Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

TRỜI ƠI! SÁCH HỌC VẦN TIẾNG VIỆT LẠI VẼ CỜ TRUNG QUỐC

Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung Quốc

VĨNH HÀ | 07/03/2013 07:00 (GMT + 7)

TT - Sau chuyện “cổng trường cắm cờ Trung Quốc” (Tuổi Trẻ ngày 5 và 6-3), lại có một cuốn sách nữa do tác giả Việt Nam biên soạn dạy tiếng Việt cho trẻ em cũng in cờ Trung Quốc. 
.
Trang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) 
có in lá cờ của Trung Quốc - Ảnh: Tuấn Phùng
Kiểm tra thông tin do bạn đọc cung cấp cho biết sách học vần của trẻ em cũng vẽ cờ Trung Quốc, chúng tôi dễ dàng tìm thấy ở nhà sách Lý Thường Kiệt và nhà sách Tiền Phong (Hà Nội) cuốn Bé làm quen với chữ cái (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1-2012. Ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của Trung Quốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, vị phụ huynh lỡ mua sách này cho con bức xúc: “Tuy không có quy định sách bán tại Việt Nam chỉ được in cờ Việt Nam nhưng những loại sách dạy trẻ em Việt Nam học tiếng Việt mà lại in cờ nước khác là việc khó chấp nhận được. Cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng cần để cho trẻ em làm quen với hình ảnh này, không thể giới thiệu cờ nước khác cho những đứa trẻ lần đầu tiếp cận với tiếng Việt”.

Ông Đinh Văn Vang - tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm, người chịu trách nhiệm về nội dung các đầu sách của NXB phát hành - cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận từ tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà nội dung cuốn sách, gồm cả phần chữ và hình ảnh. Chúng tôi phát hiện trong một bài có vẽ cờ Trung Quốc và đã đề nghị sửa vì không phù hợp khi sử dụng cho đối tượng trẻ em Việt Nam. Hiện tại bản sách chúng tôi phát hành đã in cờ Việt Nam”.

Bìa cuốn Bé làm quen với chữ cái - Ảnh: Tuấn Phùng

Như vậy đúng theo lời ông Vang thì hiện có hai bản sách (cùng một tên sách, tên tác giả và tên NXB) cũng được nộp lưu chiểu vào thời điểm tháng 1-2012, một bản in cờ Việt Nam, một bản in cờ Trung Quốc. Nhưng tại hai nhà sách kể trên chỉ xuất hiện bản “in cờ Trung Quốc” mà không tìm thấy bản “in cờ Việt Nam”. Giải thích về sự khó hiểu này, ông Vang cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với tác giả để làm rõ chuyện này. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì chắc chắn là bản in mạo danh NXB Đại Học Sư Phạm” - ông Vang khẳng định.

Theo tác giả cuốn sách, bà Nguyễn Thị Thúy Hà thì những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách(?).

Ông Vang cho biết chiều 6-3 đã đề nghị tác giả đi thu hồi toàn bộ cuốn sách “in thử” có vẽ cờ Trung Quốc.
 

16 nhận xét :

  1. Thật hết thuốc chữa cho nền giáo dục Việt Nam !!!

    Trả lờiXóa

  2. Thế lực thù địch là chúng nó chứ ai!

    Trả lờiXóa
  3. Chân Không cư sỹlúc 12:29 7 tháng 3, 2013

    Còn gì mà nói nữa.
    Ngu,
    hay khùng,
    hay Việt gian bán nước.
    Ngu mà dám làm sách ư?
    Khùng mà có kẻ giao cho làm sách ư?
    Vọng Hán đã bị phát hiện(lời ông Vang)mà vẫn cho làm sách giáo dục ư?
    Quốc gia này hết phúc rồi sao?

    Trả lờiXóa
  4. Ra tuồng mèo mả gà đồng
    Ra tuồng lúng túng chẳng xong bề nào! (Kiều)
    Cả một lũ "thầy tớ xôn xao" làm tay sai giặc. Tôi e rằng còn nhiều chuyện động trời hơn nữa, bởi chúng nằm trong một đại âm mưu bán nước. Nhưng bọn chúng trước sau cũng sẽ phải lộ mặt và đền tội!

    Trả lờiXóa
  5. Hình như những người biên soạn không có cái đầu và trái tim. Chỉ riêng chuyện không chịu nghĩ, không chịu làm, chỉ nhăm nhăm đi đạo văn, đạo ý tưởng, "xào nấu" lại, thậm chí bệ nguyên xi cái của người ta đã cho thấy: một là vì tiền (mà không phải mất công sức), hai là vì thiếu trí tuệ (vì không nghĩ ra được), và ba là thiếu năng lực lao động hay tổ chức lao động (mà cứ đòi làm, đòi quản lý, đòi làm lãnh đạo). Nếu những vấn đề này không liên quan đến Trung quốc, mà liên quan đến một quốc gia, hay một tư nhân ở những nước phát triển và phi cộng sản bất kỳ nào trên TG, thì chắc chắn không thể làm được và bị kiện, phải hủy bỏ, xin lỗi và bồi thường ngay lập tức. Còn tất nhiên, vì đây là có liên quan đến Trung quốc, nên tất cả mọi việc đều trót lọt, êm xuôi, và rất ... được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển. Hiển nhiên là thế rồi, vì đó là cái đích, là mục tiêu mà Trung cộng nhắm tới. Chả thế mà gần đây có bộ phim nó bỏ hẳn tiền ra làm ... hộ cho gần như từ A đến Z (thực ra là cho không - rất "hào phóng"), rồi cố bằng được đòi chiếu rộng rãi cho dân chúng Việt nam xem. Điều đáng nói là một số kẻ người Việt còn mất khá nhiều công sức để cố thuyết phục các cơ quan chức năng cho chiếu cái phim đó (chắc chắn tiền đã cầm của người ta rồi thì phải ... gân cổ lên thôi). Rồi các thể loại khác, như treo đèn lồng, đưa tràn lan các loại phim Tàu, lấy tin tức của CCTV đưa lên các chương trình truyền hình của cả nước (CỦA CẢ NƯỚC - nhắc lại), v.v... đều là do người "của ta" "tự nguyện" làm cả (Trần Bình Minh không quyết định hay bật đèn xanh thì ai dám duyệt chương trình và đưa lên sóng? Mà thủ tướng hay phó thủ tướng không yên lặng để cho làm, còn ... gà cho, thậm chí ép, thì Trần Bình Minh (trước đây là Vũ Văn Hiến) liệu có dám? Tất cả là vì tiền và vì ghế. Tổ quốc và dân tộc chẳng là cái gì hết. Và dĩ nhiên kẻ được lợi nhất là ai? cho dù nó đã bỏ ra cho không một đống tiền khổng lồ. Ở đây nó không lấy lãi bằng ... "công ăn việc làm" cho người của nó, hay bản quyền bản queo cho hãng/công ty/tác phẩm của nó, thậm chí đại loại như tiền bạc, hoặc vài lời đãi bôi ... "biết ơn sâu sắc", mà là toàn bộ đất nước và cả cái dân tộc này.lkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của bác rất hay và rất đúng. Cám ơn bác LKK.

      Xóa
  6. Điều đặc biệt của cái sự "nhầm" này là không bao giờ nhầm cờ nào khác ngoài cờ China...

    Trả lờiXóa
  7. Giáo dục theo kiểu đấy thì thử hỏi đất nước này rồi sẽ đi về đâu? Sao không vẽ luôn cờ trung quốc có 6 ngôi sao luôn cho rồi, úp mở làm gì?

    Trả lờiXóa
  8. Sao các quan chức VN nhiều kẻ ngu và dốt nát thế không biết. Xử thật nghiêm tác giả cuốn sách và người cho in ra nó, không có lý do, lý trấu gì hết.
    Cứ kiểu này thì nền giáo dục VN, vốn đã thảm hại, càng lún sâu vào vũng lầy luẩn quẩn.

    Trả lờiXóa
  9. Những người vô tình hay cố ý cho ra đời những sách giáo dục có in cờ Trung Quốc họ không ngu cũng không khùng mà họ đích thị là tay sai của Trung Quốc.Việc những sự "vô tình" về văn hóa cólợi cho Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều mà đến thời điểm hiện nay chưa có cá nhân nào bị xử lý,phải chăng có sự đồng tình từ cấp lãnh đạo cao nhất của đất nước? Nếu thế, Việt Nam - Chuẩn bị mất nước đi!

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị truy tố giám đóc nhà in và giám đốc nhà xuát bản về tội phản quốc,đây là vấn đề rất quan trọng,không thể làm ngơ được.

    Trả lờiXóa
  11. Từ ông Đỗ Quý Doãn đưa tin Trung cộng tập trận ở Trường Sa, đến hs đón đoàn Trung cộng bă cồ TQ gắn 6 sao, giờ lại đến sách học sinh in cờ TQ là sao? Các người âm mưu bán nước à?

    Trả lờiXóa
  12. Ban Tư Tưởng Văn Hóa T.Ư đâu? Ban Tuyên Giáo đâu?
    Ai chịu trách nhiệm vệc in cờ 5 sao cho Trẻ em Việt Nam học? Kẻ đó bị mất chức quyền chưa, hay vẫn nguyên vị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 02:05 8 tháng 3, 2013

      Đang lo đối phó với những kẻ suy thoái đạo đức đòi đa đảng, đòi bõ điều 4 Hp 1992, đòi phi chính trị QĐ. Cái lá cờ nhỏ TQ là chuyện nhỏ !
      Từ những chuyện nhỏ đó mà sáng ngủ dậy thấy con em mình thành người Tầu đang vẫy cờ TQ !

      Xóa
  13. Alô,
    Ban Tư Tưởng Văn Hóa T.Ư đây.
    Ban Tuyên Giáo đây.
    -Cái gì đấy,
    không phải là chống Đảng à?
    Vậy thì thôi đi.
    Kệ họ muốn chống gì thì chống.
    Không chống Đảng là được rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Đinh Văn Vang - tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm sao mà tỉnh queo thế ? Trong phạm vi trách nhiệm của mình mà nói chuyện như đi thưởng hoa ngắm cảnh !! Ầu ơ ví dầu ......
    Thật không thể ngăn được câu chửi thề vào mặt việt gian .......

    Trả lờiXóa