Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

TIN ĐẶC BIỆT: TS. CÙ HUY HÀ VŨ DỪNG TUYỆT THỰC

14h00 (21.6.2013):
Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

 

Sáng nay 21/6/2013, bà Nguyễn Thị Dương Hà đã gặp được chồng mình, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, tại Trại giam số 5, Thanh Hóa. Bà Dương Hà cho biết do Trại giam số 5 Bộ Công an cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của anh nên từ 9 giờ sáng hôm nay anh đã kết thúc tuyệt thực. Từ nhà tù, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gửi thư cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ cuộc đấu tranh của anh.

Bauxite Việt Nam


Tôi là Ts luật Cù Huy Hà Vũ
Thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội

Bị Toà án Tối cao nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế kể từ ngày 05/11/2010 vì "Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo điểm c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự. Tôi luôn khẳng định tôi hoàn toàn vô tội vì tôi luôn đấu tranh vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam, vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, bị giam tại B11, phân trại K3, Trại giam số 5-Bộ Công an, nhờ vợ tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, kính báo với toàn thể mọi người như sau.

Ngày 27/5/2013, tôi bắt đầu tuyệt thực để phản đối Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an, Lường Văn Tuyến đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo và Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mặc dù trong văn bản Yêu cầu giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi đã gửi Giám thi Lường Văn Tuyến ngày 12/5/2013 tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu không giải quyết Đơn Tố cáo của tôi. Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói: "Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi".

Việc Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của tôi sau khi tôi tuyệt thực 25 ngày là thắng lợi của Công lý, là thắng lợi bước đầu của việc đấu tranh của tôi và của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền và đó cũng là Thắng lợi của toàn thể người Viêt Nam trong và ngoai nước, của chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ của 27 nước thuộc liên minh Châu Âu, chính phủ Australia, chính phủ Canada, chính phủ Neuziland và chính phủ các nước khác và của các tổ chức Quốc tế và mọi cá nhân đã ủng hộ tôi quyết liệt, của những người đã tuyệt thực để đồng hành với tôi trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này của tôi và của toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi tại Trại giam số 5 Bộ Công an nói riêng.

Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của tôi đến toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đến tất cả các Chính phủ, các tổ chức quốc tế và cá nhân trên thế giới đã ủng hộ tôi quyết liệt và đến những người đã tuyệt thực để đoàn kết với tôi trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ quyết liệt và chí tình ấy trong cuộc đấu tranh của tôi và toàn thể nhân dân Việt Nam vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam vì cuộc đấu tranh này còn phải tiếp tục cho đến thắng lợi cuối cùng./.
______________________________________

Họa sĩ Cù Huy Hà Vũ (Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam), vẽ ký họa người bạn tù Nguyễn Đình Dặm đang ngồi khâu cho Vũ. Bức tranh có dòng chữ: "Nguyễn Đình Dặm đang vá quần đùi cho Cù Huy Hà Vũ tại B11 - K3 - Trại giam số 5, Bộ Công an (Yên Định - Thanh Hóa), chữ ký của cả hai người: Cù Huy Hà Vũ - Nguyễn Đình Dặm. 17.6.2012


TTX VH BA Sàm vừa cho biết:

Sáng nay, từ Trại 5, Thanh Hóa, LS Dương Hà sẽ bước vào buổi làm việc thứ ba, cùng người đại diện của Trại và ông Cù Huy Hà Vũ, để đi tới quyết định ông Vũ có tiếp tục tuyệt thực nữa hay không. Đã có những tín hiệu vui từ cuối chiều qua, tuy nhiên, chúng tôi xin phép chưa công bố, để tránh ảnh hưởng tới cuộc thương thuyết sáng nay. Một khẳng định chắc chắn qua 2 buổi làm việc, là TS CHHV đã rất kiên quyết tuyệt thực hoàn toàn trong suốt hơn 3 tuần qua.

Chúng tôi sẽ cập nhật kịp thời thông tin ngay khi nhận được. - Theo Ba Sàm.

Tin liên quan:
- Học giả quốc tế quan ngại về tình trạng của ông Cù Huy Hà Vũ (RFI). - Một bức thư nói sai sự thật (QĐND). “Sự thật về tinh thần và sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ chả có gì phải giấu giếm. Vậy mà không hiểu vì động cơ gì, bức thư của 33 chuyên gia, học giả kể trên lại đưa thông tin sai sự thật như vậy! Mà theo như BBC thì, trong số họ, ‘nhiều người đang giảng dạy hoặc nghiên cứu ở các trường đại học tại nhiều nước như Harvard, Yale, Đại học California, Berkeley…’.”  

Động cơ gì à? Các học giả nước ngoài không tin truyền thông trong nước. Vì sao? Hãy xem video clip phân tích sự bất hợp lý trong các đoạn phóng sự mà các nhà đài “lề phải” đã phát về vụ tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ. “Đoạn 1: ông CHHV mặc một chiếc áo trắng. Đoạn 2: ông CHHV cởi trần.  Điều này cho thấy, bản dựng video và bản dựng âm thanh là hai bản khác nhau. Bản dựng âm thanh được ghép vào bản video dẫn đến xảy ra điều mâu thuẫn trên”.


 .
Bản tin truyền hình về TS Cù Hà Huy Vũ, đâu là sự thật? (RFA). “Cả 2 cái video này hoàn toàn do cơ quan an ninh Việt Nam dàn dựng, lấy những video vừa mới quay trộn với những video quay trộm về anh Cù Huy Hà Vũ từ trước (cái này an ninh VN thường xuyên sử dụng), cho người có ngoại hình phía sau hơi giống Cù Huy Hà Vũ để đóng giả pha trộn với hình ảnh thật của anh nhằm đánh lừa thị giác người xem. Các đồ vật không có tri giác không nói dối, nó sẽ tố cáo tội ác của những kẻ hèn hạ!” 

Nguồn: Ba Sàm

56 nhận xét :

  1. MẠNG BỊ CHẶN, LÀM SAO ?lúc 09:42 21 tháng 6, 2013

    Có nhiều cách, nhưng đơn giản nhất và bình dân nhất, mọi lúc mọi nơi là gõ địa chỉ đầy đủ (http:// … ) vào trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :
    zend2.com/ ( Tiếc là chỉ đọc, không comment được )
    Hoặc chuyên môn hơn là gõ lại chế độ đường dẫn Automatic DNS có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của google : 4.2.2.4 và 8.8.8.8
    Ngoài ra, ở Việt Nam vào mạng quân đội VIETTEL ít bị chặn hơn mạng dân sự VNPT.
    CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thật sự:" TS CHHV đã rất kiên quyết tuyết thực hoàn toàn trong suốt hơn 3 tuần qua" thì bộ CA và VTV sẽ trả lời ra sao trước công luận ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi thì phóng sự vừa qua của VTV đã phát đi hình ảnh Cù huy hà Vũ là không tuyệt thực ,anh ta vần khỏe mạnh bình thường cơ mà .
      Báo Công An Nhan Dan ngày 16/6/2013 có bài viết về việc tuyệt thực của Cù huy hà Vũ và đăng hẳn bản phôto biên nhận bà Dương Hà gửi và Hà Vũ nhận đồ ăn toàn thức sang.
      Chẳng nhẽ anh Hà Vũ nhận đồ ăn rồi để làm cảnh cho đỡ buồn?
      Chúng tôi cần biết rõ có phải là Hà Vũ tuyệt thực cơm tù nhưng không tuyệt thực cơm nhà - vấn đề này rất cần giải tỏa ,Anh Diện hãy để còm này của tôi cho mọi người rộng đường suy luận nhé .

      Xóa
    2. Như thế nào là tuyệt thực?có nhận đồ gia đình gửi hay không,không liên quan gì đến vấn đề tuyệt thực bác Nặc danh 20:55h ạ,thế kỷ 21 sắp hết rồi đừng để người ta lừa bịp nữa...

      Xóa
    3. Hihi các bạn không cần phải tranh cãi làm gì, mất thì giờ!

      Nếu đúng là TS.Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực như thông báo của ông thì chẳng bao giờ VTV lại "phát đi hình ảnh Cù Huy Hà Vũ là không tuyệt thực, anh ta vẫn khỏe mạnh bình thường".., VÌ TỪ XƯA ĐẾN NAY VTV ĐÃ BAO GIỜ NÓI THẬT ĐÂU, tiêu chí của họ thế mà (!!!)
      Không tin các bạn ngẫm lại mà xem (???)

      Xóa
    4. Nho Dien dang comment gium:
      Mình mạn phép múa rìu qua mắt Sherlock Holme bằng cảm quan.
      Về mặt cảm quan. Mời bạn xem clip này: http://www.youtube.com/watch?v=Vix1Dk0HAPw

      Vấn đề thứ nhất:
      Xem 2:11 đến 2:40 và 2:47 đến 2:56 khi quay lưng người được cho là CHHV, theo mình thì góc quay khá song song với sàn nhà hoặc hơi chếch từ trên xuống một chút. Mép dưới của cửa sổ ngang hoặc gần bằng mông người cởi trần không rõ mặt (người mà VTV cho là CHHV)
      Kéo thử sang 2:41 đến 2:47 (đã khám xong và mặc áo) khi quay mặt CHHV thì dễ nhận thấy mép dưới cửa sổ ngang với ngực CHHV.

      Vấn đề thứ hai:
      Cũng trong đoạn 2:11 đến 2:40 và 2:47 đến 2:56 thì có vẻ như cửa sổ phía sau lưng người được cho là CHHV được mở lớn và camera bí mật phải được đặt bên ngoài song cửa và góc quay khá lớn vì ta có thể nhìn thấy khá nhiều song cửa. Chú ý điểm này: người được cho là CHHV ngồi khá sát cửa sổ nên mình nhận ra góc quay khá là song song với mặt sàn.

      Kéo thử sang 2:41 đến 2:47 khi quay mặt CHHV (đã khám xong và mặc áo) thì ta thấy cửa sau lưng CHHV bị khép hờ chỉ có một khe hở khá nhỏ, nếu camera bí mật được gắn bên ngoài thì không thể quay được nhiều song cửa như đã nói ở trên.

      Vấn đề thứ ba:
      Đoạn 2:59 khi quay mặt CHHV ta có thể nhận thấy cái áo CHHV mặc là trắng hoàn toàn.
      Kéo qua 3:00 khi người được cho là CHHV quay lưng lại để ý cổ áo. Có một đường viền màu đen khá rõ.

      Nhờ người có chuyên môn về phim ảnh, logic phân tích các lập luận trên của mình.

      Xóa
  3. Cả thế giới đang hướng về Trại 5, Thanh Hóa. Cầu chúc cho LS Dương Hà Luôn có được sức khỏe tốt. Chị là người vợ, người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới hiện nay. Không biết mọi người có hiểu hết những nỗi đau cả về thể xác và tinh tần của chị trong suốt 3 năm qua không? Chỉ vì niềm tin vào công lý được thực thi, những giá trị chân lý cho tiến bộ loài người mà chị và gia đình phải gánh chịu hậu qủa nặng nề. Thương chị nhiều lắm, chỉ mong sao chị luôn giữ gìn sức khỏe tốt. Mọi người luôn ở bên chị.

    Trả lờiXóa
  4. Thực tế đã làm cho người dân (chí ít là dân mạng) không tin vào tin tức của VTV nữa lâu rồi.Ai mà chẳng biết họ cao tay nghề,xảo trá lươn lẹo đến mức nào.Rồi thời gian sẽ lột mặt nạ của kẻ dối trá lúc đó họ chỉ còn chui đi đâu thì mọi người cũng hình dung ra rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Cù Huy Hà Vũ nhất định thắng lợi , nền dân chủ - tự do - nhân quyền cho việt nam nhất định sẽ thắng lợi hoàn toàn trong nay mai . Anh sẽ vẫn là anh Hà Vũ hiên ngang khi tuyệt thực chống lại sự hèn hạ của những kẻ đang giử quyền lực giống như khi anh hiên ngang khảng khái khi anh ra toà án Hà nội năm 2011 .

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để xem các nguồn thông tin khác nhau được đăng tải có liên quan đến cuộc tuyệt thực của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, đồng thời cố gắng chịu đựng những lời lẽ tranh cãi vừa hằn học, vừa cay cú, vừa thô thiển rất thiếu văn hóa ở một số trang mạng " Lề phải" giống như Bạch Dương ! Để tự an ủi mình tôi nhớ đến lời của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa, khi Ông nhận xét về Cộng sản ! Mà sự thực trên quê hương Việt Nam của tôi : Tôi chưa thấy ai cãi thắng được cơ quan thông tin văn hóa cả, bởi vì "Lẽ Phải" luôn luôn thuộc về họ (!).

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ có những kẻ tâm thần mới tin vào truyền thông "lề phải". Dối trá, cắt xén, lắp ghép, đổi trắng thay đen là bản chất cố hữu của họ.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi thì "sự thật" chứ ko thể ..."nếu sự thật" được. Sống với CS mà còn bị "truyền thông chính thông" lung lay thì còn ...ngây thơ quá!

    Trả lờiXóa
  9. Hãy xét tới Nguyên nhân của hành động đấu tranh này để phản kháng cái gì (điều đó đúng hay sai?) - rồi sau đó là điều gì....

    Trả lờiXóa
  10. Cuối cùng ,qua nhiều sóng gió, chính nghĩa sẽ thắng.Chúc gia đình cô Hà ,Vũ mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  11. Hồi hộp quá, tin tức thế nào Anh D ơi. Chúc Anh Vũ luôn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  12. Tuyệt vời! Rất vui nghe tin TS CHHV đã chấm dứt cuộc tuyệt thực!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô bác phạm nhân Nguyễn Đình Dặm! Một người thực sự anh hùng!

    Trả lờiXóa
  14. Bộ mạt thật của cơ quan truyền thông đã rớt thảm hại. Họ đã cắt xén lời của anh Dặm (một người tù trung thực) để che dấu sự thối tha bỉ ổi.
    Như vậy, anh Dăm nói: "Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi", cơ quan truyền thông đã bịa đặt: anh Dặm nói: "Anh vũ không ăn thức ăn của trại thì tôi ăn một mình".
    Ai còn tin truyền thông nhà nước giơ tay?????

    Trả lờiXóa
  15. Sau này đọc lại hồi kí anh Vũ xem vụ này cho vui ! Chúc mừng Anh/Chị và mọi người đã đồng hành tuyệt thực.

    Trả lờiXóa
  16. thế còn ông bộ trưởng tttt sẽ chui vào đâu khi vụ ông cù huy hà vũ tuyệt thực được xác định cụ thể

    Trả lờiXóa
  17. Phải đăng cái đơn của Cù Huy Hà Vũ tố cáo "Lê văn Chiến cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ" (cũng như những yêu cầu khác trước đây của Cù Huy Hà Vũ), đồng thời đăng cả văn bản Giám thị trại 5 Lường Văn Tuyến giải quyết vụ việc. Cái này chắc cô Dương Hà có cả đấy. Đăng lên cho anh em thấy rõ cuộc dừng tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ thắng lợi như thế nào.Hê hê.

    Trả lờiXóa
  18. ÔNG BỘ TRƯỞNG 4T ĐANG GIÁO DỤC BÁO GIỚI KÌA: "Báo chí không chỉ cung cấp thông tin mà phải xây dựng lòng tin" - PLVN.

    Trả lờiXóa
  19. Anh CHHV của mình thật tuyệt vời, cho họ cứ mặc sức bóp méo bôi nhọ, cả thế giới đều tin vào anh bị một bản án quá nặng nề ép vào đầu anh, thật bất lực vô cùng tận.

    Trả lờiXóa
  20. "Nguyễn Đình Dặm"! Hay! Ông này hay! Người tù quân tử!
    Chắc họ sẽ chuyển ông này đi vì sợ ông Vũ có người giúp đỡ hàng ngày!

    Trả lờiXóa
  21. Chúc mừng anh CHHV đã có được bước đầu giải quyết nguyện vọng của mình. Chúc mừng cộng đồng đã chia sẻ và đồng hành cùng gia đình anh chị CHHV. Ghi nhận bước đầu sự lắng nghe và trách nhiệm của lực lượng CA trong giải quyết sự việc này. Tuy nhiên các cơ quan hữu quan cũng cần sớm nhận thức vấn đề để nhanh chóng có được kết quả như hôm nay và tránh được các sai lầm "cố đấm ăn xôi", "coi thường nhân dân" của VTV và các báo giới chính thống khi đưa tin sai sự thật về vụ việc này!

    Trả lờiXóa
  22. Một vô lý, TS. CHHV vừa mặc áo tù lại chuyển sang áo pull trắng. Rõ ràng là ghép khác ngày chứ ko cùng ngày quay

    Trả lờiXóa
  23. Bác phạm nhân Nguyễn Đình Dặm, được nhốt chung với anh Cù Huy Hà Vũ thì chắc bác cũng là một tù nhân lương tâm, nhưng dù bác là tù nhân gì đi chăng nữa thì có lẽ nhiều người có lương tri đều xem hành động của bác là hành động của một người trung thực và là một anh hùng đích thực. Vì bác đã bất chấp nguy hiểm giám dũng cảm nói lên được sự thật, vì chỉ có bác Dặm mới VẠCH MẶT và VẢ VÀO MIỆNG LƯỠI DỐI TRÁ của truyền thông VTV . Hoan hô bác Nguyễn Đình Dặm, xin cảm phục bác, xin chúc bác chân cứng đá mềm và mau được trở về với gia đình với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  24. Chắc bọn đê hèn sẽ dùng quỷ kế để hại anh Dặm đây?,vì thói lưu manh đã một lần nữa ghi điểm được côn bố rộng rãi..

    Trả lờiXóa
  25. Chúc mừng Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã giành thắng lợi bước đầu trên chặng đường dài đầy gian khổ đấu tranh vì Công lý-Dân chủ-Nhân quyền ! Xin chia sẻ niềm vui chung với Chị Nguyễn thị Dương Hà và gia đình lớn của Anh Chị; Xin chia sẻ niềm vui chung cùng với những người Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế đã và đang đấu tranh vì Công lý-Dân chủ-Nhân quyền cho Đất nước Việt Nam, cho Nhan dan Việt Nam ! Xin bày tỏ sự cảm mến và khâm phục tính thẳng thắn, dũng cảm và đầy nghĩa khí của Anh Nguyễn Đình Dặm !

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị LS Dương Hà đăng ảnh chụp với LS CHHV ngày hôm nay (lần trước 24/2/2012 LS Dương Hà cũng chụp ảnh chung với LS CHHV ở trong trại) và bằng chứng rõ ràng phát biểu của A Dặm để chúng tôi lấy lại lòng tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng mong có được những thứ như Bác , nhưng ở đất nước này đi biểu tình chống xâm lược mà còn bị đưa vào trại Lộc Hà , máy quay còn bị ném và tịch thu thì mong gì chị Dương Hà mang được những thứ ấy vào trại giam . Lá thư và Văn bản giải quyết đơn khiếu nại là những bằng chứng " Đắt Giá " rồi , khó có thể mong nhiều hơn .

      Xóa
  27. Một trong những tin tức " Nóng " nhất , đáng được chờ đợi nhất trong những ngày này , nay đã được thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ , nó như giải được cơn khát thông tin đang bị kìm nén lâu nay , và một trùng lặp ngẫu nhiên hiếm có là nó lại xuất hiện vào ngày hôm nay 21- 6 ( Ngày báo chí cách mạng Việt Nam ) .Từ đáy lòng mình tôi xin bày tỏ sự cảm tạ trân thành nhất tới :
    - " Nhà Báo " TS Nguyễn Xuân Diện , chúc TS và gia đình luôn mạnh khỏe , hạnh phúc - Bình an .
    - Các nhà báo chân chính , - những chiến sỹ thực thụ trên mặt trận truyền thông , dù luôn phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ nhiều phía , nhưng vẫn kiên cường và quả cảm vì niềm tin ,vì chân lý và vì một Nước Việt Nam ngày càng thay đổi tốt đẹp hơn .Xin cảm ơn các vị .

    Hãy tạm gác sang một bên về " Hiệu ứng " lan tỏa của cuộc tuyệt thực và ảnh hưởng của nó vì chỉ có thời gian mới kiểm chứng được .

    Qua thông tin ngắn ngủi nhưng đầy đủ , có thể thấy các điểm sau :
    - Việc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ là có thật và được thực hiện đúng " Lộ Trình "
    -Việc Việc Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của Ts CHHV là có thật ( Nếu không có vụ việc tại sao phải giải quyết ), và qua đó mặc nhiên thừa nhận cuộc tuyệt thực là có và chính là áp lực để giải quyết khiếu nại trên .

    Văn bản " giải quyết khiếu nại của giám thị trại giam " là " Bằng Chứng Không Thể Chối Cãi " , tự nó đã bác bỏ các " Phóng Sự " của VTV , ANTV và các báo nhà nước đã " Làm " về sự việc này ( chỉ là những clips được dàn dựng vội vàng , đầy khiếm khuyết nghiệp vụ , và không có lương tri ) , và cũng tự nó nói lên và công nhận các bài viết của các trang mạng " Lề Dân " về sự kiện này là đúng , có thật và..... " Chuẩn "

    Một người mà gia đình ,và cả những người mến mộ TS Cù Huy Hà Vũ phải cảm ơn và tri ân đó là ông Nguyễn Đình Dặm , phải dũng cảm lắm và đầy tình người ( trong hoàn cảnh tù đày ) thì mới dám nói lên những lời thề “ Độc “ và trung thực như vậy .
    Điều cuối cùng là nên chúc mừng sự bình yên và sức khỏe của TS CHHV nhiều hơn là nói về một “ Chiến Thắng “, trong hoàn cảnh này .Đừng vội mừng ! Tôi liên tưởng tới hình ảnh một con Hổ đang nhún mình trước khi chồm tới .

    Đôi lời ngỏ

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  28. Ngay từ khi đang xem clip về CHHV do đài THVN phát tôi đã thấy ngờ ngợ và linh cảm có điều gì dối trá trong đó nhưng vẫn còn bán tín bán nghi vì không có lẽ một phương tiện truyền thông cấp quốc gia mà lại lừa gạt, coi thường dân đến thế ! Thất vọng thay !

    Trả lờiXóa
  29. Anh Vũ rất bản lĩnh, em rất khâm phục anh

    Trả lờiXóa
  30. Hành trình đấu tranh cho Sự Thật và Công Lý còn nhiều gian khổ . Ts Hà Vũ còn phải nhiều kiên nhẫn . Ô. Nelson Mandela phải chịu ở trong nhà tù 27 năm .

    Trả lờiXóa
  31. Tôi cũng rất mừng vì công lý, luật pháp đã bước đầu thắng thế. Phẫn uất đang ngày một lớn mà ta có thể cảm nhận được trong nhân dân từng ngày. Nếu không xả van rồi không biết sẽ ra sao.

    Trả lờiXóa
  32. Chân Không cư sỹlúc 20:14 21 tháng 6, 2013

    Vậy là mừng lắm rồi.
    Chẳng cần phân tích bình luận gì nhiều.
    Chỉ cần biết Anh còn sống.
    Sống để tiếp tục đấu tranh.
    Nếu phải chết,
    thì chết cho những điều lớn lao hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải phân tích để vạch rõ cái clip video là thật hay giả. Chúng ta không thể để họ lừa rồi đành chấp nhận mang tiếng NGU.

      Xóa
  33. Một lần nữa Truyền hình VN đã tự bôi nhọ mặt mình! Từ nay.... liệu có ai còn cả tin những điều mà đài báo chính thống nữa không?!

    Trả lờiXóa
  34. nếu có bằng chứng thuyết phục thì hãy tiếp tục khởi kiện những người thực hiên Clip sai sự thật, bôi nhọ, vu khóng người khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội ta chỉ có nhà nước kiện dân . Dân không được quyền kiện nhà nước !

      Xóa
  35. Một lời thề có giá trị lịch sử!

    Một lời thề của một người tù (vi phạm pháp luật) đã đánh bại cả một hệ thống báo chí truyền thông hùng hậu nhân danh Pháp luật, nhân danh Chính quyền, đáng thương thay (!?)
    Chúng tôi đã bật khóc khi đọc lời thề này...

    "Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi".

    Thật xúc động!
    Xin được gửi đến anh Nguyễn Đình Dặm (người bị giam cùng phòng với TS.Cù Huy Hà Vũ) sự biết ơn sâu sắc và lời cảm ơn chân thành nhất của chúng tôi - Những người có lương tri - về sự dũng cảm, bản lĩnh, cương trực rất tình người của anh!
    Chúc anh và gia đình sức khỏe, bình an!

    Trả lờiXóa
  36. Cù Huy Hà Vũ đã thể hiện rỏ là một người có bản lĩnh khác người trước toà án và trong nhà tù chế độ này . Trong bối cảnh trắng đen lẫn lộn hiện nay , anh càng tỏ rỏ bản lĩnh kiên cường đi đầu đấu tranh cho con đường công lý - dân chủ tự do đã không có từ lâu trên đất nước này . Anh hiện nay là người chồng người cha người ông của gia đình , cũng đồng thời là người của công chúng trong và ngoài nước vì một việt nam dân chủ tự do thực sự ngày mai . Anh đã sống và chiến thắng trở về với mọi người , và từ đây mọi người càng yêu quý anh hơn . 25 ngày qua là những ngày đầy âu lo và mọi người càng hiểu rỏ anh hơn bao giờ hết . Mong anh ngày càng toả sáng và kiên cường để cùng mọi người tiếp tục chiến đấu trong một đất nước đã thống nhất về mặt địa lý nhưng đã mất hoàn toàn dân chủ tự do và nhân quyền .

    Trả lờiXóa
  37. thử hỏi có thằng chính quyền nào tuyệt thực , có các nhân sỉ trí thức trong và ngoài nước và nhiều người ủng hộ tụi nó không ? chì có ANH CÙ HUY HÀ VŨ mới làm được như vậy

    Trả lờiXóa
  38. Hâm mộ anh hùng Nguyễn Đình Dặmlúc 23:25 21 tháng 6, 2013

    Cảm ơn anh hùng Nguyễn Đình Dặm, sự trung thực của anh đã phơi bầy bộ mặt lừa đảo, dối trá của VTV và ANTV. chúc anh chân cứng đá mền, cầu mong anh Dặm và gia đình bình an.

    Trời có mắt, rồi đây, mọi việc sẽ tốt đẹp cho anh Dặm và gia đình của anh.

    Quả báo là có thật, sẽ có ngày những kẻ lừa dân như Trần Bình Minh và Hữu Uớc phải trả giá. Nhục quá đảng ta ơi.

    Chúc mừng thắng lợi bước đầu của TS Cù Huy Hà Vũ và phong trào dân chủ.

    Trả lờiXóa
  39. Chính quyền không còn tính chính danh khi phải giả mạo, dối trá để xử lý vụ việc hết sức đơn giản này. Người dân có quyền đặt câu hỏi: họ đã, đang và sẽ bị nhà nước CHXHCN Việt Nam lừa gạt những gì?

    Trả lờiXóa
  40. Hoàn toàn ủng hộ quyết định của T.S Cù Huy Hà Vũ.

    Trả lờiXóa
  41. Chuyện này có gì mà ầm ỉ. Ngay từ đầu rộ lên tin CHHV tuyệt thực cho vợ người ta và phóng viên tự do vào thì cần quái gì cái phóng sự vớ vẫn kia. Người đó việc đó cứ tự do mà phỏng vấn.

    Rất buồn cho một số bác cha mẹ sinh ra nhưng não trọng hơi bị thiếu. Khi đã tuyệt thực thì đồ ăn tù hay đồ thăm nuôi cũng như nhau. Tức là CHHV không ăn gì. Không lẽ tuyệt thực cạnh nhà hàng thì có lúc phải vào đó ăn lén?

    Trả lờiXóa
  42. Trại giam số 5 Bộ Công an cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của CHHV là một thắng lợi của chính nghĩa, của lẽ phải, của công lý chân chính, của tinh thần đấu tranh anh dũng quật cường, của tình đoàn kết và dư luận tiến bộ.

    Đây chính là cánh én báo mùa xuân, rằng TS. CHHV sẽ thắng lợi trong cuộc chiến đấu chống cường quyền, đòi hủy bỏ bản án bẩn thỉu (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng) mà chính quyền đã áp đặt cho ông.

    Nó cũng báo hiệu thắng lợi của Chính nghĩa, Lẽ phải, Tiến bộ, Dân chủ trước bạo lực, hủ lậu, lạc hậu, bất công.

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
  43. Ngay cả Trụ sở Tiếp dân Trung Ương Đảng và Nhà nước ( số 1 Ngô Thì Nhậm ) còn ghi biển " Cơm phở " : Cấm tự ý quay phim, chụp ảnh , ghi âm khi chưa có sự đồng ý của Trụ Sở .
    Trong Nôi quy của trụ sở cũng cấm điều đó , lại cấm băng dôn khẩu hiệu nữa .Thế này thì bao giờ hết tham nhũng ?cán bộ tiếp dân từ chối nhận đơn tố cáo, khiếu nại của dân vậy lấy gì làm bằng chứng cho dân bị oan ?

    Trả lờiXóa
  44. Thực sự khâm phục và trân trọng cảm ơn Anh-Nguyễn Đình Dặm. Nhục nhã, xấu hổ thay cho cái gọi là ĐTHVN !

    Trả lờiXóa
  45. Lựa chọn hình thức đấu tranh là quyền của TS Vũ,nhưng tôi không muốn thấy TS gầy yếu hoặc có thể ra đi trong lúc này. Rất nhiều người tin và cần anh,mong anh sớm bình phục để tiếp tục con đường đã chọn,mừng anh có người vợ tuyệt vời : Dương Hà

    Trả lờiXóa
  46. Thật bất ngờ tôi và anh Nguyễn Đình Dặm học cùng trường phổ thông .Lớn lên cùng trong lực lượng vũ trang nhưng mỗi người một lĩnh vực khác nhau .Anh Dặm rất tài hoa .Cầu chúc cho anh Dặm và anh Vũ luôn mạnh khỏe mong sao cho tai qua nạn khỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể thêm về anh Dặm đi.
      Con người nghĩa khí.

      Xóa
  47. "....Ngay cả vài hôm nữa, VTV hay cơ quan báo chí nào đó có "xách" ông Nguyễn Đình Dặm ra tuyên bố gì gì, cố đấm ăn xôi cũng không thể cứu vãn được tình thế. Bởi, ai cũng biết sự đe dọa của Công An là có thật, ngay cả đối với nhiều người nổi tiếng "gân guốc" chứ đừng nói chỉ là một tù nhân như ông Dặm....'''

    Trả lờiXóa