Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

DIỄN BIẾN MỚI CỦA VỤ ĐINH ĐỨC LẬP Ở BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT


Vụ Đinh Đức Lập:
Âm mưu mượn tay tập thể xin được ở lại

Hai nhà báo gửi đơn đề nghị xử lý ông Lập, ông Khánh tới ông Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch UBTWMTTQVN.       
Bộ Chính trị phân công Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Đảng Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Ông Lập, ông Khánh có dụng ý gì khi trì hoãn đăng tin ông Nguyễn Thiện Nhân là Chủ tịch MTTQVN.
Ông Lập, ông Khánh âm mưu tổ chức cuộc họp Chi hội, Chi bộ để xin được tiếp tục ở lại lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết.


Sáng nay, 19/9,  hai nhà báo Nguyễn Công Hoan và Đặng Thị Kim Ngân đã gửi đơn tới ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQVN; Đảng ủy, Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo của MTTQVN; ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch phụ trách khối báo và tạp chí MTTQVN đề nghị xử lý kỷ luật ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập và ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết vì những sai phạm liên quan tới Dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng xây dựng nhà cho CBCNV báo Đại Đoàn Kết, theo Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – TP. Hà Nội gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chiều 18/9, Ban tổ chức trung ương đã tổ chức công bố Quyết định của Bộ Chính trị phân công Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân về công tác và giữ chức Bí thư Đảng Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
        
Trước đó, sự kiện ông Nguyễn Thiện Nhân về lãnh đạo MTTQVN được giới báo chí truyền thông, blog trong nước và thế giới quan tâm, coi như một sự thay đổi lớn về diện mạo, vai trò của hệ thống MTTQVN.  Thế nhưng, ông Lập, ông Khánh thuộc Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết không biết với dụng ý gì đã cố tình cho đăng tin, bài về sự kiện này sau các nhật báo, báo mạng một ngày (các báo, blog đăng tin từ sáng 5/9, nhưng gần trưa 6/9 báo Đại Đoàn Kết điện tử mới đăng). Đến nỗi báo RFA đăng bài thắc mắc về việc này (xin xem:  http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/nguyenthiennhan-fatherland-front-kh-09062013002441.html ). Chiều 10/9, tại cuộc họp với lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết, tân Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân đã chất vấn sự việc này với ông Lập, ông Khánh. Đã vậy, ông Lập, ông Khánh còn cố cãi là báo điện tử có đăng từ chiều 5/9, câu nói này khiến Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chán nản lắc đầu, vì ông biết, đến sáng 6/9, báo điện tử Đại Đoàn Kết mới đăng, nhưng lại lẩn khuất trong bài báo: “Hội nghị lần thứ 6 UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa VII: Đưa Mặt trận ngang tầm nhiệm vụ (06/09/2013)” xin xem: (http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1366&Chitiet=68920&Style=1 ).

Biết trước tình thế khó có thể trụ lại được tại báo Đại Đoàn Kết vì những sai phạm chồng chất sẽ bị cơ quan chức năng phanh phui, công bố rõ ràng chứ không ỉm đi được như hàng năm trời nay nhờ vào cái ô Vũ Trọng Kim cố tình không giải quyết đơn tố cáo theo luật (Đến nay, Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQVN vẫn không giải quyết đơn tố cáo – Tạp chí Người làm báo (thuộc Hội nhà báo VN) đã phản ánh việc này, xin xem: ( http://nguoilambao.vn/van-de-su-kien/50722-3-nha-bao-bi-ky-luat-tai-bao-dai-doan-ket-tiep-tuc-khieu-nai.html ) nên ông Lập, ông Khánh đã thông báo sẽ tổ chức hai cuộc họp vào ngày mai, thứ sáu ngày 20/9. Theo đó, 10 giờ sẽ họp Chi hội nhà báo; 14 giờ sẽ họp Chi bộ. Cả hai cuộc họp đều có chung mục đích sẽ đưa vấn đề để các Hội viên, Đảng viên biểu quyết nhất trí làm công văn xin ông Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch MTTQVN và Đảng ủy, Ban Thường trực MTTQVN cho được tiếp tục ở lại làm lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết để có điều kiện cống hiến.

Tại cuộc họp Chi bộ chiều 20/9, ông Lập, ông Khánh sẽ chuyển Đảng chính thức cho ông Lê Văn Đang – Kế toán trưởng – Phó Ban Kế hoạch tài chính (ông Lập lấy về thay chỗ cháu ruột Đinh Quang Sơn vừa bị kỷ luật). Vấn đề kết nạp Đảng của ông Đang gây nhiều dị nghị vì 1/8/2012, ông Đang được nhận vào báo Đại Đoàn Kết, nhưng đến 14/9/2012, ông Đang quay về cơ quan cũ để kết nạp Đảng. Liệu nguyên tắc Đảng có cho phép kết nạp Đảng cho người ngoài cơ quan không?.

Dưới đây, chúng tôi xin đăng đơn đề nghị xử lý kỷ luật ông Lập và ông Khánh:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ KỶ LUẬT CÁN BỘ VI PHẠM

(Theo Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013
của cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – TP. Hà Nội
gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam)

       Kính gửi: - Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị
                          Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tôi là: Đặng Thị Kim Ngân  
– Nguyên Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết.  
Hộ Khẩu thường trú: *************.  Điện thoại: *******

Kính thưa quý vị lãnh đạo!

Ngày 8/6/2013, tôi đã có Đơn đề nghị xử lý kỷ luật ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết và ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết vì những sai phạm liên quan đến Dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng xây dựng nhà cho CBCNV báo Đại Đoàn Kết.

Đến nay, Đảng ủy và Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam vẫn chưa hề xem xét, giải quyết đơn đề nghị của tôi.

Thưa quý vị lãnh đạo!

Kết luận của Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai (do Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – Thượng tá Nguyễn Tuấn Văn ký) gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sau khi đã xác minh, giải quyết “Đơn tố giác Ban Biên tập và Ban hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết lợi dụng chủ trương tạo điều kiện xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết của TP. Hà Nội, sai phạm trong quản lý tài chính, chiếm dụng vốn dự án của những người tham gia dự án”, nêu rõ: “Trong việc thu – chi quản lý tiền quỹ dự án Ban hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết đã không công khai cho những người góp vốn đầu tư biết việc quản lý số tiền đã thu nhưng chưa nộp về chủ đầu tư là Công ty kinh doanh phát triển nhà Hà Nội, tự ý phân chia nhau quản lý tiền quỹ. Thủ trưởng cơ quan báo cũng thiếu kiểm tra trong quá trình tổ chức thực hiện dự án”. Và: Việc phân chia quản lý không có phiếu chi, không có giấy tờ biên nhận.

Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai kiến nghị: “Vì vậy Cơ quan CSĐT Công an Hoàng Mai kiến nghị Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra, kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các sai phạm của cán bộ Ban Hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết và Ban biên tập trong khâu tổ chức quản lý thực hiện dự án”.

Thưa quý vị lãnh đạo!

Đến nay, theo thẩm quyền, Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết đã xử lý kỷ luật hai cán bộ trong Ban Hỗ trợ dự án báo Đại Đoàn Kết là Đinh Quang Sơn – kế toán trưởng – cháu ruột Tổng biên tập Đinh Đức Lập và thủ quỹ Lê Thị Kim Dung (tuy hình thức kỷ luật quá nhẹ so với mức độ vi phạm: Thu trên 15 tỷ đồng nhưng mới nộp trên 7 tỷ đồng cho chủ đầu tư và trong quá trình giữ tiền thì chia nhau gửi ngân hàng, cho vay mượn bên ngoài, trong khi đó nhiều cán bộ nhân viên báo phải vay lãi để nộp tiền).

Căn cứ vào Kết luận của Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai, tôi kính đề nghị: Đảng ủy, Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét xử lý, kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với Đảng viên Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết; Bí thư chi bộ Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Nguyễn Quốc Khánh vì sai phạm liên quan đến dự án nói trên.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội ngày 19 tháng 9 năm 2013
Người làm đơn
Đặng Thị Kim Ngân    
          
Nơi nhận:
-Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân
-Ban Thường trực Ủy Ban TƯMTTQVN
-Đảng ủy Ủy Ban TƯMTTQVN
-Ban Tuyên giáo Ủy Ban TƯMTTQVN
- Phó Chủ tịch Ủy Ban TƯMTTQVN Lê Bá Trình
____________________

PV. Mặt trận

20 nhận xét :

  1. PHẢI GỬI ĐƠN ĐẾN CÁC CƠ QUAN CHỐNG THAM NHŨNG NỮA CHỨ !!!???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Vũ Trọng Kim được bác Tổng Trọng mời vào làm Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng rồi, mà ông Kim quyết bao che vụ này thì phải gửi cho ai?

      Xóa
    2. HOAN HÔ LÃNH ĐẠO BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT, ĐÃ CÓ CÔNG LỚN TRONG VIỆC PHÁ HOẠI KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC VN, PHÁ HOẠI VIỆC MÀ CÁC CUỘC CÁCH MẠNG VIỆT NAM ĐÃ LÀM QUA HAI THẾ KỶ !!!

      Xóa
  2. Làm sai rồi lại cậy quyền chỉ đạo tay chân thân tín cấp dưới phải biểu quyết rồi làm công văn xin cho mình được ở lại. Ô hô sáng kiến hay quá, nên cho áp dụng nhiều ở nhiều cơ quan cho nó nhanh nát bét ra, thối um lên

    Trả lờiXóa
  3. Giời ạ, cái việc cỏn con như vậy mà đến nay vẫn cứ nhùng nhằng, kiện lên kiện xuống không giải quyết dứt điểm. Làm như thế thì nhân sĩ trí thức ai còn dám tin vào Mặt trận nữa. Dù có đưa anh Nhân là UV BCT vào cầm chịch thì cũng chẳng đi đến đâu nếu không đuổi được bọn sâu mọt như Đinh Đức Lập.
    Chi bộ không họp, không kỷ luật thì đảng ủy họp ra quyết định. Đảng ủy nể không họp nữa thì UBKT đảng Khối nhảy vào mà làm. Kết luận sai phạm, ra QĐ kỷ luật chứ có gì đâu mà lùng nhùng mãi thế. Lập có phải là cán bộ do Trung ương quản lý đâu mà phải e dè.
    Còn nữa, nếu có hành vi phạm tội thì chỉ cần Cơ quan điều tra công an quận nhảy vào khởi tố, khỏi cần kiểm điểm chi cho mất công. Khởi tố rồi thì đương nhiên phải tạm đình chỉ sinh hoạt đảng và chức vụ.
    Để một UV BCT phải trực tiếp xử lý thì giống như đem dao mổ bò ra mổ bụng con ruồi vậy.
    Mà Lập nó có công lao, tài cán gì cho cam. Tiếng là tổng biên tập một tờ báo mà viết lách còn thua đứa học trò trung học cơ sở.
    Phế đi là vừa rồi. Đừng để nó quậy nát cái báo Đạo đoàn kết nữa. Nay có trí thức nào thèm đọc báo này nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  4. RÕ KHỔ CHO CÁC ĐỒNG NGHIỆP CỦA TÔI, KÊU MÃI MÀ CHƯA THẤU ĐẾN ÔNG TRỜI!
    MỘT SỰ VIỆC QUÁ RÕ RÀNG NHƯ THẾ: LÃNH ĐẠO BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT VI PHẠM PHÁP LUẬT, LÃNH ĐẠO TW MTTQVN VI PHẠM LUẬT KHIẾU NẠI TỐ CÁO, VẬY MÀ CỨ NHÙNG NHẰNG MÃI KHÔNG AI ĐỨNG RA GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ VIỆC? VẬY MÀ CỨ HÔ HÀO NGƯỜI DÂN TỐ CÁO ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG?

    Trả lờiXóa
  5. Không tin được ông Nhân đâu, hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
  6. Ông Vũ Trọng Kim nhận được Công văn do CSĐT CAHM gửi mà không tổ chức họp kiểm điểm, kỷ luật ông Lập ông Khánh là bao che rồi còn gì?

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị ông Nhân đừng vì"môi trường thân thiện" mà ngó lơ hoặc xử lý nhẹ hều vụ này."Đại đoàn kết" bây giờ tan như tương rồi mọi người nhìn vào học tập được cái gì ở đây?Đoàn kết được ai khi mà mình quá lộn xộn vô nguyên tắc,bè phái vây cánh,thủ tiêu đấu tranh,dập vùi công lý.Hãy cho Lập và đồng bọn,cháu chắt sang Libi mà"cống"hiến.Thật đau xót cho báo Đại đoàn kết một thương hiệu một thời nổi như cồn những người có tuổi như tôi thường vẫn mua đọc nay đã bị hoen ố bởi vì ĐĐL

    Trả lờiXóa
  8. Ông Lê Bá Trình được giao phụ trách Khối báo và Tạp chí MTTQ sao không dám xử lý ông Lập? ông sợ thì Ban Thường trực và Đảng ủy MTTQ, Đảng đoàn MTTQ kiểm điểm ông Trình đi vì vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin ô Nhân sẽ chẳng làm gì cả, cứ xem ô đã đối xử với "người đương thời- thày giáo chống tiêu cực" Nguyễn Việt Khoa thế nào thì biết, ô là con người tròn như hòn bi, càng ngày càng tròn (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), người ta đẩy thì lăn thôi, không tự lăn được đâu.
    Đảng ta rất cần những người như thế.

    Trả lờiXóa
  10. Thông thường một kẽ cố tình làm bậy, khi bị phát hiện họ sẽ cảm thấy xấu hổ và tự động rút đi, né mặt đi. Đàng nầy còn chường mặt ra dùng mọi cách bám ghế, bám quyền để còn hưởng lợi. Nhân cách, lòng tự trọng mất hết rồi sao. Họ có thể sống thoải mái với sự khinh bỉ của đồng loại sao?. Những việc rõ như ban ngày nầy mà cấp trên của họ bao che, không xử lý thì có khác gì cho thiên hạ biết mình cùng một giuộc. Luân thường, đạo đức bị bọn nầy xóa sạch rồi sao?

    Trả lờiXóa
  11. PV đại đoàn kếtlúc 16:12 20 tháng 9, 2013

    Cảm ơn Teu. Vì bài viết này mà hôm nay âm mưu của Đinh Đức Lập và Nguyễn Quốc Khánh đã bị lộ tẩy. Hai cuộc họp vẫn diễn ra nhưng các Hội viên và Đảng viên đều dè chừng không ai dám mạnh miệng bảo vệ Lập, Khánh. Cho nên Lập và Khánh chưa thể làm được công văn để gửi lên cho Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân

    Trả lờiXóa
  12. Một sự trùng hợp hay quá. Bài về sự vụ của ông Lập lại nằm kẹp giữa hai bài viết về Đưa vụ án ra xét xử. Được biết nhà báo Mạnh Thắng cũng đã có đơn đề nghị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đưa vụ án ông kiện ông lập ra xét xử. Nếu xử chắc cũng trong tháng 10 này thôi

    Trả lờiXóa
  13. Ở cái đất nước này sẽ không bao giờ chống được tham nhũng, bởi lẽ không có ông cán bộ của đảng nào, từ thấp đến cao, đều không nhúng chàm cả.
    Thỉnh thoảng thí vài tốt đen để bịp dân.

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn các bác có đọc báo lề phải, chứ chúng tôi hầu như phổ biến không thèm đọc hay xem chúng vì loại thuốc độc tuyên truyền này, chỉ xem các báo như Tểu hay lề trái lành lẹ để nhìn sự vật hoàn chỉnh mà thôi.

    DN

    Trả lờiXóa
  15. Nên giải tán báo này là vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Như một số người nói, tôi cũng tin ônng Nhân chỉ làm cảnh ở TWMT thôi, chẳng có gì sáng sủa đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Sao dính nhiều phốt thế Đinh Đức Lập ơi. Tham ô, cúng Vũ Trọng Kim vừa thôi còn để người khác ăn với chứ.

    Trả lờiXóa
  18. Mấy cái anh ở báo Đại đoàn kết này mặt dạn mày dày! Đề nghị ông chủ tịch UBTWMT đuổi cổ họ đi.Tư cách ấy sao mà "đại đoàn kết" được???

    Trả lờiXóa