Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

LS. Trần Đình Triển: ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP LÀ AI ?

ĐINH ĐỨC LẬP LÀ AI ? SAO LỘNG HÀNH THẾ !
Luật sư Trần Đình Triển
Qua vụ việc của ông Đinh Đức Lập ( Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết ) tôi thật sự đau buồn vì đây là tờ báo nói tiếng nói của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mà luật đã quy định rõ :

“Điều 1. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hệ thống chính trị

1- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

2- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là bộ phận của hệ thống chính trị của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nơi hiệp thương, phối hợp và thống nhất hành động của các thành viên, góp phần giữ vững độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh.
Điều 2. Nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân; tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, nghiêm chỉnh thi hành Hiến pháp và pháp luật, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức nhà nước; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân; cùng Nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; tham gia phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới.”

Đinh Đức Lập đã có đủ căn cứ dấu hiệu làm giấy tờ giả, được bổ nhiệm chức Tổng biên tập và được cấp thẻ nhà báo trái quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước; có dấu hiệu : làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế,quản lý tài sản, sử dụng –chiếm giữ trái phép tiền bạc của anh em có động cơ tư lợi;… Tất cả những nội dung trên được 1 số anh chị em phóng viên, lãnh đạo một số Ban của Tòa Báo khiếu nại, tố cáo là có căn cứ, nhưng lạ lùng thay :
- Cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN thanh tra,xác minh,…kết luận giải quyết khiếu nại- tố cáo nhưng đến nay chưa cung cấp thông tin và thông báo, công bố kết quả hoặc quyết định giải quyết cho người khiếu nại, tố cáo theo quy định tại : Điều 12, điều 14 và điều 15 Luật Khiếu nại; Điều 9 và điều 11 Luật Tố cáo.
- 14 giờ ngày 08/7/2013 ,Tôi đến Tòa soạn báo Đại Đoàn Kết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Đặng Thị Kim Ngân ( là một trong những người khiếu nại- tố cáo Đinh Đức Lập ) đang bị Hội đồng kỹ luật của Báo họp xét kỹ luật. Tôi đã và đang thực hiện đúng quy định của Bộ Luật lao động, Luật Khiếu nại, Luật Luật sư, Luật Viên chức,…Tôi không nhận được giấy mời hoặc trả lời của Tòa Báo trước đó, tôi biết thông tin từ thân chủ và đến Tòa Báo thì bị ông Đinh Đức Lập chỉ đạo nhân viên tìm mọi cách và viện mọi lý do không cho tôi làm việc theo quy định của pháp luật.
- Trước tình cảnh đó, Tôi đến MTTQVN với ý định gặp Lãnh đạo báo cáo và trình bày quan điểm của mình,…Tôi gặp 1 chị còn rất trẻ ( ở hành lang ) đưa giấy giới thiệu và hỏi phòng của Chánh-Phó Văn phòng để xin đăng ký làm việc với Chủ tịch. Tôi thật bất ngờ, chị ấy thốt lên :” ÔI ! lại chuyện ông Lập, ông ta buồn cười và nghênh ngang lắm; hôm công bố kỹ luật Đảng với mức khiển trách với ông ấy, trùng với ngày sinh nhật ông Vũ Trọng Kim ,liên hoan chúc mừng ông Kim thì ông Lập đứng hát bài : Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao,…”

Tôi lặng lẽ suy tư và đoán biết nguyên nhân sâu xa của vụ việc,..”chờ cho” Đinh Đức Lập “ vung dao- múa kiếm” “triệt hạ” những nhà báo chân chính vì đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực,..Văn phòng luật sư Vì Dân sẽ lên tiếng đến các cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước để xử lý. 
Tôi tin Đảng,tin Nhà nước, tin nhân dân, lẽ phải sẽ được bảo vệ, cho dù kẻ đó là ai ? đứng sau che chắn cho Đinh Đức Lập !
Nguồn: FB Trần Đình Triển

19 nhận xét :

  1. Ủng hộ luật sư Trần Đình Triển giải quyết triệt để vụ Đinh Đức Lập và những người bao che cho Lập lộng hành, ngang nhiên vi phạm pháp luật và dẫm đạp lên lẽ phải.
    Xin cảm ơn ông và những nhà báo đã dũng cảm đấu tranh chống tiêu cực

    Trả lờiXóa
  2. Ơ hay nhỉ !
    Ơ lạ nhỉ !

    Trả lờiXóa
  3. CHUYỂN CÔNG TÁC ÔNG VŨ TRỌNG KIM LÀ ĐINH ĐỨC LẬP BỔ NHÀO THÔI, CÓ GÌ ĐÂU. VÌ ÔNG VŨ TRỌNG KIM CHÍNH LÀ MIẾNG TỰA CÁI CÁI GHẾ CỦA ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP.
    "CƠ CHẾ MỘT CỬA" LÀ VẬY ĐÓ, CỨ THẰNG TRÊN BAO CHE THẰNG DƯỚI, CHÚNG CẤU KẾT THÀNH PHE NHÓM LỢI ÍCH, THẾ MỚI CÓ ĂN CHỨ.
    QUÁ NGÁN RỒI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Trọng Kim là thằng nào mà lộng hành dữ vậy?

      Xóa
    2. Đồng ý kỷ luật khai trừ Đảng Vũ Trọng Kim và Đinh Đức lập. loại này là sâu mọt của Đảng chứ báu gì.

      Xóa
  4. Giả thể cái "mặt trận tổ quốc" này đi, nghe thấy chức năng nhiệm vụ cứ chung chung, tên nghe cũng chung chung, chẳng giải quyết vấn đề gì cả, dẹp đi, tốn tiền dân

    Trả lờiXóa
  5. Vũ Trọng Kim Là ai? Đinh Đức Lập là ai? Sao đất nước này lắm Vua thế? Không tam quyền phân lập thì rồi đây, tất cả các công chức nhà nước đều là Vua tất!

    Trả lờiXóa
  6. Đảng chỉ tay - Quốc Hội giơ tay - Mặt trận vỗ tay - Nhân dân trắng tay.

    Trả lờiXóa
  7. Đây VŨ TRỌNG KIM

    TIỂU SỬ TÓM TẮT


    - Họ và tên khai sinh: VÕ VĂN KIM Nam
    - Họ và tên thường gọi: VŨ TRỌNG KIM
    - Sinh ngày 23 tháng 3 năm 1953.
    - Quê quán: Xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
    - Nơi cư trú: D3 công vụ Văn phòng Chính phủ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
    - Số CMND: 010035447; Ngày cấp: 26/12/2008;
    Nơi cấp: CA Hà Nội.
    - Dân tộc: Kinh. Tôn giáo: Không.
    - Trình độ học vấn: Đại học.
    - Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật, Cao cấp Thanh vận, Cử nhân Chính trị.
    - Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.
    - Nơi làm việc: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
    - Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam: 07/5/1972;
    Ngày chính thức: 07/02/1973.
    - Tình trạng sức khỏe: Bình thường.
    - Khen thưởng: 01 Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Ba, 01 Huân chương Quyết thắng hạng Nhì, 01 Huân chương Giải phóng hạng Ba, 01 Huy chương vì thế hệ trẻ, 01 Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Cu Ba; 01 Huân chương Hữu nghị Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
    - Kỷ luật: Khiển trách Đảng (năm 2003).
    - Là đại biểu Quốc hội khóa X, XI.
    - Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 1989 - 1994.





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỉ luật một UVTW . Chuyện như đùa . ĐĐL rất khôn ngoan chọn đúng thầy .

      Xóa
    2. Vũ Trọng Kim sinh ngày 23/3/1953 mà sao đến nay chưa về hưu?

      Xóa
    3. Theo Tôi những người ký quyết định trao tặng huân chương cho tên ĐINH ĐỨC LẬP có lẽ là những kẻ MÙ,LÒA,CÂM ĐIẾC.Chỉ có người ký quyết định khiển trách đảng năm 2003 là người lơ mơ chút ít về tâm địa của tên ĐINH ĐỨC LẬP nêu nhìn rõ tâm địa của tên ĐINH ĐỨC LẬP chắc chắn đã khai trừ hắn ra khỏi đảng rồi

      Xóa
    4. LS Triển lạ nhỉ, ông đã nói đúng tên, đến tận nhà cái thằng bị khiếu nại rồi còn hỏi là ai làm gì nữa? Đúng ra phải hỏi cái thằng "Chỉ thích tiền" là ai mới đúng?

      Xóa
  8. Trong thời đại xã hội đảo điên này vẫn có rất nhiều người như Luật sư Trần Đình Triển (VP Luật sư Vì Dân) và những nhà báo đấu tranh chống tiêu cực tại báo Đại đoàn Kết. Đấy là những người chính trực không nô lệ thứ quyền lực công bị tha hóa mà chỉ căn cứ vào lẽ phải. Qua đó để thấy rằng có những cái cũ kỹ tất yếu phải đến lúc cáo chung để nhường cho sức sống mới của dân tộc vươn lên (dù câu chuyện "Vụ Đinh Đức Lập" mà dư luận quan tâm cũng chỉ dính dáng đến những tham quan như Đinh Đức Lập hay cái ông dang hai bàn tay làm ô dù bao che ở Mặt trận cũng chỉ là thứ nhãi nhép trong mắt nhiều người!).
    Cảm ơn ông Trần Đình Triển cùng các nhà báo là những người đang đương đầu với một khối ung nhọt "nho nhỏ" cụ thể nhưng nó lại có đầy đủ tính chất bệnh họan xem chừng rất phổ biến ở xã hội đảo điên này.

    Tôi tin chắc hai cái bàn tay vằn vện lông lá của ông ô dù ngồi ở Mặt trận (46 Tràng Thi, Hà Nội) không đủ to để che hết cả mặt trời.


    Trả lờiXóa
  9. vào Báo Dân trí xem BỘ giáo dục nhà ta ra quyết định HỀ Dân trí) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy. Theo đó, đối tượng 03 được bổ sung thêm quy định Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945…
    giáo dục thế này còn nhiều Đ Đ L :

    Trả lờiXóa
  10. "Tôi tin Đảng,tin Nhà nước, tin nhân dân, lẽ phải sẽ được bảo vệ, cho dù kẻ đó là ai ? đứng sau che chắn cho Đinh Đức Lập !"

    Niềm tin của LS Triển xem ra mong manh quá khi mà tất cả những người tố cáo đều đã được Lập thừa lệnh của Vũ Trọng Kim "trảm" rùi......... Hu.....hu.... Khóc cho cái xã hội mà con người sống bất chấp luật pháp..... Khóc cho LS Triển vì dẫu có Vì Dân thì Quan cũng hổng cần.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đức Lập đã chính thức ra quyết định đuổi nhà báo Kim Ngân vào chiều qua 11.7.2013 bất chấp sự can thiệp của LS Triển. Thậm chí, Lập còn thuê tổ dân phòng ở Bà Triệu đến canh cổng báo DĐK để không cho LS Triển vào bảo vệ thân chủ của mình. Vậy thì, làm sao chúng ta có thể tin vào cái gọi là Luật pháp khi những người tưởng là nắm vững Pháp luật như Vũ Trọng Kim lại XÚI Đinh Đức Lập ngồi xổm lên Pháp luật như thế.

      Xóa