Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thư giãn cuối tuần: CHỬI TỚ NGU MÀ CỨ UỐNG SỮA TỚ ĐỂ ĐƯỢC THÔNG MINH

 
_________________________

Nguyễn Thông 
Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn nghìn năm

Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn nghìn năm
Đã có bao giờ bác sĩ ném xác xuống sông?
-Chưa đâu, bởi đây sẽ không phải lần duy nhất
Khi y đức chỉ còn là cục... đất
Khi chị Tiến còn ngồi kia môi đỏ như son
Khi tính mạng con người chả nghĩa lý gì hơn 
Thì sông Hồng ta đây vẫn còn thành nghĩa địa... 
Rao bán hàng quý hiếm. Gửi các nhà ngoại cảm VN
Tôi hiện có rất nhiều loại nút áo cũ (= xưa, và đã qua sử dụng), do mẹ tôi ngày xưa hà tiện nên trước khi bỏ quần áo cũ làm giẻ rách thì đã cắt nút lại để dành, bỏ một vào một cái keo, được khá nhiều loại.
Lâu nay không biết làm gì, bỏ đi thì tiếc công của mẹ tôi đã cất giữ bao lâu nay, mà sử dụng thì không còn cần đến nữa. 
Nay đọc báo về mấy vụ lừa đảo của các nhà ngoại cảm, tôi bỗng nhận ra: những cái nút này có thể giúp các nhà ngoại cảm biến xương thú vật thành ra xương liệt sĩ một cách dễ dàng. Thì đào lên thấy có xương, lại có thêm vài hạt nút quần áo quanh đấy, nút của thời thập niên 60, 70 đánh Mỹ đang khốc liệt, thì ai có người thân hy sinh mà lại chẳng tin?
Đúng, hàng quý hiếm, bán giá rẻ, mua ngay kẻo hết! 

Vũ Đảm
Diêm vương bổ nhiệm nhân sự mới...
- Thưa Diêm Vương, ông vừa ra quyết định bổ nhiệm ông bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường làm Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Đao Phủ ạ?
- Đúng thế?
- Tôi e rằng âm phủ đã quyết định nhưng dương thế thì không chịu bàn giao nhân sự đâu ạ! 
- Sao? Làm chết người rồi đem xác vứt xuống sông Hồng phi tang, man rợ thế mà không tử hình à?
- Dạ hiện nay trên trần gian đang có hội chứng cứ kẻ nào giết người man rợ là con nhà có máu mặt hay lắm tiền thì đang thông minh biến thành tâm thần ạ. Mà tâm thần thì giết người chứ giết Dương Vương cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cùng lắm cho vào nhà thương điên vài tháng điều trị khỏi bệnh lại ra ạ!
Lão Phích 
 
Đào Tuấn FB: 
Hôm nay là một ngày đáng nhớ của nền báo chí xứ VN. Tờ nhật báo lớn nhất sau rất nhiều vòng vèo, có một câu rất hay “Rất đông phóng viên vây lấy Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Tất cả chỉ nhận được những cái lắc đầu và xua tay từ chối của người lẽ ra phải chủ động lên tiếng với báo chí”. Và đặt ra một câu hỏi, đồng thời trong đó đã chứa đựng câu trả lời “Bà bộ trưởng liệu có hiểu rằng sự chấn động của vụ “phi tang xác bệnh nhân” không thuộc dạng muốn hay không muốn, thích hay không thích trả lời cũng được? Nó ở tầm mức trói buộc trách nhiệm “phải trả lời” của người đứng đầu ngành y tế. Trách nhiệm chính trị của cá nhân bộ trưởng ở đâu?”.
Tổng biên tập Petrotime Nguyễn Như Phong, dưới bút danh Như Thổ có bài xã luận với cái tít lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử báo chí cách mạng “Bộ trưởng Y tế nên từ chức”. 
 
 Lê Diễn Đức 
Khốn khổ, khốn nạn vì miếng ăn! Mà toàn thanh niên. 
Hàng nghìn người đã chen lấn tại một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội) để ăn buffet miễn phí, hôm 25/10. 
 
Với số lượng phần ăn giới hạn (sáng và chiều là 180, tối là 280 người) mà lượng khách đến cả nghìn người khiến cho cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải. Quản lý tại cửa hàng cho biết, mặc dù cửa hàng đã chuẩn bị dư ra đến cả nghìn suất ăn, trưa phải đi mua thêm nguyên liệu, song cũng chỉ “cầm cự” được đến chiều, buổi tối thì hết đồ ăn hoàn toàn. 
______________________________
 
Cử chỉ kỳ quặc của bác "tự quản" trước cửa đồn công an phường T.K (Hà Nội) tối 25.10.2013
(FB Le Thi Phuong Anh)
 _______________
Chuyện sư: 
Sư trụ trì ở... biệt thự! 
Thứ Sáu, 25/10/2013 21:50 
Gần đây, người dân tỉnh Vĩnh Long bàn tán xôn xao về việc sư trụ trì Bồ Đề Cổ Tự (xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh) mua đất xây biệt thự trị giá cả chục tỉ đồng để ở sát cạnh chùa. 

Trong khi ngôi biệt thự của sư trụ trì Bồ Đề Cổ Tự xây dựng hết sức sang trọng thì ngôi chùa này - nơi đặt bia tưởng niệm các nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ - lại xây dựng ì ạch mấy năm nay chưa xong. 

Để chùa hoang vắng 

Ngày 17-10, đến viếng Bồ Đề Cổ Tự, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên vì ngôi chùa này như bị bỏ hoang. Sân chùa toàn cát và đá dăm lởm chởm. Phần chánh điện chỉ khoảng 1/4 đã được sơn vẽ, phần còn lại bị bỏ dang dở. Dãy nhà ở bên trái chánh điện trông thê thảm hơn với những bức tường chưa được tô xi-măng, rêu bám dày. Tìm khắp chùa, chúng tôi không gặp bất kỳ ai. Chỉ đến khi chúng tôi loay hoay tìm nhang để thắp trước bia tưởng niệm các nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ thì một phụ nữ bất ngờ xuất hiện.

Người phụ nữ này tự xưng là cô Tư, một phật tử. Nghe chúng tôi thắc mắc về sự hoang vắng của ngôi chùa, cô Tư cười xòa, lý giải: “Không phải bỏ hoang đâu! Sư ở nhà của sư bên kia kìa!”. Cô Tư chỉ tay về phía sau chùa, nơi thấp thoáng nóc một ngôi nhà trông rất đẹp. Cô Tư còn giải thích thêm hằng ngày, chỉ có cô và một phật tử nữa qua lại để trông coi chùa, còn sư trụ trì thì chỉ qua chùa khi nào cần thiết, thời gian còn lại sư ở nhà của sư (!). 

Có việc cần xử lý mới qua chùa 

Nhà của sư là một công trình rất lớn và đẹp. Phần tường rào xây kín cao hơn 2 m. Đường dẫn vào cửa chính của công trình này là các bậc đá được xếp uốn lượn trên mặt nước. Nội thất của công trình rất sang trọng với nhiều đồ gỗ, gạch lát sàn, ốp tường cao cấp.

Ngôi biệt thự được sử dụng làm tịnh thất của nhà sư trụ trì chùa Bồ Đề Cổ Tự

Đón tiếp chúng tôi ở ngưỡng cửa là một vị sư còn khá trẻ, xưng là thầy Thích Phước Tấn, trụ trì Bồ Đề Cổ Tự. Lúc đầu, thầy Tấn mặc quần soóc tiếp khách. Sau đó, thấy chúng tôi tỏ vẻ ái ngại, thầy mới đi thay quần dài. Khi nghe chúng tôi giới thiệu là những người làm ăn từ TP HCM về Vĩnh Long chơi, đang muốn cúng dường cho chùa, thầy Tấn rất hồ hởi. Thầy cho số điện thoại liên lạc và bảo nếu không chuyển tiền trực tiếp được thì thầy cho số tài khoản ngân hàng. Chúng tôi thắc mắc chùa cần bao nhiêu tiền nữa để hoàn tất việc xây dựng, thầy Tấn lắc đầu bảo: “Có bao nhiêu tiền thì xây bấy nhiêu chứ không ước tính được”.

Với câu hỏi việc xây mới chùa từ khoảng năm 2007 đến nay đã tốn tổng cộng bao nhiêu tiền, thầy Tấn lại tiếp tục lắc đầu, bảo cũng chẳng nhớ nổi. Về lý do chùa xây mãi chưa xong, thầy Tấn luôn miệng than là do thiếu tiền. Dù vậy, thầy Tấn thừa nhận vẫn đang cho thợ thi công để hoàn thiện tịnh thất, nơi ở của thầy hiện giờ. Khi chúng tôi hỏi thường ngày thầy có ở bên chùa không thì thầy Tấn cười bảo: “Hên xui! Khi có việc gì cần xử lý bên chùa thì thầy mới qua, thời gian còn lại thì thầy ở trong tịnh thất”.

Điều đáng nói là nhiều người dân, trong đó có những người là người thân của các nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, rất bức xúc về chuyện này. Họ cho rằng thầy Tấn cố ý xây Bồ Đề Cổ Tự ì ạch nhằm xin thêm tiền của những người đến viếng các “ông Cầu” (cách người dân gọi những nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ). Số tiền này không dùng để hoàn thiện ngôi chùa mà dùng cho mục đích riêng của thầy Tấn, trong đó có việc xây ngôi biệt thự.

Và một vị sư nữa hát nhạc chế "Đời tôi đi tu'....
  

15 nhận xét :

  1. Trách những kẻ vỗ taylúc 00:42 26 tháng 10, 2013

    Mục ông sư hát nhạc chế :
    Trách ông sư một phần vì ông đã không thể hiện đúng phong cách của một thầy tu, đã "cà trớn" với đời.
    Trách những người ngồi dưới mười phần, vì các người đã với một cái tâm cuồng tín, mất hết cả sự tỉnh táo, cổ vũ ông sư trong cái sự "cà trớn" này.
    Nói chung, nếu không có những kẻ cuồng tín, thì cũng không thể tồn tại những kẻ ngụy tu, càng không có chỗ cho những kẻ lưu manh, cơ hội.

    Trả lờiXóa
  2. có gì cà trớn đâu, tu học cũng giống như giáo dục đạt được mục đích là được, dù là nhạc chế nhưng nó vẫn mang thông điệp hướng thiện vậy là được rồi, sư thầy cũng là con người, đâu phải là tượng phật đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá nhân và cộng đồnglúc 13:30 26 tháng 10, 2013

      Mình không đồng ý với bạn. Dẫu biết rằng, cái đầu tiên phải nói đến là chữ "Tâm". Có cái tâm thì tốt cho mọi việc, trong đó có việc tu hành. Nhưng cái "tâm" thì không phải thứ có thể nhìn thấy và kiểm soát. Vậy, cái phải nói đến tiếp theo phải là chữ "Hành vi", cái mà có thể nhìn thấy, có thể kiểm soát, điều chỉnh. Sư thầy, vì không phải là tượng phật, nhưng là biểu tượng tinh thần của các phật tử, mỗi hành vi, mỗi phát ngôn của ổng có ảnh hưởng, trực tiếp và gián tiếp, cực kì nhanh, tích cực hoặc tiêu cực đến các phật tử. Bởi vậy ông sư phải ý thức được việc đó để mà tự kiểm soát và điều chỉnh hành vi của chính mình.
      Chỉ có những hoạt động nào mang tính cá nhân, thì mới có thể được bao biện bởi cái gọi là "cũng là con người", còn những hoạt động mang tính cộng đồng, nhất là trong những buổi thuyết giảng giáo lý, thì luôn luôn phải ý thức được vị trí của mình trong cộng đồng ấy. Điều này không chỉ đúng cho ông sư, mà cũng đúng cho từng cá nhân chúng ta, tôi nghĩ vậy.

      Xóa
    2. ĐÚNG LÀ TU HÚ !

      Xóa
  3. Sư ông này chắc có xuất thân từ quan cách mạng đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là ông sư Xã hội chủ nghĩa, hình thành từ Con người mới XHCN, được giáo dục trong hệ thống giáo dục XHCN, trong một đất nước XNCH, đã và đang định hướng XHCN, với phương châm của Giáo hội : "Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội."

      Xóa
  4. Hoàn toàn đồng ý với bạn!
    Sư cà chớn, phật tử cuồng tín mê muội "a dua a tòng" đúng như nhận xét của bạn... "Nếu không có những kẻ cuồng tín, thì cũng không thể tồn tại những kẻ ngụy tu, càng không có chỗ cho những kẻ lưu manh cơ hội".

    Thật đáng tiếc những hiện tượng như thế nhan nhản khắp mọi chùa chiền từ Nam ra Bắc. Những kiểu như "anh chàng áo vàng" này hay như Thích Chân Quang "nhìn đâu cũng có, sờ đâu cũng thấy" lại luôn đươc tung hô bởi một đám đông KHÔNG BIẾT PHÂN BIỆT PHẢI TRÁI nên tự do tung hoành lây lan "như ngứa ghẻ" không có thuốc chữa. Đây thực sự là điều hết sức nguy hiểm cho xã hội, rất đáng phải lên án.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Muathuhanoi nên suy xét kỹ trước khi phản hồi, nhất là khi nói về người tu sĩ xuất gia. không nên vơ đũa cả nắm vì trong cuộc đời mọi sự đều vận hành theo Luật nhân quả. Báng bổ một vị chân sư là quả báo nặng lắm đấy. Mong bạn đừng giận.

      Xóa
    2. Mình không giận bạn đâu, mình comment cũng nhằm đóng góp cho đất nước mình ngày một tốt đẹp hơn và hoàn toàn dựa trên những phản ánh nhìn nhận của xã hội cộng với những điều mắt thấy tai nghe của mình thôi!
      (Đã có những comments mình kể những chuyện kiểu thế này và còn nhiều hơn thế mà mình chưa tiện nói ra ở đây... nhưng đáng tiếc lại hoàn toàn là sự thật!)

      Xóa
    3. Làm gi có quả báo nặng ở đây?những vị chân sư như Thích Chân Quang hay Thích Thiện Xuân.v.v. là những kẻ tu QUỐC DOANH!? chưa tống cổ ra khỏi phật môn là đã từ bi hỷ xả lắm rồi đó bạn!?

      Xóa
  5. Theo Phật pháp, trong Đại tùy, hành vi của nhà sư này là Bất chánh tri,

    Trả lờiXóa
  6. Gởi anh Diện,về video clip,nhà sư này là thầy Thích Thiện Xuân,HCM.Thầy có nhiều bài giảng (thuyết Pháp) rất hửu ích cho Phật tử,người nghe khá nhiều.Có thời gian anh Diện kiểm tra trên youtube.Thầy thường có những bài hát để minh họa và cũng để góp vui với Phật tử.Nhà Phật thường gọi là mượn "phương tiện".Báo cùng anh Diện rỏ để có cách xử lý thích hợp.Cảm ơn anh Diện đã đọc,chúc sức khỏe.Happy weekend.

    Trả lờiXóa
  7. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 10:15 26 tháng 10, 2013

    Muốn kiếm được chức quan dười âm phủ cũng phải hối lộ đấy ! Không đọc Liêu Trai Chí Dị à ?

    TS Phương Anh ( ? ) nên làm cuộc triển lãm hay lập showroom cho mấy đồ quí hiếm này chắc đông khách !

    Rừng núi có chúa sơn lâm, sông có Hà Bá . Xưa hàng năm có tục lệ phải kiếm gái trinh cúng cho Hà Bá . Ngày xưa sông Hát ( một nhánh sông Hồng ) đã ăn hai chị em Bà Trưng, chờ hơn 20 tk mới có mồi ngon do Bs thẫm mỹ viện Cát Tường Hà Nội gửi cúng . Hà Bá phen này chắc no . Cám ơn bs chủ tmv Cát Tường ! !

    Trả lờiXóa
  8. Tởm nhất là hình mẹ Tiến áo đỏ choe choét vênh vênh váo váo, nhục nhất là hình thanh niên chen chúc để ăn mấy miếng sushi.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng hình ảnh những người dân Việt, mà sao ở đám tang Đại tướng và ở cái cuộc khai trương cửa hàng sushi này nó đối nghịch nhau vậy! Tình cảm, lý trí, bản năng!!!
    Cả nghìn người này không thấy ai có biểu hiện thiếu đói cả!
    Đúng là chuyện muôn mặt đời thường, nhưng nên hiểu thế nào đây?

    Trả lờiXóa