Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

SẼ DỪNG VIỆC GHI TÊN CHA MẸ TRÊN CHỨNG MINH NHÂN DÂN

Sẽ bỏ ghi tên cha mẹ trên chứng minh nhân dân

(ĐVO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Công an về việc bỏ mục ghi tên cha mẹ công dân trên chứng minh nhân dân (CMND) mới, đồng thời yêu cầu Bộ Công an soạn thảo sửa Nghị định về CMND theo hướng bỏ mục ghi tên cha mẹ để đảm bảo tính hợp pháp, thống nhất theo quy định pháp luật.

Thông tin này vừa được đại tá Vũ Xuân Dung, Cục trưởng C72, Bộ Công an, cho biết.
 
Theo đó, cuối tuần này Bộ Công an sẽ hoàn tất dự thảo Nghị định sửa đổi về CMND để lấy ý kiến rộng rãi. Trong thời gian chờ nghị định mới thì việc cấp thí điểm CMND ở TP.Hà Nội vẫn thực hiện bình thường.

Việc bắt buộc ghi tên cha mẹ vào CMND đã gây nhiều dư luận trái chiều. Theo nghiên cứu của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) còn phát hiện điều này trái với Bộ luật Dân sự và Công ước Quốc tế về quyền trẻ em mà Việt Nam đã ký tham gia từ năm 1989. Bộ Tư pháp cũng đã có văn bản kiến nghị với thủ tướng về việc bãi bỏ quy định này.

Việc bắt buộc ghi tên cha mẹ vào CMND đã gây nhiều dư luận trái chiều
Việc bắt buộc ghi tên cha mẹ vào CMND đã gây nhiều dư luận trái chiều

Từ tháng 9/2012, Bộ Công an đã triển khai thí điểm cấp mẫu CMND có ghi tên cha mẹ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hoàng Mai và huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Theo Đại tá Vũ Xuân Dung, Cục trưởng Cục Cảnh sát Đăng ký, quản lý cư trú và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an), gần 35.000 mẫu CMND mới đã được cấp tại Hà Nội.

Như vậy với số lượng 35.000 CMND có tên cha mẹ đã được cấp trong đợt thí điểm, người dân có quyền xin cấp đổi lại nếu không muốn có tên cha mẹ mình trên đó.

BN
Nguồn: Đt Việt

Chả bỏ cũng chđược. Không bỏ thì sắp tới, tổ chức nhân quyền của Liên hiệp quốc người ta sẽ bắt phải bỏ, nếu không thì người ta khai tr thì còn nhục nữa! 
 

6 nhận xét :

  1. NÊN ĐỂ CẢ TÊN ÔNG BÀ NỘI NGOẠIlúc 15:26 11 tháng 4, 2013

    Theo tôi không những phải để tên Cha mẹ trên CMND mà còn phải ghi cả tên Ông bà nội ngoại để tiện bề điều tra tận gốc.

    Trả lờiXóa
  2. Phải ghi cả tên bố mẹ vợ, ông bà nội ngoại của vợ/chồng (với những người đã có gia đình), và tình trạng ly hôn (nếu đã ly hôn, lại phải ra công an để xóa tên cha mẹ ông bà nội ngoại đằng vợ/chồng đi nữa; nếu kết hôn tập mới, lại ra công an để ghi bổ xung thông tin về vợ/chồng mới. Hay là thêm cả tên anh em ruột của mình và của vợ/chồng mình vào nữa cho dễ bề quản lý, cai trị? Khi đó cái chứng minh thư nhân dân sẽ là một quyển sổ nhỏ dày như một quyển từ điển, chưa đâu có trên thế giới, chắc chắn sẽ được ghi vào kỷ lục Guinness-cái mà các quan chức VN rất hám:)). Khi đó công an tha hồ có việc mà làm.
    Các quan chức đỉnh cao trí tẹo còn có thể nghĩ ra được cái gì hay ho nữa thì cứ tự nhiên mà làm, đây để cho "ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO" hết. Nhưng hãy nhớ, ngu gì thì ngu, cũng đừng dành hết cái ngu của thiên hạ.lkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay ! ngu gì thì ngu, cũng đừng dành hết cái ngu của thiên hạ.

      Xóa
  3. Thôi,xin đừng làm trò hề nữa!!!

    Trả lờiXóa
  4. Sao lại thấy có cả hình giống giống cờ Trung Quốc ở phía sau nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 04:59 12 tháng 4, 2013

    Đ và NN nắm từng con người từ lúc đẻ ra cho đến thế giới bên kia. Sợ gì mà phải ghi tên cha mẹ người ta vào cái tấm giấy bằng cái lá đa ấy !

    Trả lờiXóa