Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

CÁC ÔNG ĐỊNH XỔ TOẸT TẤT CẢ CÁC ĐÓNG GÓP SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP ?

Tổng thuật của TS Nguyễn Hồng Kiên
TẠI SAO Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và là người phát ngôn của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý LẠI CÓ THỂ PHỦ NHẬN TẤT CẢ CÁC KẾT QUẢ ĐÓNG GÓP SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP , KHI BẢO "Không đưa vấn đề ban hành luật về Đảng"- http://www.tienphong.vn/xa-hoi/627949/Khong-doi-ten-nuoc-khong-ban-hanh-luat-ve-Dang-tpov.html ???

BỎ QUA Hội nghị góp ý về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức ngày 19/2, NƠI ÔNG Ông Hoàng Thái, nguyên Ủy viên Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam PHÁT BIỂU: "“Nhà nước, Quốc hội, mặt trận đều có luật mà Đảng không có luật, phải có luật để công khai minh bạch, tránh tùy tiện" (http://vneconomy.vn/20130219100153156P0C9920/gop-y-sua-hien-phap-phai-co-luat-ve-su-lanh-dao-cua-dang.htm)
BỎ QUA Ý KIẾN CỦA ÔNG Nguyên Phó Tổng thư ký UB TƯ MTTQ Việt Nam Lê Quang Vịnh: "Nếu chỉ nói về chuyện tổ chức Đảng phải chịu sự giám sát của nhân dân song không xúc tiến để ban hành luật thì sẽ chỉ là khẩu hiệu, là mệnh lệnh mà thôi." (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/109835/thoi-diem-chin-muoi-xay-dung-luat-ve-dang.html
BỎ SỌT RÁC CẢ Phát biểu tại hội nghị góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 sáng 27/2, giáo sư Nguyễn Quang Thái (Tổng thư ký Hội khoa học kinh tế) :"Có một đạo luật về hoạt động của Đảng để giám sát, phản biện thì sẽ giảm một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói" (http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/02/can-luat-ve-dang-de-giam-bo-phan-can-bo-thoai-hoa-1/)

NHƯNG ĐÂY LÀ 02 Ý KIẾN CỦA CHÍNH CÁC ĐẢNG VIÊN CÓ CHỨC VỤ CAO CỦA ĐCSVN:
- Cần có cơ chế giám sát trách nhiệm của Đảng để “không cho phép Đảng lãnh đạo trở thành đảng trị, với những đặc quyền đặc lợi” (tọa đàm góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (HP) 1992 do tạp chí Cộng Sản phối hợp với ĐHQG TP.HCM tổ chức, sáng 9/3. - http://phapluattp.vn/20130309100747458p0c1013/khong-cho-phep-dang-lanh-dao-tro-thanh-dang-tri.htm
- Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định quan điểm duy trì Điều 4 là đương nhiên, nhưng cần làm rõ trách nhiệm của đảng viên và tổ chức Đảng trước pháp luật và nhân dân về các quyết định của mình. Nên có một đạo luật riêng về Đảng trên giấy tờ cụ thể, chứ không thể nói chung chung được.(http://infonet.vn/Thoi-su/Gop-y-Hien-phap/Khong-the-bo-Dieu-4-trong-Hien-phap/64032.info)
LÝ XỰ CỦA ÔNG LÝ CÒN CÙN HƠN DLV:
"Có ý kiến đề nghị làm rõ hơn cơ chế lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, cơ chế chịu trách nhiệm của Đảng và cơ chế để nhân dân giám sát Đảng. Ý kiến này đề nghị cần có Luật về Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tạo cơ sở pháp lý cho Đảng thực thi vai trò, sứ mệnh lịch sử của mình đối với Nhà nước và xã hội, tạo sự minh bạch trong hoạt động của Đảng, tạo cơ sở cho nhân dân giám sát hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên.
Về vấn đề này, Ủy ban DTSĐHP nhận thấy, Đảng ta là Đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng lãnh đạo thông qua Cương lĩnh, chiến lược, các định hướng và chính sách, chủ trương lớn của mình... Cách thức, nội dung lãnh đạo được thể hiện linh hoạt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng giai đoạn, từng thời kỳ. Bên cạnh đó, quy định mọi tổ chức Đảng, đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật hiện đã là một bảo đảm quan trọng để nhân dân có điều kiện giám sát, giúp cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Hơn nữa, việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng cũng là vấn đề đang được tổng kết, nghiên cứu. Vì vậy, Ủy ban DTSĐHP đề nghị Quốc hội không đưa vấn đề ban hành luật về Đảng vào Dự thảo Hiến pháp." http://www.tienphong.vn/xa-hoi/627949/Khong-doi-ten-nuoc-khong-ban-hanh-luat-ve-Dang-tpov.html
ĐÂY NỮA Ạ:
- Hiến pháp cần có một chương về Đảng
(VOV) -Đây là ý kiến của PGS -TS Ngô Huy Tiếp, Học viện Xây dựng Đảng, trong hội thảo về góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992- http://vov.vn/Chinh-tri/Hien-phap-can-co-mot-chuong-ve-Dang/250573.vov

 Nguồn: FB Nguyễn Hồng Kiên
 

36 nhận xét :

  1. Các vị cứ phê ông lý thoải mái.Nhưng đâu phải là ý kiến riêng của ổng. Là người phát ngôn, ổng chỉ truyền đạt ý kiến của QH.
    Nếu nghe dân thì đã chả mang tiếng là Độc tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này truyền đạt ý kiến của Ủy ban soạn thảo thôi chứ, đã họp đâu mà ý kiến Cuốc hội hả cử tri?

      Xóa
  2. Phan Trung Lý chỉ là cái loa thôi. Đây là chủ trương của Đảng ta mà. Đối với Đảng ta, dân ta là một lũ ngu muội, nên phải có người "soi đường, chỉ lối". Hiến pháp là của Đảng, dân ta lại cứ "loi choi" làm gì! Thôi cứ để Đảng ta "tự làm, tự sướng".
    Sau này dân ta sẽ tự LÀM MỚI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là chủ trương của Đảng, đứng đầu là TBT NPT, CTN TTS và Đinh Thế Huynh... Ông Đinh Thế Huynh đang nhắm ghế TBT thì làm sao ông chả muốn có điều 4.

      Nhất trí: Dân ta sẽ tự LÀM MỚI.

      Xóa
    2. Đơn giản là Đảng lại lừa dân thêm một lần nữa, mà lần này rất "ngoạn mục". Đảng cứ lừa dân kiểu này thì .....kết cục thế nào thì mọi người đều biết cả rồi đấy.

      Xóa
  3. Thôi rồi Lượm ơi

    Trả lờiXóa
  4. Chưa cần đợi đến lúc ông Lý công khai sổ toẹt thì người ta đã thấy cái trò hề " lấy ý kiến nhân dân " rồi . Trong lịch sử , Đảng đã nghe Dân bao giờ chưa , hay chỉ có Dân phải " đi theo Đảng " thôi ?

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua đến giờ mình chỉ thấy tội nghiệp và đau đớn ghê gớm cho ông Phan Trung Lý . Những lời ông ông đọc ra giữa quốc hội như những lời tự kết án mình trước dư luận xã hội , ông biết dư luận sẽ vã vào miệng ông , ông biết nói ra những lời như vậy chắc ông cũng cảm thấy nhục nhã khi ra đường gặp mọi người và cũng sợ ăn trứng thối vào mặt , nhưng vì miếng cơm và cái sổ hưu mà ông sắp nhận , ông phải làm cái loa cho cụ TBT và những ông cấp trên có đầu óc cực kỳ lạc hậu và bảo thủ đang cố chui đầu vào cát không thèm nghe lời trí thức không thấy hiện thực đen tối hiện nay . Liệu họ có trường thọ muôn năm không mà cứ cúi đầu chịu nhục , chịu sự lên án của công luận mà vục mặt vào máng cơm .

    Trả lờiXóa
  6. Bố bảo ông Phan Trung Lý cũng không dám làm trái ý đảng. Nếu không vào Hỏa Lò thì cũng cho ngồi chơi xơi nước. Lúc đó thì vợ con mất nhờ. Thôi đành nhắm mắt nghe theo "đảng ta" để sau này còn được cái sổ hưu, không thì chết cả lũ vợ con.

    Trả lờiXóa
  7. SĐHP 1992 , TBT thắng lớn. Kết thúc HNTW 7, TBT mặt ỉu xìu vì gà của mình thất cử vào BCT, nay khai mạc QH, TBT thắng lớn vì UBSĐHP đã làm theo đúng chỉ đạo của ông : Cơ bản không thay đổi . Đến phen lấy phiếu tín nhiệm, ô. bà nào vừa qua đã có những phát ngôn hơi quá đà liệu mà xin từ nhiệm đi. Các nhóm lợi ích xiết chặt hàng ngũ bảo vệ lấy ghế của mình . Xem ra cũng có vài vị cô đơn đấy !

    Trả lờiXóa
  8. Công Lý là diễn viên hài! Chưa hết thời hạn góp ý sửa đổi (hết tháng 9) mà đã chốt hạ rồi. Bịp bợm táo tợn thật.

    Trả lờiXóa
  9. Mèo vẫn là Mèo!
    Chỉ có thể hóa thân hoàn vũ thì may ra mới sang được kiếp khác thôi (?!)

    Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng đối với Đất nước của TS.Nguyễn Hồng Kiên.

    Trả lờiXóa
  10. Luật biển cũng đã được thông qua nhưng bọn khựa cho tàu cá vào vùng đặc quyền kinh tế của mình đánh cá, luật có được thực thi đâu?! Sửa Hiến pháp làm gì khi Hiến pháp không được thực thi?! Đổi tên nước mà làm gì khi bản chất không có gì thay đổi?! Tóm lại là nên làm như ông En-Xin bên Nga ông ấy nói: Không thây đổi được, chỉ có thay thế!

    Trả lờiXóa
  11. Từ thời còn vua-còn Tây (chữ của Nguyễn Khải), dân ta đã có cách ứng xử rất tuyệt "Chính phủ có sách, dân có cách" (sách: chính sách).
    Các bác cứ yên tâm, dân ta vẫn sống đàng hoàng thôi. Chỉ có đất nước ngày càng tàn tạ vì một lý do duy nhất: Ý đảng, nhưng không phải lòng dân, họ đã có "cách"!

    Trả lờiXóa
  12. Vào bản “ngủ thăm” cùng sơn nữlúc 20:07 21 tháng 5, 2013


    ÔNG PHAN TRUNG LÝ XỔ TOẸT TẤT CẢ CÁC ĐÓNG GÓP SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP?

    Bạn nào bức xúc quá, khi biết tin trên xin mời đọc chuyện sau để xả SÌ-TÉT.

    Nằm bên gái đẹp, mà còn không tiếc đứng dậy bỏ đi nữa là... chuyện ông Lý toét!:

    Vào bản “ngủ thăm” cùng sơn nữ

    http://www.tienphong.vn/chuyen-la/627702/Vao-ban-%E2%80%9Cngu-tham%E2%80%9D-cung-son-nu-tpol.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phong Tuyếnlúc 20:32 21 tháng 5, 2013

      Mặc dù ở góc nhà, cô gái bản tên Huê ( Hiến Pháp mới) đẹp như trăng rằm nhưng anh Tuyến (!) ba chân bốn cẳng chạy một mạch ra bìa rừng.

      Anh tự cảm thấy may mắn vì mạng sống vẫn còn được bảo toàn.

      http://m.nguoiduatin.vn/mot-lan-cay-cua-di-ngu-tham-a46469.html

      Xóa
  13. Trò này là tào lao ngay từ đầu rồi, ĐCS dễ dầu gì mà buông bỏ quyền lực ? Dù có lạc quan cực độ thì cũng không dám tin vào sự thay đổi về "hiếp pháp" đâu các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Bố bảo ông Lý cũng không dám nói khác. Đó là quan điểm có tính nguyên tắc được nhấn mạnh lại ở HNTW7 rồi. Lý chỉ nói sai một ý thôi là sẽ được điều về ban Dân vận liền. Chỗ đó ít "mầu" lắm. Đã nói ý kiến nhân dân chỉ là cái gì giống như dán nhãn bằng nước bọt ấy mà.
    Lý còn dám chửi cả hơn chục nghìn người ký kiến nghị 72, trong đó có cụ TS Vũ Đức Khiển trước đây cũng là Chủ nhiệm ủy ban pháp luật của QH. Cụ này không chỉ về hưu mới thể hiện quan điểm đâu. Cụ nói cả khi còn đương chức đấy.
    Phan Trung Lý chắc hết khóa này cũng về hưu. Mọi người hãy nhớ những gì ông ta nói bây giờ, nếu khi về hưu mà nói khác để chứng tỏ ta đây cũng "cấp tiến" thì mắng vào mặt ông ta, đừng cho ông ta nhập chung với những "kẻ cơ hội chính trị",với "thế lực thù địch" nhá nhá!

    Trả lờiXóa
  15. Ông Thiệu nói không sai chút nào.

    Trả lờiXóa
  16. Phát biểu của Ông Lý là vừa thăm dò , vừa " định hướng " luôn đó . Sau này các phát biểu , tham luận hay ý kiến gì đó đều nằm trong " Khung Sườn " này hết . Không trật được đâu , để rồi xem . Nước mình nó thế từ mấy chục năm nay rồi . Chỉ có điều khác xưa đó là giờ đây dân trí đã cao . Chính quyền không thể mãi xem thường và bỏ ngoài tai những tiếng nói và đóng góp thẳng thắn và trân tình của nhân dân được , Không thể mãi thế được . Phải thay đổi , đó là điều chắc chắn .

    Trả lờiXóa
  17. Tiêu tốn mất bao nhiêu tỉ đồng của Dân chỉ để diễn cái trò MÈO đó thôi sao. lẽ ra cứ để nguyên, đừng sửa chữa gì cả đỡ tồn tiền của Dân, đỡ mất thời gian của những nhân sĩ, trí thức và những người có tấm lòng với Dân, với nước.
    THẬT TÀN NHẪN HẾT CHỖ NÓI.

    Trả lờiXóa
  18. Không chỉ là "nguyễn y vân" mà còn là tốn kém rất lớn tiền bạc, thời gian, tâm sức của dân! Họ đã thành công trong việc làm suy yếu sức dân, sức nước. Đau hơn hoạn!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thấy diễn biến hiện nay rõ ràng rất nguy hiểm. Đảng có cơ hội cải cách nhưng lại chọn phương án an toàn cho lợi ích nhóm trên lợi ích quốc gia, thực chất là chẳng thay đổi gì. Nếu không chân thành cải cách thì hậu quả của kinh tế trì trệ, đất nước suy thoái, nhân tài bỏ mặc, ngoại xâm tung tác, sẽ tất yếu dẫn đến xung đột nội bộ. Lịch sử cho thấy dân Việt không khuất phục trước áp bức phong kiến, Đảng liệu có duy trì được độc đoán đến bao giờ? Tầng lớp lãnh đạo hiện nay có thể còn có chút uy tín qua chiến tranh, nhưng chỉ 5 năm nữa thế hệ trẻ sinh sau 75 lên nắm quyền, ai sẽ nghe chúng giảng dạy đạo đức cho cả dân tộc? Con bài ổn định chính trị có lẽ sẽ không giúp được nhiều vì hiện nay nền kinh tế đã hết lối thoát. Mở rộng nhưng không phát triển chiều sâu, cứ dựa vào xuất tài nguyên thô mà không coi trọng trí tuệ con người, ngu dân hóa để dễ cai trị, đổ vỡ là không thể tránh khỏi. Người Việt không có tính cam chịu phục tùng lãnh đạo như Bắc Hàn, lịch sử 4000 năm còn đó.

    Trả lờiXóa
  20. Tới giờ phút này, tôi tự hào khẳng định: Tôi đã đúng về nhận thức. Quý vị thông cảm vì nghe có vẻ cao ngạo quá!
    Tôi đúng về nhận thức ở chổ: Ngay từ đầu, tôi cho rằng việc đưa ra lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về sửa đổi hiến pháp chỉ là trò đùa của đảng. Sẽ không có sự thay đổi nào nếu còn sự lãnh đạo của đảng. Với nhận thức đó nên tôi đã không tham gia gopsys gì ráo trọi. Vì tôi biết có góp cũng chẳng ai nghe...và nay thì sự việc đã diễn ra đúng như nhận định của tôi.
    Qua đây, xin mách nhỏ luôn là chính quyền khu phố đã phát cho tôi bản lấy ý kiến đóng góp sửa đổi hiến pháp nhưng tới giờ chưa góp. Mà cũng may tôi chưa góp thì ông Trọng, ông Lý đã khóa cửa rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Không có Luật về hoạt động của đảng lại càng làm cho nạn tham nhũng càng tăng, nguy cơ sụp đổ của đảng lại càng nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã nhìn ra vấn đề rồi đấy. Mà không chỉ có tham nhũng , còn biết bao nhiêu vấn đề khác nữa cũng "mạnh" chẳng kém tham nhũng (vô văn hóa,cát cứ địa phương, bè cánh,tầm nhìn,...nói chung là những thuộc tính cố hữu của CB ở VN). Tóm lại, chỉ còn THỜI GIAN.

      Xóa
  22. Xin lỗi chú Tễu!
    Tôi thấy hình chụp bà Nguyễn thị Quyết Tâm - phó bí thư thành ủy thành phố Hồ chí Minh với câu: Duy trì điều 4 là đướng nhiên. Câu này không phải của bà Tâm đâu mà là của ông Triết- nguyên chủ tịch nước CHXHCNVN, ông Triết nói: Bỏ điều 4 là tự sát.
    Nói thật với chú Tễu: Có rất nhiều người vào đảng cộng sản Việt nam nhưng không biết hình búa liềm nằm ngược hay xuôi. Vì họ vào đảng không phải vì lý tưởng mà vì cái chức vụ, quyền lợi họ đang nhắm đến. Mục đích của họ là lấy cái thẻ đỏ có hình búa liềm ra để làm bức bình phong che đậy cho việc làm của họ.
    Hồi ông Trần Phú làm tổng bí thư đảng với khẩu hiệu: Trí - Phú - Cường - Hào đào tận gốc, trốc tận rễ được thực hiện triệt để bao nhiêu thì nay lại có bấy nhiêu kẻ không biết hình búa liềm nằm ngược hay xuôi vẫn tìm mọi cách vào đảng để trục lợi bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  23. Trí thức là lực lượng tinh hoa, là đầu tàu của đất nước, vậy mà ngay lúc mới thành lập đảng CS đã chủ trương tiêu diệt trí thức. Vì vậy nếu ai tinh ý thì có thể coi đó là tuyên bố độc tài của đảng CS và cũng là lời cáo chung của đảng CS.

    Trả lờiXóa
  24. Nhìn bộ mặt và lời phát biểu của ông Phan Trung Lý, thì chúng ta có thể khẳng định ông Phan Trung lý là một kẻ dốt nát, một phường xôi thịt. Không hiểu sao đất nước ta lại lắm quan loại này.

    Trả lờiXóa
  25. Không biết tại vì lời phát biểu của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và ông Phan Trung Lý mà tôi nhìn thấy bộ mặt của họ quả không mấy thiện cảm.
    Thời buổi này thật không hiểu nổi. Đảng độc tài, đảng ngồi xổm trên pháp luật mà lại bày trò luật cho đảng nghe sao mà chối tai sao mà ngu xuẩn hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  26. Tốn bao nhiêu là tiền của dân! Uổng quá,nó y nguyên như cũ thì để yên như vậy đi,bày đặt lấy ý kiến,làm đủ thứ việc...chắc nhiều tiền quá không có chỗ cất,vứt bớt đi ấy mà!Đúng là một người một chợ,một nước một đảng,muốn làm gì thì làm!!!

    Trả lờiXóa
  27. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 06:08 25 tháng 5, 2013

    Ô HÔ ! Vua ở truồng thiệt rồi ! Chẳng cần dấu diếm chi nữa cái của quí của mình . Bàn dân thiên hạ thấy cả rồi . ĐCS tại VN là trên hết là vua. Ngày xưa làm gì có luật cho vua . Bây giờ vua CSVN cũng thế . Để cho vua cai trị cho đến khi băng hà thì thôi .

    Trả lờiXóa
  28. Xin gửi mấy lời cho ông Lý,theo tôi thì ông Lý thuộc một trong 4 dạng người sau:
    1/ Nếu ông là người dám làm, dám chịu trách nhiệm và có chút liêm sỉ, thì việc trước hết là ông phải cho công bố bản KN72 và bản HP 2013 do 72 nhân sĩ trí thức soạn thảo và ký tên.
    2/ Nếu ông là người có lương tri thì sau lúc công bố bản KN72 thì ông phải là một trong những người đầu tiên ủng hộ và đề nghị đảng và quốc hội nên tham khảo KN72 và đề nghị nên thông qua bản HP 2013.
    3/ Nếu ông là kẻ dốt nát ưa cãi cùn thì ông sẽ phê phán KN72 và dự thảo HP 2013, rằng nó giở thế này thế nọ.
    4/ Thực tế ông Lý đã bác bỏ hoàn toàn những ý kiến đóng góp, những kiến nghị có tầm và có tâm, mà không có một lời giải thích. Điều này chứng tỏ ông Lý là kẻ giả dối, một loại phù du theo đóm ăn tàn, một kẻ chỉ biết vục mặt ăn bẩn, hết sức vô trách nhiệm với nhân dân và Tổ Quốc của mình.

    Trả lờiXóa
  29. Không đưa vào hiến pháp Luật về Đảng cũng chỉ để dễ bề tham ô, cửa quyền, ức hiếp...người dân mà thôi!

    Trả lờiXóa
  30. Sau một hồi ầm ỹ, tất cả lại về MO. Mọi người còn tin nữa hay không. Chỉ có lú lẫn và mù quáng mới tin họ nói.

    Trả lờiXóa