Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

NHỤC LẮM! THƯA NGÀI ĐẠI SỨ VÀ THƯA ÔNG TGĐ THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM !

Kiều bào Anh mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
19/05/2013 | 08:32:00


Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ ba từ trái sang) phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Lê Phương/Vietnam+)

Đối với mỗi người Việt Nam, dù ở quê nhà hay đang ở nơi xa, những ngày tháng 5 lại gợi nhớ những ký ức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Từ sáng ngày 18/5, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện, bà con Việt kiều và các sinh viên đang học tập ở Anh, đã tụ họp cùng dâng hoa mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi Người đã từng có thời gian làm việc ở London.
Đó chính là Tòa nhà New Zealand House, nơi trước kia là khách sạn 5 sao nổi tiếng Carlton mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng làm việc tại đây trong những năm Người đến nước Anh.

Trên bức tường của tòa nhà này, Hội Hữu nghị Anh-Việt và bạn bè Anh đã giúp gắn một tấm biển màu xanh, trên có dòng chữ: 
“Hồ Chí Minh (1980-1969) -Người đã khai sinh ra nước Việt Nam - đã làm việc tại khách sạn Carlton, tòa nhà cũ trên nền đất này, năm 1913”.

Mở đầu buổi lễ đặt hoa mừng sinh nhật Người, Đại sứ Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland Vũ Quang Minh cho biết năm nay, cùng với nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật, còn có một sự kiện đặc biệt nữa là đúng 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh Hồ đến Anh.

Đại sứ cho biết một trong những hoạt động này, là vào ngày 19/5 đại sứ quán Việt Nam tại Anh và đại diện hội đồng thành phố Newhaven sẽ tổ chức lễ trao tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bảo tàng thành phố, nơi cũng được các nhà sử học của Anh cho rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng có thời gian làm việc tại nơi đây.

Phát biểu tại buổi lễ sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Len Aldis, Chủ tịch Hội Hữu nghị Anh-Việt, đã ôn lại quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Người, nhất là trong quãng thời gian Người làm việc ở Anh từ những năm 1913-1917.

Ông nói rằng Người đã đi nhiều nơi, đã gặp nhiều người dân lao động ở London, nên Người hiểu rõ người dân lao động sống và làm việc như thế nào. Người đã từng làm những công việc nặng nhọc như cào tuyết trong trường học, điều khiển hệ thống nước nóng hoặc phụ bếp ở các nhà hàng, khách sạn…Và qua những năm bôn ba ở nước ngoàii, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm ra được con đường đi để trở về giải phóng đất nước, giải phóng nhân dân mình.

Anh Sơn Thành, đại diện Hội Người Việt Nam tại Anh và chị Cẩm Vân, đại diện cho Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Anh đã có những phát biểu cảm động về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước. Dù ở xa quê nhưng những người con Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở Anh vẫn luôn thấy có Bác ở bên.

Sau lễ đặt hoa mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên là đảng viên đang theo học ở Anh tại trụ sở đại sứ quán.

Đây là buổi họp định kỳ hàng năm để Chi bộ Đảng Đại sứ quán nắm bắt tình hình học tập, sinh hoạt và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đề xuất của các sinh viên là đảng viên.

Tại buổi gặp mặt này, bà Lê Thu Hằng, Phó bí thư chi bộ cũng đã tổng kết những nhiệm vụ chính trị, công tác đảng trong thời gian qua, trong đó có việc kết nạp được một số đảng viên là sinh viên cũng như là giới thiệu được 7 quần chúng ưu tú làm đối tượng kết nạp đảng.

Đại diện các tổ Đảng ở các trường đại học ở nhiều vùng trên nước Anh đã về dự đông đủ và đã thông báo kết quả tình hình hoạt động của các đảng viên ở từng địa bàn./.
Ngân Bình-Huy Hiệp/London (Vietnam+)
TỄU: 
Nhục lắm! Thưa Ngài Đại sứ Vũ Quang Minh
Nhục lắm! Thưa Ngài TGĐ Việt Nam Thông tấn xã
và Ông bà Tổng bien tập VietNam +

27 nhận xét :

  1. Có vấn đề rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với ý kiến này. "Nước non đã đến nước này rồi ư?"
      Báo điện tử còn đổ cho hắc-cơ phá, chứ 100 thanh niên Hải Phòng rầm rộ xuống đường với biểu ngữ "Hồ Chí Minh sống mãi trong em (19-05-1840/19-05-2013) quả là có một "chủ trương lớn", nhưng chưa biết của ai.
      Đồ rằng đó là hồn ma Lê Chiêu Thống ....

      Xóa
  2. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 20:53 20 tháng 5, 2013

    Một cái lỗi sơ đẳng ( sai sót về năm 1890 thành 1980 ) mà ngài ĐS và các nhân viên Toà Đại Sứ VN tại Anh không nhận ra để mà sửa hay TTXVN viết sai ? Còn những cái lỗi lớn hơn nữa thì sao ? nhục cho cả nước ! Nhục cho chế độ .
    Sao mà ngày kỉ niệm SN Bác Hồ năm nay lắm sai sót thế ? Từ HS HP ( 1840-2013 ) đến Nghệ An ( 1980-2013 ) nay lại tại nước ngoài , ĐSQVN tại London ! Cứ xem thế thì nay Đ và NN coi thường Bác như thế nào !

    Trả lờiXóa
  3. Đây đích thực là lỗi của cô nhân viên đánh máy.

    Trả lờiXóa
  4. Hết "hiếp pháp" giờ tới cái ni. Hihi. Rõ ràng là dạo này các vị quan chức VN có thèm quan tâm ba cái thông tin nhỏ nhặt nữa đâu. Sắp đến ngày "game over" rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hồ hình như rất linh thiêng, tuy Bác đã mất mà Bác vẫn còn tưởng mình đang hoạt động cách mạng bí mật .

    Trả lờiXóa
  6. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/05/130520_tuong_ho_chi_minh_o_sussex_newhaven.shtml

    Vui nhe, BBC cũng dính chấu nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Vô lại thấy người ta sửa rồi mà

    Trả lờiXóa
  8. Xin bác Tễu cho xem ảnh cái băng rôn đó
    Có khi băng rôn ghi đúng nhưng trang báo này người viết đánh lộn. Nên xem xét vấn đề cho chính xác. Chẳng lẽ một đại sứ quán mà sai sót như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Nếu sai này trên bản tin thì đã là tệ nhưng nếu viết sai trên tấm bảng gắn lên bức tường thì mọi người ở Luân Đôn sẽ nghĩ gì về dân tộc VN. Có lẽ họ cho dân mình là "ngắn và lộn ngược"

    Trả lờiXóa
  10. Có 1 Hồ Chí Minh đồng niên 1980 với mình, cũng hay!!

    Trả lờiXóa
  11. Ối giời ơi, ở thành phố hoa phượng đỏ. Các bác nhà nước tổ chức cho các cháu diễu hành mừng ngày sinh nhật bác với khẩu hiệu: "Hồ Chí Minh sống mãi trong em 19.05.1840-19.05.2013". Xem hình đây các bác:
    Bài điểm tin trên kenh14.vn nhưng đã bị gỡ bỏ:
    https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/945331_524191517641547_1312966242_n.jpg

    Trả lờiXóa
  12. Tin Tình báo cho biết năm 1990 NXB Công An Nhân Dân âm thầm hủy 10.000 cuốn tạp chí, đền và in lại do lỗi "Kỷ niệm 100 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh" rớt mất chữ Năm.
    - ĐC Trưởng ban Biên tập báo Nhân Dân đã bị rớt chức vì Nhân viên đánh máy đánh nhầm Chủ tịch Tôn Đức Thắng thành Tôn Đức Thằng....
    - và còn nhiều...

    Trả lờiXóa
  13. Không có gì! Không có gì! Không đi học thành ra thế. Thế thôi.NĐT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính thưa Bác Ngô Đức Thọ,
      Xin bác cho phép “lẩy” một câu và dẫn theo một tích.
      Trân trọng.

      +
      Ngọc bất trác - Bất thành khí
      – Đại sứ bất học – Hành vô sỉ!
      +
      Cổ Học Tinh HoaLời bàn:
      Bài này thực đã như một tiếng than cho đời mà ngán cho người. Than ôi! Người đời bấy giờ có phải đa số là người “vô liêm sỉ”, “bất trí sỉ” không? Nếu quả thật thì người ta ngậm ngùi than thở rất là phải. Vì “liêm”, “sỉ” là nền tảng của đạo làm người. Ở đời còn có sỉ thì hiếu, để, trung, tín, lễ, nghĩa, liêm còn được chớ liêm, sỉ đã mất, nhất là sỉ, thì còn gì là luân thường đạo lý, và mong cậy vào đâu nữa. Con người mà đã đến vô sỉ thì tuy mặc áo, đội mũ mà như con chim, con muông, còn cái gì là kiêng nể là không dám làm!
      (Theo “Cổ học tinh hoa” của Nguyễn Văn Ngọc và Trần Lê Nhân – NXB Trẻ)

      Xóa
  14. Thưa ông Tểu : HẾT Ý KIẾN .

    Trả lờiXóa
  15. Qua quýt cho xong chuyện... Mọi người đều chán rồi!

    Trả lờiXóa
  16. Ôi, lại lỗi hệ thống rồi!!! Cứ hỏi tay Đinh thế Huynh để biết sai ở khâu nào, khắp nơi đều có "dư luận" viên mà lại để cho Bác của chúng ta khi thì năm 1840 khi thì 1980 à!!!?

    Trả lờiXóa
  17. Đồng ý với bác Tễu!. Đã không làm thì thôi, làm thì phải để tâm chứ, lỗi sơ đẳng như thế này!. Thật nhục quốc thể và loạn thật rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Đần! Nói như vậy không oan đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Không phải là cụ Hồ khai sinh ra nước Việt Nam mà cụ Hồ khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa?
    Bó tay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì phải nói thế thôi. HNTW7 đã phán vẫn giữ nguyên quốc hiệu là CHXHCNVN. Thế nên đương nhiên đất đai khai phá từ đời ông cụ ông kỵ đều là của "toàn dân" hết.

      Xóa
  20. Họ sửa lại rồi . bác TỄU

    Trả lờiXóa
  21. Tự tay HCM đã khai 3 ngày tháng năm sinh khác nhau .Khi xin vào trường thuộc địa học ra làm tay sai cho thực dân HCM khai sinh ngày 15/2/1892, khi xin vào hội tam điền khai sn 1895, khi vào chính phủ lâm thời khai sn 1890, khi đón toàn quyền Đông Dương khai sinh ngày 19/5... vậy anh Diện có cách nào đoán ngày 19/5 là ngày gì ?

    Trả lờiXóa
  22. Nhà cháu đọc những tin thế này đâm ra sắp bị điên rồi! Có được bảo hiểm y tế không nhẩy?

    Trả lờiXóa
  23. Cũng không nên trách mọi người. Tất cả đều ớn đến tận cổ rồi. Nhiệm vụ buộc họ phải "lải nhải", thì họ làm thôi, đâu có tâm huyết gì mà cẩn với thận!

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao lại ghi là :“Hồ Chí Minh (1980-1969) -Người đã khai sinh ra nước Việt Nam - trong khi nước Việt nam đã có cách đây 4000 năm ?!...

    Trả lờiXóa