Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

VỀ CỐNG RỘC VỚI GIA ĐÌNH ANH VƯƠN SAU PHIÊN TÒA SƠ THẨM

Xuất phát tại Hà Nội: 13h30
Về đến Hà Nội: 23h30
Những hình ảnh cuộc gặp gỡ, động viên gia đình anh Đoàn Văn Vươn:








KTS Trần Thanh Vân động viên Chị Thương - vợ anh Đoàn Văn Vươn



Mời chư vị đón đọc bài tường thuật chuyến đi vào ngày mai.


37 nhận xét :

  1. Không biết lấy gì để cảm ơn bác Diện

    Trả lờiXóa
  2. Họ tưởng họ thắng, nhưng cái thắng của họ buồn thiu trong căng thẳng và lo hãi. Họ tưởng ta thua, nhưng đâu biết rằng quanh ta tràn ngập sự đoàn kết, tình chia sẻ, mối đồng lòng.

    Trả lờiXóa
  3. Người dân Nghèo bao giờ cũng cần "tình làng - nghĩa xóm". Trong vận bĩ này, càng quý trọng sự động viên, đồng lòng của tất cả mọi người!

    Trả lờiXóa
  4. Các chị là số ít người có quyền TỰ HÀO VÌ CHỒNG ĐI TÙ. Nhân dân cả nước đã bừng tỉnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, xã hội này cần lắm những "tội phạm" như Anh Vươn. Xin chia sẽ cùng gia đình Chị

      Xóa
    2. BON LƯU MANH ĐÃ LÀM CHO DÂN ĐAU KHỔ. SẼ CÓ NGÀY DÂN SẼ HỎI TỘI CHÚNG NÓ. ÁC GIẢ ÁC BÁO .ĐÓ LÀ QUY LUẬT .

      Xóa
  5. Kính xin các chị hãy giữ nguyên vẹn những gì còn lại của ngôi nhà anh Vươn, anh Quý đã chiến đấu bảo vệ công lý. Nhất định tại đó sẽ mọc lên tượng đài anh Vươn, anh Quý... và cũng sẽ có cả hình của những bóng ma của những kẻ cướp đất, giết người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Bác nào mần điêu khắc cho em đề nghị trong nhóm tượng này, ngoài anh Vươn và gia đình anh cũng phải có cả đại ca ca - đại diện cho chính quyền để người dân được "chiêm ngưỡng", "ghi lòng tạc dạ" ... chớ bao giờ quên.

      Hehe. Mong đại ca ca được tạc tượng lắm thay.

      Xóa
    2. hay qua ! đồng ý vơi bạn . đúc tượng anh vươn cầm súng bắn chó nữa

      Xóa
  6. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 01:21 6 tháng 4, 2013

    Không ai gửi lời chúc mừng TBT ĐCSVN, BT Thành Ủy HP đã thắng cuộc nhỉ ? Có lẽ anh Vươn đã cám ơn tại tòa . Nhận được lời cám ơn của anh Vươn chắc các vị mát lòng mát dạ. Các vị có nghĩ rằng anh kĩ sư nông nghiệp nông dân Đoàn văn Vươn đã dậy cho một bài học thật sâu sắc. Anh đã lấy tinh thần Bác Ái cao cả để cám ơn các vị dù các vị đã dùng hận thù để trả thù anh và gia đình anh . Lời cám ơn của anh Vươn là một thông điệp gửi cho các vị các vị lãnh đạo Đảng và NN . Thông điệp ấy nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo phải biết thương dân , cai trị dân bằng lòng thương dân . Quan chỉ là nhất thời , dân mới vạn đại . Ý nghĩa thứ hai của thông điệp của anh Vươn là Dân sẵn sàng bao dung tha thứ cho quí vị, nếu quí vị biết thức tỉnh, trở về với nhân dân . Tấm lòng nhân dân là rộng lớn , là bao dung, là không hận thù với đồng bào của mình, dù quí vị có lạnh lùng và có cái bụng rất tàn ác, tham lam ! Ý nghĩa thứ ba là lời cảnh cáo các nhà lãnh đạo hãy ngừng ngay cái thói tham lam thâm độc, không biết nghĩ đến cách cứu dân mà chỉ nghĩ tới cách hại dân .
    Các báo đài lề phải bắt đầu ca bài Đảng và NN khoan hồng đối với anh Vươn và gia đình. Đảng và NN ban ân huệ cho anh Vươn . Bản án có tình có lí . Nhân dân quá chán và nản với cái trò ma mãnh này, với những cái lưỡi chuyên phun nọc độc của báo đài NN. Dân chẳng còn ai tin cái khoan hồng của kẻ độc tài đâu, có lẽ chỉ còn những kẻ sợ mất sổ lương hưu, những kẻ tham nhũng mới cầu cho bạo chúa sống lâu . Anh Vươn đã gửi lời cám ơn đến Đ và NN rồi ! Anh ấy vả vào mồm báo đài NN bằng lời cám ơn rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng!
      TẤM LÒNG CỦA NHÂN DÂN LÀ RỘNG LỚN, LÀ BAO DUNG!

      Xóa
  7. Tôi cũng cảm ơn như anh Vươn, vì (anh Vươn không nói hết ý này?): Phiên tòa này bất công đúng như dự đóan, nghĩa là "Các vị KHÔNG THỂ TỰ THAY ĐỔI ĐƯỢC!..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn chỉ ra ý nghĩa sâu sắc của cái sự cảm ơn của anh Vươn! Tôi cũng ngộ ra ra như vậy.

      Xóa
  8. Bà LHĐ. anh NXD đã đi một bước trước đến an ủi gđ họ Đoàn. Chắc chắn còn nhiều người cũng sẽ làm như hai vị này . Nước mắt chị Thương đã tuôn rơi khi gặp chồng tại tòa, Nay thì án sơ thẩm đã tuyên, chị Thương, chị Báu và những người trong gia đình họ Đoàn đành để nước mắt chảy vào trong, bình tĩnh lại, để đi tiếp đoạn đường còn nhiều gian khổ, đấu tranh đem lại công lý cho gđ họ Đoàn . Nhiều người không đến được với gđ họ đoàn nhưng tấm lòng vẫn liền kề bằng yêu thương và cầu nguyện cho gđ họ Đoàn được bình an dù trong hoàn cảnh nào . Riêng tôi vẫn cầu nguyện cho gđ họ Đoàn. Xin Chúa đầy lòng Thương Xót, Từ Bi và Nhân Hậu, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp , Thánh Phero là Bổn Mạng anh Vươn, luôn đồng hành với gđ họ Đoàn .

    Trả lờiXóa
  9. Hải Yến (CHLBĐ)lúc 02:19 6 tháng 4, 2013

    Cảm ơn KTS Trần Thanh Vân, TS Nguyễn Xuân Diện và Cụ bà Lê Hiền Đức. Nhìn ảnh này một dòng lệ chảy ra với một niềm hy vọng được nhân lên.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn những hình ảnh này thấy lòng thật ấm áp và vẫn còn hi vọng. Cảm on bác Đức, cô Vân, anh Diện.... và mọi người đã và đanglàm những việc mà những người như cháu muốn làm mà không/chưa làm được. Gia đình anh Vươn ơi cố lên .

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện , cụ Lê Hiền Đức cùng các cô chú ,các anh chị em blogger đã đại diện cho bà con gần xa tới chia sẻ tình cảm và động viên gia đình anh Vươn trong những lúc khó khăn này ,chị Thương , chị Qúy các chị có lý do để hãnh diện và ngẩng cao đầu vì hành động bất khuất và quả cảm của anh Vươn và gia đình ,hình ảnh của anh Vươn giờ đây không chỉ hiện diện ở những người thân trong gia đình mà đã đi vào tâm trí hết những người Việt nam cả trong và ngoài nước vớisự ngưỡng mộ ,cảm phục và thương quý.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn các cụ, các bác, các anh chị. Nhà em hiện ở nơi "trời cao đất lạ", nhưng vẫn theo dõi tin tức nơi quê nhà. Nhà em không nhận được hầu hết những người trong hình, chỉ nhận được cụ Lê Hiền Đức, bác Diễn, và chị Phương Bích.

    Các cụ, các bác, và các anh chị đã cho nhà em biết thế nào là Tình Người, và còn hy vọng một nước Việt Nam tự do dân chủ thực sự.

    Trả lờiXóa
  13. Thật cảm động và tự hào về những việc làm và hành trình đi đến tự do đầy ắp tình người của Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm!

    Những hình ảnh "Về Cống Rộc với gia đình anh Vươn sau phiên toà sơ thẩm" là cái tát, tát vào mặt những kẻ đang nhân danh công lý để bóp chết sự thật (!!!)

    Những người con Hà Nội từ Tây Đức xin gửi đến "Đại gia đình yêu nước chúng ta" những tình cảm thân thương nhất...

    Trả lờiXóa
  14. Tôi một lần nữa bất bình vì bản kết án của Tòa án Hài phòng với gia đình người anh hùng Đoàn Văn Vươn .
    Tòa án Hài Phóng đã thực hiện đúng chỉ đạo của Thành Ủy ,xử xong theo kịch bản đã định,song cai mất rất lớn là chúng tôi mất niềm tin của nhân dân (trong đó có tôi) váo sự công bằng của hệ thống chính tri đất nước ta hiện nay. Lòng tin của người dân đối với chính quyền xuống rất thấp,đó là điều rất nguy hiểm.
    Qua Blog Ng.X Diện tôi xin bày tỏ sự ủng hộ đối với gia đình anh Đoàn Văn Vương,mong gia đình tiếp tục kháng án .Chúng tôi luôn bên gia đình. Cám ơn Ts Nguyễn Xuân Diện về các bức ảnh,thông tin về gia đình anh Vươn.
    Trần Kháng Chiến 99 Trần Hưng Đạo tp Hà Nôi

    Trả lờiXóa
  15. Xin het long cam phuc va day long kinh trong doi voi TS NGUYEN XUAN DIEN va NHUNG NGUOI CUNG CHI HUONG. Dat nuoc nay can nhung tam long va trai tim nhu vay. Kinh chuc TS va Quy vi luon an manh de dong hanh, sot chia noi kho voi nhung nguoi nong dan chan lam tay bun. Toi nghiep lam!

    Trả lờiXóa
  16. " Nhiễu điều phủ lấy giá gương
    Người trong 1 nước phải thương nhau cùng " - ca dao VN.
    Để thể hiện sự đồng lòng thương mến đối với gia đình anh Vươn, TS Diện, cụ Lê Hiền Đức , KTS Trần thanh Vân và 1 số bà con đã kịp thời đến thăm hỏi gia đình anh Vươn.
    Đây cũng là sự biểu thị sự phản đối với bản án đã giành cho gia đình anh Vươn.
    Các cụ, các bác, các anh chị đã thay mặt cho chúng tôi, những người đồng cảm với hoàn cảnh gia đình anh Vươn và cũng là những người phản đối bản án của tòa án HP giành cho gia đình anh Vươn. Xin cám ơn các cụ, các bác và các anh chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Vui, thưa bà con!
      Cuộc cưỡng chế của chính quyền Tiên Lãng xảy ra vào ngày gần giáp Tết nguyên đán năm 2012. Nhà cửa bị phá tan tành, tài sản mất hết, đàn ông trong gia đình bị giam giữ, vợ con gia đình anh Vươn, anh Quí lâm vào cảnh không nhà và trắng tay khi mà ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề..
      Nhờ có những tấm lòng hảo tâm, những người đồng cảm xót thương hoàn cảnh gia đình anh Đoàn Văn Vươn, qua trang Blog của TS Nguyễn Xuân Diện, đã chia sẻ và giúp đỡ gia đình họ Đoàn trong cơn hoạn nạn, gọi là "Nhiễu điều phủ lấy giá gương...", chúng tôi đã một lần được mang trọng trách thay mặt bà con trong và ngoài nước, những tấm lòng hảo tâm đến chia sẻ và sắm tết cho gia đình họ Đoàn vào những ngày giáp Tết năm 2012.
      Từ bấy đến nay chúng tôi và bà con vẫn sát cánh cùng chia sẻ và lên tiếng đòi công lý cho gia đình họ Đoàn.

      Chúng tôi rất cảm kích khi được thay mặt cho bà con, những người đồng cảm với hoàn cảnh gia đình anh Vươn và cũng là những người phản đối bản án của tòa án HP, đến chia sẻ và động viên gia đình anh Vươn.

      Chúng ta tiếp tục cùng lên tiếng đòi công lý cho gia đình họ Đoàn.

      Xóa
  17. Mọi người trong gia đình cũng như bạn bè chung sức chung lòng với anh Vươn hãy luôn đề cao cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn luôn rình rập của " bên thắng cuộc". Hãy xiết chặt tay nhau, những người có lương tri ở khắp mọi nơi luôn bên cạnh các anh, các chị...Chúc mọi người chân cứng đá mềm. Đầu đội trời chân đạp đất, dũ bùn đứng dậy sáng lòa. Hãy vững tâm vượt qua tất cả, để hướng tới ngày mai tươi sáng!

    Trả lờiXóa
  18. Rất xúc động, cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  19. Không có gì cao cả hơn tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Qua vụ việc anh Đoàn Văn Vươn đã cho dư luận khắp nơi thấy rõ được đâu là chính danh, đâu là tà đạo và thực chất của một nhà nước pháp quyền tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  20. Lời cảm ơn cuối phiên tòa của anh Vươn đến đảng , nhà nước , chính phủ vì đã bỏ tù người vô tội , có khác gì lời cảm ơn được đăng báo Tuổi trẻ số 85/2013 (7197) ngày 3 tháng 4 của chính quyền thành phố HCM gửi nhân dân tp HCM vì có 5 triệu ý kiến đồng ý với bản dự thảo sửa đổi hiến pháp một cách ép buộc . Anh Vươn quá khôi hài , còn chính quyền tp HCM thì quá vô liêm sỉ ! Thời buổi bây giờ , thật giả lẫn lộn hết , tệ quá !

    Trả lờiXóa
  21. Kính gửi: Lâm Khang chủ nhân blog,
    Lão Nông tôi cách đây ít lâu đã có bài "GẠC MA HỒN TỬ SĨ" đã được Lâm Khang cho đăng trên quý trang nhà. Nay lại có làm được một bài song thất lục bát để chia sẻ tình cảm với anh Vươn và Đoàn Gia, và có chút đánh giá cái nhân sự, sự thế theo cách nhìn dân dã. Bài này cũng muốn gửi Lâm Khang để đăng nhưng khá dài(248 câu, dài hơn Gạc Ma Hồn Tử Sĩ), Lão bần thấy băn khoăn: nên chăng, và làm cách nào?

    Quý Tỵ, Ất Mão, ngày Nhâm Dần,
    Lão Nông cung bái!

    Trả lờiXóa
  22. Lịch sử truyền thông Việt Nam sẽ ghi công trạng của những người như Anh Diện, Ba Sàm, Bà Hiển Đức v.v...
    Quá trình dân chủ hóa xã hội VN cũng ghi công lao họ. Ngày hôm nay, ngày mai và ngày kia vẫn thế.

    Trả lờiXóa
  23. vo cung biet on cac ba cac chi va cac anh co nhung nghia cu rat cao dep
    tat ca hay doan ket lai dau tranh cho mot tuong lai tuoi sang va cai ket co hau cho gia danh anh hung doan van vuon

    Trả lờiXóa
  24. Nhìn mấy tấm hình -nhất là tấm đầu tiên - thấy sao cảm động
    Khi không hai chị em Thương Hiền và gia đình có thêm mẹ Hiền Đức, một lô anh chị ...trên đường quê quấn quýt dìu nhau về, tui cũng thấy vui lây
    Dân tộc VN là thế, đồng bào mình phải thế, dù thế nào cũng bám lấy nhau mà sống. Còn cái lai quần cũng uýnh nghe bà con

    Trả lờiXóa
  25. Thật đáng khâm phục những người con của đất mẹ VN, không ngại nguy hiểm, gian nan vì đồng bào, vì tương lai tươi sáng, dân chủ,tự do, no ấm cho dân mình. Lịch sử sẽ ghi công mẹ HIỀN ĐỨC, anh XUÂN DIỆN và nhiều người khác không quản ngại hy sinh cho dân, cho nước Việt mến yêu.

    Trả lờiXóa
  26. Chúc bà Hiền Đức khỏe. Hiếm hoi lắm mới thấy tên đúng với người.

    Trả lờiXóa
  27. Không biêt rồi một ngày nào đó ta cũng như anh Vươn đứng trước tòa, ta sẽ nghĩ thế nào về ta nhỉ?

    Trả lờiXóa
  28. Kính chúc các bác anh chị sức khỏe. Rất ủng hộ việc làm cao quý của các bác, anh chị. Cá nhân tôi cũng chỉ biết chia sẻ nỗi đau mất mát với gd anh Vươn qua bàn phím. Mỗi sự đồng cảm là một tấm lòng.

    Trả lờiXóa
  29. Kính chuc các bác, anh chị sức khỏe. Việc làm của các bác thật đáng đáng khâm phục, nói lên tấm lòng cao cả, nhân hậu.

    Trả lờiXóa
  30. wa...cảm động wá ...hic hic
    Vụ án đầm Cống Rộc hy vọng rồi cũng sẽ có hậu :)

    Trả lờiXóa