Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

VỤ ĐINH ĐỨC LẬP: CHÁU ÔNG LẬP ĐÃ BỎ TRỐN

Bài đăng trên báo Người Cao tuổi, số 29, ra ngày 8.3.2013.


Liên quan đến Vụ Đinh Đức Lập, nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi) đã 3 lần gửi Đơn đề nghị Ủy ban TW MTTQ VN trả lời Kết luận giải quyết Đơn tố cáo bằng văn bản mà đến nay chưa có hồi âm. 



Ai ở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chống lưng cho ông Đinh Đức Lập - TBT báo Đại Đoàn Kết?

Bổ sung 22h45 (7.3.2013): 

Sáng nay, sau khi đọc xong bài báo về Đinh Quang Sơn bỏ trốn đăng trên báo Người cao tuổi, lãnh đạo Mặt trận ngay lập tức đã điện thoại xuống báo nắm tình hình. Lúc này mới vỡ lẽ:  Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã ra Quyết định đình chỉ công tác đối với Đinh Quang Sơn rồi đút ngăn kéo.

Trước đây, Phó Bí thư Đảng Đoàn MTTQ VN Vũ Trọng Kim bắt Lập phải điều chuyển Sơn ra khỏi vị trí Kế toán trưởng - Phó Ban Kế hoạch - Tài chính từ tháng 6 thì đến tháng 8/2012 Lập mới ra Quyết định nhưng lại đút ngăn kéo không công bố. 

Khi bị ép quá đến cuối tháng 8/2012 thì  Lập mới công bố ở cơ quan và đến 1.10.2012 mới điều chuyển Sơn làm Phó Ban Tuyên truyền quảng cáo và phát hành. Bây giờ bị báo Người Cao tuổi phanh phui thì Lập mới để lộ ra việc đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác với cháu Đinh Quang Sơn từ 18/2/2013 để hỗ trợ công tác điều tra của cơ quan Công an trong việc lợi dụng chức vụ lừa đảo chiếm đoạt vốn tại Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên của báo. Cùng liên quan tới sự việc, Thủ quỹ Lê Thị Kim Dung thừa nhận tại cuộc họp ngày 18/1/2013 đã chiếm dụng hơn 1 tỷ tiền dự án gửi ngân hàng lấy lãi nhưng chưa bị đình chỉ công tác. Hơn nữa, Dung còn được ưu ái vẫn đánh giá thi đua loại A tháng 2/2013. Thậm chí Dung còn là đối tượng đang chờ Kết nạp Đảng.

Thông tin trên đã được kiểm chứng từ lãnh đạo Mặt trận tổ quốc và cán bộ báo Đại Đoàn Kết. - PV.


20 nhận xét :

  1. Gay rồi anh Huỳnh Đảm ơi! Người ta đang nghi anh dính líu vụ này hay sao mà cứ trù trà trù trừ như ông Từ vào đền thế? Tại sao Đinh (Thất) Đức Lập cứ vững như bàn thạch vậy???

    Trả lờiXóa
  2. Vũ Trọng Kim không xứng đáng làm Phó Chủ tịch Mặt trận nữa chứ đừng nói đến chân Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  3. "Ai ở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chống lưng cho ông Đinh Đức Lập - TBT báo Đại Đoàn Kết?"

    Câu hỏi của chú Tễu quá dễ ai cũng trả lời được chỉ MTTQVN là "câm điếc".

    Chúc mừng VŨ TRỌNG KIM có một đệ tử xuất sắc như Đinh Đức Lập

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao để xảy ra sự việc tày trời này mà MTTQVN vẫn không thanh tra kinh tế của báo DDK nhỉ?. Đừng để cái MTTQ trở thành trò cười cho thiên hạ chỉ vì một cái lão Đinh Đức Lập chưa một ngày làm báo bỗng dưng trở thành TBT một tờ báo có truyền thống 70 năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tôi nhớ không lầm trước đây ông chủ blog này có đăng danh sách hơn 2 chục người bỏ báo Đại Đoàn Kết ra đi dưới thời Đinh Đức Lập. Bây giờ nếu được xin cập nhật danh sách những người mới về vì nghe nói toàn cháu ruột, cháu dâu, cháu họ, cháu vợ... của Đinh Đức Lập và Vũ Trọng Kim. Nếu thế thì cần phải thanh tra cả nhân sự của ddk nữa thưa các lãnh đão ngồi tít trên cao của MTTQVN nhỉ?

      Xóa
    2. Cái anh nguyendinh này chẳng hiểu gì cả. MTTQVN nhiều công nhiều việc lắm nên chưa thanh tra được (bận). Rồi đây sẽ thanh tra, các bạn cứ yên trí. Đã là báo Đại đoàn kết mà cứ gây mất đoàn kết là không được.

      Xóa
  5. Xin đừng để người dân chúng tôi phải hiểu nhầm MTTQVN là một tổ chức vô trách nhiệm/.

    Trả lờiXóa
  6. Với phóng viên của báo mình mà MTTQ nhùng nhằng mãi không bảo vệ và phân xử được thì lấy gì để đảm bảo được vai trò là tổ chức lãnh đạo,tập hợp được quần chúng nhân dân.Ngay tại cơ quan nội bộ MTTQ còn lùm xùm việc để xẩy ra tiêu cực,bao che cho sai phạm thì lấy gì uy tín để góp phần chống tiêu cực cho xã hội,nhất là đợt sinh hoạt chính trị lớn góp ý sửa đổi xây dựng HP lấy gì đảm bảo tiếng nói của MT là tiếng nói của Dân.Chúng tôi kiến nghj MTTQ cần sớm kiên quyết xử lý ngay ĐĐL,xem lại tư cách đảng viên và cái ghế của ông Vũ Trọng Kim,giải quyết thoả đáng quyền lợi chính đáng về mọi mặt cho các phóng viên của Báo

    Trả lờiXóa
  7. Chú làm chủ tài khoản, cháu làm kế toán trưởng không xảy ra tham nhũng mới là chuyện lạ

    Trả lờiXóa
  8. Mong MTTQVN lãnh đạo sao cho đúng luật. Đừng ngồi xổm trên luật pháp thế dân người ta cười cho, dù sao các lãnh đạo MTTQ cũng là người.... có học hơn lũ nhà quê chúng tôi

    Trả lờiXóa
  9. Sao mấy người tố cáo không làm đơn đề nghị Đinh Đức Lập "cho mượn" tạm vài tỉ mà đi làm ăn ngoài như Sơn (kế toán), Dung thủ quỹ nhỉ. Không biết làm ăn như Sơn (cho bên ngoài vay nặng lãi, đầu tư bất động sản), thì gửi tiết kiệm như Dung. Lúc nào bị phát hiện thì giả lại vẫn vô tội.

    Trả lờiXóa
  10. PV đại đoàn kếtlúc 18:14 7 tháng 3, 2013

    Với vụ tham nhũng hàng tỉ đồng chú cháu Đinh Đức Lập khiến cán bộ phóng viên ddk chết sặc. Cầm 82 triệu mà họ trả lại lòng thấy đắng ngắt uất nghẹn vì tiền mình phải đi vay lãi ngân hàng để mong có cái nhà để ở. Ai ngờ...

    Trả lờiXóa
  11. Trong sự việc này, chắc hẳn Đinh Quang sơn không dám tự làm nếu không được ông chú ruột Đinh Đức Lập bật đèn xanh.

    Trả lờiXóa
  12. Những điều đã và đang xẩy ra ở Báo ĐĐK của MTTQ VN mà không phải là suy thoái đạo đức,chính trị ... thì mới là lạ.
    Chắc chắn cả Ông Huỳnh Đảm và Vũ Trọng Kim đều có liên quan,mà sự liên quan này e nó là TIỀN nên há miệng mắc quai???. Ôi, Mặt trận là nơi Đoàn kết!!!

    Trả lờiXóa
  13. Không lẽ trong tình hình "đảo điên" này, làng báo cũng không ngoài quỹ đạo; nhưng việc tờ báo có truyền thống lâu đời "lẫm liệt" như Đại Đoàn Kết lại là tờ báo mở màn cho sự đổ vỡ, xuống dốc không phanh, hay sao?

    Thật là một cú đánh CHÍ MẠNG vào làng Báo chí cánh mạng VN.

    Ông Vũ Trọng Kim nên lên tiếng, trước khi người đứng đầu Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm nói rõ những lu bu, khuất tất bấy lâu của TBT tờ báo - cơ quan ngôn luận - lại là "em, cháu" của UVTWĐ, Phó chủ tịch kiêm TTK Trung ương MTTQVN Vũ Trọng Kim.

    Đừng để quá muôn, các ông lãnh đạo chóp bu MTTW ơi.

    Trả lờiXóa
  14. Đang góp ý sửa đổi HP, toàn thấy điểm mới và ưu việt. Đảng có quan hệ mật thiết với Dân, chịu sự giám sát của Dân và chịu trách nhiệm trước Dân. Ông Huỳhh Đảm đứng ra "nhận trách nhiệm chíhh trị" trước Dân là ok rồi (?!).

    Trả lờiXóa
  15. Bùi Thị Triệulúc 22:46 7 tháng 3, 2013

    Lạ nhỉ,chỗ nào cũng bốc mùi khó chịu!

    Trả lờiXóa
  16. Hình như blog của anhbasam bị hack rồi hay sao? Tôi vô hoài khg được, các bác kiểm tra giùm

    Trả lờiXóa
  17. Cả hệ thống chính trị có vấn đề:Tham nhũng thoái hóa biến chât làm rễu rão hêt rồi.

    Trả lờiXóa