Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

TỔNG CỤC 8 ĐÃ CẤP GIẤY ĐỂ LS. NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ THĂM CHỒNG

Như chúng tôi đã thông tin, sáng nay, 14/6/2013, Luật sư Trần Vũ Hải, Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Trưởng VPLS Cù Huy Hà Vũ đã đến Tổng Cục Cảnh sát hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8) đề nghị được cấp Giấy giới thiệu vào gặp và làm việc với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, hiện đang tuyệt thực sang ngày thứ 19 tại Trại giam số 5 - Bộ Công an - Yên Định - Thanh Hóa. Sau khoảng 20 phút chờ đợi, cả hai luật sư đều được bộ phận tiếp dân của TC 8 trả lời như vẫn thường trả lời cho Ls Dương Hà trước đây là hiện lãnh đạo đi họp vắng! 

Chiều nay, lúc 14h00, Ls Trần Vũ Hải và Ls Dương Hà tiếp tục lại đến Tổng cục 8 tại địa chỉ Số 17 ngõ 175 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội xin Giấy giới thiệu để được vào làm việc với TS Vũ sớm nhất có thể.

Bộ phận tiếp nhận văn thư đã tiếp nhận đơn thư của hai luật sư (mà theo LS Dương Hà là lần đầu tiên tiếp nhận sau rất nhiều đi lại). Nhưng cán bộ ở đây vẫn không cho biết thời gian trả lời đơn của các luật sư, không đáp ứng yêu cầu thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ của vợ ông, đồng thời cũng không hẹn khi nào thì trả lời đơn thư.

Lúc đó, chúng tôi đem bức thư của 11 công dân là các nhân sĩ trí thức chuyển tới Ông Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8). Văn thư này đề ngày 13 tháng 6 năm 2013, đã được gửi qua đường bưu điện từ hôm qua (13.6) ghi tên các vị: Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển, Hồ Uy Liêm, Nguyễn Trung, Trần Đức Nguyên, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Thị Dương Hà, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi đề nghị Ông Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Ông Tổng cục trưởng Tổng cục 8 Cao Ngọc Oánh thu xếp tiếp để các vị nhân sĩ trí thức có dịp tìm hiểu rõ tình hình TS. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam số 5; và một số vấn đề có liên quan khác. Văn thư nói trên có chữ ký của đại diện nhóm gồm 3 vị: Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển. 

Rất đáng tiếc là bộ phận văn thư của Tổng cục không nhận trực tiếp và yêu cầu gửi bằng đường bưu điện. Lúc đó, cụ bà Lê Hiền Đức - một trong 3 người ký tên trong văn thư đã trực tiếp đi đến đến trụ sở Tổng Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (TC8) để gặp trực tiếp LS Nguyễn Thị Dương Hà, LS Trần Vũ Hải và cán bộ ở đó. 

Trước lý lẽ mềm dẻo nhưng cương quyết, đúng luật và đầy tình người của cụ bà Lê Hiền Đức và các luật sư, vào lúc cuối giờ chiều, Tổng cục 8 đã ký giấy để LS Nguyễn Thị Dương Hà thăm gặp chồng là TS. Cù Huy Hà Vũ với tư cách là Luật sư "đến giúp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục đề nghị ra kháng nghị giám đốc thẩm".
 

Đơn của LS Trần Vũ Hải không được Tổng cục 8 chấp thuận. Cán bộ gọi LS Trần Vũ Hải vào để trả lại đơn nhưng LS Hải không đồng ý vì đó là việc làm sai nguyên tắc. 

Trong khi đó, cụ bà Lê Hiền Đức gọi điện cho Tướng Cao Ngọc Oánh đề nghị nhận thư của các nhân sĩ trí thức, nhưng ông Oánh nói việc này đã giải quyết rồi nên không cần gửi thêm thư nữa (?). Ông Cao Ngọc Oánh từ chối tiếp cụ bà Lê Hiền Đức với lý do hiện không có mặt ở trụ sở Tổng cục.

Toàn bộ các việc giao dịch, ký tá các giấy tờ, trao và nhận các loại văn bản đều diễn ra tại phòng tiếp khách của Tổng cục 8 ngay sát cửa ra vào cổng thường trực. 

Dự kiến sáng sớm mai, LS Nguyễn Thị Dương Hà và người thân sẽ lên đường đi Thanh Hóa để thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ - một tù nhân đang tuyệt thực đã sang đến ngày thứ 19 tại trại giam K5 - thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
__________________________________________________

37 nhận xét :

  1. Theo tôi, như vậy là "giới chức có thẩm quyền" nào đó đã rất lúng túng từ sáng tới tận cuối giờ chiều không biết quyết định thế nào, cuối cùng đành phải chấp thuận sự đề nghị mềm dẻo nhưng kiên trì của công dân.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu chúc cho mọi người được bình an. Câu chuyện thương tâm quá.

    Trả lờiXóa
  3. Thành tâm cầu chúc gia đình Tiến Sĩ Hà Vũ được an vui và nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  4. Đó chính là thể hiện tính nhân văn xhcn

    Trả lờiXóa
  5. Giá năm 1975 bên thắng cuộc là VNCH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "giá" của bạn mà lúc đó thành sự thật thì là phúc lớn cho dân tộc Việt Nam chúng ta (bạn ND 20:03/14.6.2013).
      Cù Huy Hà Vũ ơi! Em hãy ngừng tuyệt thực, tất cả đồng bào biết tấm lòng của em với đất nước.
      Đất nước này rấr rất cần những người như em: Anh hùng, học vấn và đặt tổi quốc trên cả tính mạng của mình.

      Xóa
  6. Chân Không cư sỹlúc 20:08 14 tháng 6, 2013

    Trên văn bản GIẤY GIỚI THIỆU số 14/QLPN,TV(P5)
    của Tổng cục VIII Bộ Công An ngày 14/6/2013
    được ký bởi Đại tá Nguyễn Ngọc Trịnh,
    gửi Ban Giám thị trại giam sỗ 5,
    có hai chỗ dùng bút xóa
    (loại bút sơn trắng, mà học trò dùng để xóa những chữ viết sai trên vở ghi bài, nhưng nghiêm cấm dùng trên bài thi).
    Không biết văn bản này có hợp thức không,
    và nhất là có hiệu lực không.
    Liệu luật sư Nguyễn Thị Dương Hà có bị làm khó dễ không.
    Lo lắm thay.
    ---------------
    Ngoài ra, trên văn bản còn có nhiều lỗi chính tả lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Nhanh lên không thì anh ấy chết mất...................................

    Trả lờiXóa
  8. Không biết nói câu gì ngoài hai từ CẢM ƠN Bà LÊ HIỀN ĐỨC , công ơn này chúng cháu xin tạc dạ , và cảm ơn đến tướng Cao Ngọc Oánh đã có cái nhìn sáng suốt dám chấp nhận hy sinh để lấy phúc đức cho TAM TỘC - Hy vọng anh CHHV sẽ trở về với chúng ta

    Trả lờiXóa
  9. Biết ơn bà già chống tham nhũng-Xin kính chúc cụ trường thọ!

    Trả lờiXóa
  10. Cầu chúc gia đình Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ gặp nhiều may mắn !

    Trả lờiXóa
  11. Cù Huy Hà Vũ đừng chết.Cù Huy Hà Vũ hãy cố gắng vượt qua tất cả để sống,để chứng kiến nhiều đổi thay của lịch sử,để chứng kiến ngày những con thú đội lốt người phải đền tội.Kẻ đáng chết phải là những kẻ đang tâm bán nước,hại dân,hoặc ở tầm thấp hơn phải là những kẻ đang đầy đọa Vũ ở trại giam số 5.
    Đừng chết,chẳng tội gì phải chết oan uổng vì lũ bất nhân.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi một công dân yêu nước xin cảm phục và biết ơn: Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển, Hồ Uy Liêm, Nguyễn Trung, Trần Đức Nguyên, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Thị Dương Hà, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng ý kiến với bạn: Cảm ơn Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển, Hồ Uy Liêm, Nguyễn Trung, Trần Đức Nguyên, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Thị Dương Hà, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi.

      Xóa
  13. Tôi cũng xin cảm ơn ông Cao Ngọc Oánh đã cho chị Dương Hà và các LS gặp TS Cù Huy Hà Vũ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cám ơn TS Vũ cùng những yêu nước dũng cảm kể cả hai bạn trẻ Uyên Kha, những blogger ngày đêm bị đe doạ... cám ơn tất cả

    Trả lờiXóa
  15. GS Carl Thayer nhìn vụ bắt bớ các blogger như TDN, PVĐ qua bối cảnh cuộc viếng thăm TQ của CTN họ Trương là bắt để làm quà . Ôi ! Thật là chua cay ! Nó cũng giống như câu chuyện St Jean Baptiste bị chém đầu để làm quà cho con gái người yêu của Herode ( KT Tân Ước TCG ) ! Bất cứ cái thân cái mạng của người Việt nào có chút uy tín như một blogger khác ý chẳng hạn như PVĐ, TDN cũng có thể là món ăn khoái khẩu dâng lên cho đại quốc !

    Trả lờiXóa
  16. Cầu mong tính mạng LS Cù huy Hà Vũ được nhanh chóng trở lại với cuộc sống bình thường của 1 công dân nhiệt huyết đầy lòng yêu nước vì dân mà phải chịu đựng lao tù khổ ải...Người dân hiểu biết ai cũng xót xa trân trọng hành động của anh.Chúc chị Dương Hà bình tĩnh sáng suốt chăm sóc anh trong những dây phút qý hiếm được gần anh.

    Trả lờiXóa
  17. Xin góp ý về hình thức biểu tình yêu nước:
    - Hiện nay các cuộc biểu tình đi bộ có băng rôn bị đàn áp, ngăn chặn và dồn lên xe bus đưa ra ngoại thành nên khó triển khai rộng.Do đó nên chăng áp dụng cách thức biểu tình bằng tập họp đi xe máy, không băng rôn cờ quạt nhưng hô khẩu hiệu " đả đảo TQ xâm lược" , " HS-TS là của VN" , " Hèn nhát, lùi bước là có tội" v.v...kết hợp nhịp nhàng với còi xe máy inh ỏi.
    - ưu điểm của cách này là không có vật chứng khi CA bắt người vào đồn và không dễ dồn bắt lên xe đồng thời hiệu ứng âm thanh lên công chúng lại rất cao.

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn các nhân sĩ, cảm ơn tướng Cao Ngọc Oánh. Ko biết viết gì hơn. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  19. Giấy phép được cấp ngày 14/6 hay 11/6 nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Tôi mong gia đình LS Cù Huy Hà Vũ vào thăm động viên LS ,thôi không tuyệt thực nữa.Nếu tuyệt thực mà chết đi thì là không cần thiết. Phải sống và chiến đấu.

    Trả lờiXóa
  21. hàng triệu người có tâm với đất nước đang chờ tin Tiến sĩ HV , chúc gia đình anh chị bình an , một ngày nào đó những kẻ dã thú đội lốt người phải đền tội .

    Trả lờiXóa
  22. Chị Dương Hà cho chúng tôi gửi lời thăm và chúc Cù Huy Hà Vũ luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  23. Trong vụ này,tôi xin trân trọng cám ơn Trung Tướng Cao ngọc Oánh,quí lão thành cách mạng-Cụ bà Lê Hiền Đức,Đại lão tướng quân Nguyễn Trọng Vĩnh-cám ơn chủ nhân blog,T/s Nguyễn Xuân Diện-Cầu chúc đôi vợ chồng Hà Vũ&Dương Hà sớm tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa
  24. Cầu chúc tốt lành,sớm tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị công bố 10 (mười) bài viết của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trên báo đảng để công chúng "luận tội". Mười bài viết này đã buộc tội TS CHHV. Không nên úp mở "cả vú lấp miệng em" như Tòa án "nhân dân" làm căn cứ xét xử để bỏ tù TS CHHV

    Trả lờiXóa
  26. Cầu chúc cho gia đình Cù Huy Hà Vũ tai qua, nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
  27. Kính mong chủ nhân blog đăng 10 bài viết của TS Cù Huy Hà Vũ để chúng tôi hiểu thêm bản chất của chính quyền CS này và để hiểu thêm về nỗi xót xa cho vận mệnh đất nước của TS nặng lòng với dân .Xin chân thành cảm ơn Trang chủ !

    Trả lờiXóa
  28. Tại sao lại cứ" nặc danh" để viết nhận xét cho dù điều đó không trái quy định.Nặc danh để lại ấn tượng không đẹp trong lòng người đọc.Bác Tễu không phải là người ném đá giấu tay ,vậy Bác cũng không nên đăng những
    nhận xét "Nặc danh".Không chính danh là khẩu ngôn của đám nói bừa a rua hèn nhát.
    Văn bản mang tính pháp quy (Giấy giới thiệu) mà tảy xóa và viết hai thứ mực thì chỉ có giá như tờ giấy lộn
    dùng vào việc đi đại tiện chứ đâu đáng để đi làm việc với TS Vũ đang tuyệt thực trong trại C5.Thể chế nhà nước nghiêm minh cán bộ phải đàng hoàng, văn bản phải nghiêm túc đâu có tảy xóa lèm nhèm như vậy.Cơ quan hành pháp vô văn hóa thì kiếm tìm đâu ra dân chủ và lòng tin để ban phát cho dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TS Diện thuộc "tầm" khác. TS Diện đang ở trong nước mà làm được như thế này thì cả triệu người mới có một. Đa số hiện nay phải "Nặc danh" bạn ạ, trừ khi bạn giống Đông-ki-xốt chiến đấu với cối xay gió! Nếu bạn đã nêu tên của bạn thì cũng nên thêm cả địa chỉ, số điện thọai cố định cho đàng hòang.
      Chúng tớ chả dám!

      Xóa
  29. Tôi rất muốn được đọc các bài viết của TS Cù Huy Hà Vũ để tôi được "mở mắt" ra những gì là "phạm tội", những gì là đúng đắn để còn rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình, để còn biết đường mà góp phần xây dựng đất nước. Đề nghị bác chủ bút Tễu cho đăng lần lượt các bài viết này sớm nhất có thể ạ, mong lắm thay !

    Trả lờiXóa
  30. Viec gay kho khan cho gia dinh Cu Huy ha Vu la do cac can bo cap duoi:quan lieu,hach dich...Nhung Trung tuong Cao Ngoc Oanh la nguoi co "TAM",co "tinh nguoi",lam "dung phap luat" : trung tuong da nghiem tuc chi dao cap duoi phai thi hanh dung luat phap.
    Xin tran trong cam on Truong tuong Cao Ngoc Oanh.
    Viec lam cua trung tuong da de lai su kinh trong,quy men cua nhan dan doi voi trung tuong.
    De nghi chu blog TEU dang rieng y kien nay cua toi gui den trung tuong Cao Ngoc Oanh.
    Xin cam on truoc
    Cong dan:Le Hien Duc.

    Trả lờiXóa
  31. Toi de nghi Trung tuong Cao Ngoc Oanh xu ly ky luat Nghiem tuc voi nhung can bo cap duoi nhu Tuyen va Chien,de khoi lam mat danh du cua nganh cong an,khong the vi may con sau nay ma nghien nat tu "Cong an nhan dan".
    Xin tran trong cam on trung tuong Cao Ngoc Oanh.

    Trả lờiXóa
  32. Toi xin ghi lai ( khong ghi la "may con sau" ma ghi la:may vien cong an nay da "nghien nat" tu NHAN DAN,da "dot chay" tu NHAN DAN trong cum tu CONG AN NHAN DAN.
    Le Hien Duc (cong dan 82 tuoi)o Ha noi.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi cảm thấy rất tiếc cho ông Cù huy Hà Vũ! Tiếc ở chổ: Ông Vũ là con ông Cù huy Cận - một đại công thần của chế độ cộng sản Việt nam nhưng ông Vũ đã không có một sự hiểu biết gì về chế độ cộng sản, dù rằng ông Vũ có bằng tiến sỹ luật và cử nhân văn chương của Pháp quốc. Chính không có một sự hiểu biết gì về chế độ cộng sản nên ông đã bị chế độ cộng sản đưa vào tù. Nay ông còn muốn đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm bản án đã kết án ông? Quả là hết sức mơ hồ vì trên lý thuyết thì ông có quyền đó nhưng thực tế thì sao? Xin thưa: Bản án đã kết án ông chỉ được xem xét lại nếu cái tòa án nhân dân tối cao hiện hành không chịu sự lãnh đạo của đảng cộng sản, còn mỗi khi ông chánh án tối cao còn là người của đảng cộng sản thì cho dù ông Vũ có chết đi mấy trăm năm đi nữa thì cũng không bao giờ có một sự kháng nghị nào để xem xét lại bản án nhằm minh oan cho ông được. Cách hay nhất là ông Vũ cố nhịn để thi hành án , đợi cho đến khi ra khỏi nhà tù rồi thì tìm cách để đấu tranh đòi lại công bằng.
    Riêng tôi thì tôi vẫn khẳng định ông Vũ không phạm tội theo điều 88 BLHS.

    Trả lờiXóa