Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

VỢ LIỆT SĨ, CỰU ĐẢNG VIÊN PHẤT CỜ QUYẾT GIỮ ĐẤT (NGÀY 1.7.2013)

Ngày 30.6.2013: Chính quyền dân vận bà con Trịnh Nguyên không tham gia giữ đất, không phản đối xây dựng nhà máy xử lý chất thải tại cánh đồng Lỗ Vó:

Nhưng ngày 1-7-2013 bà con vẫn tiếp tục bám đất để phản đối xây dựng nhà máy xử lí chất thải ! 
Vợ liệt sĩ,cựu đảng viên, phất cờ trong đội quân tóc dài

Bà là Ngô Thị Đức năm nay 73 tuổi, đã có 47 năm tuổi Đảng. Bà là vợ liệt sĩ chống Mỹ. Chồng bà hy sinh (1969) khi bà đang mang thai 4 tháng đứa con trai duy nhất của ông bà. 

Trong số những hộ dân kiên quyết không nhận tiền đền bù có gia đình của 8 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên kiên quyết đến cùng (Ông Quỳnh, ông Bình, ông Nhu và bà Đức). Kết quả, là Thị ủy Từ Sơn đã chơi trò bẩn cuối cùng là khai trừ đảng đối với bà Ngô Thị Đức (vợ Liệt sĩ) và ông Đặng Văn Nhu (Bệnh binh – Thương binh).

Xem thêm để nắm được chi tiết tại đây:
 http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/to-chuc-cua-ang-ma-choi-nay-thi-eu-qua.html


Mỗi nhà đem ra vài cái chiếu, trải ra đường để giữ đất.
Thưa các nhà lãnh đạo, các ông đi nhiều nước khắp năm châu bốn biển, 
có thấy nơi nào như đất nước mà các ông đang lãnh đạo không?

 Dù khó khăn,gian khổ,tinh thần bà con rất vững vàng

 Đến 17h00 ngày 1.7.2013 lực lượng của chính quyền mới chịu rút quân 

16 nhận xét :

  1. Đến bà, con đã hy sinh hết mình cho chế độ còn bị đối xử tàn bạo như vậy, hèn gì những người dân thường khác bị đánh hộc máu mồm để cướp Đất là phải rồi, các ông Quan tham phải nhớ: nhân dân cả nước bên cạnh bà con và cũng đừng quên hình ảnh 1 quan tham Lãnh đạo Nam định về Hưu sáng đi ăn phở, bị người dân cho cả Bát phở nóng vào mặt, thế mới xứng đáng cho Bọn Quan tham, suốt đời chỉ muốn vơ vét của Dân lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai tôi mở hiệu phở, miễn phí cho ai "cho cả Bát phở nóng vào mặt" quan tham!

      Xóa
  2. Ủng hộ bà con đòi nhà cầm quyền phải dời nhà máy đến nơi khác để đảm bảo môi trường sống, không thể lấy lý do gì để chống lại nhân dân. Dự án là phục vụ nhân dân, vì vậy phải đáp ứng nguyện vọng của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô cựu đảng viên ông Nhu, bà Đức. Ông bà tuy không còn là đảng viên của đảng CS, nhưng là những anh hùng giữ đất, giữ quyền được sống của mình, ông bà mãi mãi được vinh dự đứng trong lòng dân, trong lòng những người có lương tri. Các ông bà không những là đấu tranh cho dân làng Lỗ Vó, mà còn quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh. Hãy vững niềm tin vào công lý và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi không là Đảng viên thì mới trở thành anh hùng giữ đất, giữ quyền được sống của mình.

      Xóa
  4. Trở về với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đất đã làm xong chờ xuống giống
    Đợi mùa vàng chín mọng những hạt châu
    Đất ơi chớ phụ công cày xới
    Những giọt mồ hôi thấm lưng áo mẹ già
    Cha cầm cuốc phát bờ san chỗ trũng
    Mẹ còng lưng cắm những lọn mạ non
    Đất ơi đừng phụ công người cấy
    Đẻ đòng đòng chín mọng hạt lúa thơm
    Quan ơi đừng cậy quyền cậy thế
    Dồn dân lành vào chỗ hố trũng khổ đau
    Lính ơi hãy thấm câu “dân vi bản”
    Súng chĩa vào dân hỏi được lợi gì?
    Mồ hôi dân đã đổ
    Đừng để máu vấy tay

    Trả lờiXóa
  6. Ca ngay 1/7/vua qua:5 nguoi dan cua Trinh nguyen da cung toi den thanh tra chinh phu trinh bay "nguyen vong chinh dang" cua dan::
    Yeu cau Thanh tra chinh phu to chuc cuoc DOI THOAI giua chinh quyen tinh Bac ninh voi nhan dan o Trinh nguyen,nguoi thanh tra vien ten Nguyen thi thu Hien ( de nghi chung toi phai cho den chieu moi co van ban...)
    Chung toi nghi rang chi lam viec 1 sang la xong,nen chung toi khong chuan bi an uong gi ca !!! 11gio20 toi thay chi nay che o ve nha ( gan do) an com...Toi de nghi lam van ban som de chung toi ra ve,vi chung toi doi qua roi...Chi nay hen den 2 gio 30 chieu moi lam viec tiep...Co 1 cai van ban ( da duoc thu truong co quan dong y 1 so y kien cua dan.Van ban chua kin het 1 trang giay ma keo gan het gio lam viec chieu...
    Tranh luan giua nhan dan voi thanh tra vien nay da co luc "gay can"...
    Nguoi can bo lanh dao "co Tam" o co quan nay:nghe thay to tieng...chay vao dung ngay canh "truc tiep" doc tung chu de cho vien thanh tra nay bam may ...the roi cuoi cung dan moi bang long nhan van ban de ra ve khi da het gio lam viec chieu (1/7)...
    Toi chi co vai y kien nhan xet nhu sau:Can co nhung nguoi thanh tra vien co du trinh do va co Tam thi hay de lam viec o co quan nay !!!
    Mong cac ban hay nho ky 1 dieu:
    "DE 1 lan,khong Dan cung chiu,KHO van lan Dan lieu cung xong "
    Mong rang co quan thanh tra chinh phu hay de nhung nguoi :co TAM,co TRINH DO lam viec tiep xuc voi nhan dan.
    Mong cac can bo hay vi dan nhu ong thu truong cua co quan nay ( Mot so dan oan van thuong goi ong can bo nay la "ong PHAT" vi ong nay rat thuong dan va co trinh do....
    Thuong Dan thi Dan lap den tho.
    Hai Dan thi Dan dai ngap mo thau xuong...
    Hy vong :voi van ban so 2508/TdTw ngay 1/7/2013 (da duoc cong khai tren face book cua toi) se duoc UBND tinh Bac ninh nghiem tuc thi hanh !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn từ, khiếu kiện sẽ không giải quyết được gì đâu. Bà con hãy kiên quyết giữ đất tại chỗ bằng sức mạnh của cả làng, như chống càn ngày xưa.

      Xóa
  7. Thư quê nhà gửi anh lính ở đảo xa : " Anh ạ, Ruộng đất quê ta đang mất dần, Chính quyền giành đoạt giúp doanh nhân, Nửa đêm trống mõ rền vang xóm, Sáng sớm mờ sương, lính đầy đường . Trăm nghìn căm uất bao giờ nguôi ?!." ( mạo muội mượn tứ thơ trong Bài thơ Núi Đôi-của Nhà thơ Vũ Cao ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải "doanh nhân" đâu bạn ạ, mà là một lũ cường quyền vừa ngu vừa tàn bạo, sân sau của các ngài, gọi theo tên mới là "nhóm lợi ích". Những doanh nhân chân chính không thể vì tiền mà bất chấp đạo đức, tàn ác với đồng bào mình. Và họ cũng đang bị tước đoạt tài sản, thương hiệu, thậm chí tù tội.

      Xóa
  8. “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” trứ danh gửi Hội nghị Versailles Tháng 6, 1919, đòi những yêu sách sau đây:

    1- Ân xá toàn thể chính trị phạm Việt Nam.

    2- Cải cách nền pháp lý Đông Dương, cho người Việt Nam cũng được bảo đảm về mặt pháp lý như người Âu, bỏ hẳn Tòa án đặc biệt, công cụ để khủng bố những người Việt Nam lương thiện nhất.

    3- Tự do báo chí và tự do tư tưởng.

    4- Tự do lập hội và tự do hội họp.

    5- Tự do cư trú ở nước ngoài và tự do ra nước ngoài.

    6- Tự do học tập và mở các trường kỹ thuật và chuyên nghiệp cho người bản xứ ở khắp các tỉnh.

    7- Thay thế chế độ sắc lệnh bằng chế độ luật pháp.

    8- Phải có đại biểu thường trực người Việt Nam do người bản xứ bầu ra, ở bên cạnh Nghị viện Pháp để trình bày nguyện vọng của người bản xứ”.

    Trả lờiXóa
  9. Đồng bào ơi ! Anh chị em ơi! Có nghe rõ không ? : Tiếng kêu thét dậy đất , vang trời của những người nông dân hằng ngày , hằng tháng, hằng năm ở trên khắp mọi miền Tổ Quốc trước họa cướp phá nhà cửa, ruộng vườn, mồ mả ...bởi bàn tay của một số kẻ tham nhũng, bạo tàn nhân danh chính quyền hậu thuẫn cho bọn "tư bản đỏ" gây ra !!! . Biết đến bao giờ mới nguôi ?!.

    Trả lờiXóa
  10. xem video và ảnh bà con trịnh nguyễn phải đối mặt với công an,bộ đội để giữ đất mà thấy cay mắt quá.
    Ơ quê tôi bà con nông dân bị nhà nước thu hồi đất nông nghiệp theo điêu 48 nghị định 84/2007/nd-cp thì đươc nhà nước giao đất ở đến nay đã 4 năm 6 tháng vẫn chưa được giao đất nên đã làm đơn đề nghị UBND huyện ra quyết định và thực hiện việc giao đất nhưng UBND huyện không trả lời,bà con làm đơn khiếu nại thì UBND huyện cho công an đến nhà với mục đích đe dọa bị bà con đồng lòng chất vấn tên công an huyện không trả lời được bà con phải bỏ chạy

    Trả lờiXóa
  11. Ủng hộ hoàn toàn bà con giữ đất. Đừng để các gia đình chính sách phải hy sinh lần nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Bước 1 là "thu hồi đất" triển khai dự án A, B, C...
    Bước 2 là chia nhau

    Trả lờiXóa