Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

TIN NÓNG: BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT BỊ BẮT

Ông Trương Duy Nhất bị bắt

Ông Trương Duy Nhất - Ảnh: BBC

(TNO) Chiều nay 26.5, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an vừa tiến hành bắt giữ ông Trương Duy Nhất (49 tuổi, ngụ tại TP.Đà Nẵng) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258, Bộ luật Hình sự. 

Ông Trương Duy Nhất nguyên là nhà báo nhưng được biết đến nhiều hơn với tư cách là chủ của trang blog Một góc nhìn khác. 

Hiện tại trang blog Một góc nhìn khác do ông Nhất điều hành đã không còn truy cập được. 

T.U -  Nguồn: Thanh Niên

Bắt khẩn cấp (Ông) Trương Duy Nhất
26/05/2013 21:12 (GMT + 7)
Ông Nhất cùng đoàn Bộ Công an đáp chuyến bay ra Hà Nội vào lúc 16g cùng ngày
TTO - Ngày 26-5, nguồn tin từ văn phòng Công an TP Đà Nẵng cho biết Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an TP Đà Nẵng tiến hành bắt ông Trương Duy Nhất (49 tuổi) - chủ trang blog “Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác” tại Đà Nẵng.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trước đó khoảng 9g sáng cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khám xét nhà riêng của ông Nhất tại đườngTống Phước Phổ (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Việc khám xét nhà diễn ra đến hơn 12g mới kết thúc. Sau khi kết thúc việc khám xét, ông Nhất đồng ý ký vào các biên bản.
Ông Nhất được cơ quan công an đưa ra khỏi nhà vào khoảng 12g cùng ngày. Được biết, ông Nhất bị bắt theo điều 258 Bộ luật hình sự.
Đến hơn 15g cùng ngày, ông Nhất được đưa ra sân bay Đà Nẵng để di lý ra Hà Nội phục vụ công tác điều tra.
Được biết, trước đây ông Nhất có thời gian dài công tác tại báo Công An Quảng Nam - Đà NẵngĐại Đoàn Kết. Khoảng 3 năm trước ông Nhất thôi làm việc tại báo Đại Đoàn Kết và trở thành người viết blog, hiện là chủ của trang “Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác”.
Mời bạn đón xem bản tin chi tiết trên số báo Tuổi Trẻ ra ngày mai, 27-5-2013
ĐĂNG NAM - HỮU KHÁ - Tuổi trẻ
Các tin liên quan:
Bắt khẩn cấp Trương Duy Nhất (TN).  - Blogger Trương Duy Nhất bị bắt (VNN).  - Bắt blogger Trương Duy Nhất (VnM).  - Bắt giữ ông Trương Duy Nhất (NLĐ).  - Ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp ông Trương Duy Nhất (TTXVN).  - Bộ Công an bắt khẩn cấp ông Trương Duy Nhất (DV).

- Blogger Trương Duy Nhất bị bắt (BBC).  - Vì sao blogger Trương Duy Nhất bị bắt ? (RFI). - BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT BỊ BẮT VÌ HÀNH VI LỢI DỤNG CÁC QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ(?) (TT/ BBC/ Huỳnh Ngọc Chênh). -Trương Duy Nhất: Cái còng và khẩu súng không thể chĩa vào Nhất (Đào Tuấn). - Người Buôn Gió – Lời cuối với nhau hay “Chúng ta đều ở trong rọ” (FB Người Buôn Gió/ Dân Luận).
Bắt và khám xét khẩn cấp đối với Trương Duy Nhất (ND). - Bộ Công an bắt khẩn cấp Trương Duy Nhất (PT).

34 nhận xét :

  1. Trương Duy Nhất nguyên là Trưởng Văn phòng Thường trú báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng. Nghe nói Trương Duy Nhất biết rất rõ việc ông Đinh Đức Lập bán nhà của báo tại 82 Trần Quốc Toản TP Đà Nẵng

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi nghĩ ông TDN bị bắt do trên trang web của ông tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các vị lãnh đạo nhà nước, tất nhiên làm cho một số người nóng mặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy.

      Xóa
    2. Lấy phiếu tín nhiệm cũng là độc quyền nội bộ, dân sao có quyền đó

      Xóa
    3. tôi cũng nghĩ như vậy.Qua đó, "lực lượng lãnh đạo nhà nước" biết uy tín của mình quá giảm sút và bắt Trương Duy Nhất, xóa trang blog, để người dân thường, không đọc được tin này.

      Xóa
    4. Cũng chỉ vì viết blog mà Trương Duy Nhất đã bị Đinh Đức Lập nhân danh lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết "mời viết đơn" xin nghỉ làm báo. Vậy mà khi ra khỏi báo DDK Nhất cũng chẳng thể viết.......... như ý.

      Xóa
  3. Lấy phiếu tín nhiệm! Công bằng và chính nghĩa thì sao lại bị cấm nhỉ, nghĩa là sự thật phơi bày thế gian?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xứ này, làm gì có Công bằng và chính nghĩa ?

      Xóa
  4. Càng bắt thì càng có nhiều người công khai đứng lên vạch mặt bọn tham nhũng, bán nước.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trương Duy Nhất, ông là anh hùng của dân tộc này, hãy dũng cảm chiến đấu hãy kiên định với con đường duy nhất đúng mà ông đã chọn, nhân dân và tất cả những người có lương tri không những trên đất nước này mà cả thế giới sẽ ủng hộ và bảo vệ ông.

    Trả lờiXóa
  6. Ai ra lênh bắt Trương rồi sẽ có ngày chính ho phải trả giá rất đắt, chưa kể sẽ bi lich sử lên án

    Trả lờiXóa
  7. Năm nay 49 tuổi vậy là"năm tuổi" rồi,"năm tuổi" thì hay bị xui xẻo,chúc anh sớm tai qua nạn khỏi để trở về với nghề viết lách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi này còn coi tướng số, xem tuổi nữa sao ?

      Xóa
    2. Thời buổi nào cũng vậy thôi, khi người ta không còn tin gì nữa,người ta tin số mệnh.Đó là niềm an ủi cuối cùng.Tuy nhiên, cũng phải tin vào lẽ biến dịch của tạo hóa,cùng tắc biến, biến tắc thông.

      Xóa
    3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 15:22 28 tháng 5, 2013

      TDN sinh năm 1964, tuổi Giáp Thìn, 2012 mới năm tuồi của anh . Tính theo VN thì năm nay TDN 50. Tuổi rất chín chắn . TDN chỉ nói thật . Có bắt TDN hay bỏ tù TDN chẳng làm cho ai sợ và cũng không bịt được miệng TDN mà lại có thêm nhiều TDN . Cũng như bỏ tù Nguyên Kha với Phương Uyên , Đảng và NN có thêm người ủng hộ không ? Tôi nghĩ là không . Xưa nay những biện pháp CA chỉ là nhất thời . Một NN được đa số Dân tín nhiệm không phải do mạnh tay bắt bớ .

      Xóa
  8. Những người con ưu tú của Nhân dân lần lượt bị khủng bố, đày đọa, giam cầm. Lòng tôi buồn, nặng trĩu, có cảm giác không còn tin tưởng vào tương lai của cái đất nước này nữa rồi. Sống ngay trên chính quê hương mình, nhưng tôi không có còn cái cảm giác được làm chủ Tổ quốc mình. Đất nước này, Tổ quốc này đang nằm trong tay một số rất ít con người, giống như sống trong một chế độ Phong kiến cực kỳ bảo thủ, cực kì hà khắc nhưng lại không thể chỉ ra mặt một ông vua cụ thể nào !

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn vào trang của báo Tuổi trẻ online hôm nay thì sẽ hiểu vì sao công an bắt ông Trương Duy Nhất: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/550346/giua-duong-thay-chuyen-bat-binh-buc-them.html
    Một lời góp ý nhẹ nhàng của một phụ nữ Việt kiều về cách đối xử của viên công an cửa khẩu thô lỗ, ngu dốt và không biết tiếng Anh đối với một người khách Hàn Quốc ở sân bay Tân Sơn Nhất mà lại bị "tồng chí" này khép vào tội: “Chị quấy rối trật tự an ninh, giờ chúng tôi giữ chị lại làm việc!”.
    Súyt chút nữa thì chị Việt kiều này bị tạm giữ thật,vì sau đó, một viên công án khác đến và nói: “Giữ luôn bà này lại, chắc có liên quan gì với ông này đây (người khách Hàn Quốc)! Giữ giấy tờ luôn. Mời chị vào làm việc với chúng tôi!”.
    Tuy nhiên, may mà chị Việt kiều này bình tĩnh và cứng cỏi nên cuối cùng tay Thượng tá NGUYỄN VĂN CHỨC (đồn trưởng đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất) phải xin lỗi trên báo tuổi trẻ như sau: "hành khách người Hàn Quốc đến quầy làm thủ tục, do bất đồng ngôn ngữ nên đã xảy ra những sự việc đáng tiếc". Tại sao lại bất đồng ngôn ngữ??? người khách Hàn Quốc nói tiếng Anh rất rõ ràng đến nỗi chị Việt kiều ở phía sau (cách xa khoảng 2m) còn nghe được mà viên công an cửa khẩu (tên Tâm) vối cái tai của hắn chỉ cách cái miệng của ông khách Hàn quốc 0,3m lại không nghe được, không biết tiếng Anh mà lại được ngồi cửa khẩu kiểm tra xuất nhập cảnh???.
    Thế mới biết ở Việt nam công an là số 1, muốn bắt ai thì bắt với đủ lý do, kể cả lý do bất đồng ngôn ngữ!!!.
    Tuy nhiên, việc làm của công án VN (chắc phải có chỉ đạo của Chính phủ)với ông Trương Duy Nhất (chỉ vì những phê phán, góp ý của ông Nhất rất thẳng thắn và đúng với Hiến Pháp Việt Nam: Mọi người đều có quyền TỰ DO NGÔN LUẬN) lại càng làm cho hình ảnh của Việt nam càng xấu đối với thế giới và lúc đó thì có muốn làm bạn của thế giới cũng không được, nhất là bây giờ Việt Nam rất cần đén sự ủng hộ của thế giới để phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.
    Người ta nói: "nhiêt tình cộng với ngu dốt thành phá hoại" còn bây giờ thì "nhiệt tình CS công với ngu dốt cộng với tham nhũng và liều lĩnh thành phá hủy một thế hệ, một dân tộc và một đất nước.

    Trả lờiXóa

  10. Tuyên bố đầu tiên và cũng là tuyên bố cuối cùng của một công dân:
    TÔI ỦNG HỘ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT!

    Trả lờiXóa
  11. TDN xứng danh người xứ Quảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khí phách Quảng nam còn đó và còn mãi mãi.Tôi không phải dân Qnam,rất tiếc,không thể quàng làm họ được.

      Xóa
  12. Cầu mong TDN, vượt qua thử thách, để giữ nguyên góc nhìn

    Trả lờiXóa
  13. Vua Hoàn đế giam cầm các bề tôi trung trực, lại tin dùng bọn hoạn quan, làm cho thế nước suy vi…
    ….
    Cũng vào đời vua Linh Đế, vào năm Quang Hòa thứ nhất, tại một vùng thôn dã, có một con gà mái hóa gà trống,…

    Quan Nghị Lang Thái Ung dâng sớ tâu, đại ý nói: Rắn sa, gà mái hóa gà trống là điềm đàn bà và hoạn quan làm loạn nước…

    http://dantri.com.vn/chuyen-la/ha-tinh-ky-la-ga-mai-bien-thanh-ga-trong-734787.htm

    Trả lờiXóa
  14. Càm ơn anh Nhất, tương lai sẽ có thêm 90 triệu như anh, đất nước sẽ có tự do dân chủ một ngày không xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi ngày đất nước lại có thêm người dấn thân vào ngục tù để đòi tự do dân chủ. Ở một khía cạnh nào đó ta nên vui bạn ạ.

      Xóa
  15. NỖI BUỒN SAU HÀNG LOẠT VỤ BẮT BỚ VÀ XÉT XỬ CÁC CÔNG DÂN TẠI VN THỜI GIAN QUA CHƯA HẾT, GẦN ĐÂY NHẤT LÀ VỤ PHƯƠNG UYÊN, GIỜ LẠI ĐỌC TIN TRƯƠNG DUY NHẤT BỊ BẮT SAO TÔI THẤY NẶNG TRĨU TRONG LÒNG VÀ BUỒN CHO DÂN TỘC MÌNH VÔ CÙNG.
    MẶC DÙ CHƯA CÓ KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỀ TỘI TRẠNG CỦA TRƯƠNG DUY NHẤT NÊN CHƯA THỂ NÓI ANH CÓ TỘI THẬT HAY KHÔNG, NHƯNG LINH CẢM CỦA TÔI, NẾU CÓ CŨNG KHÓ THUYẾT PHỤC ĐƯỢC DƯ LUẬN. VÀ TÔI NGHĨ, CHẮC NHIỀU NGƯỜI ĐÃ ĐOÁN ĐƯỢC KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỀ TRƯƠNG DUY NHẤT...
    THEO TÔI, NẾU CHỈ VÌ NÓI LÊN TIẾNG NÓI CHỨA ĐỰNG QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN ĐƯỢC HIẾN ĐỊNH CÙNG VỚI QUYỀN DÂN SỰ VÀ CHÍNH TRỊ GHI NHẬN TẠI TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ VỀ NHÂN QUYỀN MÀ VN THAM GIA KÍ KẾT, THÌ DÙ CHO CƠ QUAN TIẾN HÀNH TỐ TỤNG NHÀ NƯỚC VN CÓ KẾT TỘI GÌ ĐI NỮA THÌ ĐỐI VỚI NHÂN DÂN VN VÀ QUỐC TẾ: TRƯƠNG DUY NHẤT VẪN VÔ TỘI.
    VÀ, VIỆC ĐÀN ÁP, BẮT BỚ BỎ TÙ NGƯỜI DÂN TRÁI VỚI HIẾN ĐỊNH VÀ TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ VỀ NHÂN QUYỀN KHÔNG KHÔNG CHỈ KHÔNG PHẢI CÁCH HÀNH XỬ KHÔN KHÉO KHÔNG CHẶN ĐỨNG ĐƯỢC CÁC HÀNH VI TƯƠNG TỰ MÀ CÒN KHIẾN LÒNG DÂN PHẪN UẤT: TỨC NƯỚC VỠ BỜ LÀ KHÓ TRÁNH KHỎI.

    Trả lờiXóa
  16. Đất nước của bạo lực, kẻ dốt nát cường quyền luôn luôn sợ phản biện.

    Trả lờiXóa
  17. Cái tôi lo nhất hiện nay là các vị ăn trên ngồi trốc thiên hạ tưởng mình miễn nhiễm với hành động bạo lực của lực lượng bảo vệ đảng. Nếu tinh ý một chút sẽ thấy ngành du lịch, vốn ít chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế trong nước nhất, đã sụp giảm nghiêm trọng trong nửa đầu năm nay, mà không thể phủ nhận thực tế là do nguyên nhân hình ảnh quốc gia đã đặc biệt xấu do an ninh đảng liên tục thực hiện các vụ đàn áp bỏ tù người dân, vi phạm nhân quyền theo hiến chương LHQ trắng trợn, hạn chế kiểm duyệt thông tin của đài báo nước ngoài, trong khi người dân gian tham một thì lãnh đạo sai mười. Xu hướng này không được đẩy lùi thì rất nguy hiểm bởi ngành du lịch không thể tách rời được với một xã hội văn minh, an toàn, người dân hạnh phúc. Nếu chỉ an toàn mà không có văn minh, người dân không hạnh phúc thì không thể hy vọng du khách đên được.

    Trả lờiXóa
  18. Anh Nhất bị công an bắt nhưng hành động, của anh rất đáng trân trọng.Mong anh khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  19. Cái đà này thì đề nghị Bộ công an nên lập phương án, xin kinh phí để xây thêm nhà tù, nhà tạm giam, giữ...Vì chắc chắn rằng sẽ có nhiều nhiều người nữa sẽ được đón vào đó.
    "Cha ông xưa từng đấm nát tay trước cửa cuộc đời
    Cửa vẫn đóng và đời im ỉm khóa
    Những pho tượng chùa Tây phương không biết cách trả lời
    Cả dân tộc đói nghèo trong rơm rạ
    Văn chiêu hồn từng thấm giọt mưa rơi"

    Trả lờiXóa
  20. "Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ, Những vần thơ bom đạn pha cường quyền"( Là Thi Sĩ - Sóng Hồng), lịch sử của dân tộc Việt Nam sẽ xóa án cho những người con dám hi sinh cuộc đời để đấu tranh cho tự do và cho sự công bằng của xã hội . cho tương lai tươi sáng của đất nước.

    Trả lờiXóa
  21. xin nhờ biên tập viên sửa giúp: '' ... PHÁ CƯỜNG QUYỀN''( TÔI ĐÁNH MÁY BỊ THIẾU DẤU SẮC; SAU CHỮ XÃ HỘI LÀ DẤU PHẨY. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN .)

    Trả lờiXóa
  22. TÔI ỦNG HỘ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT!

    Trả lờiXóa
  23. Ủng hộ Bloger Trương Duy Nhất, một con người can đảm trung thực đáng kính, một tấm gương trong sáng mẫu mực của người làm báo, một cây viết thông tuệ sắc sảo.
    Đề nghị mọi người hay đọc các bài viết của anh cùng cất tiếng nói, cần đoàn kết, liên kết, cùng kiến nghị bảo vệ anh. Bảo vệ anh tức là bảo vệ chính chúng ta, dân tộc ta. Yêu cầu tự do cho nhà báo, tự do cho người cầm bút.
    ĐỀ NGHỊ CÁC TRÍ THỨC(TRONG CŨNG NHƯ NGOÀI NƯỚC) CÙNG HÀNH ĐỘNG, NHẤT TỀ KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT.ANH NHẤT KHÔNG ĐƠN ĐỘC.

    Trả lờiXóa