Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

ỐI TRỜI ! VTV PHÁT SÓNG PHÓNG SỰ LỪA DỐI ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC


Thương binh tố VTV1 phát phóng sự lừa dối 

(ĐVO) - Sáng 26/8, trên đài truyền hình VTV1, trong chương trình tin tức giao thông buổi sáng, có phát lại một trích đoạn phóng sự có tiêu đề "Ai chắp cánh cho thần chết" được cho là nhân danh lòng nhân ái, lừa thương binh đóng phim nhưng lại biến thành phóng sự.
Cụt chân, tay vẫn được lái xe, được cấp bằng 

Phóng sự nói về hai người thương binh, một người bị cụt cả hai chân, một người cụt tay nhưng vẫn lái xe ô tô phăm phăm trên đường. Điều đáng ngạc nhiên là cả hai người này đều được cấp bằng lái xe ô tô bình thường như lời phóng sự nói.

Ông Nhung chỉ ở nhà phụ vợ chặt đá lạnh, không lái xe chở đá đi bán.

"Ngồi trên cabin với bác tài cụt cả hai chân để tác nghiệp mà tim tôi như đánh lô tô. Xe cứ chạy như cuốn lốc, tai tôi cứ ù ù vẫn cố tiếp nhận lời ông thao thao rằng: “Sau khi ra quân ông nghĩ kế mưu sinh bằng cách gom góp tiền mua chiếc xe cũ 24 chỗ rồi tự mày mò học lái ô tô để đưa đón khách từ Quy Nhơn lên Gia Lai và ngược lại”. Tôi hỏi: “Cụt hai chân mà vẫn lái xe ô tô, ông có gặp phiền phức gì không?”, ông ta trả lời:

“Các ông gác đường thông cảm với người khuyết tật, còn mình thì may có thần đường phù trợ nên chưa bị tử thần gõ cửa”.

Phóng sự đã nhận được sự phản ứng của dư luận, cho rằng lái xe trong điều kiện như vậy là không đảm bảo an toàn, dễ gây tai nạn, gây nguy hiểm cho người khác.

Điều đáng nói, sau khi phóng sự được phát sóng, hai người thương binh là: ông Đinh Dương Hải (51 tuổi) ngụ tại số 41, Tô Ngọc Vân (P.Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), thương binh 1/4 (hạng đặc biệt), bị cụt cả hai chân và người còn lại là anh Nguyễn Văn Nhung (45 tuổi) cụt 1 cánh tay phải từ nhỏ do máy xát gạo cứa, hiện ngụ tại thôn Phụ Đức, thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn - Bình Định) đã vô cùng bức xúc vì nhiều bạn bè, người thân gọi điện khuyên can.

Ông Hải bức xúc: “Tui đã cáu giận với bạn bè khi họ nói trên truyền hình có chiếu hình của tôi đang lái xe dù tôi đã bị che mặt. Tôi bị sốc vì họ dặn dò, khuyên không nên lái xe khách gây nguy hiểm cho hành khách và người đi đường khi các bộ phận thân thể không trọn vẹn.

Tui bị cụt hai chân, sao lái xe khách mà xe khách nhà tui cũng bán cách đây 10 năm rồi lấy đâu mà chạy, tui ở nhà và phụ vợ con buôn bán” - ông Hải ngậm ngùi.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Nhung nói: “Trước đây, khi gia đình quá cực mới dựng xưởng đá lạnh để bán, vợ tui đi vắng tui xách xe tập tành quanh nhà và một hôm chạy ra đường thì bị công an huyện bắt ngay. Ngày đó (9/8/2011) tui đã ký vào cam kết không bao giờ lái xe sau khi được Công an huyện Hoài Nhơn giải thích kỹ sự nguy hiểm”. 

Nhân danh lòng tốt, lừa thương binh 

Nhưng sự thật của phóng sự "Ai chắp cánh cho thần chết?" lại được ông Hải cho rằng, ông đã bị phóng viên nhà đài lừa.

Sự thật được ông Hải kể lại: "Khoảng tháng 6/2012, một phóng viên của Đài PT-TH Bình Định tìm đến nhà nhờ tui đóng giúp vai một nhân vật lái xe để làm phim cho chương trình Thương binh tàn mà không phế để phát đúng dịp ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 năm ngoái. Tui không đồng ý, vì cho rằng mình bị cụt cả hai chân mà vẫn lái xe để làm gương cho người khác là không hợp lý.
.
Thương binh Hải không đồng tình với việc làm của nhà báo, gây ảnh hưởng tới gia đình và người thân.
Thương binh Hải không đồng tình với việc làm của phóng viên, gây ảnh hưởng tới gia đình và người thân.

Nhưng phóng viên này đã năn nỉ, chỉ nhờ tôi ngồi lên xe của họ và lái một đoạn đường, không ảnh hưởng gì hết nên tui đồng ý dùng chân giả lắp vào và ngồi lên xe du lịch 7 chỗ của ông phóng viên và lái một đoạn khoảng 1 cây số rồi xuống xe về nhà.

“Tui hối hận ghê gớm, vì tin người, vô tình một người thương binh như tôi lại làm ảnh hưởng đến gia đình, con cái đang đi học, những bạn bè thời chiến và hơn hết là người dân. Bạn bè tui không hài lòng, muốn tìm đến nhà phóng viên kia hỏi cho ra nhẽ nhưng tui thấy còn pháp luật, còn có các ngành chức năng. Tui tin vào điều đó, và chờ đợi…” - ông Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Nhung cũng thật thà: “Tui cũng vì lời dụ ngọt của người hàng xóm được giới thiệu là người thân của anh nhà báo nên đồng ý ngồi lên xe lái một đoạn để họ quay phim với mong muốn được sự trợ giúp của xã hội. Ai dè, điều đó lại trái ngược với mong muốn, làm ảnh hưởng tới các ngành chức năng”.

Anh Nhung kể lại, khi nghe nhà báo nói nhờ ngồi lên xe nhà lái một đoạn để quay phim, phát cho chương trình Người tàn tật vượt khó, để họ kêu gọi sự trợ giúp của các nhà hảo tâm nên mừng, tưởng thật.

“Nghĩ là mình đã khổ, chịu khó bao nhiêu năm chắc cũng có nhiều sự đồng cảm trợ sức để tiếp tục làm ăn nên trốn công an lái một đoạn giúp nhà báo. Sự việc như ngày hôm nay, một phần do chính tôi, tôi cam chịu phận nghèo để giúp vợ làm ăn chứ không trông đợi gì nữa. Lòng tham của tui quay lại hại tui rồi đó” - anh Nhung than vãn.

Đáng chú ý, phóng sự còn cho biết cả hai nhân vật trên đều được cấp giấy phép lái xe. Vì thế, sau khi phóng sự phát, Ban ATGT Bình Định vào cuộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT kiểm tra, báo cáo để xử lý.

Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết, qua đối chiếu nội dung, chiếu hình ảnh trên phim thì đúng là ông Hải có ngồi lên chiếc xe 7 chỗ và điều khiển xe khách chạy tuyến Quy Nhơn - Gia Lai nhưng bản chất thì không như lời bình của phóng sự.

Ông Nguyễn Quả khẳng định, qua hai sự việc trên, cả hai đều không có giấy phép lái xe và đã được cơ quan chức năng địa phương nghiêm cấm, không cho hoạt động từ những năm trước đây. Nhân vật trong phóng sự khẳng định họ được nhà báo nhờ đóng vai quay phim, dựng cảnh và là người thật chứ việc làm không có thực.

Vụ việc buộc Ban ATGT tỉnh Bình Định đã phải có văn bản phản ứng về nội dung phóng sự được VTV1 lấy của Đài PT-TH Bình Định, sau đó phát trên chương trình Thời sự buổi sáng 28/6. 

Theo Giao thông vận tải
Nguồn: Đất Việt.

Mời quý vị xem lại chương trình trên VTV:
 

35 nhận xét :

  1. Liệu lần này,
    VTV1 có còn ngậm miệng ăn tiền,
    được như mọi bận nữa không.

    Trả lờiXóa
  2. Từ vụ việc này, khán/thính giả lại liên tưởng đến vụ phát sóng clip dàn dựng về TS Cù Huy Hà Vũ và blogger Nguyễn Văn Hải-Điếu Cày.
    Đừng bao giờ tin truyền thông "lề phải". Họ chẳng cần điều tra, xác minh thực hư vụ việc ra sao, cứ nhắm mắt làm bừa, bất chấp sự thật!
    Hãy cảnh giác với VTV!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không nhắm mắt làm bừa đâu bạn ơi.
      Vụ Cù Huy Hà Vũ và vụ Điếu Cày Nguyễn văn Hải,
      họ làm công phu lắm.
      Phải tập hợp, dàn dựng, cắt dán chán chê,
      rồi duyệt lên duyệt xuống nữa đấy.
      Nhất là cái clip
      phỏng vấn cái nhà ông cựu chiến binh
      giả danh giáo dân Thái Hà mới trắng trọn chứ.
      Không chỉ bất chấp sự thật đâu,
      mà còn cố tình gian dối nữa đấy.

      Xóa
  3. VTV đang lợi dụng hình ảnh và tiền thuế của nhân dân để làm những việc bất nghĩa , họ không từ cả những thương binh và người khuyết tật để khai thác sử dụng cho những mục đích không đàng hoàng .

    Các vị thương binh và người khuyết tật đã bị VTV sử dụng và bóp méo hình ảnh của mình trong chương trình nêu trên hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của luật sư để khởi kiện VTV để bảo toàn danh dự và hình ảnh của mình .



    Trả lờiXóa
  4. Lần này thì k thể để VTV trơ tráo khốn nạn phủi tay như những lần vu cáo người biểu tình yêu nước đây được. Lần này các bác thương binh bị vu cáo, lợi dụng cần phải làm cho ra ngô ra khoai.
    Phải trát kít vào mặt vào mồm mấy cái thằng VTV ngu dốt nhưng lại lì lợm dối trá đến tởm lợm của bọn chúng mới được.
    VTV thật rõ đúng một bọn mồm lờ!

    Trả lờiXóa
  5. Tệ hại và kinh tởm quá VTV ơi , hết cách lừa dối rồi sao . Đã thất bại trong tuyên truyền , bây giờ lại thảm hại tư cách đạo đức và sự dối trá trắng trợn lừa dối nhân dân của đài truyền hình quốc gia VTV . Hỡi ôi !

    Trả lờiXóa
  6. Có phải chỉ có ông Nhung ông Hải bị họ lừa đâu.Họ đã lừa hàng triệu người trên mọi lĩnh vực rồi.Tốt nhất là đừng có xem VTV chi cho tốn điện

    Trả lờiXóa
  7. Làm thế nào
    để xem lại được
    cái trích đoạn
    "Ai chắp cánh cho thần chết" ấy.

    Trả lờiXóa
  8. http://bolapquechoa.blogspot.com/2013/08/amari-tx-la-ts-hoang-van-le-nguyen-tong.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô bạn đã phát hiện :

      Vậy mà từ trước đến nay tôi vẫn xem và tin tưởng ở VTV và báo Nhân Dân . Thật là mang danh nhà nước và Đảng mà còn lừa dối thì dân biết tin ai , tin vào đâu . Xin được hỏi ông TBT Nguyễn Phú Trọng rằng : đây có phải là " Thế lực Thù Địch " chui vào tổ chức của ta để phá từ trong phá ra hay không , ông hãy trả lời cho dân biết để chúng tôi còn liệu .

      Xóa
  9. Một lần nữa, sự bĩ ổi của đài truyền hình quốc gia được bộc lộ.

    Trả lờiXóa
  10. Không biết cái thằng gọi là giám đốc VTV có thấy nhục không???????xem tin mà cứ thấy lộn cả ruột

    Trả lờiXóa
  11. VTV sướng nhé , được dân quan tâm góp ý đến nơi đến chốn thế còn gì ?

    Trả lờiXóa
  12. Đã được xem đoạn băng của VTV1,
    cảm ơn bác Tễu đã nhanh nhẩu.
    Nhưng xin hỏi,
    lời bình trong đoạn băng
    là của đài truyền hình nào,
    Bình Định hay VTV1.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tôi cũng thắc mắc như Mẹ Đốp. Đoạn clip thời sự trên của VTV1 được phát vào sáng thứ sáu 28/6, không nghe nói rõ năm nhưng tôi đã dò lịch thì biết đúng là trong năm nay, 2013. Theo lời bác thương binh Hải kể thì phóng viên nhà đài Bình Định thực đã hiện đoạn clip từ tháng 6 năm ngoái lận. Tôi đoán rằng VTV1 đã "chôm" lại đoạn clip của đài Bình Định và sửa lời bình.

      Lại bật ra hai câu hỏi khác:

      - VTV1 phát đoạn clip rõ ràng là dối trá này với mục đích gì? Ai đó nhờ tay VTV1 để "đánh" các cơ quan cấp bằng lái xe chăng? Hay ai đó nhờ VTV1 để đánh lừa dư luận nhằm biện hộ, đổ lỗi, trốn trách nhiệm của mình trước tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng hiện nay?

      - VTV1 "vô tư" trong việc lừa dối này hay vì bị mua chuộc? hay có động cơ nào khác?

      Xóa
  13. Nực cười, VTV còn lên giọng phê phán "bằng giả" trong khi CHÍNH VTV đang thực hiện TIN GIẢ để lừa nhân dân, nay lại bị vạch mặt, bẽ thế còn ai tin?!

    Trả lờiXóa
  14. Nếu còn lòng tự trọng thì Trần Bình Minh nên công khai xin lỗi hoặc từ chức.

    Trả lờiXóa
  15. HỠI ÔI, ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA!!!
    MIỄN BÀN.

    Trả lờiXóa
  16. Nhà dột từ nóc. Lưu lại một bằng chứng về sự ưu việt?

    Trả lờiXóa
  17. Úi trời đất ơi! Bi giờ phải ăn nói làm sao đây với công chúng đây ta!

    Trả lờiXóa
  18. Nghe nói ở VTV có chuyện một tên trộm được phân công rao giảng chương trình văn hóa!
    Nhiều chuyện xảy ra cho thấy, chỉ có ngu mới đặt lòng tin vào lũ người sinh ra để lừa bịp.

    Trả lờiXóa
  19. Vì thế nên bà con gần đây gọi VTV là TIN VỊT mà. Dùng tiền thuế ND đưa các tin hoặc phóng sự dối trá hoặc dàn dưng để nói xấu người này người khác hoặc nhằm mục đích nào đó là tội ác. Trần Bình Minh làm những việc trái đạo đức so với thân phụ của ông ta: Trần Lâm.

    Trả lờiXóa
  20. Xấu hổ cho VTV1. Tẩy chay bọn giả dối, ăn không nói có.
    Hai anh là nạn nhân của sự bịa đặt.
    Không phải khiếu nại gì cả.
    Hãy làm đơn tố giác, yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố vụ án và bị can về tội "Vu không" theo Điều 122 Bộ luật hình sự.
    "Điều 122. Tội vu khống
    1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
    đ) Đối với người thi hành công vụ;
    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm nă"
    Có dấu hiệu của tội danh quy định tại Điều 258 BLHS nữa đấy:
    "
    Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân
    1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm."

    Trả lờiXóa
  21. Cả một hệ thống truyền thông khổng lồ mang tính "chính danh" nhưng lại là những kẻ dối trá, lừa đảo trắng trợn còn hơn cả xã hội đen! Thế mới khốn nạn cho dân ta!

    Trả lờiXóa
  22. Một phóng sự có hình ảnh, âm thanh đầy đủ như thế này, ai mà có thể ngờ là chính phóng viên lại là những kẻ lừa đảo và hai anh thương binh lại là những người bị lừa!
    Nếu có dân chủ và đa đảng thì đâu có chuyện nhà đài "ăn không nói có" dám "dựng đứng" chuyện thế này được !
    Đề nghị hai anh thương binh kiện phóng viên và nhà đài đưa thông tin lừa đảo dân! Nhưng chắc các anh còn bận lo cơm áo gạo tiền và cũng hiểu rằng hơi sức đâu mà "Con kiến lại kiện củ khoai"!

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ người dân chủ yếu mở tivi xem thể thao, bóng đá ngoại, thời tiết, giá cả, giá vàng. Sau đó xem ca nhạc, thời trang, người mẫu, hài, xả trét, phim hàn, hoạt hình. Chẳng có mấy người xem thời sự, hay đọc báo chi hết, nên tuyên truyền thế chứ tuyên truyền nhiều hơn nữa cũng chẳng quyết được gì. Dân người ta biết chế độ này nó mục rỗng rồi, tham nhũng toàn diện rồi, chinh quyền to ăn to chính quyền bé ( xã, phường) ăn bé.Đóng cái dấu cũng tiền.....

    Trả lờiXóa
  24. Mang tầm cỡ quốc gia sao mà như trẻ con vậy? Bệnh lú đã lan truyền khắp các cơ quan rồi. Căn bệnh này thật nguy hiểm, khỏi cần xét nghiệm cũng rõ.

    Trả lờiXóa

  25. VTV chỉ có một tin duy nhất có khả năng đúng là Cáo Phó, các tin khác đều là bịa đặt . Nhà nước nình nó vậy mà. Em chán cái nhà đài lắm rồi

    Trả lờiXóa
  26. Đạo đức nghề nghiệp của mấy tay phóng viên này chó gặm mất hết rồi!!!! Xã hội nào, con người ấy!

    Trả lờiXóa
  27. Báo TP đưa tin: Ông Võ Xuân Phụng, Chủ tịch Hội nhà báo Bình Định cho biết: Tác phẩm “Ai chắp cánh cho thần chết” của tác giả Dũng Chinh (đơn vị Đài PT-TH Bình Định) được Hội Nhà báo Bình Định trao giải B năm 2013. Thành phần Giám khảo ngài BCH Hội Nhà Báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Bình Định.Tuy nhiên, để khẳng định tác phẩm này có bị dàn dựng hay không chúng tôi đang chờ kết luận của các ngành chức năng, nếu đúng sự thật có dàn dựng thì Hội đồng chấm giải sẽ họp lại và xem xét mức độ với tác phẩm này”.
    Trời đất, dù cơ quan khủng nào đại diện làm giám khảo thì cũng phải đứng ra gánh trách nhiệm, chứ sao còn leo lẻo chạy tội vậy ông Chủ tịch Hội Nhà báo ơi! Ông Chủ tịch tỉnh Bình Định có chỉ đạo BGK kiểm điểm không?
    Bọn vô lương tâm chấm trao cái giải vô nhân đạo quá!

    Trả lờiXóa
  28. Ngày 6.6, Hội đồng Xét thưởng Giải thưởng Báo chí tỉnh đã xem xét và quyết định các giải thưởng Giải báo chí tỉnh Bình Định năm 2011. Giải thưởng báo chí năm nay có gần 100 tác phẩm báo chí dự giải, trong đó có 27 tác phẩm báo viết và báo điện tử, 8 tác phẩm phát thanh, 14 tác phẩm truyền hình và 50 ảnh báo chí. Các tiểu ban giám khảo đã xét chọn qua nhiều vòng sơ khảo, chung khảo. Hội đồng xét thưởng gồm 10 thành viên do Ông Võ Xuân Phụng, chủ tịch Hội Nhà báo làm chủ tịch Hội đồng,các ông Nguyễn Bá Trà, phó Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Chí Cường, Quyền Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, làm phó chủ tịch Hội đồng, đã xem xét, đánh giá kết quả chấm điểm của các tiểu ban giám khảo và quyết định các giải thưởng.
    Theo http://www.nhabaobinhdinh.vn/

    Trả lờiXóa
  29. Thi dịch 3 chữ VTV cho phù hợp bản chất nào:
    1...

    Trả lờiXóa
  30. Đầu tiên là dân bị lừa sau đó vẫn là dân bị lừa nhưng kẻ lừa dân là ai?

    Trả lờiXóa