Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

TRỰC TIẾP: BUỔI SÁNG TRÊN CÁNH ĐỒNG VĂN GIANG ĐANG VÀO VỤ CẤY

Bà con Văn Giang đang vào vụ cấy. Đây là vụ cấy thứ 3 trên cánh đồng xảy ra cuộc cưỡng chế kinh hoàng ngày 24 tháng 4 năm 2012. Bà con ba xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã phải giành lại cánh đồng này bằng cả mồ hôi, nước mắt và máu của mình.

Xin chúc bà con một mùa vàng bội thu! 








11 nhận xét :

  1. Một điều tưởng chừng quá giản đơn. Cấy trồng trên chính mảnh đất của mình mà sao lại vui đến thế! Cảm ơn "đảng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui bác ạ, dù tôi không phải dân Văn Giang, thậm chí dù tôi đang ở xa tổ quốc cả nửa vòng trái đất. Mỗi vụ lúa của Văn Giang lúc này dối với tôi như là một vụ mùa đầy hứa hẹn của cả dân tộc, cả quê hương.
      "Người gieo trong nước mắt, sẽ gặt trong hân hoan!"

      Xóa
  2. Nếu những ai coi thường nhân dân, nhất là nông dân; nếu những ai không biết dựa vào nhân dân, nhất là nông dân thì những kẻ ấy sẽ bị nhân dân, nhất là nông dân chôn vùi cùng với quyền lực của họ. Lịch sử sẽ ghi chép và lưu truyền cho con cháu mai sau hiểu rằng nhân dân và nhất là nông dân là vô địch

    Trả lờiXóa
  3. Chúc bà con có một mùa bội thu !

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mùa vui thôn trang, lúa reo như hát mừng. / Lúa không lo giặc về khi mùa vàng thôn quê. / Ngày mùa vui thôn xóm, đầy đồng giáo với gươm, / Súng tì tay ...Ôi! vui quá quê ta!

    Trả lờiXóa
  5. Điện Hải 1858lúc 11:27 7 tháng 7, 2013

    Nhà thơ Tố Hữu đã từng mơ và tin về tương lai của người nông dân : "Dân có ruộng, dập dìu hợp tác; Lúa ngập đồng ấm áp làng quê..". Nhưng hỡi ôi!Người nông dân miền bắc gần 20 năm (1959 -1975), hết HTX nông nghiệp cấp thấp đến cấp cao, ruộng đất đều đưa vào HTX, chỉ còn 5% để trồng rau cỏ. Tình cảnh cứ giáp hạt trong bồ không còn hạt thóc, đói, đói và đói cứ đeo chặt cái dạ dày lép kẹp của người nông dân. Sau khi thực hiện khoán ruộng, giao đất cho nông dân, chính họ chứ không ai khác đã cứu gần 80 triệu người VN thoát khỏi nạn đói triền miên (1976 -1988). Vậy mà ĐCSVN dưới ánh sáng của CN Max, với mẫu mã Nhà nước XHCN, đã gom hết đất đai của nông dân vào cái gọi "Sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý", đã thu hồi bờ xôi ruộng mật của Nông dân Văn Giang để làm khu đô thị và sinh thái .. cỏ tầm cỡ quốc tế. Thực sự đây là hành động phản bội trắng trợn của ĐCSVN đối với người Nông dân. Khi cần nhân tài, vật lực đảng lập nên và ca ngợi hết lời liên minh Công - Nông-Binh -Trí thức. Khi đảng độc quyền nắm chính quyền thì quay lưng lại với họ " qua cầu rút ván; vắt chanh bỏ vỏ..". Nhưng lịch sử VN đã chứng minh sức sống bền bỉ, kiên cường của người nông dân VN và sức mạnh dời non lấp biển, long trời lở đất của họ. Nâng thuyền là dân (nông dân VN) và lật thuyền cũng là người dân. Chúc bà con Văn Giang đã "mót" được mùa lúa bội thu trên mảnh ruộng hoang hóa của đảng và nhà nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngặn gọn và hết sức chính xác

      Cảm Ơn Bác

      Xóa
  6. kèm theo các ảnh này Tễu cho vài ảnh các khu chế xuất trên đất nông nghiệp "thành công" nhỉ làm đối chứng Còn con em Văn giang nhờ hồng phúc nếu học hành thành tài đi khắp nơi .còn không thì phát triển từ bờ xôi ruộng mật trên quê hương mình ,khỏi phải đi theo lớp học nghề "lao động tình dục " miễn phí ,làm việc trong các "biệt thự "vì hết đất cày cấy ! chưa nói đến ô nhiễm môi trường -xã hội -tinh thần !

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc bà con một mùa vàng bội thu!
    Được nhìn những hình ảnh lao động "rất đỗi bình thường" của người nông dân và được đọc những lời chúc "rất thân quen" của tất cả mọi người, vậy mà sao ứa nước mắt vì hạnh phúc thế này cơ chứ...

    Càng nghĩ càng thấy, hạnh phúc giản đơn nhất của một người nông dân là có đất để trồng, có ruộng để cày. Ở đâu cũng thế, nhưng lại là quá khó đối với người nông dân Việt Nam (?!)
    Những điều tưởng chừng không thể xảy ra mà lại có thật trên quê hương chúng tôi (!)

    Chúc bà con chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  8. Ngày nay máy móc hiện đại >bà con nông dân làm ăn thuận tiện rất nhiều -vào thu hoạch ,hoặc gieo trồng không tốn thời gian lắm .kỳ nông nhàn bà con làm thêm nghề phụ ,anh hai lúa đã nghĩ ra nhiều máy móc nông nghiệp tiện dụng như đã thấy .nếu rồi đây khâu chế biến nông sản tốt .bài trừ SP trung quốc ô nhiễm thì lúc ấy chắc mới thấy mình giữ đất..là giữ nước .

    Trả lờiXóa
  9. Nông dân Văn Giang xuống đồng



    Nhớ câu tấc đất, tấc vàng.
    Ruộng mình, mình cấy chứ làm sao đâu?
    Trên đồng cạn, dưới đồng sâu
    Chồng cày, vợ cấy, con trâu đi bừa.
    Bao năm vất vả sớm trưa
    Năm đôi ba vụ, snắng mưa chuyên cần.
    Đảng mang ruộng đất cho dân.
    Nông dân theo Đảng nghĩa tình thủy chung.
    Ruộng đất chia cho nông dân.
    Cũng như tài sản cá nhân lâu rồi.
    Bây giờ nhà nước thu hồi
    Công bằng, dân chủ mọi người xẻ chia.
    Không được cậy thế làm bừa
    Hiến pháp, pháp luật... phải đưa lên đầu.
    Hy sinh, dân có ngại đâu
    Nhưng đừng "rút ván qua cầu" hỡi ai.(?)
    Còn non, còn nước... còn dài.
    Nhân dân là chủ tương lai nước nhà!

    Trả lờiXóa