Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

VĨNH PHÚC: THẨM VẤN CON RỂ CHỦ TỊCH TỈNH PHÙNG QUANG HÙNG


TỔNG HỢP THÔNG TIN TRÊN TRANG BA SÀM:

Ngày 19.3.2012 trên trang BA SÀM: 
Người biểu tình Vĩnh Yên đụng độ cảnh sát (BBC). – Vĩnh Phúc: Dân xung đột với công an sau cái chết bí ẩn của một thanh niên (RFI). – Bất ổn Vĩnh Yên: khởi tố, bắt bốn người (BBC). – Việt Nam nhanh chóng trấn dẹp vụ bất ổn ở Vĩnh Phúc (VOA). – Chôn cất nạn nhân Vĩnh Yên (BBC). – Vụ quan tài diễu phố: Bị giết sau đó hất xuống nước (Zing/ Infonet/ TT/ NĐT/ Cu Làng Cát). – VĨNH PHÚC: DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ ĐƯA QUAN TÀI ĐI ĐÒI CÔNG LÝ (Tễu). – MỘT HÌNH ẢNH QUÁ BUỒN (Nguyễn Quang Vinh). – Vĩnh Yên ngập tràn cảnh sát (Người Buôn Gió). - Vụ dân mang quan tài đi diễu hành: “Chưa xác định cái chết nạn nhân có liên quan đến người nhà chủ tịch tỉnh”(TN). - Vụ chết người ở Vĩnh Phúc: Người dân “hiểu lầm”? (NLĐ). 


Ngày 20.3.2013 trên trang Ba Sàm:
Thứ ba 19/03/2013 20:51
(GDVN) - Không chỉ 5 nghi can, em họ nạn nhân tên là Hiệp và người nhà nạn nhân mà cả con rể của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải làm việc với CQĐT.
Như tin đã đưa, liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), chiều 17/3, người nhà nạn nhân cùng với nhiều người dân đã tập trung trước cổng tỉnh uỷ Vĩnh Phúc phản ứng với kết quả của cơ quan chức năng vì cho rằng cái chết của Tuấn Anh có nhiều dấu hiệu nghi ngờ.


Nhiều người dẫn đã tụ tập để phản ứng với kết quả giám định pháp y

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng nhập cuộc và tiến hành giám định pháp y lần 2. Kết quả của lần này cho thấy, anh Tuấn Anh đã bị đánh trước khi chết. Sau lần khám nghiệm tử thi thứ hai, xác nạn nhân được người nhà mang về lo an táng.

Kèm với việc đó, nhiều thông tin chưa được kiểm chứng rằng vụ án mạng này có liên quan đến con rể của vị Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng.

Cũng liên quan tới vụ việc này, ngày 18/3, cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 5 nghi can gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng;  Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ).

Sau khi tiếp tục điều tra, cơ quan công an xác định một nhân vật được coi là “mắt xích” quan trọng của vụ án là em họ của nạn nhân tên là Hiệp, vốn là người có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân.

Theo lời người nhà anh Tuấn Anh, sau khi đi uống bia, anh Tuấn Anh nhờ Hiệp chở về rồi cả hai ra Quán Tiên (ở TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để ăn đêm. Từ đây đã xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn tới cái chết của anh Tuấn Anh.

Đến trưa hôm sau, ngày 15/3, mẹ của Tuấn Anh đi tìm, nhìn thấy xe của con trai mình trong tiệm sửa xe của anh Hiệp mới hỏi thì được Hiệp trả lời rằng Tuấn Anh bị đánh ở phố Quán Tiên tối 14/3. Hiệp chạy thoát, còn anh Tuấn Anh bị vây đánh, song cũng không nói cụ thể sau đó sự việc như thế nào.

Sau đó, người nhà anh Tuấn Anh mới báo cáo cơ quan công an và lùng sục đi tìm. Khi được phát hiện ngày 17/3, trên người Tuấn Anh vẫn còn đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền bạc, nhẫn đeo tay… nên có khả năng loại trừ giết người để cướp tài sản.

“Quá trình điều tra, chúng tôi xem xét toàn diện mọi nhân chứng, chứng cứ. Trường hợp của anh Hiệp, cơ quan điều tra cũng đang mời làm việc song trước mắt, chưa thấy có sự liên quan của Hiệp với vai trò là đồng phạm”, báo Người lao động dẫn lời Đại tá Đỗ Văn Hoành – PGĐ Công an Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý đến chiều tối 19/3, báo Tiền Phong đã đưa tin Cơ quan công an cũng đã mời con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lên để làm việc. Được biết, con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc là Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Đây dường như là thông tin được nhiều người dân chú ý đặc biệt bởi con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chính là nhân vật trong tin đồn mà trước đó, trả lời phỏng vấn trên trang BBC, ông Hùng đã bác bỏ chuyện con rể ông có liên quan tới cái chết của thanh niên này và khẳng định: “Vụ việc đầu đuôi ra sao sẽ làm theo đúng qui định của pháp luật, ai làm sai thì trừng trị theo luật pháp’”.

Trao đổi với báo chí, ông Hùng cho hay: "Tôi cũng nghe tin, tôi hỏi nó, nó nói không liên quan gì. Đêm đó vợ chồng nó ngủ ở nhà không liên quan gì”.

Cũng liên quan đến thông tin này, chiều 19/3, báo Người lao động đưa tin lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét toàn diện vụ việc để có quyết định khởi tố, điều tra vụ tập trung đông người trái phép, gây rối trật tự công cộng hay không.
Tuấn Nam (tổng hợp) 
Nguồn: Giáo dục VN.
 

21 nhận xét :

  1. ba lưỡi bò chinalúc 07:20 20 tháng 3, 2013

    Chơi trò đánh bùn sang ao "khởi tố vụ tập trung đông người trái phép , gây rối trật tự công cộng hay không" , để hướng dư luận qua chuyện khác ? Nếu họ không phẫn uất diễu hành bằng xe tang liệu cơ quan điều tra đã bắt mấy tên liên quan hay chưa ? Cái vụ này nghi lắm ? Cháy nhà sẽ lòi mặt chuột thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tịch Nguyễn Trường Tô mặc dầu các cháu học sinh mô tả chính xác các chi tiết phòng làm việc nơi mà rất nhiều CB cấp Huyện cũng chưa một lần được đặt chân tới nhưng rồi cũng được lọt qua tội ác,chỉ còn các cháu là bị khép tội.Giờ đây con rể chủ tịch Phùng Quan Hùng lại càng khó có cơ sở khép tội vì đã có nhiều Lê Lai thời đại sẵn sàng cứu chúa.Việc này đối với"nghiệp vụ"thì dễ ợt như uống cốc bia giữa trưa hè vậy.Chỉ sau vài ba năm tù sau khi đã được xét giảm,đời các vị cứu chúa này lại lên hương hơni.Chiêu này xẩy ra nhiều trong XH rồi

    Trả lờiXóa
  3. Những vụ án có liên quan đến quan chức hoặc con cháu quan chức thường bị chìm xuồng và đau đớn thay là gia đình nạn nhân và những ai bênh vực nạn nhân và gia đình lại bị trị tội.Chúa đã bỏ nhân dân VN,Phật đã bỏ nhân dân VN chăng?Không phải là buồn, không phải là chán;mà có cái gì uất nghẹn!

    Trả lờiXóa
  4. Thích thì tìm hiểu vụ giết người ở Đồ sơn liên quan đến con trai anh Phan Văn Khải.

    Trả lờiXóa

  5. Thử hỏi lại Công an tỉnh Vĩnh Phúc Kết luận của cơ quan giám định pháp y đx chính xác chưa. Nếu nạn nhân say rượu tự ngã gây ra cái chết như kết luận của cơ quan giám định tại sao lại bắt 5 người. Như vậy có bắt người vô cớ không. Nếu cơ quan giám định kết luận sai có phải chịu trách nhiệm không. Mọi người "Hãy đợi đấy" Nguyễn Y Vân thôi. Xã hội này nó thế mà.

    Trả lờiXóa
  6. Thật là nhố nhăng!. Gia đình người ta mang quan tài nạn nhân đi biểu tình đòi công lý thì lại gọi là "tụ tập, gây rối trật tự công cộng".
    Một số báo lại dùng từ "diễu hành" nữa chứ. Không hiểu vốn liếng tiếng Việt của các nhà báo này ra sao?.
    Thối không thể chịu nổ!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Diễu hành" nghe còn đỡ, bác ạ. Ngay hôm đầu, tôi cảm thấy rất sốc vì có tờ báo chạy tít rằng "mang quan tài diễu phố"! Cảm thấy bất nhẫn lắm, nhưng tôi còn chút cân nhắc rằng có thể miền Bắc và miền Nam hiểu khác nhau về chữ "diễu" chăng? Theo tôi, trong Nam mà nói như vậy thì tang gia sẽ coi đó là một sự xúc phạm.

      Xóa
    2. Bắc Nam gì thì chữ 'diễu' vẫn có nghĩa như thế, tức là đứa viết báo thể hiện trình độ lùn về tiếng Việt, dám xúc phạm người ta.

      Xóa
    3. Có chỉ đạo.

      Xóa
    4. Trước đau thương mất mát và oan ức tới tận trời xanh, người dân thấp cổ bé họng bị chèn ép tới tận cùng, họ không có con đường nào khác, phải dùng tới việc mang xác đi đòi công lý. Vậy mà một số nhà báo, tờ báo lại dùng từ " diễu hành ", diễu phố " nó mang đầy nghĩa mỉa mai, chọc ghẹo trên đau thương của đồng loại. Đây quả là một sự xúc phạm quá lớn đối với người quá cố, thân nhân và cả những độc giả của báo.
      Theo tôi những nhà báo này quá mất dạy, không biết khi đưa đám tang cha mẹ họ, thì họ có dùng những từ ngữ đó không? Không biết sao thời buổi này sinh ra quá nhiều những thằng mất dạy mà lại mang danh nhà báo của đảng chứ?

      Xóa
  7. Lửa đang được tiếp thêm dầu!

    Trả lờiXóa
  8. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 11:16 20 tháng 3, 2013

    Cái kết luận giám định pháp y lần thứ nhất trên thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh sơ sài như vậy là có ý đồ gì ? Ai chỉ đạo ? Và ai đưa ra kết luận ? Và ai là người thực hiện việc khám nghiệm đó ? Những kẻ liên quan đến cuộc khám nghiệm này cần phải được xử lí nghiêm minh . Từ những cái sai được coi là chuyện nhỏ đó gây ra những hậu quả không nhỏ , khiến lòng dân bất mãn , lại còn qui kết cho dân tụ tập gây rối trật tự công cộng . Luận điệu của cường quyền , cả vú lấp miệng em .

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị bà con theo sát nhân vật Hiệp nha. Biết đâu anh Hiệp lại "tự tử" thì khổ! "Mắt xích quan trọng" này có thể làm rõ nhiều chuyện, mà bây giờ thấy có vẻ rất bất an, lo sợ... Thậm chí có báo còn đưa tin: Anh Hiệp xin ở lại đồn Công an???

    Trả lờiXóa
  10. vụ này nên điều tra từ mấy tay nhân viên giám định pháp y xem ai đã ra lệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HOÀN TOÀN ĐÚNG!Đánh thật mạnh là chúng phải khai ai đã xui chúng.

      Xóa
  11. Không nên khởi tố thân nhân của nạn nhân mà tặng bằng khen của cho họ vì họ có công ngăn chặn một vụ chìm xuồng, nhờ họ mà tụi pháp y biết đc là kết luận sai, CSĐT biết đường mà điều tra không bỏ sót tội phạm và đặc biệt là làm cho ND cả nước biết là đánh nhau thì đừng đanh nhau với quan chức chỉ đánh nhau với dân đen thôi dân Đỏ thì ...cạch

    Trả lờiXóa
  12. Nam hay bắc gì cũng thế bác ạ ! Cố ý đay nghiến , châm chọc bằng từ " diểu hành " diểu phố" đối với thi hài , quan tài người đã chết ( trong lúc tang gia vì quá bức xúc chứ không ai muốn làm như thế ) , chỉ có bọn thù địch với con người , bọn lòng lang dạ sói , bọn mất dạy mới đặt bút viết những từ như thế !

    Trả lờiXóa
  13. http://phapluatxahoi.vn/20130320090011299p1002c1019/vu-an-thi-the-duoi-cong-nuoc-tai-tinh-vinh-phuc-nhung-bieu-hien-la-cua-nguoi-em-ho.htm

    Trả lờiXóa
  14. Khám nghiệm tử thi ban đầu sai là do khám nghiệm ngu hay phải giả ngu? Hiệp là nhân chứng quan trọng sao lại bị triệu tập ? Biết đâu sau vài ngày nữa Hiệp lại uống rượu say rồi lăn xuống cống chết ? Bắc thang lên hỏi ông trời , con quan có tội thì trời có tha...?

    Trả lờiXóa
  15. Nghe đồn rằng vụ đâm chết người trên xe lux do người đẹp Kim Anh chịu tội, nhưng đằng sau lại là cháu đích tôn của ông "răng chắc..." !!!

    Trả lờiXóa
  16. "Nhà nó ở cách xa mấy chục mét cơ, không có ở gần đó.

    Trả lờiXóa