/ Ông Phạm Bình Minh là BT, nhưng ông cũng là con dân nước Việt, với những việc quan trọng như thế, đáng lẽ ông nên dành thời gian trả lời TS Diện một cách đoàng hoàng thì hơn.

    Trả lờiXóa
  51. Đúng rồi, xét một cách toàn diện thì rất là logic, qua đây chúng ta thấy, chất lượng "tác phẩm" nó chỉ cỡ như thế là quá siêu rồi, đã được TỄU chỉ ra sai phạm chết người mà từ người chấp bút đến bao khâu phản biện, biên tập, xuất bản vẫn OK hết thì chả thành "lực sĩ"? Nay, người đứng đầu cuốn sách đã trình bày dăm câu còn như thế thì cũng phải thôi, hết chữ rồi xin bà con thông cảm nhé, họ còn bận công tác "ngoại giao" các kiểu.

    Trả lờiXóa
  52. Xin một ý nhỏ gửi TỄU, nếu đồng ý hãy thay từ "NẶC DANH" thành "ẨN DANH" thì hay hơn, nghe nặc danh cứ như tội phạm ấy? Cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình trạng mặc định như vậy rồi. Vả lại "nặc danh" đâu có nghĩa xấu. "Tặc danh", "Danh tặc" mới xấu.

      Xóa
    2. Ý kiến hay, bác Diện nên tiếp thu.

      Xóa
    3. Theo tôi biết thì thiết kế mặc định của blogspot nó như vậy rồi các bác ạ. Họa chăng gởi thư góp ý đến bộ phận Việt ngữ của Google thì họ sửa được, chứ các blogger không tự sửa được đâu.

      Các bác còm sĩ có thể tự sửa phần nhận xét của mình, bằng cách vào phần "Phản hồi (hay trả lời) với tư cách là...", sau đó chọn mục: "Tên...". Lúc đó còm sĩ chúng mình muốn điền tên là "Ẩn danh" hay bất cứ tên nào khác cũng được ạ.

      Xóa
  53. VĂN BẢN GIẤY LỘN - QUÁI THAI- BỘ MẶT CỦA AIlúc 07:56 7 tháng 11, 2013

    Một văn bản hành chính sơ sài như tờ giấy lộn của 1 học sinh không ai dạy văn, ai vẽ viết cũng được.Hình thức, nội dung không đầu không đuôi như một quái thai.

    Trả lờiXóa
  54. Qua vụ này tái khẳng định việc "người ta" nói "NHÀ NƯỚC CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN" chỉ là nói dóc cho Dân sướng thôi.
    Về khía cạnh văn hóa thì QUAN CHỨC BỘ NGOẠI GIAO QUÁ KÉM.

    Trả lờiXóa
  55. Thể hiện tính ưu việt, tính văn hóa của Chế độ ta !!! CÓ NHƯ VẬY MỚI XỨNG DANH LÀ: << PHẠM BÌNH MINH, BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.>> ! Than ôi! Những trang hào kiệt rày đâu vắng ,
    Nỡ để... NGUYỄN XUÂN DIỆN mắc nạn này ?!.

    Trả lờiXóa
  56. Trả lời thư như thế này thì tôi, học chưa hết lớp 5 cũng làm được bộ trưởng Ngoại giao như ông Phạm Bình Minh. Bác Minh nên nhường ghế này cho em làm để về vườn đuổi gà, vịt cho khỏi nhục danh gia. Không biết trong cái đầu của bác Minh có tí não nào không hay chỉ toàn...tàu hủ?

    Trả lờiXóa
  57. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:43 7 tháng 11, 2013

    Trong các cơ quan Đ, NN, CP Trung Ương còn đấy những công chức sớm xách ô đi tối xách ô về . Các công chức này cấu kết thành bè phái với nhau cha truyền con nối , BT cũng khó mà loại họ ra được. Chỉ cần đơn giản xem cách họ đề tên người nhận và địa chỉ người nhận trên cái phong bì, chưa nói đến nội dung bên trong nói gì, đủ biết trình độ văn hóa của họ và cách làm việc của họ thế nào . Thế mà phía trên góc trái phong bì để tên cơ quan thật to , thật bảnh, để lừa thiên hạ . Những kẻ này là những con kí sinh trùng mập tù lù ăn bám vào Đ, NN, CP không thể gỡ ra được !

    Trả lờiXóa
  58. TRƯỚC, CÓ TRẦN BÌNH MINH.( Tổng Giám đốc ĐTHVN)
    NAY, THÊM PHẠM BÌNH MINH, ( Bộ trưởng BNGVN)
    ĐỀU COI KHINH TRÍ THỨC.
    KHIẾN DÂN TÌNH BỰC TỨC:
    CHỬI CẢ HAI Bình Minh !
    MANG DANH LÀ <>,
    XỬ SỰ CHẲNG THÔNG MINH ,
    THUA NHỮNG NGƯỜI KINH CHỮ ( Kinh Chữ= Học vấn thấp; khó tiếp thu kiến thức; không
    DÂN TÌNH KHINH CẢ HAI ! được học hành )

    Trả lờiXóa
  59. Đề nghị Ts Nguyễn Xuân Diện chuyển thư này cho Ủy ban Biên giới quốc gia và đề nghị Ủy ban này làm rõ là thằng nào (Xin lỗi vì phải dùng từ này) dám mạo danh ông Trần Duy Hải để gửi thư trả lời Ts Diện như thế này? Chứ đời nào một ông Hải - Phó chủ nhiệm UB Biên giới quốc gia mà lại ngu si, dốt nát như thế này được? Tôi không thể tin được! Thằng nào mà lại dám bôi xấu Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhất là Bộ trưởng Phạm Bình Minh sắp lên Phó Thủ tướng như thế này thì phải trừng trị đích đáng, không thể để thế này được. Phải không Ts Diện?

    Trả lờiXóa
  60. Chết chết!!! Đừng mắng! Đừng mắng!
    So với thư viết tay cẩu thả gửi GS Huệ Chi (sau khi đã thay đổi giới tính GS) thì thư này là khá lắm rồi. Muốn khá nữa cần khoảng trăm năm sau... Cứ từ từ...

    Trả lờiXóa
  61. Tiết lộ một mẹo nhỏ trong nghề nghiên cứu, "tác phẩm quan trọng" như thế thực tế biên soạn có khi chỉ là mấy cháu sinh viên, thực tập dịch và chép thuê kiếm mấy đồng còm, còn các vị đứng tên từ A - Z có khi chưa đọc hết xem các cháu viết gì, vậy sai sót là hiển nhiên như trình độ của người viết, còn lại các bác sẽ tự hiểu. Làm một đề tài nghiên cứu kể cả cấp nhà nước, tốn ty tỷ cũng như dứa thôi, bác nào làm "nghiên cứu" thì quá biết? Cho nên oan cho nhiều GS, TS có trình độ và đạo đức hiện nay bị dân đánh đồng giống nhau vì số lượng bằng cấp GS, TS, Th S rất nhiều nhưng là mua bằng, còn để kiểm tra chút ngoại ngữ, trình độ thật thì chưa bằng kỹ sư - cử nhân thật?

    Trả lờiXóa
  62. Cái thư trả lời này lại sai chính tả: SƠ SUẤT mà viết thành SƠ XUẤT. Có lẽ nên cho những người đánh may này học lại bổ túc chính tả tiếng Việt đi nhỉ. kkk

    Trả lờiXóa
  63. XIN CÁC QUÝ VỊ ĐỌC KỸ LÁ THƯ CỦA TRẦN DUY HẢI GỬI TIẾN SĨ HÁN NÔM NGUYỄN XUÂN DIỆN ! THEO NGU Ý CỦA TÔI : Trần Duy Hải tôn trọng Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, nhưng không coi trọng Phạm Bình Minh ! Cách trả lời của Trần Duy Hải đã tạo đà cho mọi người chỉ trích mạnh mẽ và gay gắt đối với Phạm Bình Minh về hành vi ứng xử thiếu văn hóa pha thêm tính ngạo mạn của quan lại Triều đình coi khinh giới trí thức và coi thường người dân ! Lại thêm tính cẩu thả của người văn thư giúp việc : Gửi công văn không số; Viết tắt học vị của người nhận thư . Như vậy là cả từ Bộ trưởng cho đến phòng ban liên quan, tới người văn thư giúp việc của BỘ NGOẠI GIAO NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM trở thành MỘT KHỐI LIÊN MINH ỨNG XỬ VÔ VĂN HÓA ! NẾU TRONG QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI mà cũng ứng xử như ĐỐI NỘI THẾ NÀY THÌ CÓ LẼ... CẢ NƯỚC NAM TA PHẢI MUA THUỐC TÍM ĐỂ RỬA TAI !!!

    Trả lờiXóa
  64. Thưa anh Diện!

    NGOẠI GIAO VIỆT NAM MÌNH NÓ NHƯ VẬY ĐÓ!

    Mất chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc là đương nhiên!

    Trả lờiXóa
  65. Cái bác Trần Duy Hải ký tên dưới lá thư trả lời này chắc là "chú nào" nghịch ngợm trêu bác Diện đó thôi, chứ nhẽ nào Phó chủ nhiệm UB Biên giới Quốc gia mà ại tệ đến thế? Bác ý làm như cuốn tài liệu này là tiểu thuyết, muốn phóng tác sao cũng xong, ai góp ý thì cứ thỏ thẻ cám ơn là ổn! Đâu có được! Tập tài liệu này liên quan đến chủ quyền quốc gia, và ban biên tập tài liệu này là công bộc của dân đang làm việc nước, có đâu mà ẩu tả đến thế được! Đề nghị ông Phạm Bình Minh làm rõ kẻ nào đã dám bôi xấu cả Bộ Ngoại giao nước nhà đến mức này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "chú nào"? ( UB Biên giới) - vì lý do đang đi công tác ở bên kia biên giới, không mang theo con dấu (triện) theo người, không nhẽ lại mượn "triện'' của các đồng chí bạn vàng 4 tốt, mong bà con thông cảm.

      Xóa
  66. Nếu quả đúng như vậy thì thấy rõ sự suy tàn rồi !

    Trả lờiXóa
  67. Vị bộ trưởng này này, thay vì tên Phạm Bình Minh nên đổi lại là Phạm U Minh đọc nghe hợp với bản chất của anh ta hơn pà con nhẩy.

    Trả lờiXóa
  68. Thế là may lắm rồi! Đừng làm nó nổi khùng, chuyển "hồ sơ" đến cái tỉnh gì của bác Nguyễn Thanh Chấn để "thụ lý" bằng búa và dao thì bỏ mẹ! Ai chứ bọn này có gì mà không dám làm?

    Trả lờiXóa
  69. Xuống dòng độc đáo!
    Đặng Tiến
    Đông

    Trả lờiXóa
  70. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  71. Tình độ của ông chủ trì biên soạn như thế thì sách in ra không sai mới lạ.

    Trả lờiXóa