Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

KHẨN: TRUNG QUỐC ĐIỀU 21 TÀU CHIẾN VÀ 3000 QUÂN XÂM PHẠM BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc điều 21 tàu, 3.000 người xâm phạm Biển Đông

Tân Hoa xã ngày 10/3 đưa tin Trung Quốc đã điều một lượng lớn tàu ngư chính vào “tuần tra” Biển Đông. Đây có thể coi là kế hoạch xâm phạm chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên quy mô lớn, ngày càng thể hiện rõ ý đồ lấn chiếm công khai của Bắc Kinh. 
.
Tàu ngư chính của Trung Quốc. Ảnh: Internet

Theo đó, chính quyền Bắc Kinh đã chính thức khởi động chương trình “tuần tra bảo vệ ngư dân Trung Quốc” trong năm 2013. Hiện 2 tàu ngư chính 310 và 301 đã có mặt và hoạt động trái phép trên vùng biển của Việt Nam. Ông Lưu Quế Mậu – một quan chức phụ trách chương trình này còn lớn tiếng tuyên bố đây chỉ là giai đoạn đầu, tiếp theo, Bắc Kinh sẽ điều tới 21 tàu cùng khoảng 3000 người vào khu vực Trường Sa.

Cũng trong ngày 10/3, Trung Quốc cũng ngang nhiên điều 3 tàu hải giám 83, 262 và 263 chở theo trực thăng vào “tuần tra” 10 đảo và bãi đá tại Hoàng Sa. Đợt “tuần tra” này sẽ kéo dài 9 ngày. Theo Tân Hoa xã, các “nhân viên” Trung Quốc đã đổ bộ lên đảo Cây và đảo Bắc.

Trong khi đó, ông Tiêu Kiệt – người được Trung Quốc chỉ định là Thị trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy của thành phố phi pháp Tam Sa đã khẳng định công trình đóng tàu du lịch đến quần đảo Hoàng Sa đã hoàn tất bên lề kỳ họp quốc hội Trung Quốc đang diễn ra. Theo Tân Hoa xã, một con tàu du lịch từ đảo Hải Nam có trọng tải 47.000 tấn, dài 223 m, cao 31 m, có vận tốc khoảng 39 km/giờ, chở được 1.965 người sẽ sớm thực hiện những chuyến chở khách vào Hoàng Sa.

Có thể thấy, Trung Quốc đang tiếp tục chiến lược xâm lấn dưới vỏ bọc của các hoạt động dân sự, nhưng đã ngang nhiên hơn nhiều và quy mô cũng đã được mở rộng, với sự chỉ đạo xuyên suốt từ các cấp cao nhất. Trước dã tâm được thực hiện một cách quyết liệt ấy, nguy cơ bị xâm lấn và mất dần lãnh thổ của các quốc gia khác có chủ quyền trên Biển Đông, trong đó có Việt Nam, hiển hiện hơn bao giờ hết.
.
Ngày 7/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Mọi hành động tại khu vực này mà không được Việt Nam đồng ý là vi phạm chủ quyền và chúng tôi nhất quyết phản đối.

Chí Đăng 
Nguồn: SM

TỄU: Rất lo và rất buồn. Tàu Trung cộng vào ra, gây sự, xâm nhập trái phép chỉ thấy tin tức lấy từ báo chí Trung cộng và dẫn lời quan chức quân sự Trung cộng. 
Không thấy tin được phát ra từ TTX VN hoặc các cơ quan, sỹ quan quân đội Nhân dân Việt Nam. 

12 nhận xét :

  1. PHẢI NHỜ THIÊN NHIÊN, TRỜI ĐẤT THÔI !lúc 10:37 11 tháng 3, 2013


    Trên đất liền Việt Nam được bảo vệ bởi dãy núi non hiểm trở Hoàng Liên Sơn phía bắc.
    Ngoài biển đông Việt Nam sẽ nhờ sóng to, bão dữ cản bước quân thù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà chà ! Bạn này "thơ văn" gớm. Nhưng bạn nên nhớ đây không phải thời còn đánh nhau bằng gươm đao, di chuyển bằng người ngựa đâu nhé. Giờ TQ nó có máy bay tầm xa, tên lửa hành trình, chiến hạm tàng hình v..v...

      Giờ chỉ có một Hiến pháp mới (dân chủ & tiến bộ) với một chính phủ có tâm và tầm cùng với toàn dân nỗ lực hết mình liên kết với các quốc gia dân chủ, văn minh và luật pháp quốc tế mới mong kiềm chế được thằng giặc Tàu này.

      Xóa
  2. Chính quyền VN đang coi việc trấn áp những ý kiến đóng góp trong "Kiến nghị 72" và những người ký tên ủng hộ nó là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay, còn thằng Tầu nó đang biển Biển Đông, trong đó có HS, TS của VN thành ao nhà của chúng nó, thì chính quyền làm ngơ. Mất biển, mất nước đến nơi rồi, đảng ơi!
    Nếu không nhanh chóng tranh thủ sự ủng hộ của Hoa Kỳ thì chắc chắn thằng Tầu sẽ càng lấn tới.

    Trả lờiXóa
  3. Việc này có Đảng và nhà nước lo rồi mà.

    Trả lờiXóa
  4. "Biển đông không có gì mói".Đừng buồn nữa , MÀ LÀ PHẪN NỘ.

    Trả lờiXóa
  5. TỄU cứ yên tâm. Không có gì phải lo cả. Trung Quốc với ta là láng giềng tốt với 16 chữ vàng và 4 tốt đó mà.

    Trả lờiXóa
  6. Làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  7. Trung quốc đang dàn quân đầy trên biển của ta, chúng vừa tông vào tàu của ngư dân ta làm bị thương nhiều người và 2 ngư dân của ta bị mất tích trên biển. Thay vì đề xuất cho công an bắn dân, đề nghị đảng và nhà nước ra luật cho phép công an bắn Trung quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hay. Tôi hoàn toàn đồng ý. Đưa người đề xướng dự luật nầy làm chỉ huy trưởng của các chiến sĩ CA ra biển đông chống Tàu xâm lượt.

      Xóa
  8. Tôi- một cựu quân nhân,đã từng kinh qua chiến trường sẳn sàng tái ngũ !

    Trả lờiXóa
  9. Ôi giời ơi ! Đã có Đảng và Nhà nước lo rồi, TQ là bạn vàng cơ mà !

    Trả lờiXóa