Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

NỰC CƯỜI! MỞ RỘNG THỦ ĐÔ, THÀNH TỰU NỔI BẬT LÀ XD NÔNG THÔN MỚI

Mở rộng thủ đô, thành tựu nổi bật là xây dựng nông thôn mới
31/07/2013 14:00 (GMT + 7)

TTO - "Cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới. Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã."

Sáng 31-7, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định như vậy hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô do TP Hà Nội tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nguyễn Khánh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định trong số những thành tựu của Hà Nội sau 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô, cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới. 

“Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã. Nhiều khu vực nông thôn đã được đầu tư gấp 10-30 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất. Vì thế bộ mặt nông thôn thủ đô đã có nhiều khởi sắc, đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao một bước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sau 5 năm triển khai thực hiện chủ trương của trung ương và nghị quyết của Quốc hội, thời gian tuy chưa phải là dài, song thực tiễn vừa qua cũng đủ khẳng định chủ trương mở rộng địa giới hành chính thủ đô của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ là quyết định đúng đắn, có ý nghĩa lịch sử với tầm nhìn xa không chỉ với thủ đô mà đối với sự phát triển của cả dân tộc. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng khẳng định sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đó là kinh tế thủ đô tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, ngày càng khẳng định vai trò trung tâm lớn về kinh tế của cả nước. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cảm ơn sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại hội nghị Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết 15/2008 Quốc hội (khóa XII) về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô - Ảnh: Nguyễn Khánh

Tổng sản phẩm trên địa bàn chiếm trên 10% cả nước, tốc độ phát triển bình quân giai đoạn 2008-2012 đạt 9,51%, cao hơn 1,5 lần mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách tăng từ 57.000 tỉ đồng năm 2007, đến năm 2012 đã đạt hơn 146.000 tỉ, tăng hơn 2,5 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất. 

 Người dân bắt đỉa trên các cánh đồng thuộc xã Cổ Nhuế (H.Từ Liêm, Hà Nội) tháng 7-2013 - Ảnh: Lâm Hoài

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, so với những thành tựu đã đạt được, trung ương và nhân dân vẫn luôn đòi hỏi TP Hà Nội phải làm tốt hơn nữa. Đó là khắc phục những hạn chế như kinh tế dù tăng trưởng cao nhưng chưa bền vững. Thu hút đầu tư nước ngoài, huy động vốn trong nước chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của thủ đô. 

XUÂN LONG
Nguồn: Tuổi trẻ

Nguyễn Đức Thọ bình: 
Trước đây cứ tưởng mở rộng HN để đô thị hóa, ai dè xây dựng nông thôn.
 

32 nhận xét :

  1. Hehehe.... Chuyện "mở rộng HN để đô thị hóa" làm tôi nhớ đến một chuyện khác.

    Thằng bé nhà tôi sinh bên... bên... cái nước tư bản giãy chết. Tôi thích nghe nhạc, và muốn dạy cháu tiếng Việt, thành ra trong nhà hay bật nghe mấy bản nhạc của cái thời còn dưới ách đô hộ của đế quốc.

    Một hôm tôi thằng cháu bảo tôi, "Cái bài hát bố nghe ấy, sạo bỏ xừ."

    Tôi ngạc nhiên, "Bài hát thế nào mà con bảo là sạo?"

    "Bố nghe xem: Rồi một hai ba năm, danh thành anh trở lại. Với em anh chăn tằm, với em anh dệt vải.... Nếu chỉ có chăn tằm với dệt vải thì cần gì phải đi đâu, cần gì phải đợi hai ba năm cho danh thành! Cứ ở nhà ngay bây giờ mà chăn tằm dệt vải. Cái ông này rõ ràng nói sạo chứ còn gì nữa!"

    Cái chuyện "mở rộng HN để đô thị hóa" chỉ là chuyện sạo thôi các bác ơi. Cái đó con nít cũng biết.

    Trả lờiXóa
  2. Từ "thủ đô" gắn với một đất nước đều mang ý nghĩa tiên tiến về khoa học kỹ thuật, nơi đó tập trung cái văn minh hiện đại nhất nước, mà những nơi khác trong cả nước chưa bằng được.
    "Thành thị" cũng có những đặc điểm như thủ đô, nhưng không bằng thủ đô, còn một khoảng cách với thủ đô.
    "Nông thôn" là vùng diện tích chiếm hầu hết đất nước, nước ta là nước nông nghiệp.
    Có phải chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng và các vị lãnh đạo muốn nói rằng "Đời sống người dân thôn quê muốn được tốt hơn (nông thôn mới), thì phải gắn được vào đất của thủ đô, thì mới được "kéo" lên thành Nông Thôn Mới ? "
    Tôi ở trong Nam, tôi thấy rất nức lòng trước thành tựu nổi bật của thủ đô Hà Nội : xây dựng nông thôn mới.
    Trong lòng tôi ray rức : "Phải chi thủ đô Hà Nội gia ân mở rộng diện tích đến các tỉnh phía Nam để nhân dân được nhờ ! "
    Mong lắm thay !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 16:39 1 tháng 8, 2013

      Tôi ở Sài Thành đi đâu cũng thấy Hà Nội, nhất là Phở Hà Nội , Thịt Chó Nhật Tân . Ở cái chợ nhỏ xíu tận Lái Thiêu Tx Thuận An, tỉnh Bình Dương ) gọi là Chợ Nhỏ Bình Hòa toàn là người Bắc mới nhập cư cũng có nhiều món quảng cáo là xuất xứ Hà Nội như Măng , Miến , Mắm Tôm. Tôi đi về miền Tây như Tp Mỹ Tho , lại cũng Phở Hà Nội . Tôi nghĩ thủ đô ở khắp nơi rồi . Có mấy ông Bắc kè kè cái điếu cầy, rít một hơi thuốc lào xong, cũng tuyên bố mình là dân Hà Nội chính tông . Thế thì vui quá . Tôi xa Hà Nội từ 54, nay ở miền Nam đi khắp nơi đều thấy Hà Nội . Ôi vui thật là vui !

      Xóa
  3. Nguyễn Đức Thọ bình:
    Trước đây cứ tưởng mở rộng HN để đô thị hóa, ai dè xây dựng nông thôn.
    Bởi vì nếu không làm được mặt này, thì ta sẽ được mặt khác.
    Kết quả là chúng ta luôn luôn thành công, và rất dể đạt thành công !.

    Trả lờiXóa
  4. Vô lý không thể chịu được!

    - Nói như ông Chủ tịch Quốc hội thì hóa ra toàn bộ phần nông thôn còn lại của đất nước chính quyền bó tay, không cách nào mà "xây dựng nông thôn mới" à? Vậy sau này thủ đô Hà Nội nên mở rộng ít là ra trọn miền Bắc để toàn miền Bắc trở thành nông thôn mới nhé? Hay nên quy hoạch sao cho cả nước chỉ còn một thủ đô với chừng chục cái đô thị khổng lồ lấp đầy giải đất VN này, thế là tất cả đều thành "nông thôn mới"?

    - Ông Phạm Quang Nghị: "sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đó là kinh tế thủ đô tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, ngày càng khẳng định vai trò trung tâm lớn về kinh tế của cả nước." Vấn đề là khi kinh tế thủ dô tăng trưởng như vậy, kinh tế cả nước ra sao?, sự sát nhập Hà Tây vào Hà Nội có lợi gì hại gì cho cả nước? Đất nước này đâu có chỉ mỗi Hà Nội, và toàn dân Việt Nam đâu phải chỉ có dân thủ đô?

    Trả lờiXóa
  5. "Trước đây cứ tưởng mở rộng HN để đô thị hóa, ai dè xây dựng nông thôn."

    Chuẩn, quá chuẩn!!
    Hihi, rất buồn mà vẫn bật cười, xin cảm ơn lời bình quá chuẩn của Nguyễn Đức Thọ.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người hãy xem VTV1, bản tin dự báo thời tiết sau 7h tối.
    Khi đến đoạn thời tiết thủ đô Hà Nội, chúng ta thấy hình bản đồ Hà Nội mới.
    Hình này rất giống hình một con chó, quay đầu về phương Bắc.
    Không hiểu các nhà quy hoạch và Hà Nội học có xem hình thế đất khi làm quy hoach Hà Nội mới không?
    Hình thế đất rất quan trọng trong thuật Phong Thủy, mà thuật này thì người Tàu là bậc nhất.
    Nói như thế không biết có phải có bàn tay LẠ sờ vào các bản quy hoạch này không? Vì từ khi làm xong Hà Nội Mới đến giờ đã 5 năm thì Việt Nam hầu như quay đầu về phương Bắc thần phục Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Mỹ cũng hình cái mình con chó một chân Florida ! Hà Nội có hình con chó cũng tốt . Chó là loài dộng vật trung thành và dễ thương nhất đối với con người ! Có chăng ai đó dắt chó thần phục phương Bắc chứ bản thân HN chưa từng như thế .

      Xóa
  7. 1. Nhập vào Hà nội, các dự án qui hoạch đất đai mới nở rộ, mới là cơ sở để gia tăng địa tô R và mới vét được tài nguyên đất.
    2. Thủ đô là trái tim, trái tim mà to quá, dẫn đến kém quá, ... người ta gọi là bệnh "Tim to", bệnh này khá nguy hiểm;
    3. Mũi tên muốn bắn đi nhanh, đi chính xác thì phải nhọn và thuôn, Thủ đô mà như vậy, tức đem sự "bình thường/tầm thường" đặt ngang và trên sự "tiên tiến/cao siêu" thì mũi tên sẽ không thể bay thoát và chính xác lên tầm cao được;
    4. Thành thị hóa nông thôn, thủ đô được nông thôn hóa sẽ chi là "ngọn cỏ tìm sự um tùm ở dưới mặt đất" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Lâu nay đã và đang lưu truyền cách gọi Thủ đô Hà Nội sau khi mở rộng ; HÀ NỘI LÀ KHU KINH TẾ MỚI CỦA CẢ NƯỚC. HÀ NỘI Là Hình ảnh khác của MÙ CANG CHẢI (!).

    Trả lờiXóa
  9. Chà, cứ đà này thì Bắc ninh, Hòa bình,...thi nhau xin sát nhập vào Hà Lội để được hưởng "xây dựng lông thôn mới" mất.

    Trả lờiXóa
  10. Trời, trùng hợp ghê. Ngay hôm qua thôi, nhân có ít giấy tờ cần công chứng phải vào ủy ban phường, lúc vào đang vội vã không kịp quan sát, đến lúc ra mới thấy trưng cái biển rõ to ghi "Tích cực xây dựng nông thôn mới". Đọc xong chỉ muốn chửi tục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành phố tích cực xây dựng nông thôn mới

      Xóa
  11. Hàng Xén chợ Đồng Xuânlúc 10:00 1 tháng 8, 2013

    Ôi-Biết bao chuyện không hiểu nổi qua 5 năm lập Làng Lớn độc nhất vô nhị trong lịch sử VN.Nhìn kìa đủ mặt chiếu trên chiếu dưới,hồng hào béo tốt,nhà cửa đất đai thừa mứa ,tài khỏan trong ngòai nhà mênh mông ,con cháu theo đường hướng đợi sẵn...Lệ làng ngày càng chặt chẽ ,dân đen đố dám ho he.Nông thôn mới VN Thế kỷ 21 có Hà nội làm mẫu kìa .

    Trả lờiXóa
  12. " Bóng chiếc thoi đưa..." ÔI Hà Tây quê lụa!

    Trả lờiXóa
  13. lại một trò hề của đỉnh cao trí tệ

    Trả lờiXóa
  14. Mở rộng Thủ đô = Nông thôn mới hoá thủ đô

    Trả lờiXóa
  15. Thi đua xây dựng Thủ Đô trở thành Nông Thôn Mới

    Trả lờiXóa
  16. Nhân Dân Thủ Đô Quyết Tâm Xây Dựng Nông Thôn Mới

    Trả lờiXóa
  17. Diễn đàn hội nghị là của các cậu thì lắng nhắng kiểu "nhiều thành tựu nổi bật ..đó là kinh tế thủ đô tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực" gì mà chả được .
    Thậm chí ngay cả khi nêu cao ; "Nhiều khu vực nông thôn đã được đầu tư gấp 10-30 lần" (mà) "Thu ngân sách tăng hơn 2,5 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất" vẫn được bố con nhà họ vỗ tay ngợp hội nghị .

    Trả lờiXóa
  18. Phát biểu “sốc” của PCT Đà Nẵng về mại dâm

    Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

    “Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt” - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7
    Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thừa nhận: “Mại dâm bây giờ cũng nổi lên là một cái nhức nhối. Trong cuộc họp Chính phủ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa rồi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất quyết liệt cái này, ra các chỉ thị, kết luận hết sức quyết liệt!”.
    Theo báo cáo tại hội nghị 6 tháng đầu năm 2013, công an các quận, huyện ở Đà Nẵng đã triệt phá 6 vụ mại dâm gồm 17 đối tượng (2 chủ chứa mại dâm, 7 khách mua dâm và 8 gái bán dâm).
    Công an các quận Hải Châu, Thanh Khê có kiểm tra nhưng chưa phát hiện mại dâm ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ mà báo chí nêu.
    “Mại dâm không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả!”Sau khi đặt câu hỏi: “Trong báo cáo chỉ mới có Công an quận Liên Chiểu phá được vụ án về mại dâm, còn các địa phương khác không biết thế nào?”, ông Nguyễn Xuân Anh nói thêm: “Mại dâm của mình (tức TP Đà Nẵng – PV) tôi đánh giá là cũng không, không… không phải không có, nhưng tôi nói thật, nó xuất hiện ở bất cứ địa phương nào!”.
    Ông Nguyễn Xuân Anh kể: “Tôi lên một cái bản mà từ huyện vào bản đi phải 3 tiếng đồng hồ, đồi núi cao lắm. Tôi mới hỏi ở đây có mại dâm không? Vẫn có mại dâm! Một năm cái xã đó chỉ thu ngân sách được có 3 triệu bạc, giao 11 triệu thu được có 3 triệu. Mà chưa đâu. Xã đó còn khá, có xã 6 tháng đầu năm thu được 500 ngàn đồng. Thế mà vẫn có mại dâm.
    Tôi hỏi mại dâm làm sao được? Thì gọi điện chạy từ bản này qua bản kia! Nói đến mại dâm là nó xuất hiện không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả. Kể cả những nơi xa nhất mà đứng ở xã đó thì chỉ có sóng điện thoại của Lào chứ không còn sóng điện thoại của mình nữa. Nó hẻo lánh như thế, xa xôi như thế mà sao vẫn có. Lạ như thế. Tôi nghĩ môi trường này trong lành, tôi hỏi thử ma tuý thì khỏi nói rồi nhưng mại dâm thì vẫn có. Thế mới kinh!”.
    Từ đó, “soi chiếu” về Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng: “Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt. Còn làm sao mà, tôi nói ma tuý, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!”.
    “Làm sao đừng cho nó quá phản cảm”
    Ông Nguyễn Xuân Anh nói: “Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn không thôi mình nói thành ra duy ý chí, làm sao có thể chấm dứt việc đó được? Thành ra dư luận bây giờ có cái việc là phải hợp thức hoá việc này (tức mại dâm – PV)!”.
    Rồi ông Nguyễn Xuân Anh lại nhìn về tình hình ở Đà Nẵng: “Tôi cũng ở quận Liên Chiểu một thời gian, tôi biết là những phố karaoke, mấy nhà trọ ở chỗ Hoà Minh… Thực ra thì anh em đều đồn thổi nhau, đều biết cả. Tôi nói thật. Đều biết cả. Nhưng mà nó không quá phản cảm. Chẳng qua không phát hiện, không biết thì thôi, chứ còn… Ở mình thì tôi cho là không có cái kiểu như TP.HCM mà báo chí đăng, thoát y rồi tắm bia… Ở mình không đến mức như thế. Theo một số anh em đánh giá, chắc mình không đến nỗi. Kiểu đứng đường chụp giựt như ở Đồ Sơn thì mình không có!”.
    Từ đó vị Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói tiếp: “Cuộc sống có cái mâu thuẫn là một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định. Hầu như không thể nào thiếu được. Nhưng mà cách quản lý như thế nào, chứ để ấy quá thì lại đâm ra phản cảm!”.
    THEO INFONET

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là miệng nhà quan, bất kể người dân xem thường

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đề nghị vầy:
    Mở rộng thủ đô ra cả nước.
    Từ Lũng Cú tới Cà Mau.
    Trên thế giới cũng có nhiều nước mà toàn quốc là Thủ đô.
    Nước Việt Nam sẽ có Thủ đô to nhất thế giới.
    Thủ đô Việt Nam sẽ có cả biển rừng và đồng ruộng.
    Nhưng trong Thủ đô đó cần phải có cái gọi là "Trung tâm Thủ đô",
    là cái Hà Nội cũ lúc chưa sát nhập Hà Tây.

    Trả lờiXóa
  21. Quyết liệt, quyết liệt, quyết liêt ......yệt

    Trả lờiXóa
  22. "Thu ngân sách tăng từ 57.000 tỉ đồng năm 2007, đến năm 2012 đã đạt hơn 146.000 tỉ, tăng hơn 2,5 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất.". Chỉ một dòng này thôi đã thấy 'TƯ DUY'' và ''TÍNH TOÁN'' của cán bộ ta có "vấn đề". Tôi cũng rất "dị ứng" với những con số thống kê để "báo cáo thành tích" kiểu "đếm cua trong lỗ" như thế này...Hãy tỉnh táo một chút sẽ thấy ngay: giá trị 146.000 tỉ của năm 2012 thì có khác gì 57.000 tỉ của năm 2007, vì sau 5 năm VNĐ đã mất giá? ( đó là chưa tính đến khoản thu ngân sách của Hà Tây cũ đã nhập thêm vào nên mới được 146.000 tỉ đấy!)

    Trả lờiXóa
  23. Nhà tôi ở trạm trôi hoài đức hà nội, mà điện phập phù, nước sạch chưa bao giờ có sao gọi là hà nội xin cho tôi về hà tây cũ đi, cách hà nội có 16km mà dân trí, trình độ học vấn, ô nhiễm môi trường nhất việt nam thử hỏi các ông công quyền biết điều này không?

    Trả lờiXóa
  24. Chính sách nông thôn hoá thủ đô.

    Trả lờiXóa
  25. Thủ đô không phải nông thôn
    Lẽ nào mang chuyện làm vườn ra khoe?

    Trả lờiXóa
  26. Đã trót mở rộng,nội lực không có!Tụi tư bản "dẫy chêt" chẳng đúa nào thèm ngó tới,.Không phát triển nông thôn mới lấy gì chi phí hành chánh, lấy gì
    tiệc tùng...Bất động saan3 đóng băng không bán được!Chỉ buồn hai chữ HÀ NỘI
    bị xuống cấp trong mắt của người dân trong lẫn ngoài nước kể cả người nước
    ngoài vì cái văn hóa bát nháo hiện nay!!!!!
    Không biết chừng mấy năm nữa đi tua Hà Nội,du khách sẽ có chương trình đi
    tham quan "Khu nông thôn mới" phải mua vé và mang theo túi bánh kẹo...như
    đi Sapa đi thăm làng người dân tộc vậy ! vui quá

    Trả lờiXóa
  27. Thật là "Muốn nói sang làm quan mà nói!";lại có câu: "Miệng quan-trôn trẻ"!

    Trả lờiXóa
  28. Nông thôn hóa thủ đô, hay quá. Hèn nào Vịt cỏ nướng mù mịt khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  29. Thành tựu nổi bật nhất trong 5 năm mở rộng địa giới là biến thủ đô hiện đại bậc nhất thành vùng nông thôn mới bậc nhất Việt Nam. Ha ha

    Trả lờiXóa