Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Nhà báo Nguyễn Văn Thinh: KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP CHƯA THÔNG QUA HIẾN PHÁP


Đảng Cộng sản Việt Nam,1 giờ / ngày 1-10-2013
KÍNH GỬI BCH TW ĐẢNG TẠI  LẦN  HỌP THỨ 8 NHIỆM KỲ XI - HÀ NỘI 
Thưa các đồng chí !
Tôi tên Nguyễn Văn Thinh, nhà báo, đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại Quy Nhơn - Bình Định, xin có ý kiến  gửi đến các đồng chí đang trong lần họp thứ 8 này:
Trước việc Quốc hội quyết định cho thời gian góp ý sửa đổi hiến pháp chỉ 3 tháng, đầu năm vừa rồi, trên Bauxite tôi có kiến nghị cho kéo dài thời gian 9 tháng. Nay đã qua 9 tháng nhưng tôi thấy hiến pháp sửa đổi chưa ổn, nên trong kỳ họp này, được biêt các đồng chí sẽ bàn để lãnh đạo Quốc hội thông qua hiến pháp và bàn vệc triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XII, tôi trân trọng đề nghị các đồng chí xem xét chưa cho thông qua Hiến pháp với lý do chủ yếu:
Theo thể chế Đảng lãnh đạo, hiến pháp buộc phải theo đường lối của Đảng, vì vậy, quốc hội trong kỳ họp tới phải thông qua hiến pháp sửa đổi như lãnh đạo Đảng đã dự thảo là tất nhiên. Nhưng như thực tiễn cho thấy, đường lối chính cương điều lệ Đảng được thông qua tại Đại hội XI đã có những khiếm khuyết cần khắc phục. Việc khắc phục này chỉ có thể thực hiện qua Đại hội Đảng . Trước khi Đảng ta sẽ chỉnh sửa chủ trương đường lối cho kịp với thời đại,chúng ta lại cho thông qua một hiến pháp theo dường lối còn nhiều bất cập, chẳng lẽ chỉ sau 2 năm nữa, để Hiến pháp theo kịp với đường lối mới, dân ta lại phải lần nũa sửa đổi hiến pháp?
Theo điều lệ Đảng, BCH Trung ương Đảng có toàn quyền định đoạt mọi công việc cần thiết giữa 2 kỳ đại hội Đảng, vì vậy,tôi đề nghị các đồng chí bằng lá phiếu của mình trong hội nghị 8: chưa thông qua hiến pháp 1992 sửa đổi như đã dự thảo, để tập trung trí tuệ toàn Đảng toàn dân cho Đại hội Đảng lần thứ XII thành công tốt đẹp!
Kính chúc các đồng chí sáng suốt quyết định!
                                                                        Người đề nghị:
                                                          Nhà báo NGUYỄN VĂN THINH
                                                            Đảng viên đảng Cộng sản VN    

      

10 nhận xét :

  1. Phải thông qua sớm để đ/c Tổng Bí thư còn kịp để lại"dấu ấn" trước khi nghỉ nhiệm kỳ chứ.Còn HP có khiếm khuyết,kinh tế nước nhà có què quặt,xã hội có nhiều bất ổn thì đó là việc của nhiệm kỳ sau.Cái rất ổn là nhiều đ/c vẫn đang còn mơ về cái ghế đó vì trách nhiệm với dân với nước nhẹ hều sau khi nghỉ,cụ thể như cụ Răng Chắc là một minh chứng hùng hồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P.THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 10:35 1 tháng 10, 2013

      TBT nói HP chỉ là VK quan trọng thứ hai sau CL Đảng ! Tổ quốc như vậy chỉ là cái ghế ngồi của Đ !

      Xóa
  2. Hoan ngênh đề nghị của nhà báo Nguyễn Văn Thinh.

    Trả lờiXóa
  3. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 09:03 1 tháng 10, 2013

    Cơn bão số 10 đổ vào miền Trung, hàng ngàn ngôi nhà bị sập, hàng trăm hàng chục ngàn bà con lâm cảnh màn trời chiếu đất, mất hết của cải, có người mất mạng, thiệt hại rất lớn . Thế mà các UVTWĐ vẫn thản nhiên ngồi họp. Vị nào vị nấy ăn mặc rất chỉnh tề . Lại còn tốn đủ thứ tiền cung đốn cho các vị di chuyển từ nơi xa đến thủ đô, cung phụng các vị trong thời gian họp, chỗ ăn chỗ nghỉ, rồi lại còn phong bì trước khi về . TBT thản nhiên đọc diễn văn tràng giang đại hải không hề nhắc tới bà con đang trong bão lũ . Các vị UVTWĐ cũng vô cảm với cái khổ của bà con . Xem như thế thì Đ cóc cần Dân . Dân trong cơn hoạn nạn để mắc cho địa phương và Dân lo , TWĐ họp họp . Đ cóc cần chia sẻ khổ đau với Dân dù chỉ một lời nói . Xem nước người ta chia sẻ với Dân trong hoạn nạn như thế nào ? TT có mặt tại chỗ, sau đó để quốc tang người chết, tập trung cứu trơ . Còn VN thì khác hẳn !

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị các đồng chí bằng lá phiếu của mình trong hội nghị 8: chưa thông qua hiến pháp 1992 sửa đổi như đã dự thảo, để tập trung trí tuệ toàn Đảng, toàn Dân cho Đại hội Đảng lần thứ XII thành công tốt đẹp...Đề nghị các đồng chí sáng suốt quyết định!

    Trả lờiXóa
  5. Ba cầu muối ơi, sao ông lại so sánh lãnh đạo VN với nước khác thế! Nếu làm được như thế thì dân VN đỡ khổ từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Ba Cầu muối nói hổng đúng rồi. Mặc dù quần áo chỉnh tề, tóc tai bóng láng, ngồi phòng máy lạnh..., nhưng Trung ương vẫn rất chăm chú, hướng về đồng bào bị bão lụt ở miền Trung. Đất mất, ruộng màu mất, đói nghèo tay trắng...hu hu! Ba Cầu muối biết TW lo nhất điều gì không ? TỨC NƯỚC VỠ BỜ, mà đã bắt đầu vỡ ở Thanh Nghệ rồi đó. Lo thay, thương thay.

    Trả lờiXóa
  7. Tại buổi tiếp xúc cử tri mới rồi TBT Nguyễn Phú Trọng chẳng đã khẳng định với cử tri Ba Đình là Hiến pháp mới phải thể chế cương lĩnh của Đảng CSVN, vậy còn gì mà góp ý nữa ???

    Trả lờiXóa
  8. Không dưới 10 lần định viết góp ý sửa đổi HP 1992, nhưng lại nhớ đến lời anh Nguyễn Phú Trọng là phải giữ "lập trường có tính nguyên tắc" thế là lại thôi, không viết nữa. Mình thương chữ nghĩa mình viết ra. Nếu viết và gửi thì số phận của những dòng góp ý sẽ là trong sọt rác, vì nó trái với cái "nguyên tắc" mà anh Trọng đã nói.
    Tỉnh táo ra thì hoãn cái việc thông qua HP sửa đổi. Còn u mê thì cứ việc, để rồi vài năm nữa lại tiếp tục sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi kính mong các đại biểu QH hãy có một chút lương tri và làm một việc có ích cho Tổ Quốc, cho nhân dân là kiên quyết không thông qua bản HP kỳ này.

    Trả lờiXóa