Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

TÒA TUYÊN ÁN ANH EM ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN MỖI NGƯỜI 5 NĂM TÙ

 
Trên lối vào nhà anh Vươn. 
Thương  là tên vợ anh. 
Ảnh: Nguyễn Thông

Ngày hôm nay là ngày cuối cùng của phiên sơ thẩm. Là ngày Tuyên án. 
Tôi không hy vọng gì vào tòa án của chế độ đã làm tôi mất trắng niềm tin.
Tôi cũng không dám so sánh với bản án Vụ Nọc Nạn cách đây 80 năm, bởi tôi đã quá tỏ tường.  

Thư của TS Tô Văn Trường:
Dear All
Tôi hỏi trực tiếp một vị quan chức lãnh đạo cấp cao ở Hải Phòng về vai trò của Anh Bá Thanh Trưởng ban nội chính TW, được trả lời vụ án này rất quan trọng, trực tiếp Bộ chính trị chỉ đạo xử lý.
Một đồng nghiệp đang làm việc ở Hải Phòng đã từng nhiều lần đến câu cá ở đầm của Anh Đoàn Văn Vươn nhận xét nguyên văn như sau :
"Đoàn Văn Vươn đúng là nhân vật kỳ tài của đất cảng. Chính quyền phá ủi ngôi nhà của Anh Vươn để phi tang các vết đạn. Nếu tôi bị dồn đến bước đường cùng như thế còn chống đối quyết liệt hơn không phải chỉ có súng hoa cải " vv...
Tô Văn Trường 
 
 
Không phải là người theo đạo Công giáo, nhưng tôi chỉ dám hy vọng vào hồng ân của Thiên chúa nhiệm màu, cho hai người Vươn và Thương, và hai người Quý và Hiền về với nhau chiều nay, từ chiều nay.... Cả gia đình họ Đoàn về với nhau chiều nay, đúng như giấc mơ của Phương Bích: Một ngày thấy quê hương Tiên Lãng được chào đón những người con của họ Đoàn trở về, tiếp tục sự nghiệp xây dựng còn đang dang dở của họ…
 
Nếu không, chỉ có thể nói: TÀN ĐỘC! 

PHẢI TRẮNG ÁN CHO CÁC BỊ CÁO!

Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án dưới khung hình phạt theo cáo trạng, với mức án cho anh Đoàn Văn Vươn là từ 5 đến 6 năm tù...
Với VKS đây là một cách thỏa hiệp khả dĩ chấp nhận được: Mức án để các bị cáo không quá phẫn uất và dư luận không quá phản đối nên họ cân nhắc ở mức mà theo họ là thấp hơn so với mức theo luật định, tức bằng ½ mức thấp nhất theo luật định. Đấy là tính toán của họ.
Và họ làm thế để đánh lừa dư luận, rằng đã tuyên phạt ở mức nhẹ nhất có thể! Nhưng họ đã nhầm, kỳ thực ai cũng nhận ra cái ác kinh khủng của họ là chụp vào đầu anh em gia đình họ Vươn tội danh "giết người", một tội danh hoàn toàn sai thực tế.

Chúng tôi mong một kết quả như vụ án Nọc Nạn năm 1928: TRẮNG ÁN CHO CÁC BỊ CÁO.
 

Nhóm Sinh viên Luật tiếp tục ra lời kêu gọi:

LỜI KÊU GỌI CÔNG LÝ

Chúng ta, những người xướng lên bản Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn, nhận thức rằng:
Phiên tòa xét xử Đoàn Văn Vươn trong 3 ngày qua đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc tố tụng cơ bản:
  • Vi phạm Điều 10, Bộ luật Tố tụng hình sự: “Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án phải áp dụng mọi biện pháp hợp pháp để xác định sự thật của vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, làm rõ những chứng cứ xác định có tội và chứng cứ xác định vô tội, những tình tiết tăng nặng và những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị can, bị cáo.”
  • Vi phạm Điều 18, Bộ luật Tố tụng hình sự: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, trừ trường hợp do Bộ luật này quy định.”
  • Vi phạm Điều 218, Bộ luật Tố tụng hình sự: “Người tham gia tranh luận có quyền đáp lại ý kiến của người khác. Chủ toạ phiên toà không được hạn chế thời gian tranh luận, tạo điều kiện cho những người tham gia tranh luận trình bày hết ý kiến…

Chúng ta thực sự lo ngại bản án mà Tòa án Nhân dân TP. Hải Phòng sẽ tuyên vào ngày hôm nay, 5/4/2013.
Vì lẽ đó,
Chúng ta một lần nữa kêu gọi ông Phạm Đức Tuyên – Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TP. Hải Phòng, chủ tọa phiên tòa, ông Trần Mạnh Hùng – Thẩm phán, các ông Bùi Đăng Dung và Nguyễn Thanh Bình – Kiểm sát viên giữ quyền công tố, cùng Hội thẩm nhân dân (bao gồm ông Hà Văn Nhiều, ông Nguyễn Chanh và bà Nguyễn Thị Vinh) hãy can đảm thực hiện đúng vai trò xét xử của mình, một cách độc lập và khách quan nhất, trong việc phân định đâu là Công lý. Các vị có thể làm được nếu có quyết tâm! Và nhờ đó tên tuổi của các vị sẽ được nhắc đến như một biểu tượng của Công lý vào ngày 5/4/2013 và cả mai sau.
Chúng ta cũng kêu gọi, Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công An TP. Hải Phòng, sau khi phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đoàn Văn Vươn và thân nhân kết thúc, bằng chính lương tâm của mình, hãy suy ngẫm và tự phán xét rằng: “Với những gì mình đã làm, liệu mình có nên tiếp tục đảm nhiệm vị trí hiện nay hay không?”
Chúng ta cũng kêu gọi, chính quyền nhân dân các cấp có liên quan tới vụ án, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hãy dũng cảm thừa nhận những sai trái của mình nếu có, và hãy nỗ lực hành xử sao cho đích thực là những công bộc của nhân dân.
Chúng ta cũng kêu gọi các nhóm người đang tạo dựng đặc quyền từ đất đai, hãy hoạt động trên nền tảng của sự lương thiện, đừng vì lợi ích cục bộ mà làm phân hóa xã hội, tạo nên những hệ lụy bất thường.
Chúng ta cũng không quên kêu gọi các luật sư, luật gia, các sinh viên luật hãy luôn là người gìn giữ cán cân Công lý, là ngọn cờ tiên phong, dấn thân vì nền Công lý đang còn chịu thử thách.
Và Chúng ta, những con người thuộc về lương tri và lẽ phải, một lần nữa kêu gọi Công lý trở về. Không chỉ cho gia đình Đoàn Văn Vươn, mà cho cả chính Chúng ta với một sự bảo đảm bằng an và thịnh vượng cho thế hệ tương lai.
---
Những người Việt Nam, dù đang ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy tiếp tục tiếp sức cho bản Tuyên Ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn, dù biết ánh sáng Công lý cho Đoàn Văn Vươn có thể bị che mờ, nhưng Chúng ta ngày hôm nay, những người cùng ký tên vào bản Tuyên ngôn đã là những chiến hữu quyết tâm bảo vệ lẽ phải và và gìn giữ cho lương tri được ngời sáng!
Sài Gòn, 5/4/2013, 10hAM
Ký tên ủng hộ Công lý cho Đoàn Văn Vươn TẠI ĐÂY
Xem danh sách ký tên TẠI ĐÂY

85 nhận xét :

  1. Hy vọng hão huyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hy vọng gì cả, mà là "chúng tôi mong", "chúng tôi cần"...

      Xóa
    2. Một cựu chiến binh vnlúc 10:46 5 tháng 4, 2013

      Đây là đòi ,là tố cáo .Đây là máu và nước mắt của những ai biết chạnh lòng nghĩ đến thân phận mình một ngày nào đó ..! Bởi không phải chỉ có họ Đoàn mới sống dưới chế độ này.

      Xóa
    3. ĐOÀN VĂN VƯƠN trắng án nghĩa là có CÔNG LÝ,ngược lại là KHÔNG!

      Xóa
  2. Lạy Cha, xin hay tha thứ cho họ vì họ(Chính quyền)
    không biết việc tội lỗi mà họ đã làm.
    Xin Cha trên trời và Đức Bà Maria , các Thiên Thần ,các Thánh hãy giúp gia đình Đoàn Văn vươn sớm được đoàn tụ . Amem!!!

    Trả lờiXóa
  3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 07:16 5 tháng 4, 2013

    Trắng án ? Đúng là giấc mơ giữa ban ngày ! Những nhân vật như Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại và thậm chí cả BT Thành ủy Nguyễn Văn Thành đâu có về không trong vụ Đoàn Văn Vươn . Các nhân viên an ninh, CA, cán bộ vất vả trong vụ án này , mấy người thương gđ họ Đoàn . Pháp Luật có công minh ở cái xã hội này mà nhiều người gọi nó là xã hội đen !
    Cũng cầu mong cho anh em nhà họ Đoàn được bình an, gia đình được đoàn tụ . Sự khó rồi cũng chóng qua, nhưng vết thương còn hằn sâu trong lòng. GĐ họ Đoàn liệu còn can đảm gượng dậy sau biến cố bi thảm này ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRẮNG ÁN - Không phải là giấc mơ mà đấu tranh để đòi phải được trắng án cho gia đình họ Đoàn.

      Cùng với sự chia sẻ, mến thương của đồng bào và tiếng nói đấu tranh cho lẽ phải và công lý gia đình họ Đoàn đã và sẽ can đảm vững vàng sau biến cố bi thảm mà họ đã phải chịu đựng,

      Cầu mong cho gia đình họ Đoàn được bình an và chóng được đoàn tụ.

      Xóa
  4. Đài RFA đưa tin trưa hôm qua Mặc Lâm phỏng vấn tôi và tôi đã trẻ lời rồi. Án được đề nghị tuy có "nhẹ" so với khung hình phạt nhưng vẫn thể hiện sự ngoan cố và tàn bạo của "Giang hồ đất cảng"
    Ngày hôm nay và ngày sau nữa, ta phải đấu tranh giúp Đoàn Văn Vươn thay được tội danh.
    Phải thay tội danh thì mới thực sự cứu được gia đình họ Đoàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng thưa chị Trần Thanh Vân, phải thay đổi tội danh cho gia đình họ Đoàn.

      Xóa
    2. Hải Yến (CHLBĐ)lúc 22:22 5 tháng 4, 2013

      Cháu luôn tin ở những gì Cô làm và chỉ bảo. Cháu cũng đã gửi mail và trao đổi với các bạn SV Trường Luật TpHCM là chúng ta cần phải chĩa ngòi bút của chúng ta vào từng cá nhân gây ra tội, như ông Thoại, đại tá Kaka (cháu rất thích cách cô dùng kiểu viết này: trong tiếng Pháp nó ý nghĩa lắm ạ), và Công tố viên, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa náy. Bắt từng cá nhân khi đội danh Cán bộ công quyền, phải chịu trách nhiệm trước và sau nhận và thi hành nhiệm vụ. Nếu ko, một ngày nào đó, công an và bộ đội nghe lệng của lũ bán nước bắn vào dân rồi lại thanh thản trả lời "tôi chỉ thực thi chỉ thị cấp trên, của Đảng", nếu không thì MỘT THIÊN AN MÔN Ở VN, là ko xa. Chính vì thế lần kêu gọi thứ 2 này các bạn ấy đã narrow bằng cách chỉ đíc danh từng tên tội đồ. Kính chúc Cô.

      Xóa
  5. Hải Phòng đang vừa xử vừa nghe dư luận: VKS đã xuống thang khi đưa ra mức 5-6 năm tù cho Đoàn Văn Vươn nhưng vẫn giữ nguyên tội danh giết người. Trong sáng nay sẽ hội ý để chiều tuyên án. Một điểm rất quan trọng để cân nhắc là dư luận. Các bác đấu tranh mạnh mẽ vào nhé

    Trả lờiXóa
  6. Nhà Vươn phải được tuyên TRẮNG ÁN
    PHẢI ĐƯỢC BỒI THƯỜNG DANH DỰ VÀ TÀI SẢN BỊ CƯỚP PHÁ
    Đó là CÔNG LÝ, LÀ Ý DÂN - nếu nước Việt Nam có CÔNG LÝ
    Ý DÂN LÀ Ý TRỜI - Đi ngược lại lòng dân là TỰ SÁT

    Trả lờiXóa
  7. Trả lại tự do cho gia đình anh Vươn!
    Chính quyền không thể cứ sai nối tiếp sai được.
    hãy lập lại công lý và lấy lại niềm tin cho dân chúng!

    Trả lờiXóa
  8. Một bức màn đen tối sắp phủ lên xã hội VN

    Trả lờiXóa
  9. Nhờ có tiếng bom Sa Diện của nhà cách mạng Phạm Hồng Thái ở thế kỷ trước (1924) mà ngày nay chúng ta có Phố Phạm Hồng Thái, trường học Phạm Hồng Thái ở Hà Nội và nhiều nơi khác. Ngày nay,sau tiếng bom kinh thiên động địa Tiên Lãng-Hải Phòng của Đoàn Văn Vươn, chắc chắn rồi đây cũng sẽ có Phố Đoàn Văn Vươn, trường học Đoàn Văn Vươn, không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở nhiều nơi khác. Phải không các bạn ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TƯỢNG ĐÀI CỐNG RỘClúc 10:41 5 tháng 4, 2013

      Sau này chắc chắn sẽ có TƯỢNG ĐÀI CỐNG RỘC hay còn gọi là TƯỢNG ĐÀI NHỮNG VỊ ANH HÙNG HỌ ĐOÀN được NHÂN DÂN xây dựng lên ngay tại chính mảnh đất thuộc nền nhà của họ đã bị " lực lượng cưỡng chế " trái pháp luật dùng mọi vũ khí , phương tiện, hỏa lực mạnh, mãnh liệt, điên cuồng sả đạn một cách tàn độc, mọi rợ, rồi san phẳng thành bình địa để phi tang tội ác, tận cùng triệt tiêu sự sống mặc định hợp pháp của công dân !!!.

      Xóa
  10. Tòa án nhân dân xử tội Đoàn văn Vươn theo chỉ đạo của chính quyền, nó giống như thời CCRĐ ngày xưa thôi. Họ hợp thức hóa những đối tượng cố tình đem ra xét xử, buộc tội bằng được nhằm cho vào tù để răn đe nhân dân thôi. Cho Đoàn Văn Vươn vào tù để bảo vệ lý thuyết "Sở hữu toàn dân" để bảo vệ bằng được sự đặc quyền, đặc lợi ấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử ĐCSVN không thiếu những nhân tài bị đầy đọa vùi dập cho mãn đời. Chỉ cần kể những nhân vật nổi tiếng : Văn Cao, Nguyễn mạnh Tường, Trần đức Thảo, nhóm Nhân Văn Giai Phẩm, Nguyễn Hữu Nam , người viết Tuyên Ngôn Độc Lập cho cụ Hồ !. Ngày nay tưởng là Đảng cởi mở xét lại, cũng đã phục hồi danh dự cho một số nhân vật, nhưng cách xử những người bị cho là chống đối cũng không khác xưa là mấy . Đòan Văn Vươn mà nhiều người nhìn thấy những công trình của anh làm ở Cống Rộc đã phải công nhân anh là bậc kì tài . Nhưng kì tài Đoàn Văn Vươn đã bị CQ Tiên Lãng và Tp HP tống ngục vì không biết điều với các quan chức ở đây. Cách sử dụng nhân tài của CS giống như Tào Tháo " thà ta phụ người chứ không để người phụ ta ". Đoàn Văn Vươn có lẽ chưa quen vói cái " dạ thưa anh", " dạ báo cáo anh ", vào luồn ra cúi , mâm cao cỗ đầy cho các quan chức, nên các quan chức phải dậy cho Vươn và các kẻ khác biết điều . Đó là bước đầu răn đe !

      Xóa

  11. Tôi như người phải gió khi đọc tin của ngày xử thứ 3.
    Tôi không thể ngờ được rằng những người có ăn học, đang ngồi ở vị trí Chủ tọa phiên tòa, Viện kiểm sát.. lại có thể hành xử như một NGƯỜI MÁY - nhất nhất mọi động tác đều theo người viết ra lập trình điều khiển người máy. Hạt cơm, tấm áo có thể xua những con người có học vị, có trọng trách cầm cân nãy mực trơ mặt, trơ tráo hành xử với đồng bào, với người cùng là người Việt Nam như thế ư?
    Tuyên án gia đình ông Vươn DÙ LÀ với MỨC ÁN CÓ GIẢM NHẸ, điều này cũng đồng nghĩa là TUYÊN ÁN gia đình ông VƯƠN CÓ TỘI. Nếu tuyên án như vậy, các quan tòa trong phiên xử này không biết xấu hỗ với nhân dân? Không biết khi về nhà họ có biết xấu hỗ với vợ con và gia đình của họ không? Hay lại hãnh diện rằng ‘tao’ đã gia ân chiếu cố, hay lại hãnh diện rằng ‘tao’ được ‘mấy ảnh’ tin cậy nên cho ‘tao’ ngồi xử cái vụ án này, xong cái vụ án tao sẽ có cái chức cao cao.
    Và cũng không biết vợ con, cha mẹ của những người thừa hành lệnh, răm rắp tuân theo chỉ thị từ xa, từ trên... có theo dõi vụ án hoặc chí ít theo dõi vụ án mà chồng mình đang xử ... CÓ BIẾT XẤU HỖ VÀ NHỤC NHÃ KHI CẦM ĐỒNG TIỀN ĐẨM MÁU VÀ NƯỚC MẮT NHÂN DÂN hay không?
    Tôi không tin rằng họ xử trắng án. Và nếu có xử trắng án thì vẫn chưa đủ bù đắp bao ngày đau đớn về tình thần và thể xác mà đại gia đình ông Vươn đã trải qua và gần nhất là thời gian bị giam cầm và xa hơn nữa là tương lai, họ có còn đủ sức khỏe để canh tác cũng như được an bình canh tác mà không bị sự nhỏ nhen trả thù, không bất kì nỗi đau nào gặm nhắm.
    Ai đã tổ chức cướp cái khoảnh đất có được do giành giật với giông bảo cuồng nộ khi quai đê lấn biển?
    Ai đã đẩy người dân chí thú làm ăn đi đến nỗi phải phạm cái việc gây thương tích cho người cũng là Việt Nam như mình? (cho dù người bị thương đã thốt lời thông cảm không đòi bồi thường, nhưng liệu người nông dân chân chất có yên lòng và nhẹ nhỏm không ray rức..?
    Ai đã chỉ đạo từ xa điều khiển lương tâm chức nghiệp của những điều tra viên, những quan tòa trong vụ xử này khiến họ tiến hành không theo quy trình và không tuân thủ luật?
    Ai đã ra lệnh ngăn cấm, cản trở người dân đi dự phiên tòa được công bố là XÉT XỬ CÔNG KHAI? Tại sao ngăn cản thậm chí cấm dân đến gần chỗ xử án? Tại sao?
    Điều gì có thể xoa dịu căm phẩn của người dân? – Là TUYÊN BỐ gđ ông Vươn TRẮNG ÁN.
    Điều gì có thể thu phục lòng dân? – là MỞ PHIÊN XÉT XỬ CÔNG KHAI không có ngăn cấm kiểu đã làm với phiên tòa này khi tổ chức xử án cưỡng chế sai, phá nhà công dân, dùng quân đội và vủ khí sai mục đích, cố ý làm sai lệch nhằm vu tội.

    Đẩy người dân hiền lành chân chất vào con đường phải MƯỢN VỤ ÁN HÌNH SỰ để gióng lên cái oan khuất bị cướp trắng công sức quai đê lấn biển của gia đình . Nghe hết, thấy hết mà vẫn tuyên có tội thì không còn dùng từ gì khác hơn từ TÀN ĐỘC, MẤT NHÂN TÍNH ( đã gây cái chết lần mòn cho con người, làm nhụt chí hướng làm ăn canh tác..)
    Dù gì đi nữa, một lời xin lỗi là phải có, nó cho thấy Đảng Cộng sản không mất nhân tính, Công lí còn được đảng Cộng sản thực hiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sông Quê ( tức Hiền Giang) XIN PHÉP ĐƯỢC NHẮC LẠI:

      "Điều gì có thể xoa dịu căm phẩn của người dân? – Là TUYÊN BỐ gđ ông Vươn TRẮNG ÁN.

      Điều gì có thể thu phục lòng dân? – là MỞ PHIÊN XÉT XỬ CÔNG KHAI không có ngăn cấm kiểu đã làm với phiên tòa này khi tổ chức xử án cưỡng chế sai, phá nhà công dân, dùng quân đội và vủ khí sai mục đích, cố ý làm sai lệch nhằm vu tội."

      Xóa
  12. Các mức án mà VKSHP đưa ra, so với khung luật hình thì nó dưới khung.
    Theo thôi,chính quyền HP vẫn ngoan cố chống lại pháp luật ! như phát biểu của anh Vươn chiều qua, là khẳng khái và chân thật, đúng luật pháp, phải nói rằng băng xã hội đen Hải Phòng coi thường chính quyền trung ương, đến kết luận của TTCP Nguyễn Tấn Dũng như vậy, mà họ còn không chấp hành, tôi có cảm giác, như là cả thành ủy HP đều coi thường ông Nguyễn Tấn Dũng, chỉ đạo của TTCP, tất cả các thành ủy viên, tập thể thành ủy HP, họ đưa lời phát biểu chỉ đạo của ông NTD vào cái tự do của họ mà "tè" . ..té .. .te .. vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG HẢI PHÒNG!( chữ dùng của nhà văn Nguyễn Quang Lập, tức Bọ Lập )

      Xóa
    2. Họ phải xử như vậy du biết răng cuồng phong trong nhân dân sẽ nổi lên, vi theo Ông Trọng phải giũ bằng mọi giá cái " Sở hữu toan dân".

      Xóa
  13. Mặc dù đã từ lâu chẳng còn chút niềm tin nào nơi chính quyền này. Nhưng lòng dân vẫn dõi theo phiên tòa với sự đồng cảm, với hy vọng công lý sẽ nghiêng về gia đình anh Vươn, hy vọng pháp luật sẽ được tôn trọng chứ không phải sự bố thí, sự gia ơn của chính quyền (hoàn toàn không phải do dân cử)này. Kết quả của phiên tòa sẽ cho chúng ta biết thời gian tồn tại của chế độ được bao lâu, nó cũng cho ta biết nó có ưu việt hơn chính quền trước kia mà ta gọi là thực dân...

    Thực dân Pháp + vụ đồng Nọc Nạn = Chính quyền thượng tôn pháp luật, công lý.
    Chính quyền VN + vụ đầm Vươn = ...?( xin hãy chờ dù tuyệt vọng)

    Trả lờiXóa
  14. Một ngày ở tù của anh em Đoàn Văn Vương là một ngày tội ác của đám giang hồ đất cảng.
    5-6 năm tù ư?la to (bằng tiếng nổ) chống cướp lại bị bọn cướp bỏ tù ư? Quá ngược ngạo!

    Trả lờiXóa
  15. Dù mức án cho Đoàn Văn Vươn như thế nào tôi không cần quan tâm nữa , chán lắm rồi ! Điều tôi muốn nói ở đây là tất cả những trang mạng , blog rất quan tâm đến lẽ phải của vụ án nầy , hàng ngày hàng giờ có nhiều thông tin thông tin đến bạn đọc gần xa một cách sát sườn , đặc biệt là blog TỄU , tôi biết TỄU rất bận với cuộc sống thường nhật nhưng ông ta bỏ nhiều thời gian để cùng bạn đọc cùng hướng tới một cái gì đó thật cao cả . Chán lắm rồi mấy cái vụ án không đâu vào đâu với nhà nước nầy , Thôi , tôi đi ra ngoài bến cảng xem các anh chị em công nhân bốc vác hàng hóa đây , điều đó hạnh phúc hơn rất nhiều . À quên , gửi 1 đường link chia sẻ với anh em 1 bản nhạc hết sức bình thường của 1 cuộc sống rất đời thường .

    http://www.mediafire.com/?ebqp3ejdbwsbnmr


    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi chúng sẽ xử Đoàn Văn Vươn và các thành viên trong gia đình ông mức án nhẹ nhàng để lấy lòng người dân, và trên cơ sở đó sẽ xử những người nhà nước ở Tiên Lãng trong phiên tòa tiếp theo cũng sẽ rất nhẹ nhàng để dân khỏi phản ứng.

    Trả lờiXóa
  17. Trả tự do cho Đoàn Văn Vươn đảng bộ CQ Hải phòng và Viện Toà có thể mất một phần danh dự hoặc một chút miếng ăn ở đầm nhà Vươn,nhưng đổi lại đảng và chính quyền Hà nội (TW) sẽ có được niềm tin lớn hơn không chỉ với nhân dân trong nước mà cả cộng đồng thế giới.TW cần học Tào Tháo (mượn đầu Vương Hậu)trong việc dụng binh trong giai đoạn hiện tại mới hòng tránh được nguy cơ mất nước một khi lòng người oán giận và giặc ngoại xâm cận kề đang rình chờ cơ hội.Bí thư Thành, phó Thoại,huyện Hiền,Đại ca,lý trưởng Liêm một nhúm sâu này có chết cũng chẳng cần phải lo cho vợ con chúng nữa vì chẳng thiếu của chìm của nổi tuyên CHÉM.Đoàn Văn Vưon,Đoàn Văn Quý nếu được trả tự do sẽ có được những công dân có ích tuyên VÔ TỘI.Vụ việc này đã sáng tỏ như ban ngày không bưng bít được nữa,thôi nên nhớ câu thật thà là cha xỏ lá bỏ ngay cái án "một nửa" kẻo mang tiếng cười với thế gian

    Trả lờiXóa
  18. Toi chi biet noi 1 cau:"Gia dinh Doan van Vuon KHONG CO TOI"
    Chinh quyen mau mau Nghi ky va lam dung voi Luong tam,dung voi Cong ly,thi con Giu duoc Niem tin cua nhan dan,va cac ngai can nho 1 cau:"AC GIA thi AC BAO"

    Trả lờiXóa
  19. MẬT TIN ( Rò rỉ ):
    Tòa sẽ tuyên án cao hơn mức mà VKS đề nghị nhiều nhất là 1 năm, trừ trường hợp hai bà Báu và Thương vẫn án treo. Cũng theo nguồn tin rất tin cậy này sở dĩ mức án mà VKS đưa ra thấp hơn khung hình phạt " giết người " là do trước khi phiên tòa diễn ra, Hải Phòng đã phân những chóp bu đi thăm dò và " làm án " với một số giới mà họ lo ngại là Tôn Giáo và Hội nuôi chồng thủy sản Tiên Lãng. Cụ thể :
    1. Đích thân Bí Thư thành ủy HP đã đến gặp Đức Cha của địa phận Hải Hà ( Hải phòng, Hải Dương) để " làm án " và để đảm bảo không có người của địa phận tới tham dự phiên tòa và đặc biệt không có sự tham dự ( có tổ chức) của giáo dân. Ông Thành sau khi thương lượng qua lại đã nói " Chỉ đạo là không trắng án để răn đe nhưng cố gắng xử đẹp "
    2. Tên Ca, đích thân đến gặp chủ tịch hội nuôi chồng thủy sản Tiên Lãng để thăm dò và " làm án " và cũng được sự bảo đảm từ cá nhân chủ tịch hội nuôi chồng thủy sản Tiên Lãng là sẽ không tới tòa. Ông Ka cũng chỉ nói " Sẽ cố gắng làm cho êm cả hai bên "

    Chính vì hai ngòi nổ lớn nhất đã được dập tắt và đã " làm án " xong MUỘN và báo cáo lên Bộ Chính Trị KHUYA ( chiều tối trước ngày xử) nên HP khuya mới chính thức có quyết định miệng được xử từ bộ chính trị và mới " chơi cờ ngửa " để nhóm luật sư chỉ định ( quân bài an toàn)xuất hiện sau đêm khuya khi mà trước đó họ " giấu bài " để phòng nếu không " làm án " được với (1) và (2) ở trên thì họ có đường lùi là " Hoãn phiên tòa " vì lý do luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt rồi tính tiếp và chờ lệnh từ trên.

    Kính thư, giúp bà con khkông phải hồi hộp cầu mong trắng án nữa, vì án đã được " làm xong " từ trên !

    Mật Tin

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất xác đáng.

      Xóa
    2. cái tất yếu của việc không có tam quyền phân lập

      Xóa
  20. Đất – mồ hôi, nước mắt và máu

    “Tội phạm” Đoàn Văn Vươn
    Anh Đoàn Văn Vươn không nổi tiếng như bà Ba Sương. Cha của anh là đảng viên trung thành tuyệt đối, anh Vươn từng đi bộ đội, một nông dân hiền lành chất phác, chí thú làm ăn, bỏ đại học để chinh phục biển, nhưng bỗng anh trở thành tội phạm chống chính quyền.
    Cách đây hơn một năm (22-7-2010) báo Pháp luật và Đời sống đã đăng về một người được gọi là “Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển”.
    Đó là phóng sự về anh Vươn biến vùng đất khỉ ho cỏ gáy ven biển, không ai thèm để ý, thành một khu đầm nuôi trồng thủy sản rộng hàng trăm hecta. Họ được thuê đất 20 năm, kể từ năm 1993, nhưng nay mới là 2012 thì đã tiến hành thu hồi.
    Theo báo CAND, một số người dân trên địa bàn cho rằng, việc thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của UBND huyện Tiên Lãng có điều chưa minh bạch, chủ trương chia lại đất trong quy hoạch phát triển sân bay vừa không đúng với chủ trương giao đất nông nghiệp lâu dài, ổn định đã khiến cho gia đình anh Vươn và một số chủ đầm khác phản ứng tiêu cực.
    Trước khi tiến hành cưỡng chế, một số chủ đầm đã gửi “tối hậu thư” đến cấp lãnh đạo huyện với nội dung nếu cuộc cưỡng chế xẩy ra, sẽ có đổ máu.
    Mấy ngày qua, anh Vươn được lên mặt báo là do vụ đấu súng với chính quyền, làm sáu công an bị thương. Dân Hải Phòng không dọa suông, máu đã đổ thực sự.

    Đất – mồ hôi, nước mắt và máu
    Từ ngàn đời, để tạo nên những vùng đất phì nhiêu, nuôi sống con người, bao nước mắt và mồ hôi đã đổ xuống. Để bảo vệ đất có cả máu.
    Vụ án bà Ba Sương và nay là vụ đổ máu tại Hải Phòng đều liên quan đến đất. Và còn nhiều vụ khác nữa mà truyền thông chưa có dịp được nói.
    Người nông dân chất phác đổ mồ hôi, sôi nước mắt, biến một vùng khỉ ho cò gáy thành bờ xôi, ruộng mật, thì bỗng có kẻ dòm ngó. Chuyện còn lại là làm việc với người có “thẩm quyền”.
    Đất ở ta là sở hữu toàn dân, nhưng quyết định dùng như thế nào lại nằm trong tay “đầy tớ của nhân dân”.
    Phản ứng khi bị thu hồi đất, có người đi biểu tình, rồi khóc và dọa tự tử như bà Ba Sương. Nhưng có người thề chết như anh Vươn.
    Câu hỏi ở đây là ai đã biến những anh hùng, người lính, đảng viên và cả những người nông dân hiền lành thành tội đồ một cách dễ dàng đến thế.
    Khi tìm ra được nguyên nhân và giải pháp, chắc chắn không còn những anh hùng Ba Sương – tù nhân và người lính Văn Vươn – tội phạm.

    Vĩ thanh
    Tôi chợt nhớ bài diễn văn của ông trùm da đỏ Seattle. Sau khi tạo nên khu vực bang Washington năm 1853, chính phủ Mỹ đã đề nghị người da đỏ ký các hiệp định để mua đất của họ. Người da đỏ biết là không thể nào từ chối được. Ông Seattle (1786-1866), trùm da đỏ, đã đọc một bài diễn văn thống thiết trước thống đốc Isaac Stevens. Diễnvăn này được coi là một tài sản văn hoá vô giá để đời và đã được dịch sang nhiều thứ tiếng.
    Trích đoạn “Làm sao các người có thể mua bán khung trời và hơi ấm của đất? Ý nghĩ đó đối với chúng tôi thật kỳ lạ. Thế nếu chúng tôi không sở hữu cái mát mẻ của không khí và cái lung linh của mặt nước, thì các người làm sao mà mua? Mỗi mẩu đất này đều thiêng liêng cho dân tộc chúng tôi.
    Linh hồn những người da trắng đã quên xứ mình sinh ra khi đi vào giữa các vì sao. Linh hồn những người chết chúng tôi không bao giờ quên trái đất tuyệt vời này, vì trái đất là mẹ của người da đỏ.
    Các ông (người da trắng) phải dạy cho con cháu là đất chúng bước lên được tạo bởi tàn hương của tổ tiên. Dạy cho chúng biết tôn trọng đất, bảo chúng là đất được giầu có bởi đời sống của dòng dõi. Dạy cho con cái các ông những điều mà chúng tôi dạy cho con cái chúng tôi, là đất là người mẹ. Cái gì xẩy đến cho đất sẽ xẩy đến cho con cái của đất. Ai khạc nhổ lên đất là khạc nhổ lên chính mình.”
    Triết lý “sống trong đất, chết vùi trong đất” của người da đỏ là thế.
    Bà Ba Sương và 16 ngàn công nhân nông trường Sông Hậu, rồi hàng chục vạn nông dân “bỗng nhiên mất đất”, kể cả những chủ trại nuôi tôm ở Tiên Lãng (Hải Phòng), cũng yêu đất không khác ông Seattle cách đây 150 năm.
    Nhưng liệu rằng, chính quyền có biết trên đời này có “tình yêu đất” như thế hay không?

    Kiều Oanh

    Trả lờiXóa
  21. theo dõi mấy bữa rày vụ xử anh Vươn nhưng mãi đến hôm nay mình mới có đôi lời trên trang chú Tễu. mình sinh ra khi đất nước mà theo họ nói là đã hòa bình ,độc lập, ấm no ,hạnh phúc , họ nhồi nhét vào đầu óc thế hệ trẻ như mình nào là thực dân pháp rồi đến đế quốc mỹ tàn độc ,độc ác và rồi bao nhiêu dẫn chứng họ đưa ra mình thấy đúng là ác thật ,nhưng cũng qua vụ anh Vươn thì mình mới biết đến vụ án Đồng Nọc Nạn ,và hôm nay mình chứng kiến họ xử anh Vươn thì mình lại nhớ đến những bài học mình đã được học đem ra so sánh mới thấy nếu độc thì không ai độc bằng họ ,còn ác thì cũng không ai ác bằng họ .một ngày xử gia đình anh Vươn trong tù thì cũng là đã quá dã man chứ chẳng có bản án nặng hay nhẹ ở đây,mình quá buồn vì thấy họ xử quá bất công mà chẳng thể làm gì được cho những người hiền lành ,chịu thương chịu khó,có công cho đất nước chứ chẳng có tội như gia đình anh Vươn , có bao nhiêu bạn đang cùng cảm xúc như mình để cùng cất lên tiếng nói để những tòa án bất công như thế này không có chỗ tồn tại trên đất nước VN này nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rồi cũng sẽ đi vào lịch sử "Vụ án Đoàn Văn Vươn"

      Xóa
  22. Thân gởi anh Tô Văn Trường , anh đả sống ở nướ ngòai rồi , chắc anh cũng thấy luật pháp ở VN kỳ quá phải không ?Mà vụ án của anh Đoàn Văn Vươn đâu có gì là phức tạp đâu.Nếu vụ án này mà xảy ra ở bên các nước có pháp luật minh bạch , chắc chắn các ông lớn sẻ bị kết án trước

    Trả lờiXóa
  23. TƯỢNG ĐÀI CỐNG RỘClúc 10:51 5 tháng 4, 2013

    " Tôi không hy vọng gì vào tòa án của chế độ đã làm tôi mất trắng niềm tin " ( Trích ).
    Ôi ! Một câu trực ngôn của một nhà báo chân chính đáng để ta suy ngẫm !!!.

    Trả lờiXóa
  24. Kết thúc phiên tòa Đoàn Văn Vươn là BẮT ĐẦU cuộc đấu tranh của toàn thể nhân dân Việt nam vì một nước Việt Nam thực sự tự do - dân chủ.

    Trả lờiXóa
  25. Đúng vậy. Chính quyền cộng sản VN cần thuận lòng dân.

    Trả lờiXóa
  26. Cái gốc, cái lõi vấn đề Vụ Vươn là ở đâu? Nếu không công nhận điều này thì Vụ Vươn còn là một nỗi ám ảnh của Đảng, của Nhà nước và của Toàn thể Dân chúng từ nay trở về sau! Sẽ mất toàn bộ những gì lòng tin vào chính nghĩa, vào công lý. Có vật thôi!

    Trả lờiXóa
  27. Hãy tra tự do cho tất cả các bị cáo ngay tại tòa!!!

    Trả lờiXóa
  28. Hãy trả tự do cho anh Vươn và gia đình anh Vươn..

    Trả lờiXóa
  29. Tôi, bạn và tất cả chúng ta. Rồi đây, không biết lúc nào,không biết đến bao giờ, có thể hôm nay, có thể ngày mai hoặc lâu hơn nữa, sẽ lại bị cướp mất đất, phá mất nhà, và các bản án vô lý phi nhân luôn luôn rình rập lơ lửng trên đầu.
    Thế nào mọi người cũng phải làm một điều gì đó mạnh mẽ hơn nữa, phải dấn thân cho dù bị tù đày, để kéo lại một phần tự do mà các Tiên Đế, các Tiên Quân và Nhân Dân chúng ta đã đổ bao xương máu mới dành được.

    "Ông Cha ta đời đời sống ở Đất Nước này, nếu như ta không biết tìm cách cứu Nước thì có khác gì giống cầm thú"

    Trả lờiXóa
  30. NẾU TRẢ TỰ DO CHO ANH EM NHÀ ĐOÀN VĂN VƯƠN LÀ BƯỚC DI KHÔN NGOAN CỦA CHÍNH PHỦ NÓI CHUNG VÀ CỦA HẢI PHÒNG NÓI RIÊNG,CÒN KHÔNG THÌ NGƯỢC LAI...

    Trả lờiXóa
  31. Tại sao chúng ta không đề nghị trực tiếp với ông Bá Thanh, vì với quyền trưởng ban nội chính trung ương, một trong những quyền hạn và nhiệm vụ là: "...chỉ đạo và tham gia giải quyết các vụ án lớn, vụ án có tính chất đặc biệt..."

    Mong các bạn xem xét.

    Trả lờiXóa
  32. Toà tuyên án như sau: Bị cáo Đoàn Văn Quý 5 năm tù giam. Bị cáo Đoàn Văn Sịnh 3 năm 6 tháng tù giam. Bị cáo Đoàn Văn Vệ 2 năm tù giam. Bị cáo Phạm Thị Báu 18 tháng tù, cho hưởng án treo. Bị cáo Nguyễn Thị Thương 15 tháng tù, cho hưởng án treo.

    Trả lờiXóa
  33. A Diện hãy tìm cách kêu gọi lương tri của một hay một số người nào kể cả bên ta hay bên giặc cướp, đã có cơ hội chụp hình bức tường chi chít lỗ đạn của lực lượng cưỡng chế bắn thẳng vào ngôi nhà 2 tầng gia đình anh Vươn đang sinh sống , trước khi bị san ủi để phi tang chứng tích , hãy đưa những bức hình đó lên mạng để toàn thế giới thấy rõ tội ác , âm mưu tước đoạt mạng sống nhân dân của chính quyền Hải phòng mà bây giờ đang đổ vấy cho anh em nhà Đoàn . Tác giả công bố bức hình đó thật sự là người anh hùng !

    Trả lờiXóa
  34. Tra tu do ngay lap tuc cho gia dinh anh Doan Van Vuon !Gia dinh anh Vuon da co cong CHONG CUOP giua thanh thien bach nhat RO NHU BAN NGAY vay ma toan an nhan dan t/p HP khong nhin thay hay sao ???

    Trả lờiXóa
  35. Hình như Hải phòng ko có luật sư & luật sư đoàn vì thấy câm như hến ! Tony BUI

    Trả lờiXóa
  36. Tôi không hiểu biết về luật pháp nhưng cố gắng tham khảo luật một cách khách quan thì tôi thấy anh Vươn, anh Quý không thể hoàn toàn trắng án.

    Trong vụ việc này, các anh này phải bị xét xử về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí thô sơ và vật liệu nổ (điều 232-233 BLHS). Nếu tòa án công minh, cần cân nhắc xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm d, đ điều 46 cũng của BLHS. Kết quả có thể anh Vươn ngồi 12-18 tháng, anh Quý 6-12 tháng là hợp lý.

    Các quan chức của Hải Phòng trong vụ này cũng phải được xét xử theo luật. Với đối tượng trực tiếp chỉ đạo hành động, có thể xét xử theo quy định của BLSH tại các điều 281, 282 và chịu mức án 10-15 năm vì hậu quả vụ này chắc chắn phải là đặc biệt nghiêm trọng (ít nhất là theo mức độ tác động xã hội, chưa tính đến các thiệt hại trực tiếp khác đến tài sản của gia đình anh Vươn và sức khỏe của các nhân viên thực thi). Các quan chức khác phải xét ít nhất là lạm dụng chức vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với lập luận của bạn. Án 5 năm tù là quá nặng và mang ý đồ của chính quyền là dằn mặt người dân. Tôi giám chắc có sự "chi đạo" của lũ quan thầy của bọn Hải phòng nữa chúng mới giám chà đạp con người đến vậy.

      Để xem chúng xử bọn vô lại Tiên lãng ra sao

      Xóa
  37. Vậy là cấp sơ thẩm đã tuyên án. 5 năm tù cho Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý - một mức án có thể xoa dịu dư luận đang căng như sợi dây đàn.

    Qua đây mới tính bản tính "cao su" của hoạt động áp dụng pháp luật tại Việt Nam. Anh Vươn, anh Quý bị truy tố 2 tội, trong đó có tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 93 BLHS với mức hình phạt từ 12-20 năm, chung thân hoặc tử hình. Điều 93 còn có khoản 2 với mức hình phạt quy định từ 7-15 năm tù. Nếu đã truy tố, xét xử anh Vươn, anh Qúy theo khoản 1 Điều 93 thì bất luận trong trường hợp nào, mức hình phạt dành cho 2 anh không thể thấp hơn mức tối thiểu của khung hình phạt liền kề, tức là không thấp hơn 7 năm tù.

    Nói vậy để thấy, cái được gọi là "trật tự luật pháp" ở Việt Nam chẳng qua chỉ là một mớ hỗn tạp. Cái được gọi là "nhà nước pháp quyền" thực chất chỉ là một tổ chức vô chính phủ. Người ta có thể quy tội tùy thích và người ta cũng có thể áp dụng hình phạt tùy thích.

    Lẽ ra, nên khởi tố, truy tố và xét xử anh Vươn, anh Quý về "tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" quy định tại Điều 95 BLHS. Nó bảo đảm cho bị cáo được áp dụng mức hình phạt nhẹ nhất (thấp nhất là 6 tháng tù, cao nhất là 7 năm tù) lại vừa khẳng định những người bị hại (cán bộ công quyền) đã vi phạm pháp luật (thực tế nhiều người đã bị khởi tố) và chính hành vi phạm luật của bị hại đã làm cho các bị cáo kích động mạnh, khiến họ phải thực hiện hành vi phạm tội.

    Nhưng tôi đồ rằng, áp dụng mức hình phạt nhẹ như trên cho anh Vươn không hẳn chỉ nhằm xoa dịu dư luận. Kết quả của vụ án này có thể sẽ là cái cớ để Tòa án áp dụng mức hình phạt nhẹ nhất cho những kẻ tổ chức hủy hoại nhà của anh Vươn trong phiên tòa sơ thẩm tuần tới.

    Rõ ràng, bản án sơ thẩm như là 1 mũi tên trúng 2 đích: đích 1 là xoa dịu dư luận, đích 2 là giảm nhẹ hình phạt cho những kẻ phá nhà.

    TUYỆT NHIÊN MŨI TÊN KHÔNG NHẮM TỚI CÁI ĐÍCH "CÔNG LÝ" - CÁI ĐÍCH CẦN KÍP NHẤT, GIÁ TRỊ NHẤT CHO GẦN 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT LÚC NÀY.








    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó cũng chẳng nghĩ sâu xa đc như thế đâu. Hnay đọc thấy ông viết thế này thì mới vỡ lẽ ra là tiếc thế thôi. Toàn lũ sôi thịt, ngông cuồng, ngay cả phát biểu với báo chí nó cũng bừa phứa đi thì chúng nó còn ngán cái gì. Có điều nhìn hành vi của chúng nó đầy ngang ngược và thách thức mà ko làm gì đc.

      Xóa
  38. GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN VÔ TỘI, HÃY TRẢ TỰ DO CHO GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN !

    TRẢ LẠI CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT CHO GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN !

    KÊU GỌI CÁC TỔ CHỨC, CHÍNH PHỦ, CÁ NHÂN KHẮP THẾ GIỚI LÊN TIẾNG ĐÒI TỰ DO CHO GIA ĐÌNH NÔNG DÂN ĐOÀN VĂN VƯƠN !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải Phòng, thành phố biển luôn gắn liền với hình ảnh NỮ TƯỚNG LÊ CHÂN, và tượng đài của bà là biểu tượng của Hải Phòng.
      "Tượng đài được dựng lên để tôn vinh nữ tướng Lê Chân – người đã có công gây dựng trang An Biên tức thành phố cảng Hải Phòng ngày nay. Lê Chân vốn người làng An Biên, huyện Đông Triều, phủ Kinh Môn, xứ Hải Dương. Nợ nước thù nhà với thái thú Tô Định, bà đã đem một số người nhà đến vùng biển An Dương lập trại, lấy tên quê cũ đặt cho vùng đất mới..." (Wikipedia)

      Và trong tương lai không xa, Hải Phòng sẽ có thêm một tượng đài nữa được dựng lên để tôn vinh, khắc ghi công lao của KỲ TÀI ĐẤT BIỂN ĐOÀN VĂN VƯƠN!!!
      Mong những người dân Hải Phòng đừng vì một cái nhân danh nào đó mà thờ ơ với chuyện ngày hôm nay, CHUYỆN GIA ĐÌNH ANH VƯƠN...

      Xóa
  39. Choáng!
    Danh sách ký tên đã trên 2000 chữ ký!
    Chả cần "Ý Đảng" mà "Lòng Dân"... nhanh thía!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng, chả cần phải in tài liệu mất bao nhiêu tiền rồi các ông bà tổ trưởng phải đến từng nhà ngồi "ốp" như "ốp đồng" mà vẫn được nhiều chữ ký thế.

      Xóa
    2. Đến bây giờ thì con số đã lên đến > 2.500 người ký và xin cam đoan rồi!

      Xóa
  40. sau vụ cưỡng chế Tiên Lãng, tôi đã gặp 1 số người thuộc văn phòng cấp uỷ 1 tỉnh thuộc trung ương, cho là sự cố này là do cơ chế.
    Tôi thấy buồn cười cho các quan nhà ta, cái gì không hay cứ đổ lỗi cho thằng cơ chế thì khoẻ re.
    Các quan toà nhà ta chưa học môn logic sai ( cưỡng chế ) kéo theo sai ( phản ứng của anh Vươn, Quý)là đúng

    Trả lờiXóa
  41. THẰNG TRUNG TÁ CÔNG AN NINH- CỐ Ý GIẾT NGƯỜI VÀ ANH TÙNG ĐÃ CHẾT CHỈ BỊ 4 NĂM TÙ GIAM,ANH VƯƠN CHỈ BẢO VỆ TÀI SẢN CỦA MÌNH VÀ KHÔNG CHẾT AI, THẬM CHÍ THƯƠNG NẶNG CŨNG KHÔNG BỊ MÀ 5 NĂM TÙ GIAM, BIẾT ĐÂU ANH VƯƠN BẮN CHẾT VÀI THẰNG CÔNG AN ,,,HÓA LẠI HAY

    Trả lờiXóa
  42. VŨ THANH HÀ nói ; CÁO TRẠNG HỌ BẢO ANH EM ĐOÀN VĂN VƯƠN TỘI GIẾT NGƯỜI.KHUNG HÌNH PHẠT ÍT NHẤT 12 NĂM TÙ. VẬY NAY HỌ ĐỔI THÀNH TỘI GÌ MÀ PHẠT 5 NĂM ? NHƯ VẬY CẦN ĐIỀU TRA XÉT XỬ LẠI GIA ĐÌNH HỌ ĐOÀN PHẢI CHỐNG ÁN,BUỘC TÒA ÁN TRÊN PHẢI XỬ TRẮNG ÁN, NÔNG DÂN CẢ NƯỚC CÙNG MỢT TIẾNG HÔ "TRẮNG ÁN CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN !"

    Trả lờiXóa
  43. Tin đồn tin mật thường là đúng, tuy đã đoán trước nhưng tôi vẫn thấy sốc khi nghe kết án 5 năm tù cho hai anh em Vươn Quý, một cái án quá sức tùy tiện để hãm hại người ngay, rồi đây tương lai gia đình hai anh sẽ ra sao? toàn là cụ già, phụ nữ, trẻ thơ, và cái nợ 22 tỉ mượn ngân hàng làm sao trả? 5 năm là tan nát cả tương lai cuộc đời gia đình người ta rồi. 5 năm: vì tội chống cường hào ác bá! Còn bọn cường hào ác bá ở đâu sao không thấy đứa nào bị trả giá? Thật là một trận đánh'DÂN' đẹp có thể viết thành sách!
    Nếu tôi là một đảng viên chân chính tôi sẽ trả thẻ đảng ngay lúc này.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi nghĩ,những Đoàn Văn Vươn mới chắc sẽ không dùng "hoa cải" nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí lý, những Đoàn Văn Vươn mói sẽ dùng.. AK.. và.. CHÓ NGHIỆP VỤ!!!

      Xóa
  45. Thật sự muốn gí "cái ấy" vào Báo Đài VN vì mức án 5 năm tù! láo! Không còn Công Lý nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  46. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 19:02 5 tháng 4, 2013

    5 năm tù giam cho anh Đoàn Văn Vươn ! Một bản án đối phó thô bỉ . Đấy là cái pháp chế XHCN. Đấy là cái Đảng lãnh đạo toàn diện không tam quyền phân lập. Bên thắng cuộc tưởng là mình thắng cuộc, vừa chạy tội vừa răn đe . CQ tưởng xử như thế làm cho dư luận dịu xuống , làm cho những người gây ra tội ác là đảng ủy Tp HP không mất mặt . Nhưng thật là sai lầm . Đảng ủy HP nói riêng và cả CQ đã mất tất cả . Mất cả lòng tin với nhân dân, mất cả uy tín của Đảng Bộ HP . Dư luận chẳng xẹp xuống mà lại bùng lên mạnh mẽ hơn vì cái bất công trắng trợn không những còn đó mà còn gia tăng mức độ nghiêm trọng hơn .

    Trả lờiXóa
  47. Đúng là chúng không muốn nhân dân sống theo pháp luật, mà muốn dân phải biết tuân thủ theo những chủ trương. Đây thực sự là một chính sách ngu dân để cai trị, còn tàn ác hơn thực dân. Biết đến bao giờ dân Việt ngốc đầu lên nổi !!!???

    Trả lờiXóa
  48. đây là tòa án của bọn xã hội đen,làm gì có công lý.xã hội thật quá bất công

    Trả lờiXóa
  49. Đảng đang mất niềm tin với dân mà vẫn chưa tỉnh ngộ vẫn dùng chiêu thức cũ để chấn áp đối trọi với nhân dân thì đảng hết đường quay đầu. dân việt bây giờ đã vượt qua ngưỡng sợ hãi chính quyền rồi, vì vậy dùng bạo lực thì càng có thêm nhiều quả bom Đoàn văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  50. Ý của bác Nguyên Tâm sao mà trùng hợp với ý tôi thế..Tóm lại là người của đảng của nhà nước có quyền có thể giết người còn người dân thì chỉ có một cái quyền là"được chết".Đề nghị "quyền" này nên được ghi vào HP 2013 nhằm tránh rắc rối do khiếu kiện lâu dài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác, Hiến Pháp 5/4/13 nên ghi rõ:
      1/Người của đảng của nhà nước có quyền giết người.
      2/Người dân chỉ có quyền được chết.
      3/Khiếu kiện sẽ mắc tội chống người thi hành công vụ.
      4/Tự vệ sẽ mắc tội giết người thi hành công vụ.

      Tôi tin Hiến Pháp 5/4/13 này sẽ đạt 100% đồng thuận nếu công an và tổ trưởng đem tới từng nhà dân để lấy chữ ký.

      Xóa
  51. "Khi được hỏi về chi tiết báo trong nước dẫn lời ông Quý nói ông khóc lóc xin được giữ nguyên bản án 5 năm cho anh trai, ông Đoàn Văn Vươn, bà Báu bác bỏ hoàn toàn tin này." (BBC)

    Đã chán cái Tòa Hải Phòng rồi, giờ xem chi tiết trên lại càng chán thêm những con sâu quái đản trong làng báo VN! Đúng là chẳng còn biết ngoảnh mặt vào đâu để ghìm...

    Trả lờiXóa
  52. Không gì có thể đe dọa được bà con nông dân mất đất ở Văn Giang, Dương Nội và bà con trong cả nước!
    Kết luận của tòa án HP đối với gia đình anh Vươn chỉ càng khơi dậy lòng căm thù với bọn người vô lương tâm và chỉ như đổ thêm dầu vào lửa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  53. Chúng ta tiếp tục nổ súng, làm chông, giật điện, bằng mọi cách giết thêm bọn tham quan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi tuyên án họ Đòan, nhiều người sẽ phản đối ý kiến này. Sau khi tuyên án: Nhiều người thấy ý kiến này ĐÚNG!

      Xóa
  54. Rốt cuộc mọi lời nói phải đánh động vào lương tâm (nếu có) của quan chức chính quyền đều không có tác dụng. Đúng như câu "Đàn gẩy tai trâu", và "ngu như trâu" rồi thì cũng botay.com mà thôi. Thật quá buồn.

    Trả lờiXóa
  55. Tôi cá cược với lòng mình về niềm tin vào chế độ qua phiên tòa này . Xong . Một chút le lói thôi đã vụt tắt . Thưa mấy vị lãnh đạo đảng và nhà nước ! một cụ bà ở hà nội lên chỗ tôi ở đi lễ , khi ngồi uống nước . Cụ bà này nói với tôi rằng . " BÂY GIỜ KHÔNG BIẾT TIN VÀO ĐÂU ? CHỈ BIẾT TIN VÀO THẦN THÁNH THÔI CON Ạ . " Câu nói ấy giờ đây tôi mới hiểu qua phiên tòa này ! Còn các vị nghĩ sao ? Khi thần dân của mình không còn tin vào các vị nữa . Phải chăng ? Những người cs . Không có đủ TÂM và TẦM ??? Nên đánh mất niềm tin của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  56. ROBOT MANG TÊN TOÀ, VIỆN
    Hỡi các vị hội đồng xét xử
    Và các ngài công tố vụ Vươn
    Các ông biết nói, biết đi, biết thở
    Biết ăn, biết uống, biết cởi truồng đi …đêm
    Duy chỉ hai điều các ông không biết
    Hai điều đó chỉ tồn tại nơi con người
    Điều thư nhất:
    Trái tim các ông không biết rung
    không biết cảm, xúc động như người thường
    Điều thư hai:
    Óc các ông không biết suy, biết nghĩ
    Nên chỉ như con robot
    Nói những gì được lập trình sẵn
    Bởi những chuyên gia phần mềm
    Là Thành bí thư
    Là Đỗ Hữu Ca đại tá.
    Các ông ăn cơm của dân
    Mà lại là kẻ thù của đồng loại
    Nhân danh ai hỡi ông tòa ông viện
    Nói “giảm nhẹ” ra vẻ có lòng nhân
    Để che đi tim gan bất nhẫn
    Hãy coi chừng khi lòng dân phẫn uất




    Trả lờiXóa
  57. người Hà Nộilúc 22:52 5 tháng 4, 2013

    Ông Đoàn Văn Vương cám ơn đảng, nhà nước??? tôi đã bật khóc!!!, thật đắng cay nào hơn?, mỉa mai nào hơn? nhà văn Nam Cao sống lại?, đảng và nhà nước đã đẩy và dồn anh nông dân Đoàn văn Vươn và gia đình đến chỗ chết!!!. Trời ơi! ai cho tao làm người lương thiện!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóc làm gì? Bác tin báo, đài quốc doanh à?

      Xóa
    2. Hình như bạn chưa ngẫm nghĩ về cái sự "cảm ơn" của ông Vươn. Tôi cứ ngẫm nghĩ và... ngồi cười một mình. Lời "cảm ơn" đó rất hay bạn ạ...

      Xóa
  58. Họ Đòan đã bắn rơi "mặt Nạ" của chính quyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa thấy câu nào hay hơn câu này!

      Xóa
  59. Cứ đểý xem, người dân bây giờ làm gì còn hăng hái với chính quyền trong mọi công việc nữa đâu? Sao Đảng không thấy hiện tượng này nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  60. Bà con nói nhiều quá! Dù sao NHÀ NƯỚC HẢI PHÒNG và ĐẢNG HẢI PHÒNG còn tử tế hơn ông Diệm hồi ông giết người ở PHÚ LỢI và VĨNH TRINH !

    Trả lờiXóa