Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH GỬI THƯ CHO TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG


THƯ NGỎ
 

Kính gửi: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
 

Tổng bí thư đã đúng khi trong Nghị quyết Trung ương IV nhìn thẳng vào sự thật, đã nêu “Bộ phận không nhỏ Đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ”. Bộ phận không nhỏ nghĩa là khá nhiều, mà phần lớn là những Đảng viên có chức có quyền, kể cả ở cấp cao, như thế cũng có nghĩa là Đảng cũng suy thoái. Cùng với sự sa sút nghiêm trọng về kinh tế xã hội làm cho đời sống đại đa số nhân dân khó khăn, chật vật, để cho Trung Quốc hoành hành thao túng, Đảng đã tự đánh mất lòng tin vào vai trò lãnh đạo của chính mình. Đâu còn thời kỳ huy hoàng, quang vinh như thời kỳ cách mạng tháng 8 và 2 cuộc kháng chiến vì độc lập thống nhất thắng lợi, nhân dân tự nguyện theo sự lãnh đạo của Đảng, Đảng vẫn lãnh đạo được nhân dân mà không có điều nào trong Hiến Pháp ghi quyền Đảng được lãnh đạo. 

Nhưng Tổng bí thư đã sai khi phát biểu ở Vĩnh Phúc, đồng thời tự mâu thuẫn với mình. Quốc hội cũng như Tổng bí thư đều kêu gọi nhân dân góp ý kiến vào sửa đổi Hiến Pháp năm 1992. Đã là đông đảo người góp ý kiến, thì ý kiến rất đa dạng, có người tán thành điều này, có người muốn sửa đổi điều kia, có người đồng ý với dự thảo, có người có ý kiến khác với dự thảo, đó là điều bình thường, sao Tổng bí thư lại chụp cho những người đó là “suy thoái” lại còn yêu cầu phải “xử lý” (nghĩa là đàn áp hoặc trả thù như đối với Nguyễn Đắc Kiên). Nếu chỉ cho phép góp ý kiến chỉ được đồng ý với dự thảo của Ủy ban Soạn thảo… thì nêu ra lấy ý kiến của nhân dân làm gì cho mọi người thấy là “dân chủ hình thức, giả dối”. Còn chỉ đạo “phải xử lý” thì xử lý sao được khoảng trên 6.000 người đã ký vào “Kiến nghị 72” trong đó có nhiều nhà khoa học, trí thức có tên tuổi cả trong nước và trên quốc tế, các thương binh đã hy sinh một phần cơ thể cho đất nước, các lão thành cách mạng đã bị tra tấn, tù đầy và đã cả đời phục vụ Tổ quốc?!  

Nhân đây, tôi nói thêm là tôi đề nghị sửa điều 70 trong dự thảo: “lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng Cộng sản” thành câu “lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc Việt Nam”, điều đó không phải là “phi chính trị hóa” quân đội. Tôi nghĩ rằng quân đội ta sinh ra chủ yếu là để chống xâm lược, bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đảng Cộng sản Việt Nam dù là Đảng lãnh đạo, cũng là một bộ phận trong Tổ quốc và trong nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang bảo vệ được Tổ quốc thì cũng bảo vệ được Đảng Cộng sản, nếu nước mất thì Đảng cũng không còn, cần gì Đảng phải giữ quân đội làm của riêng của mình.

Năm 1944 khi còn ở trong rừng Việt Bắc, Cụ Nguyễn Ái Quốc (lúc ấy nhân dân thường gọi là “Ông Ké”, Cụ chưa lấy tên là Hồ Chí Minh) lập ra “Đội võ trang tuyên truyền giải phóng quân”, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Người không nhân danh Đảng Cộng sản. Và khi đã thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người nói “Quân đội trung với Nước, hiếu với Dân”, sau này phát triển thành câu hoàn chỉnh trong các văn kiện và báo chí là “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, trung với Nước hiếu với Dân, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Tôi đọc trong tuyển tập Hồ Chí Minh không thấy chỗ nào Người nói là “quân đội trung với Đảng…” như mấy ông phát biểu trên ti vi bịa ra nói bừa và còn nói bừa là “quân đội do Đảng Cộng sản lập ra…” hòng vào hùa giữ cho được câu “lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam” ghi trong Hiến Pháp.
Hà Nội, 7/3/2013.  
Nguyễn Trọng Vĩnh

57 nhận xét :

  1. Chắc ông Nguyễn Phú Trọng đã quên bài hát :

    Vì nhân dân quên mình
    Vì nhân dân hy sinh
    Anh em ơi, vì nhân dân quên mình
    Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra
    Được dân mến, được dân tin muôn phần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy . <...thề tranh đấu suốt đời vì nhân dân...>

      Xóa
    2. đảng và nhà nước kêu gọi GÓP Ý SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP.
      như vậy đảng ngay từ đầu đã xem bản dự thảo có thể chưa đúng cần chỉnh SỬA, hoặc sai cần phải ĐỔI. do vậy mới gọi là SỬA ĐỔI!
      Nhưng khi có góp ý cần phải SỬA hoặc ĐỔI thì lu loa xử lý.
      bó tay.com

      Xóa
  2. Mong Cụ khỏe có nhiều ý kiến giúp nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Rất mong ông Nguyễn Phú Trọng lắng nghe được lời tâm huyết của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cho người dân chúng tôi được nhờ.

    Trả lờiXóa
  4. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:24 9 tháng 3, 2013

    Xin ngưỡng mộ và kính phục sự sắc bén, thông thái, minh bạch và bản lĩnh của vị tướng già trên 90 tuổi. Xin kính chúc chú ( vì chú trẻ hơn cha con và những năm tháng đã phí hoài tuổi Xuân cho Đảng ít hơn cha con )
    Xin chúc chú mạnh khỏe, giữ mãi vai trò ngọn cờ đầu cho cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
    Kính.
    KTS Trần Thanh Vân

    Trả lờiXóa
  5. Kính mong Ông luôn mạnh khỏe, nêu nhiều ý kiến xác thực để các vị lãnh đạo của Việt nam tham khảo và thực hiện

    Trả lờiXóa
  6. BỊA RA NÓI BỪAlúc 09:41 9 tháng 3, 2013

    Tôi rất khâm phục khi Cụ thẳng thắn chính kiến của mình rằng : "Trung với Đảng ..." họ Phát biểu trên ti vi bịa ra nói bừa ...".
    Kính chúc Cụ mạnh khỏe, nhân dân tự hào khi có Cụ bên cạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Kính chúc cụ sức khỏe, nhờ hồng phúc tổ tiên cháu cầu mong cụ sáng suốt, khỏe mạnh - để giúp ích cho dân cho nước - Cụ nói họa may chúng nó mới nghe, chư như chúng con có nói thì chẳng khác nào "chó sủa ma" ma thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Chưa có bao giờ buồn như hôm nay ! buồn cho đất nước ngày càng khó khăn chồng chất : kinh tế suy sụp đang rơi vào vòng lẩn quẩn ( theo uỷ ban kinh tế quốc hội ngày 7/3/2013)không có lối thoát , xã hội thì ngày càng suy đồi đầy bất trắc ,cướp, giết, hiếp quá giã man , đi ra đường sợ tai nạn giao thông hơn sợ bom của bọn khủng bố quốc tế bởi hàng năm số người chết và bị thương nhiều hơn cả các cuộc chiến tranh irắc , libya mới đây . chính trị thì rối ren , lạc hậu lạc lỏng với thời đại ... còn đời sống của nhân dân thì càng ngày càng khốn khổ , cơ cực và đói ngèo . Chưa có bao giờ tiếng nói của nhân dân và nhân sỹ trí thức bị coi thường và rẻ rúng như ngày hôm nay . Càng nói ra sự thật đau đớn này lại càng thấy nhói đau trong tim , không lẽ sinh mạng hàng triệu chiến sỹ và đồng bào đã ngã xuống vì độc lập thống nhất tổ quốc gần 40 năm rồi được trả giá như ngày hôm nay sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã đăng bức thư ngỏ của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh gửi TBT Nguyễn Phú Trọng để đồng bào cả nước biết !
    Tấm lòng vì dân vì nước của cụ Vĩnh - 1 vị tướng của QĐNDVN anh hùng, 1 vị đại sứ quán cương liệt, nhiều năm dám đấu tranh trực diện với giới lãnh đạo Bắc kinh ngay trên đất Trung Hoa.
    Lá thư của cụ Vĩnh tuy ngắn gọn nhưng thật đầy đủ ý nghĩa và rất rõ ràng chỉ cho mọi người thấy nhiều điều quí giá.
    Tấm gương tận tụy suốt đời vì nước vì dân của cụ Vĩnh sẽ là tấm gương sáng cho các vị Tướng tá QĐNDVN noi theo, đồng thời cũng là tấm gương phản chiếu lên những khuôn mặt đê hèn của những kẻ thiếu tâm, thiếu tầm hoặc là những kẻ phản bội dân tộc, phản bội đất nước !

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảm ơn Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh về những gì cụ đã làm cho dân cho nước, và về bài viết này.
    Kính chúc cụ mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  11. Già nhưng hỏi có ông tướng đương vị nào có đủ tư duy và sáng suốt như thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh? đúng là" gừng càng già càng cay"
    Đảng ra sức bịt mắt, bóp mồm nhân dân, họ tự cho mình là thông minh sáng suốt? không cần ai dạy bảo? họ chém đi tất cả nhân sỹ, trí thức, tất cả những người yêu dân chủ, tự do, yêu hoà bình, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam đi? để cho lũ tham quan, sâu mọt rộng đường phát dịch trên toàn thế giới, thiết lập một thế giới đại đồng như học thuyết Max truyền giảng đi?
    "...Hôm nay kẻ thù giết anh
    Tin tặc treo “Sinh tử lệnh”
    Cả nước để tang Ba Sàm
    Anh hùng toàn dân phong tặng

    Ngày mai nhiều anh Ba Sàm
    Sắp hàng trùng trùng đội ngũ
    Cả dân tộc thành Chiến sĩ
    Máu đào thắm đất cha ông

    Đất lại sinh con đẻ cái
    Ba Sàm trùng điệp tái sinh
    Kẻ thù làm sao giết được
    Muôn năm ý chí dân mình…"

    Hà Nội, 2.11.2010
    NGUYỄN TRỌNG TẠO

    Trả lờiXóa
  12. "...Hôm nay kẻ thù giết anh
    Tin tặc treo “Sinh tử lệnh”
    Cả nước để tang Ba Sàm
    Anh hùng toàn dân phong tặng

    Ngày mai nhiều anh Ba Sàm
    Sắp hàng trùng trùng đội ngũ
    Cả dân tộc thành Chiến sĩ
    Máu đào thắm đất cha ông

    Đất lại sinh con đẻ cái
    Ba Sàm trùng điệp tái sinh
    Kẻ thù làm sao giết được
    Muôn năm ý chí dân mình…"

    Hà Nội, 2.11.2010
    NGUYỄN TRỌNG TẠO

    Trả lờiXóa
  13. Mong sao đất nước mình còn nhiều bậc lão thành cách mạng như Bác lên tiếng nói về sự thật lịch sử để con cháu mai sau sẽ không phải sống trong những điều giả dối, lừa gạt và luôn luôn biết và đối diện với sự thật, chỉ có vậy đất nước ta mới có thể tồn tại và phát triển.
    Cháu chúc Bác luôn mạnh khỏe để tiếp tục cùng chúng cháu xây dựng và bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn Thạnhlúc 10:22 9 tháng 3, 2013

    Cụ cao tuổi nhưng trí lực rất mạnh. Con xin chúc cụ sức khỏe và trường thọ.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ là ông Trọng biết hết đấy nhưng vì bảo thủ và cố tình bảo vệ cái ghế ngồi cùng các lợi ích của ông Trọng với phe nhóm của ông ấy thôi.Nhìn mặt ông Trọng thì biết ông không có tí gì là lo cho dân,cho nước.
    vậy tôi nghĩ ta không thể nghe ông Trọng được.

    Trả lờiXóa
  16. "Đảng Cộng sản Việt Nam dù là Đảng lãnh đạo, cũng là một bộ phận trong Tổ quốc và trong nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang bảo vệ được Tổ quốc thì cũng bảo vệ được Đảng Cộng sản, nếu nước mất thì Đảng cũng không còn, cần gì Đảng phải giữ quân đội làm của riêng của mình".
    Cụ Vĩnh nói cực kỳ giản dị mà cực kỳ chí lý. Đấy là phải ấy không ai chối cãi được.

    Trả lờiXóa
  17. Trên phương diện cá nhân với nhau(bỏ qua cái ghế TBT) tôi nghĩ ông Trọng nên nghe theo lời đề nghị của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh một người lão thành cách mạng ở bậc cha chú thì rất tốt cho cả ông Trọng và đảng hơn.Cho dù lý luận có cao siêu bao nhiêu chăng nữa(mà điều cao siêu thì ông Trọng lại chưa có) thì thực tiễn lịch sử Viêt nam đã kiểm tra và cho thấy uy tín đảng đã giảm sút thê thảm.Nếu ông Trọng nghe theo những lời góp ý chân thành,uy tín lớn lao đã được kiểm chứng với thời gian dài của Cụ sẽ trở thành cứu cánh cho uy danh ông Trọng cũng như đảng CS.Bỏ qua cơ hội này ông Trọng sẽ phải hối tiếc mãi thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn ảnh cụ tướng già đã gần trăm tuổi, đọc bài của cụ mình thấy cẩm động vô cùng. Cả đời theo Đảng chiến đấu quên mình vì Tổ Quốc Việt Nam thân yêu nay đáng lẽ được nghỉ ngơi an nhàn, vui vẻ thì vẫn phải canh cánh lo cho nước, cho dân, bởi hiện trạng đất nước nhiễu nhương quá!
    Không phải chỉ là lớp người đi trước mà còn là bậc cha chú của TBT đã phải lên tiếng nói thẳng với TBT như thế, liệu ông có nghe không? Hay trên đời này chỉ có ông là chân lý, là "vua" thì không cần nghe ai cả???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vua ngày xưa cũng nghe quần thần, nhất là các bậc mưu sỹ. Họ gọi các bậc mưu sỹ là quân sư, ý tôn làm thầy. Vua còn có hẳn một chức quan chuyên để can gián vua gọi là gián quan. Vua còn để một cái trống gần sân thiết triều, để dân oan ai có thể đến đó đánh trống kêu oan. Bà Nguyễn Thị Tồn, vợ chí sỹ Bùi Hữu Nghĩa lặn lội từ đất Nam Kỳ ra Huế đánh trống kêu oan cho chồng.
      Chả là sau khi ông trừng trị bọn quan tham, Bùi Hữu Nghĩa bị kết án tử hình. Bà Tồn đã lặn lội ra tận Huế để gióng trống kêu oan ở tòa Tam Pháp. Mẹ vua Tự Đức là Thái hậu Tù Dũ cảm động tặng bà bốn chữ "Liệt phụ khả gia". Vua Tự Đức phải xóa án tử hình cho Bùi Hữu Nghĩa, chỉ giáng chức, biếm đi miền biên thùy An Giang.

      Xóa
  19. Thật dáng trân trọng

    Trả lờiXóa
  20. Tôi chưa từng thấy nghĩa trang Liệt sỹ nào ghi ĐẢNG CỘNG SẢN GHI CÔNG cả, mà tất cả đều là TỔ QUỐC GHI CÔNG. tất cả các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh là để bảo vệ tổ quốc, và sẽ có hàng triệu người tiếp tục sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc này. chỉ có tiếng gọi của tổ quốc mới có thể khiến cho muôn người sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ quốc, vì đó chính là sự hy sinh vẻ vang nhất, ý nghĩa nhất của một con người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thắc mắc như thế ... "là cái gì?", là suy thoái chứ còn gì nữa!
      Tất cả những câu như:
      Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ.
      Quân với dân như cá với nước.
      Trung với nước, v.v... đều đã cũ. Trước tình hình mới phải "Trung với Đảng..". Nếu không thế, sửa đổi HP để đùa vui à?

      Xóa
  21. Chúc bác Nguyễn Trọng Vĩnh luôn luôn khỏe mạnh, bác tuổi cao nhưng rất minh mẫn, chứ không như một số người lãnh đạo khác tuổi chưa cao mà đầu đã lú lẫn. Lãnh đạo mà được như bác DTVN đã PT mạnh mẽ rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Bài của Ông rất sâu sắc thưa Lão Tướng! Kính chúc Lão Tướng sức khoẻ và thượng thọ để làm gương và chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Thực sự thì ở Việt Nam hiện nay, những Người Cộng Sản "chính chủ" như Lão Tướng không còn nhiều, đa số còn lại chỉ là bọn cơ hội thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Xin ngưỡng mộ lòng yêu nước sâu sắc của cụ-kính chúc trường thọ!

    Trả lờiXóa
  24. Kinh chuc Cu Nguyen Trong Vinh Manh khoe !

    Trả lờiXóa
  25. bài viết rất sâu sắc

    Trả lờiXóa
  26. Cụ nói ngắn gọn nhưng đầy đủ và rõ ràng quá . Có lẽ họ quá thiếu " Lương thiện" nên " không muốn" hiểu . Nhưng Ông Trọng thì nên một lần vượt qua chính bản thân mình , cố gắng đặt quyền lợi của dân tộc và đất nước lên trên cá nhân và phe nhóm của mình . Chắc chắn Nhân Dân mãi mãi Kinh Trọng và Biêt ơn Cụ
    Nguỹen Trọng Vinh. Kính Chúc Cụ mạnh khỏe , Sống lâu

    Trả lờiXóa
  27. Có cách nào lấy ý kiến đánh giá uy tín của ĐCS trong dân không?
    Nếu có thì thật là rõ ràng trắng đen.

    Trả lờiXóa
  28. Rất khâm phục tấm lòng vì dân,vì nước của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.
    Đây là lời tâm huyết,là nỗi lo cho dân,cho nước,được cụ Nguyễn Trọng Vĩnh-Một vị tướng trong quân đội,một quân nhân thực sự TRUNG VỚI NƯỚC,HIẾU VỚI DÂN đã lên tiếng, nói tiếng nói chung cho những người có nỗi lo cho vận mệnh đất nước.Nếu những lời này không phải do cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nói ra,thì chắc chắn xẽ bị qui là :Thế lực thù địch lợi dụng để chống phá đảng và nhà nước hoặc cho đây là thành phần cơ hội chính trị.
    Rất cám ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã chứng minh cho các vị lãnh đạo đảng và nhà nước biết rằng:Không phải ai có những ý kiến,những tranh luận,những bài phản biện trái chiều đều là do "thế lực thù địch" hà hơi,tiếp sức.Đây cũng không phải là những kẻ suy thoái tư tưởng,chính trị,đạo đức,lối sống và càng không phải là những kẻ cơ hội chính trị,chính em gì hết.Họ là những người thẳng thắn,khảng khái,thực sự coi lợi ích quốc gia,lợi ích của cả dân tộc là trên hết.
    Nếu ai cố cãi"quân đội ta trung với đảng"thì đó đúng là kẻ "bịa ra nói bừa",nịnh bợ nên trơ mặt để xuyên tạc sự thật.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  29. Trời ơi Cụ đã già mà sao còn sắc xảo quá , những nguwoif như cụ sao không lãnh đạo đất nước cho dân được nhơ

    Trả lờiXóa
  30. Thật khâm phục Cụ Ngyễn Trọng Vĩnh ở tuổi này rồi mà vẫn còn nặng lòng với nước non, chúc cụ sức khỏe để một ngày không xa nữa chứng kiến nước VN ta có một nền dân chủ thực sự như mọi người hàng mong muốn

    Trả lờiXóa
  31. Tôi nghĩ, Đảng CSVN nên lấy Tổ Quốc và nhân dân làm trung tâm của mọi việc, tuân theo quy luật cuộc sống thì họ sẽ giành được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân thôi. Tuy nhiên, trong dự thảo Hiến pháp 1992, tôi thấy có vẻ như Đảng CSVN là trung tâm chứ không phải Tổ Quốc và Nhân dân là trung tâm.

    Tất cả vì nước, vì dân thì đương nhiên nhân dân sẽ ủng hộ. Vì thế, tôi thấy việc hiến định vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN trong Hiến pháp, quy định quân đội phải trung thành với Đảng CSVN trong Hiến pháp là không cần thiết và sẽ có tác dụng ngược với uy tín của Đảng CSVN.

    Nhân đây, tôi cũng xin được đóng góp một số ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, như sau:

    1. Giám sát quyền lực Nhà nước: Quốc hội là cơ quan dân cử giám sát hoạt động của Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay, Quốc hội có tới 92% là đảng viên của Đảng CSVN thì tính độc lập của Quốc hội sẽ rất khó. Vì thế, tôi đề nghị nên để nhân dân bầu cử Quốc Hội tự do, cho phép công dân không phải đảng viên Đảng CSVN đủ điều kiện được tự do tranh cử để nhân dân bầu vào Quốc hội.

    2. Nhà nước: Tôi đề nghị, Chủ tịch nước là người đứng đầu Nhà nước sẽ do Đảng CSVN đề cử để nhân dân bầu trực tiếp. Đảng CSVN đề cử ít nhất 02 ứng viên để nhân dân bầu trực tiếp. Trước khi được đề cử, các ứng viên trong Đang CSVN cũng phải tự tranh cử trong Đảng CSVN để được đề cử ra ứng cử Chủ tịch nước. Sau khi được bầu, Chủ tịch nước sẽ thành lập Chính phủ để điều hành đất nước.

    3. Toà án các cấp: Do nhân dân bầu trực tiếp, chọn từ các Thẩm phán hoặc luật sư có danh tiếng ...

    Nếu thực hiện được như trên, thì (1) Gám sát quyền lực Nhà nước được đảm bảo (2) tính độc lập và giám sát lẫn nhau giữa lập pháp - hành pháp - tư pháp được đảm bảo (3) Tính chính danh của Nhà nước được đảm bảo.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  32. Kính chúc cụ Nguyễn Trong Vĩnh mạnh khỏe, sông lâu...Chúng con là Giáo dân, Phật tử , nông dân.... ở Nghẹ Tĩnh đẫ ký vào kiên nghi 72 đây, cụ yên tâm đến ngày 30/09 nếu cần chúng con sẽ kéo khoang 10000 người xuông thành phố Vinh xem ông Trọng "xử lý" thế nào.

    Trả lờiXóa
  33. Thật sự ngưỡng mộ Cụ Vĩnh! mọi ý kiến rõ ràng, sáng suốt! Vậy mà sao không thấy Ông Trọng phúc đáp bức thư này?

    Trả lờiXóa
  34. Bác Vĩnh nói rất chính xác : Cụ Hồ rất giỏi chữ Hán nên Cụ hiểu sâu sắc chữ Trung ( có bộ Tâm ) . Nguyên bản là Trung Quân Ái Quốc , tức là trung với Vua , vì Vua là Nước khi bộ Vương có biên thùy bao bọc . Bởi vậy khi chế độ xã hội không còn Vua nữa , thì Trung với Nước là lẽ đương nhiên , không có quân đội nào trung với đảng , bất kể là đảng Cộng hòa , Dân chủ hay đảng Tự do . Ai nói trung với đảng là xuyên tạc ý và lời của Cụ Hồ vì mưu đồ hèn hạ . Ông Trọng không biết bài hát Vì nhân dân quên mình là lẽ đương nhiên vì ông có bao giờ là một người chiến sĩ cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc , bảo vệ nhân dân đâu ! Học vấn của ông què cụt nên không hiểu bản chất chữ Trung cũng là đương nhiên mà thôi ! TBT mà dốt thế , hèn gì đảng của ông suy thoái , rồi sắp suy sụp tới nơi . Ấy là điều không thể tránh khỏi !

    Trả lờiXóa
  35. Ơn Trời, Cụ vẫn rất minh mẫn, ý kiến rõ ràng, dứt khoát, chuẩn xác ! Cầu mong sức khỏe cụ luôn dồi dào vì Tự do - Hạnh phúc của người dân Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  36. Bác Vĩnh nói rất chính xác : Cụ Hồ rất giỏi chữ Hán nên rất hiểu bản chất của chữ Trung ( có bộ Tâm ) . Nguyên bản là Trung Quân Ái Quốc nghĩa là yêu nước thì phải trung thành với vua . Mà chữ Vua là Vương khi có biên thùy bao bọc thành chữ Quốc là Nước . Khi chế độ xã hội không còn vua nữa thì chính là trung với nước là vậy . Không có quân đội quốc gia nào là trung với đảng cả , dù là đảng Cộng hòa , Dân chủ , Công đảng hay Tự do cũng thế . Cả thế giới nước nào cũng có quân đội quốc gia không nước nào có quân đội đảng cả . Ai nói quân đội trung với đảng thì đó là kẻ xuyên tạc ý và lời Cụ Hồ vì mưu đồ xấu xa . Ông Trọng không biết baì hát Vì Nhân dân quên mình là bởi ông chưa bao giờ làm một người lính cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc , bảo vệ nhân dân . Trình độ hiểu biết của ông quá hạn chế nên không hiểu chữ nghĩa cứ suy diễn lung tung thành ra trung với đảng là vì thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều 70 ,tướn Vĩnh yêu cầu sửa đổi là đúng ! thật ra quân đội không cần phải nói ra trong hiến pháp rằng : Trung với Đảng . Bởi vì khi Đảng đôcụ quyền lãnh đạo nhà nước cầm quyền thì việc trung thành với đảng là lẽ tất nhiên . Vấn đề ở đây là : "Trung với nước . Hiếu với Dân ". Đồng thời ta cũng biết rằng ; Đảng lãnh đạo quân đội một cách "tuyệt đối , trực tiếp và toàn diện " ( Không thể hoán vỵ từng từ ) .
      Ngày nay nếu vẫn như trước , như thế , thì hà tất phải đưa vào hiến pháp mệnh đề " trung với đảng "
      Mặt khác ; quân đội của bất kỳ một quốc gia nào đó kể từ thời kỳ phong kiến "Quân chủ lập hiến " không còn nữa ,thì : Quân đội được thành lập và tổ chức để Bảo vệ Đất nước và trước hết để bảo vệ an ninh trật tự khi có phiến loạn quốc gia ; quân đội không bảo vệ một đảng phái hoặc phe cánh nào trong hệ thống quản lý và điều hành nhà nước .
      Nếu hiến pháp ghi rõ Quân đội trung thành với Đảng là đã có ý tưởng Xem Quân đội là công cụ bảo vệ Đảng __Điều này là phi pháp luật ,; và cũng không có nhiều phương án khả thi .
      Nói tóm lại , cái điều 70 là ngớ ngẩn .

      Xóa
  37. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/03/130309_constitution_fraud_allegation.shtml

    Trả lờiXóa
  38. CỤ mà sống lâu con cháu được nhờ phúc của cụ, chúc cụ mạnh khỏ minh mẫn thọ trên trăm tuổi.

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN LẤY LẠI NHỮNG CÂU CHỮ CỦA BÁC NẶC DANH. Trong dấu ngoặc vuông [...]là những chữ được chúng tôi cắt đi, mong được bác và các vị thông cảm:

      Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh năm nay đã 97 tuổi, còn ông Trọng mới 69 tuổi. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh không có học vị gì đáng kể, còn ông Trọng có học vị GS-TS […]

      Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là một lão tướng về hưu, còn ông Trọng đang ở vị trí quyền lực to nhất - TBT v.v... Vậy mà:

      - Sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh uyên bác và minh mẫn quá, còn ông Trọng […] ?
      - Sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chín chắn, lịch lãm và nhân đức quá, còn ông Trọng lại " hàm hồ " quá ( lời của GS Tương lai ) ?
      - Sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh vẫn nặng lòng với nước với dân, còn ông Trọng lại […] đến vậy ?
      - Sao cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cũng là đảng viên, nhưng dám nhìn thẳng vào sự thật, bật dậy và đổi thay, còn ông Trọng lại […], bảo thủ và [..] ?
      - Ngoài ra qua kết quả con số o của hội nghị trung ương 6 tôi còn có thêm nhận xét: ông Trọng nhu nhược, […] bất tài, […]
      .
      Cuối cùng tôi mạn phép có một lời khuyên với ông Trọng: So với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thì ông Trọng còn trẻ, nhưng thực ra cũng gần 70 tuổi rồi, đời người chẳng được bao nhiêu, hãy sống những ngày còn lại sao cho có ích cho Tổ Quốc cho nhân dân, để sau này dù có rời khỏi cõi trần cũng đỡ chút ân hận.

      Con cũng xin cúi đầu cảm phục cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cho đến ngày hôm nay cụ vẫn khoẻ, vẫn đóng góp trí lực của mình cho dân cho nước thì quả là hồng phúc của gia đình, dòng họ và đất nước này. Con cũng xin kính chúc cụ Nguyễn Trọng Vĩnh mạnh khoẻ, sống lâu và vui buồn cùng đất nước cùng nhân dân.
      Trân trọng cùng các bạn.

      Xóa
    2. Tôi có một số comment bị bác tễu " bỏ quên ", nhiều lúc rất giận bác Tễu thậm chí trách bác Tễu hèn và không thèm vào blog của bác nữa, vì nó là tấm lòng của tôi. Nhưng tôi cũng thấy cái khó của bác Tễu, thông cảm bác, tiếp tục vào đọc và tham gia viết comment. Nay tôi lại được chứng kiến bác Tễu lượm lặt từng chữ trong comment của tôi ( điều tôi chưa bao giờ thấy ), tôi cảm động quá và xin cảm ơn bác Tễu rất nhiều, chúc bác Tễu và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục vì sự hùng cường của Tổ Quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Chào thân ái.

      Xóa
    3. anh TỄU ra bài tập làm văn " tìm từ điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa" nầy hay quá . Chúng ta cùng làm để thầy Tễu chấm điểm nhé.

      Xóa
  40. Chỉ cần một vài tướng như Thiếu tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH cũng làm cho Đất nước ta vẻ vang và bọn bành trướng Bắc Kinh khiếp đảm!

    Trả lờiXóa
  41. Đọc Thư của Tướng quân Nguyễn Trọng Vĩnh
    Trân trọng ghi nhớ Công đức và Uy tín Lão Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
    – Cảm nhận của một người lính nhỏ đã đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân Dân Việt Nam.
    Bùi-Viết Văn Đức


    Toàn Dân vi binh“,
    Nối đời đánh giặc;
    Cụ Hồ mở Nước,
    Lấy Gốc là Dân.

    Tướng Quân trung trinh,
    Nói lời Chân Thật:
    Chữ là Kiếm Sắc,
    Lý vững Trường Thành.

    Cơ Trời - Vận Nước,
    Nguyên khí khơi nguồn;
    Trí, Tâm Đại Việt,
    Đời đời Hưng,Tồn!

    Trả lờiXóa
  42. “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, trung với Nước hiếu với Dân, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

    Trả lờiXóa
  43. Ông Nguyễn Phú Trọng không dám nhìn thẳng vào sự thật, nói sự thật, sống với sự thật, làm theo sự thật, theo tiếng gọi của trái tim, tiếng gọi của Tổ Quốc, của nhân dân. Cho nên mặc dù tôi là một con dân bình thường của nước Việt, và ông là một TBT, nhưng tôi vẫn nói rằng ông Trọng nhu nhược và vô trách nhiệm với Tổ Quốc với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  44. Trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp,người ta gọi bộ đội là VỆ QUỐC QUÂN,VỆ QUỐC ĐOÀN,không ai gọi là vệ đảng quân hay vệ đảng đoàn.
    Quân đội là để bảo vệ quốc gia,dân tộc,đó là lý đương nhiên,sao cứ cãi chày cãi cối,làm như "quân đội bảo vệ ai" là vấn đề mới mẻ ?!Các ông rất trọng lý luận mà sao cứ lý sự cùn thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nay vẫn gọi là Quân đội nhân dân (từ nhân dân, bảo vệ nhân dân, là con em của nhân dân...), vậy cần trung thành với nhân dân, với đất nước, với Tổ quốc.
      Khác với "Quân Cờ Đen, Cờ vàng, quân Tàu Ô.... là đạo quân của các phe phái, băng đảng trước đây.

      Xóa
  45. Sài Gòn: Nhà cầm quyền đang ép dân ký đồng ý bản dự thảo Hiến Pháp 1992
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=162854&zoneid=1

    Trả lờiXóa
  46. Một ngày nào đó bọn Tàu đánh VN và tuyên bố chỉ trừng phạt dân VN thôi,còn đảng cs
    vn chúng không đụng đến vì là đồng chí 4 tốt và 16 chữ vàng,khi đó quân đội ngồi yên nhìn nhân dân VN bị tàn sát , bờ cõi VN bị dày xéo hay sao?!

    Trả lờiXóa
  47. Đây là bản cáo bạch ngắn của trang Bauxite Việt Nam nhằm trả lời bài viết trên báo Đại đoàn kết số ra ngày 9 tháng 3 năm 2013 gọi những chữ ký của bà con nông dân ký nối tiếp chữ ký của 72 nhân sĩ trí thức là sự ngụy tạo có chủ đích.

    Trang BVN xin trịnh trọng tuyên bố như sau:

    http://boxitvn.blogspot.com/2013/03/cao-bach-cua-trang-bauxite-viet-nam-ve.html

    Trả lờiXóa