Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

MỸ ĐÌNH - BÁI ĐÍNH: CON ĐƯỜNG DẪN VÀO MỘT NGÔI CHÙA VONG BẢN

.

Xây đường Mỹ Đình - Bái Đính phục vụ 6,5 triệu dân Hà Nội?


(Tin tức thời sự) - "Đây là một dự án rất cần thiết sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch, tâm linh của 6,5 triệu dân Hà Nội. Bên cạnh đó dự án chỉ là nối liền 3 dự án đã có sẵn. Do vậy, sẽ phát huy hiệu quả vốn đầu tư, chi phí thấp, vậy lý do gì mà chúng ta lại không làm?" - Ông Nguyễn Đức Thắng, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Đường du lịch Mỹ Đình-Bái Đính: Nếu làm được sẽ rất tuyệt vời

PV: Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có cuộc họp với các cơ quan thuộc bộ để chuẩn bị cho việc lập dự án xây đường du lịch Mỹ Đình - Bái Đính. Tổng cục đường bộ đã được giao trách nhiệm làm chủ đầu tư. Xin ông cho biết, hiện nay kế hoạch xây dựng tuyến đường này đã được thực hiện đến đâu và cụ thể ra sao?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Hiện nay dự án này mới đang làm báo cáo đầu kỳ, vẫn chưa có gì cụ thể để thông tin nhiều cho các bạn. Theo quy định bước chuẩn bị đầu tư một dự án thì có 3 bước thẩm định: đầu kỳ, giữa kỳ, và cuối kỳ. Cuộc họp mới rồi là bước đầu kỳ. 

Xác định hướng tuyến, điểm đầu, điểm cuối, các điểm khống chế, giữa kỳ thì mới so sánh các phương án để chọn ra phương án có lợi về kinh tế và kỹ thuật, rồi đến cuối kỳ mới quyết định đầu tư với quy mô như thế nào, chi phí bao nhiêu, thời gian thi công, nguồn vốn huy động...

Thời gian lập dự án tùy thuộc vào quy mô dự án lớn hay nhỏ, dài hay ngắn là theo quy hoạch đã được duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đây không phải là dự án đường cao tốc.

Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục đường bộ lập dự án, Tổng cục đang giao cho tư vấn nghiên cứu, mọi việc còn phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu của tư vấn.

PV: Theo lập luận của ông, dự án đường du lịch Mỹ Đình - Bái Đính sẽ có những tác động như thế nào đến kinh tế, xã hội, du lịch của những địa phương có tuyến đường này đi qua?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Đây là một dự án rất hay. Sở dĩ tôi nói như vậy là bởi 3 lý do sau.

Thứ nhất, tuyến đường này sẽ nối trục kinh tế phía Nam của Hà Tây cũ (đường Cienco 5), mà đường này đã nối vào khu vực Chùa Hương, rồi từ Chùa Hương đến Ba Sao, Bái Đính là một vùng núi non đẹp đẽ, qua hồ Ba Sao như một Hạ Long trên cạn, rồi lại qua khu sinh thái ngập nước Vân Long, phong cảnh rất đẹp.

Với 6,5 triệu dân Hà Nội mà cuối tuần xuống đó nghỉ ngơi du lịch thì rất tuyệt vời. Hơn nữa, hàng năm vào mùa lễ hội, con đường nối chùa Hương đi Bái Đính nhu cầu giao thông càng tăng cao.

Thứ hai là dự án này sẽ rất hiệu quả về mặt kinh tế vì nếu thực hiện thì thực chất là nối các đoạn đã có sẵn. Đoạn ở Hà Nội thì đã có 30km của trục kinh tế phía Nam, còn đoạn Hương Sơn cũng có rồi, đoạn Ba Sao của Hà Nam thì cũng đang thi công. Khúc Vân Long đi đến cầu Trường Yên cũng của Ninh Bình đang thi công rồi, Cầu Trường Yên của Bái Đính cũng đã thi công gần xong. 

Thứ ba là các điểm mà tuyến đường này đi qua đều là các khu vực du lịch tâm linh, mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa dân tộc.
Xây dựng đường là để phục vụ nhu cầu du lịch của 6,5 triệu dân Hà Nội
Xây dựng đường là để phục vụ nhu cầu du lịch của 6,5 triệu dân Hà Nội

PV: Hiện nay đã có khoảng 3 tuyến đường từ Hà Nội đến Ninh Bình, thậm chí tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình còn chưa khai thác hết công suất mà chúng ta vẫn đầu tư xây dựng thêm tuyến đường mới. Theo ông, điều này có hợp lý không?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Theo tôi đánh giá thì tuyến đường này rất phù hợp. Bởi vì hiện nay tuyến đường từ Hà Nội đến Ninh Bình có đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường Quốc lộ 1A cũ, đều nằm ở bìa phía Đông Hà Nội. Còn một con đường khác là đường Hồ Chí Minh thì nằm ở bìa phía Tây Hà Nội, còn tuyến đường này là nằm ở lõi Hà Nội. 

Khi làm tuyến đường này, người dân sẽ không phải đi vòng qua con đường phía Đông hay phía Tây nữa mà chỉ cần đi thẳng vào đường lõi, sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Hơn nữa, đường đi Chùa Hương hiện nay lúc nào cũng chật chội, tắc đường, vậy nên đoạn đường hơn 30km từ Hà Nội đi Chùa Hương là cực kỳ quan trọng, và hiện nay Hà Nội đã quyết định làm rồi.

Vậy ta đã có 1 đoạn lõi từ Hà Nội đến Chùa Hương là rất tốt, bây giờ chỉ cần nối thẳng vài chục km xuống thẳng Ba Sao, Bái Đính, đâu cần phải vòng lại phía Đông hay phía Tây để đến các địa điểm du lịch ở Hà Nam hay Ninh Bình. Đó là một cái lợi rất lớn. 

Xây dựng đường là để phục vụ nhu cầu du lịch của 6,5 triệu dân Hà Nội

PV: Tuyến đường này có tên là đường du lịch Mỹ Đình - Bái Đính. Phải chăng mục đích chính để xây dựng tuyến này chỉ là phục vụ du lịch, thưa ông?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Đúng vậy, tuyến đường này chủ yếu để phục vụ nhu cầu du lịch và tâm linh. Hiện nay tại Ba Sao cũng đang xây dựng chùa Ba Sao cũng tương tự như chùa Bái Đính, cùng với cảnh quan thiên nhiên tại Vân Long sẽ là những khu du lịch rất tuyệt vời để đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi và du lịch cuối tuần của 6,5 triệu dân Hà Nội, nên tuyến đường này là rất cần thiết.

PV: Năm 2012, lượng khách du lịch đến Ninh Bình khoảng 3,7 triệu người, còn lượng khách đến Hà Nam cũng trong khoảng 40.000 - 50.000 lượt người. Bỏ hàng nghìn tỷ để đầu tư xây dựng tuyến đường chỉ phục vụ nhu cầu du lịch của vài triệu người một năm liệu có thỏa đáng không, thưa ông?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Thực tế hiện nay vào các ngày nghỉ, dịp lễ tết là con đường nào dẫn đến các khu du lịch cũng chật kín người, giao thông rất vất vả, nguy cơ tai nạn tăng cao.
Khi có con đường thuận tiện thì nhu cầu du lịch và giao thông sẽ tăng cao và tăng đến mức nào con phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu của tư vấn lập dự án.

PV: Bộ GTVT đưa ra kế hoạch thực hiện dự án xây dựng đường du lịch và giao cho Tổng cục đường bộ thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn, ngân sách hạn hẹp, còn rất nhiều ngành nghề cũng cần được quan tâm, đầu tư, đã khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về tính bức thiết. Ông đánh giá sao về vấn đề này?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Cũng như tôi đã nói, dự án này vẫn còn đang nghiên cứu. Tuy nhiên tuyến đường này chỉ nối một số đoạn đã có sẵn rồi nên rất rẻ. Chính vì vậy lý do gì mà chúng ta lại không làm.

PV: Ông đã nói rất nhiều đến những tiện lợi của tuyến đường mới này. Với những sự tiện lợi đó hứa hẹn sẽ thu hút được một lưu lượng xe cộ lớn để tham gia giao thông. Vậy, Tổng cục đường bộ đã tính đến bài toán ách tắc, và thay vì chuyển hướng đi đường Cầu Giẽ - Ninh Bình hay đường Hồ Chí Minh, người dân sẽ đồng loạt chuyển sang đi tuyến đường mới và 2 tuyến đường phía Đông, phía Tây vốn vẫn chưa khai thác hết lại càng vắng bóng và lãng phí hơn?

Ông Nguyễn Đức Thắng: Tư vấn lập dự án sẽ tính toán với quy mô như thế nào thì sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông đến khi nào và khi nào sẽ phải đầu tư để nâng cao khả năng thông xe khi đó sẽ trình Bộ quy định lựa chọn các phương án phù hợp về kinh tế và kỹ thuật.

Xin chân thành cảm ơn ông!

Duyên Duyên
Nguồn: Đất Việt

Ý kiến của cư dân mạng:
Này ông Thắng, Hay, hay là hay với nhà ông thôi nhé! Tâm linh gì cái chỗ kệch cỡm, nô lệ Tàu Khựa, mất gốc ấy!

Vậy đừơng này đang phục vụ ai nhỉ? Ai kiếm được tiền từ con đường này?.

Năm 2012, lượng khách du lịch đến Ninh Bình khoảng 3,7 triệu người, còn lượng khách đến Hà Nam cũng trong khoảng 40.000 - 50.000 lượt người. Bỏ hàng nghìn tỷ để đầu tư xây dựng tuyến đường chỉ phục vụ nhu cầu du lịch của vài triệu người một năm liệu có thỏa đáng không? Hỏi thế này là vả vào mặt ku Thắng và ku Thăng....

Sao nó có thể chạy đc dự án ngang ngược như thế đc nhi?  

Vẽ ra dự án để kiếm tiền thôi... Việt nam là vậy chứ tâm linh sử dụng để kinh doanh thì khác gì lũ "buôn thần bán thánh"

Đang lúc đói kém mà đi làm những con đg như vậy cho nhanh đi với ông bà.

Bái đính mới 100% tàu,chả có gì là tâm linh !

Để phục vụ kinh doanh thần thánh siêu lợi nhuận, tiền ngân sách bỏ ra để phục vụ công ty kinh doanh chùa bái đính.

Các bác đừng ầm ỹ làm gì. Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tâm linh Bái Đính sẽ lên sàn nhanh nhất có thể nhờ con đường này.

Năm nào 6,5 triệu dân HN cũng đi chùa Bái Đính à ?

Hỗi ơi một đất nước, một dân tộc và một ... lũ người tham. Đến cảnh thanh tịnh của nhà Phật cũng chẳng còn chốn dung. Ngẫm mà buồn, mà đau quá!

Chùa Bái Đính cũ do Lý Quốc Sư Minh Không dựng, chùa linh thiêng vì đạo hạnh của ngài. Chùa nào dựng lên để kiếm tiền thì chỉ là chùa phò phạch, bất chấp xây to kiểu gì.

...................         
 

53 nhận xét :

  1. CỨ LÀM TRÒ, NHÌN ĐẠI LỘ THĂNG LONG KÌA..!

    "Tư vấn lập dự án sẽ tính toán với quy mô như thế nào thì sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông đến khi nào và khi nào sẽ phải đầu tư để nâng cao khả năng thông xe khi đó sẽ trình Bộ quy định lựa chọn các phương án phù hợp về kinh tế và kỹ thuật."

    Đúng là "miệng quan trôn trẻ" hay là... "nói như rồng leo, làm như mèo mửa" (??!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chủ thật chùa Bái Đính mới: nguyên thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến
      Danh nghĩa ông chủ chùa Bái Đính mới: Nguyễn Xuân Trường
      Q. tổng cục trưởng TC đường bộ Nguyễn Đức Thắng: người cầm búa tiền đập bỏ NQTW4 và đốt tài liệu học tập TT & ĐĐ Hồ Chí Minh để xây đường Mỹ Đình - Bái Đính

      Xóa
    2. tôi về chùa Bái Đính một lần, thấy chùa xây to, phật to, đều do mấy cha tiền to nghĩ ra làm để kinh doanh thôi chẳng linh thiêng gì mà dám nói đến tâm linh, chỉ lùa đảo thôi, tôi đã có nhận xét khi tham quan cả khu chùa này. Phật bày la liệt nhếch nhác để được hô lên là chùa nhiều phật nhất sứ Việt. Các bức tượng phật đều giống nhau " Phật sinh sản vô tính" .Đúng là chò hề của các quan.

      Xóa
    3. ĐÚC TƯỢNG PHẬT Ở CHÙA BÁI ĐÍNH CHẮC KHÔNG THIÊNG VÌ KHÔNG ĐÚC TIM. PHẢI ĐÚC NHƯ TƯỢNG THÁNH GIÓNG, ĐÚC TIM CHO VÀO BÊN TRONG THÌ MỚI THIÊNG CHỨ ! TRÊN CƠ SỞ SÁNG KIẾN NÀY KHI ĐÚC TƯỢNG CHẲNG NHỮNG ĐÚC TIM MÀ PHẢI ĐÚC CẢ ÓC NỮA ĐỂ ĐẢM BẢO VỪA THIÊNG VỪA KHÔN MÀ PHÂN BIỆT AI LÀ NGƯỜI LƯƠNG THIỆN ĐẾN CHÙA ĐỂ BAN CHO PHƯƠNG TIỆN, AI LÀ KẺ THAM NHŨNG ĐẾN CHÙA THÌ BAN CHO ĐỊA NGỤC, CÒN KẺ LỢI DỤNG PHẬT THÁNH ĐỂ BUÔN BÁN ĐỔI CHÁC LÀM GIÀU THÌ CỨ PHÂN TỘI ÁC NẶNG NHẸ MÀ DẪN XUỐNG CHÍN TẦNG ĐỊA NGỤC...ĐỂ GIÁO DỤC.

      Xóa
  2. Sử dụng tiền ngân sách để phục vụ đưa khách đến nơi Nhóm đang kinh doanh đó là mẹo sử dụng MOP mà TS Alan Phan đã chỉ ra. Hà nội đang học TP HCM : Ban kinh tế nọ đầu tư vào Suối Tiên nên họ chọn con đường xe lửa ngầm dưới đất đầu tiên ở Sài Gòn là : chợ Bến Thành đến Suối Tiên , trong khi nhân dân cần tuyến Chợ Bến Thành đi Bến Xe miền Đông/Bến xe miền Tây hoặc tuyến từ Bến xe miền Đông đến Bến xe miền Tây hoặc từ Sân bay đến Chợ Bến Thành / Bến xe miền Đông/ Bến xe miền Tây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi bác, bác nhắc đến cái gọi là "Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên" làm nhà em... buồn nôn.

      Nhà em có một cháu trai, năm ngoái năm kia chúng em về VN thăm gia đình, sợ rằng khi thằng bé vào đại học, sẽ không có thì giờ về thường xuyên nữa. Một trong những mục đích của nhà em là muốn thằng bé học thêm về văn hóa Việt Nam, vì dù nhà em có dạy cháu, nhưng "trăm nghe không bằng mắt thấy."

      Khi hỏi cảm tưởng của cháu sau khi đi Suối Tiên về, cháu bảo: "Nó giống như là cái vườn của một ông Tàu chủ hãng sơn và hãng plastic, số sơn và số plastic phế thải ra không biết làm gì, thành ra dùng để làm Suối Tiên. Nếu văn hóa Việt Nam mà như vậy thì con không thích văn hóa Việt Nam."

      Từ đó trở đi, hễ ai rủ đi đâu, câu đầu tiên cháu hỏi lại là "Thế nó có giống Suối Tiên không?" Nếu câu trả lời là "giống" thì ai có nói thế nào, cháu cũng nhất định không đi. Một lần là quá đủ.

      Xóa
    2. Chùa Bai Đính phía trước chia lô làm khu đô thị cần con đường cao tốc đẻ đảy giá lên. Tôi laf Nguoi Ha Noi có một lần tò mò den ngôi chua mới xây này và va nghĩ sẽ không quay lại nữa .

      Xóa
    3. KHHÔNG PHẢI LÀ KHU DU LỊCH SUỐI TIÊN ĐÂU. TÔI ĐẾN ĐÓ KHÔNG THẤY SUỐI TIÊN MÀ CHỈ THẤY SUỐI TIỀN THÔI (tiền đổnvề đây như suối). TỪ ĐÓ TÔI GỌI NÓ LÀ SUỐI TIỀN. NAY LÀM TÀU ĐIỆN NGẦM CŨNG PHẢI VÌ SUỐI TIỀN CHỨ, XIN ĐỪNG CÓ CHÊ TRÁCH GÌ NỮA.

      Xóa
  3. Dù có hay đến thế nào đi nữa cũng không thuyết phục,không ai đem tiền ngân sách ra phục vụ cho một thiểu số,cho yếu tố tín ngưỡng,nếu công trình này được xây dựng bằng công quỹ(nếu là tư nhân tôi không có ý kiến.)yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước ngăn chặn ngay,một việc làm vừa sai luật,vừa thể hiện tính đần

    Trả lờiXóa
  4. Lâu nay, không ít kẻ dư tiền và dựa vào một số kẻ tham nhũng ẩn nấu trong các cơ quan công quyền kết nối với đám khoác áo thầy tu Phật đạo để hình thành những băng nhóm mạo danh Phật, mạo danh thần thánh , và lợi dụng sự bế tắc về tư tưởng của không ít dân chúng để bày ra đủ trò kiếm tiền qua việc trùng tu, tôn tạo những di tích lịch sử-văn hóa, thậm chí bọn chúng còn ngang nhiên phá bỏ những di tích văn hóa lâu đời để xây mới theo kiểu lai căng kệch cỡm, thâm chí là lố bịch giũa các kiểu kiến trúc vừa Trung Hoa vừa Ấn Độ lại thêm một chút kiến trúc Nhật-Hàn... chỉ đến khi vào trong cung thờ rồi vén màn lên mới biết là.. Việt Nam !!!Bọn chúng ngang nhiên phá hoại trước trách nhiệm nửa vời của cơ quan quản lý di tích lịch sử-văn hóa ! Nay, Nguyễn Văn Thắng lại ăn nói theo kiểu tùy tiện và càn dỡ rằng :...ĐÁP ỨNG NHU CẦU TÂM LINH CỦA 6,5 Triệu dân Hà Nội...để xây đường du lịch Mỹ Đình-Bái Đính !!! Thử hỏi, khi nói như vậy thì Nguyễn Văn Thắng có nghĩ đến có bao nhiêu người nghèo khổ trong số 6,5 Triệu dân Hà Nội ..cùng với đám trẻ ngây thơ sẽ lên đường đi du lịch tâm linh(?)(!).Lại một kiểu mạo danh vừa thô thiển vừa ngu xuẩn nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm . Bọn chúng tham lam vô độ và ăn bẩn hơn cả loài động vật ăn bẩn, cbojn chúng ăn theo kiểu : Ăn thằng đánh dậm, không từ khố. Bắt đứa hoang thai, lột cả quần !

    Trả lờiXóa
  5. Thần thánh sẽ vật chết các ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng trước khi thánh vật chúng nó, thi dân...chết !

      Xóa
  6. Một số kẻ khoác áo thầy tu Phật đạo và đám thầy cúng, đồng cốt lâu nay liên minh với nhau đẻ hình thành nên : CÔNG TY KINH DOANH-XUẤT NHẬP KHẨU-BÁN BUÔN và BÁN LẺ TÍN NGƯỠNG ! Đám người này bày ra đủ trò pha tạp tín ngưỡng đến độ lố lăng và kệch cỡm; luôn miệng mạo danh hoặc viện dẫn lời nói của Phật; của Thánh Thần để mê hoặc dân chúng, tạo đà làm nhiễu loạn Tôn giáo và đời sống văn hóa-xã hội !.

    Trả lờiXóa
  7. Xây một ngàn cái Bái Đính, một ngàn con đường tới Bái Đính, dân được gì? Tâm linh gì hay bằng đời sống dân được tự do hạnh phúc ấm no nhân quyền ? Các ông lãnh đạo nên bỏ tiền ra bảo vệ môi trường đừng để chôn thuốc trừ sâu vào đất cho dân chết, nên xây cầu đường cho trẻ em đi học không phải lội thác, nên đầu tư vào in sách giáo khoa cho đàng hoàng, đừng để cờ tàu chữ Tàu đầy sách, làm sao cho trẻ em có thuốc chủng ngừa không quá đát để không bị chết oan, ...biết bao nhiêu cái cần các ông không làm, chỉ làm những cái không có càng tốt là sao? hay là chùa ế quá các ông muốn ép 6.5 triệu dân Hà Nội tới ngôi chùa Tàu rặc này để tăng doanh thu?

    Trả lờiXóa
  8. Thật ghê sợ thay cho đám cán bộ THÍCH TÙY TIỆN-THÍCH MẠO DANH-THÍCH ĐỦ THỨ-THÍCH LỘNG QUYỀN và THÍCH THAM NHŨNG !!!. Còn Chùa BÁI ĐÍNH mới thì đúng như Duyên Duyên nói : MỘT NGÔI CHÙA VONG BẢN. ( Một kiểu kiến trúc lai căng, bắt chước, vừa kệch cỡm, vừa thô thiển...nô lệ văn hóa Trung Hoa đến mức độ ngu xuẩn kèm theo cái thói ngạo mạn và thích phô trương khoe mẽ : To nhất Việt Nam; To nhất Đông Nam Á; đạt kỷ lục này, kỷ lục kia ! Xin lỗi các vị rằng, có mà : NGU NHẤT VIỆT NAM ! NGU NHẤT ĐÔNG NAM Á ! Đạt kỷ lục về SỰ NGU XUẨN VÀ PHÁ HOẠI KÈM ĂN CƯỚP !.

    Trả lờiXóa
  9. Người ta đến chùa Bái Đính không phải vì tâm linh mà nghe đồn thấy chùa to lắm nên đến xem cho biết, có ai quay lại lần sau đâu, chỉ có quan chức đến nhiều lần thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi ở miền Nam, đã đến thăm chùa Bái Đính.
    Khi bạn bè tôi hỏi tại sao phải đi thăm chỗ này, tôi đã trả lời là phải đi một lần để hiểu ngoài đó người ta buôn thần bán thánh ra làm sao. Nói thật khi nói đến tâm linh ở chỗ này tôi phải nhịn cười trong bụng thôi. Không dịch vụ nào hái ra tiền nhiều bằng buôn thần bán thánh cả. Các nhà CS mà khi đã làm kinh doanh kiểu xảo quyệt thì cực giỏi.

    Trả lờiXóa
  11. Vừa qua, tôi có việc về huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, khi đi qua địa phận huyện Đông Hưng thì tôi bị bất ngờ là : Ở đoạn qua thị trấn khoảng trên dưới 4 ki lô mét , có một ngôi chùa nâng cấp và mở rộng theo kiểu kiến trúc pha tạp giữa Việt Nam xen kẽ Trung Hoa đan lồng Ấn Độ, còn bên trong chùa thêm kiến trúc độc đáo nào nữa thì chưa rõ, vì tôi vội đi nên không có điều kiện tìm hiểu thêm .Phải chăng thầy trụ trì ở đây cùng với những vị cán bộ chính quyền-đại gia và phụ nhậu thuẫn cho thầy muốn tín đồ ở trong vùng đỡ phải mất công đi xa chiêm bái Phật Thánh tận tít bên Trung Hoa, bên Ấn Độ- cứ đến chùa này là có đủ THẾ GIỚI TÍN NGƯỠNG LÃO-PHẬT-KHỔNG (?)(!). Quả là thầy trụ trì của chùa này : GIỎI NHẤT CHÂU Á ! Kiến trúc của chùa BÁI ĐÍNH MỚI chắc vẫn chưa bằng !!! Cứ cái đà quái gở này thì không biết tương lai Kiến trúc đình chùa theo bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ ra sao (?)(!).

    Trả lờiXóa
  12. Đây là một trong những ví dụ điển hình về lợi ích nhóm. Chúng dùng ngân sách nhà nước để phục vụ cho lợi ích của mấy đứa đã hùn vốn cổ phần khu du lịch Bái Đính đó mà.

    Trả lờiXóa
  13. Dân đang đói bỏ bố đây , cái gì cũng mở mồm là phục vụ dân , vì dân , nào dân được hưởng gì , các ông thích đi bỏ tiền túi ra mà làm , tâm linh đấy , từ thiện đấy , công ích đấy , cứ làm đi được chứng quả thì các ông hưởng , dân có chùa của dân , mặc các ông .

    Trẻ con miền núi mùa này vào rét chẳng lo có áo mặc , đói chẳng có cơm ăn , cầu qua sông Poko chẳng ma nào làm , dân vẫn phải đu dây - dẹp trò này đi cho - Lắm trò.

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. lạ thật đấy các nhà quản lý đốt tiền dân ! Không hiểu dân HN ai thích chùa Bái Đính? Chùa chiền nơi thờ Phật phải có một bề dầy thời gian, có công tích trở thành di sản tâm linh, di sản kiến trúc của quá khứ mới đáng để thập phương tụ hội. Đằng này chùa Bái Đính của một đại gia thời chuyển đổi, làm ra chưa đầy 10 tuổi thì người có tâm linh liệu có đến đây với hy vọng nương nhờ bóng từ bi để được phổ độ? Đến chùa mà như lạc vào khu du lịch vui chơi ồn ào thương mại thì còn đâu tâm tưởng để tu hạnh? Nay ông thứ trưởng bộ GTVT lại muốn 6,5 triệu dân Hà Nội vào đây "du lịch tâm linh" sao mà thấy cái tư duy xô bồ quá vậy? Một lối tư duy làm tiền thời hiện đại mà dân gian thường nói là "buôn thần bán thánh" thì liệu dân tộc này có tích được QUẢ PHÚC không đây?

    Trả lờiXóa
  15. Xây chùa để du lịch!!! Thiệt bó tay cho mấy ông Nhà nước và mấy ông lãnh đạo Giáo hội Phật giáo VN.

    Trả lờiXóa
  16. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 04:16 27 tháng 9, 2013

    Bộ nào cũng có những thợ vẽ để moi tiền NS mà kiếm chác . ND cứ như mẹ mướp thành đoàn người đi lượm ve chai . Các QC ngồi trên xe Lexus, trên Boeing chỉ đạo , thằng dân hèn nón cối lom khom làm cu li . Đường to để Quan bà đi lễ chùa xin lộc cho nhanh !

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Đức Thắng và phe nhóm của hắn đúng là một bọn lưu manh chính trị, đặc quyền, đặc lợi , lộng quyền và tham nhũng dám mạo danh phục vụ nhu cầu du lịch, nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân để làm ăn càn dỡ !!! Mưu đồ ăn cướp và phá hoại của bọn chúng đã quá rõ ! Đất nước Việt Nam rồi sẽ đi về đâu (?)(!).

    Trả lờiXóa
  18. Nếu con đường này được thực hiện đúng theo ý đồ của những kẻ vô lại thì túi của khối thằng sẽ lại căng phồng cho mà xem, còn đường thì sẽ lại ổ trâu, ổ gà sau thời gian ngắn sử dụng.
    Cứ xem đại lộ Thăng Long thì biết.

    Trả lờiXóa
  19. Vấn đề đặt ra là: nếu làm "con đường tâm linh" này, Ông Nguyễn Đức Thắng, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư được những gì, mất những gì? Thế là hiểu thôi, có gì mà phải bàn cãi?

    Trả lờiXóa
  20. Có thể nói rằng : Khi Tôn giáo thịnh hành và bị mạo danh thì cũng là thời điểm bắt đầu cho thấy sự khủng hoảng và bế tắc về chính trị-kinh tế-tư tưởng-văn hóa...của nhà cầm quyền !

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là "Đất nước những ngày thật buồn", (ý thơ của Nguyễn Khoa Điềm).

    Trả lờiXóa
  22. Chửi, chửi nữa, chữi mãi. Bà con cùng chửi đến khi nào chúng nó biết động lòng trắc ẩn...cho chúng tỉnh ngộ...sáng mắt ra nhìn việc gì lợi cho các ông bà chủ ( nhân dân ), thiết thực cần làm ngay thì làm...

    Trả lờiXóa
  23. Chùa này mà đưa cho tay thượng tọa Thích Chân Quang làm trụ trì thì đúng bài luôn!

    Trả lờiXóa
  24. nhiều tiền quá không xài thi để nó mục ra à.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn buôn thần bán thánh đáng phỉ nhổ .Trời chu đất diệt nhà chúng nó. Hết đướng sống rồi Cu Thắng Cu Thăng ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền lẻ nhét chỗ này chỗ kia trong chùa cũng bạc tỉ phải đóng bao chở đi thuê người đếm , còn tiền cúng trong các két sắt nữa thì khỏi đếm . Đúng ! Không có kinh doanh nào lãi hơn dựng chùa ! Ai phỉ nhổ mặc kệ mày, tiền tao đầy túi cái đã !

      Xóa
  26. Thực ra dân Việt nhà ta chẳng theo đạo Phật như vẫn tưởng! Ăn thịt chó , cúng vái dâng sao giải hạn , xem bói , lên đồng , cúng vái đền nọ phủ kia ...Chẳng công sở nào không cúng rằm, chẳng đồng chí quan hay dân nào xây nhà, dựng vợ gả chồng ...mà không thuê "thầy" xem ngày , giờ...Tất cả những hủ tục đó đều không phải là hành vi của Phật tử ! Chỉ là mê muội đến độ ngu xuẩn !

    Trả lờiXóa
  27. Người bỏ ra nghìn tỉ đồng xây chùa Bái Đính là Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963, quê ở xã Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình. Trường được cho là một đại gia kín tiếng. Thực sự Trường có khả năng tài chính như thế không? Chắc chắn không! Chỉ nhìn vào quá trình kinh doanh của Nguyễn Xuân Trường thì biết. Muốn chắc chắn, cứ kiểm tra số tiền nộp thuế của Trường thì Biết ngay! Kỹ hơn thì cho kiểm toán doanh nghiệp của Xuân Trường của Nguyễn Xuân Trường sẽ cho ra kết quả chính xác.
    Nên nhớ, Nguyễn Việt Tiến sinh năm 1950 cũng người xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT. Năm 2007, ông Nguyễn Việt Tiến bị khởi tố và bắt tạm giam 18 tháng trong vụ PMU.18 đình đám. Sau 18 tháng tạm giam, tháng 3/2008 ông Tiến được VKS Tối cao đình chỉ điều tra. Thay vào đó là thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, người chỉ huy trực tiếp điều tra vụ PMU.18 bị khởi tố điều tra vì “tiết lộ” thông tin về vụ án, đặc biệt là thông tin về ông Tiến cho báo chí.
    Tiền xây chùa Bái Đính thực chất không phải của ông Trường, mà là của ông Tiến.
    Quần thể chùa Bái Đính mới xây mang dáng dấp kiến trúc Trung Hoa bây giờ lại là nơi kinh doanh tín ngưỡng hốt bạc. Chùa Bái Đính mới đã làm xấu đi di tích chùa Bái Đính cổ, thay vì tín ngưỡng tôn giáo lành mạnh thì chùa Bái Đính mới sặc mùi mê tín, buôn thần bán thánh.
    Ảnh hưởng của ông Tiến ở Bộ GTVT vẫn không hề giảm. Làm riêng một con đường đi từ Hà Nội tới thẳng Bái Đính đã thể hiện đầy đủ “nhóm lợi ích” tiếp tục đục khoét ngân sách làm đường giao thông phục vụ cho kinh doanh của DN Xuân Trường mà người chủ đích thực là ông Nguyễn Việt Tiến, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT.
    Cái ĐƯỢC của chùa Bái Đính mới là:
    - Vong bản  mất, quên gốc
    - Vong quốc  mất nước
    - Vong quốc nô  người dân mất nước sẽ là người nô lệ
    - Là biểu trưng của Red Capitalism (chủ nghĩa tư bản đỏ)

    Trả lờiXóa
  28. Thế nào là có một cuộc đời tâm linh?lúc 22:14 27 tháng 9, 2013

    Ta có một cuộc đời tâm linh khi ta sống để làm lợi lạc chúng sinh và hoàn toàn tiệt trừ những cảm xúc phiền não cá nhân.

    Là con người, chúng ta cần có thực phẩm, quần áo, nơi trú ẩn. Theo truyền thống, điều thứ tư là một con ngựa [phương tiện đi lại]. Để có được những tiện ích bên ngoài này, chúng ta cần làm việc. Nhưng, việc thu nhập không được trái với Pháp, nghĩa không gây ra tổn hại cho chúng sinh khác. Có những loại công việc mà Phật tử không được làm như: mở lò sát sinh, săn bắn, kinh doanh sản phẩm từ sát sinh [hàng thịt, hàng ăn mặn, đồ da lông thú…], sản xuất buôn bán rượu, các loại độc dược và chất gây nghiện, vũ khí, nhà thổ, cho vay nặng lãi…

    Nhưng Chính Nghiệp chỉ mới là việc lành thế gian, thời gian làm việc Chính Nghiệp để có được những tiện ích bên ngoài phải không lấn át thời giờ để thực hành 6 phẩm hạnh trong đó có thiền định, thì 2 loại hạnh phúc: bên ngoài và bên trong không mâu thuẫn nhau – chúng ta có hạnh phúc thực sự – đó là có một cuộc đời tâm linh.

    Trả lờiXóa
  29. BÁI ĐÍNH... CHUYỆN KỂ TIẾP...

    Nhà mình Tết Nguyên Đán 2012 về phép vì có việc gia đình, vợ chồng cậu em út thấy anh chị vất vả nên muốn giải phóng cho anh chị một ngày, vậy là cả nhà đi chùa Bái Đính - Du lịch - Tâm linh.

    Cảm nhận đầu tiên là, Bái Đính không phải là chùa Việt Nam. Chỉ to xác thôi nhưng nham nhở, nhếch nhác, chẳng có một chút gì gọi là tâm linh cả (!!!)

    Tiếp đến là hỗn loạn. Du lịch tâm linh gì mà hỗn loạn thế này???
    Em nhắc chị, chồng nhắc vợ nắm tay nhau kẻo lạc, thằng bé con cô em bị cả nhà quát tháo vì thoắt một cái không thấy đâu vì bị chen lấn xô đẩy... ôi một phen hú vía! Chùa chiền to xác nhưng đằng sau là cả một sự trống hoác cẩu thả, chẳng có gì ngoài tượng Phật to tổ bố, vong bản (!?).
    Tâm linh nỗi gì mà tiền nong ném lung tung, vương vãi lên đầu lên cổ Phật, rơi dưới đất, dẫm đạp lên "tiền công đức"... thật kinh khủng! Còn về Toilet thì không còn gì để nói, cả một quần thể đại tướng thế mà nhà vệ sinh bé cỏn con, lại còn bày đặt bỏ giày dép ở ngoài. Cởi mãi mới được đôi giày, đứng chờ mỏi chân thì cậu em từ trong Toilet đi ra khoát tay bảo: Đi, bẩn lắm, không chịu được đâu!

    Cả nhà nhìn nhau ái ngại... lên đến chùa chính có mỗi bức tượng chẳng giống ai, lại chót thuê cô hướng dẫn viên áo dài màu hồng, đành trả tiền công cho cô ấy luôn ở đây rồi cả nhà nhanh nhanh "chuồn", PHÍ CÔNG!

    Ra khỏi Bái Đính cậu em bảo vào ăn trưa ở nhà hàng Hoàng Long nghe nói nổi tiếng ở đây, rồi đi Toilet luôn. Sợ quá, cũng lại "môtíp quen thuộc", nhà hàng to tướng, người chen chúc nhưng Toilet bé tí, bẩn thỉu khai thối kinh khủng. Khổ thân cả nhà "nín thở bóp cò" cho xong để vào ăn. Món ăn chẳng có gì là, uống mỗi một tí, 8người lớn 1trẻ em mấy triệu bạc, tiền như giấy lộn!

    Thôi thoát Bái Đính, giờ ta sang Tràng An, đẹp lắm tha hồ chụp ảnh...

    Ngoài sức tưởng tượng, đông kinh khủng, người ra kẻ vào chen nhau như tan trận bóng đá World Cup. Xe không đỗ được, xe nọ bấm còi xe kia, cậu lái xe phải kêu lên: Cả nhà xuống thật nhanh để em đi không họ chửi em. Lại vội vội vàng vàng, thằng cháu lại một phen bị quát mắng, mẹ nó lo nó lạc nên cứ túm tay, xuống xe vội nen ngã quay lơ. CHÁN!

    Len vào len ra, điện thoại người nọ gọi tìm người kia, qua được gần hết cái cầu thì nghe họ thông báo: Khách bị tồn từ sáng nên muộn nhất là 3h nữa mới có đò, mà lúc đấy là 14h. Tranh thủ nhẩm tính, không ổn, cả nhà lại bảo nhau... "chuồn"!

    Thôi, cho anh chị đi Tam Cốc, Ninh Bình, Ok lắm!
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠN MÙA THU HÀ NỘI NÓI THẾ NÀO, CHẲNG LẼ TỒI TỆ THẾ MÀ Ở ĐẤY LẠI GHI NHIỀU DẤU ẤN CỦA CÁC VỊ LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC ĐẾN THẾ ?!
      THẾ MỚI BIẾT AI VĂN HÓA AI KHÔNG, KẺ KHEN HAY NGƯỜI BỊT MŨI ! XÓT XA.

      Xóa
  30. BÁI ĐÍNH... CHUYỆN KỂ TIẾP...

    Tam Cốc đẹp lung linh mây trời non nước, tuyệt vời! Nhớ lại cách đây mấy chục năm được đi cùng các bạn thích thú vô vùng...

    Nhưng vừa đến nơi riêng chuyện phân đò đã phải cãi nhau đỏ mặt, thông thường Ta thì 3 người/đò, Tây thì 2người/đò. Rõ ràng mình là Ta chính hiệu, cậu em trai mình thì trắng hồng đẹp trai như Tây mà họ không nhầm họ lại nhầm hai vợ chồng mình. Họ cứ bảo hai vợ chồng là Tây, bắt ngồi 1đò, Pó tay.!
    Kể ra ngồi 2 thì cũng không sao, nhưng mấy khi có dịp thế này, mà tính lại thích chụp ảnh nữa, cãi nhau chán cậu em quát um lên rồi họ mới chịu. Ngồi trên đò chị lái đò cỡ trung niên như mình cũng vui chuyện, chèo đò bằng chân điêu luyện, nhờ chụp ảnh ba anh em thì cười tươi Ok, không cần phải hướng dẫn, bấm choanh choách, siêu!

    Cảnh đẹp, người lái đò tình cảm... quá ổn, bù vào hai chỗ Bái Đính - Tràng An. Đò nọ chụp sang đò kia vui như Tết. Sau khoảng hơn 1h quay ra lòng đầy tiếc nuối thì về đến bến, chuẩn bị lên cô em dâu bảo nhỏ là để em biếu chị ấy mấy chục nghìn, chắc 4 chục là Ok. Hehe, không, đưa chị ấy 2tờ 20 nghìn xanh mới coong chị ấy nhất định không lấy, tưởng chị ấy cảm động... ai dè chị ấy bảo 100, sao lại thế em biếu chị mà, cô em dâu nói xong chị ta tỏ thái độ luôn, công tôi chụp cả ảnh nữa...
    "Thôi đưa cho bà ấy"! Cậu em đi đò bên kia lên bờ trước đang đứng đợi nghe thấy nói qua nói lại nói to rồi rút tiền ra đưa cho chị lái đò. Hehe, đang ngất ngây vì cảnh đẹp, quá đẹp và cảm tình với chị lái đò thì những hành động thế này hơi phí, MẤT VUI!

    May quá, chợ ngay bến đò vẫn đông, sà vào chợ quên hết mọi chuyện vừa xong, mua mấy thứ quà mũ nón lưu niệm, bánh trái linh tinh cũng vui. Kết thúc như thế Ok! Lên xe về Hà Nội xong chuyến đi "đổi bại thành thắng"!!!

    Hihi, tưởng xong mà vẫn chưa xong.

    Đi được một đoạn thì thấy toét toét! Mấy chú công an ra hiệu dừng lại, lên xe ngó nghiêng, hỏi lái xe danh sách những người đi du lịch trên xe. Cả chúng tôi cùng lái phụ lái đều nhanh nhảu bảo, đây là một gia đình, nên không có danh sách. Không được, họ lên lên xuống xuống rồi cuối cùng họ bảo PHẠT 800 nghìn, XE CÁC ANH "ĐÈ VẠCH". Lái, phụ xe gãi đầu gãi tai và cả nhà xin xỏ chán chê, thôi xuống 500, Ok?

    Lại to nhỏ một lúc, bảo phụ xe xuống "trạm bàn" nộp 500 cho xong còn "chuồn"!
    Trời đã tối, bụng đã đói, và đầu thì đã... CHOÁNG!

    (Hihi, hôm qua vừa nhìn thấy bài này anh chồng mình nói luôn, Bái Đính đúng là ngôi chùa vong bản, nhố nhăng, không bao giờ thèm quay lại đây nữa!)

    Trả lờiXóa
  31. Chùa Bái Đính mới là một cái chùa lai căng chỉ có hồn phách của kiếm tiền chứ tâm linh gì. Cái chùa này muốn làm ăn thì tự bỏ tiền túi ra mà xây đường phục vụ du khách đến với mình, nó cũng giống như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, anh muốn người ta đến thì anh phải tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận.
    Ông Thắng dám dùng tiền của nhà nước, của công để phục vụ cho một nhu cầu kinh doanh của tư nhân thì tôi xin đặt câu hỏi liệu đây có phải là bòn rút tiền nhà nước cho vào túi riêng hay không?

    Trả lờiXóa
  32. Bà Kim Tiến Bộ Y Tế ơi ! Bà cố gắng ngăn cái vụ làm đường nầy lại, lấy số tiền làm đường nầy xây thêm phòng, giường bệnh cho các bệnh viện quá tãi đi .

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn tượng Phật miệng ngậm tiền . Đúng là ngậm miệng ăn tiền . Nhìn đường cao tốc chắc sẽ mang tên : Đại Lộ TÂM LINH . CHÙA BÁI ĐÍNH, NGÔI CHÙA CỦA NGƯỜI VÔ THẦN HIỆN ĐẠI !

    Trả lờiXóa
  34. Tôi nhớ câu nói mà tôi rất thích : Hà Nội là nơi thiếu văn hoá, vì chẳng có trò gì- chỉ có người xem người mà nô nức nhau đi xem. Bây giờ mới nghĩ ra : các danh lam thắng cảnh - đến mùa lễ hội đều trở thành nơi Thiếu văn hoá hết. Ha ha ha ! Thật là Vinh dự và Tự hào !

    Trả lờiXóa
  35. tôi đến Bái Đính từ khi xây được một phần,vừa rồi tôi đên lai Bái Đính.Xin gửi quý vị cảm nghĩ về Bái Đính:
    THĂM CHUà Bái Đính:Năm trăm pho tượng mặt như nhau/Phớn phở cười tươi chẳng sầu đau/Chúng sinh lầm than -không không sắc./Vậy cớ chi mà mày phải chau./Tam thế ba pho những thế gì?/Thế nước đang đà của suy vi,/Thế thái nhân tình chừng hỏng cả./Ngoại bang rình dập thế nước nguy./Phật ở đâu xa, ở tại tâm./Tượng to chùa lớn ngát hương trầm./Người người chen chúc xì xụp lạy./Thế nước suy tàn bởi vô tâm.
    Năm nay tôi lai đến Bái Đính thì thấy:
    ĐÁm tượng đá xếp hàng chờ đợi./Nay yên vị vào từng chỗ riêng./Dân đen cung kính xì xụp lạy,/Cầu xin cho cơm áo gạo tiền./Những cặp mắt vô hồn,vô cảm./Trong khói hương mờ ảo sắc riêng./Chúng sinh quằn quại trong đau khổ./XÃ Tắc Sơn Hà đang nghả nghiêng./Linh tại ngã bất linh tại ngã./Chúng sinh ơi hãy đứng thẳng lên,/Đừng xì xụp cúi đầu xin xỏ./Chốn kinh doanh đâu phải cõi thiền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay quá!
      Xem ra "Nhóm lợi ích Bộ GTVT" coi NQTW4 không là cái đinh gì cả, coi đó như cây kiểng, cá kiểng cho vui mắt đẹp nhà thôi; coi Ban chống tham nhũng của ông Trọng, ông Thanh như một Ads (bảng quảng cáo) để dân đọc cho hay, các ông là như những posters vậy. Hữu danh vô thực thì có mà chống ....cằm thôi!

      Xóa
  36. Cũng bởi thằng Dân ngu quá lợn
    Cho nên quân ấy mới làm quan

    Trả lờiXóa
  37. Đi chùa Bái Đính (mới) do hiếu kỳ, tò mò giống như đi xem tai nạn hoặc cánh trẻ xem người đẹp trai bị trục xuất, ít người đi hai lần vì sùng kính đạo, Đức Phật khi còn sống đã từ bỏ vinh hoa phú quý, ngài đâu có trọng chùa to, chùa bé, ngài ở khắp nơi đặc biệt ở những ngôi chùa làm được nhiều điều có ích cho chúng sinh.
    Chùa thiêng bởi truyền thống, được xây dựng bởi công sức, sự đóng góp của đông đảo phật tử, chúng sinh. Chùa Bái Đính mới tuy có to lớn nhưng không rõ có nhiều kinh sách quý, có trụ trì uyên thâm phật pháp?
    Làm đường riêng về BáI Đính khi đã có đường cao tốc Hà Nội-Ninh Bình, đường HCM, đường sắt chưa khai thác hết là lãng phí, có dấu nhiệu lợi ích nhóm.
    Nhà nước có tiền nên đầu tư cho y tế, xây bệnh viện vì hiện các bệnh viện TW bị quá tải. Cứu một mạng người còn hơn xây bảy bức phù đồ, Phật dạy thế.

    Trả lờiXóa
  38. Nêú lãnh đạo HN và Bộ GTVT tin vào lập luận của minh là đúng thì hãy làm một cuộc thử : trưng cầu ý kiến nhân dân thực sự dân chủ, công khai minh bạch. E rằng họ "hổng dám đâu ".

    Trả lờiXóa
  39. Thưa các bác, Hà Nội có 6,5 triệu người mà " nhóm lợi ích" này tính xây con đường hàng nghìn tỷ để phục vụ cho từ cháu bé mới 1 ngày tuổi đến cụ già 100 tuổi cũng đi chùa Bái Đính hay sao vậy. Hay quá là hay.

    Trả lờiXóa
  40. Ông chủ chùa Bái Đính mới là người rất tài. Giang hồ đồn rằng Công ty của ông trúng thầu hầu hết công trình san lấp mặt bằng, công trình thủy lợi ở Việt Nam.
    Ông có tài vạch quy hoạch, đề xuất chính sách; không chừng có ngày ông còn đề xuất Luật.
    Con đường này có khi do ông vạch ra, lobby tình Ninh Bình, Hà Nam đứng tên cùng đề xuất với Chính phủ.
    Cách đây mấy tháng tại buổi làm việc với tỉnh Hà Nam, người đứng đầu CP đã có ý kiến đồng ý với đề xuất của tỉnh Hà Nam làm con đường sắt cao tốc từ Mỹ Đình đi Bái Đính kết nối khu du lịch Chùa Hương và khu du lịch gì đó của Hà Nam, giao các bộ, ngành bổ sung quy hoạch, tìm nguồn vốn.
    Có thể suy đoán một kịch bản như thế này: các ông chủ làm chùa Bái Đính hết chừng 500 - 1,000 tỷ, khách tham quan chỉ tập trung vào mùa xuân và người ta đến chỉ vì hiếu kỳ, bản thân chùa không có truyền thống lâu đời, không có trụ trì đạo cao, đức trọng uyên thâm phật pháp, không tổ chức được các buổi giảng kinh cho tứ phương phật tử, không tạo được danh thơm, nên dự kiến lượng khách đến ngày càng xa kỳ vọng của dự án kinh doanh, vì thế, việc đề xuất lại một con đường HN-BĐ bằng đường bộ thay vì đường sắt trên cao và giao chủ chùa làm nhà thầu thi công sẽ giúp chủ chùa thu lại vốn làm chùa ngay từ khi bắt đầu thi công con đường (hãy tưởng tượng dự toán ban đầu 3,500 tỷ; tạm ứng 3,000 tỷ; thi công 2,500 tỷ; quyết toán 7,000tỷ, trong khi đó làm chùa chỉ hết 1,000 tỷ và có doanh thu phí tham quan)!

    Trả lờiXóa
  41. Các bác thông cảm! Không bơi ra trò xây cái nọ cái kia,bọn tớ lấy gì mà ăn? Vả lại ta vay được nhiều tiền thế,không tiêu thì vất đi à?

    Trả lờiXóa