Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

THƯ ĐỀ NGHỊ ĐBQH NGUYỄN SINH HÙNG, NGUYỄN PHÚ TRỌNG TIẾP CÔNG DÂN

... Những vấn đề liên quan đến sửa đổi Hiến Pháp rất hệ trọng, cần được trao đổi kỹ, và tham khảo các ý kiến khác nhau một cách chân thành, để tìm ra phương án tối ưu hoặc chấp nhận được vì lợi ích Quốc Gia. Chúng tôi là những người đã tham gia biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc lấn chiếm biển Đông, bắt bớ đánh đập, cướp bóc ngư dân Việt Nam; đã ủng hộ và giúp đỡ dân oan khiếu kiện, đòi lại đất đai bị cướp đoạt. Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm vì những lời trên. Vì lý do trên, đề nghị ông Nguyễn Phú Trọng, đại biểu quốc hội thực hiện trách nhiệm của Đại Biểu Quốc Hội (theo Điều 52 Luật Tổ Chức Quốc Hội) dành thời gian tiếp chúng tôi, cũng như nhiều công dân khác...

Nếu quá ngày 25/3/2013 chúng tôi vẫn chưa nhận được trả lời của Ông, chúng tôi sẽ chđộng thông báo thời gian các công dân đến gặp Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng/ Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.








Nguồn: Ba Sàm.

18 nhận xét :

  1. đã nhận làđại biểu của dân chắc hai vị ấy không từ chối .nếu mà từ chối không có lý do quyền bãi miễn đại biểu quốc hội dân có không nhỉ dân có quyền bầu mà

    Trả lờiXóa
  2. Giờ mới biết, ông Hùng nhà ta cũng là TS (chắc là thứ thiệt).
    Mong hai ông có đủ can đảm đáp lại thịnh tình của các cử tri.

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt chiêu của các nhân sĩ.
    Quả này mạnh quá, tránh sao được đây?
    36 kế chưa thấy kế nào!

    Chúng ta hãy chờ đợi xem kết quả thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Kính mong ông Trọng và ông Hùng chấp thuận lời đề nghị của một bộ phận không nhỏ "vượt qua sợ hãi".

    Trả lờiXóa
  5. Người ta là công dân, cử tri đã có lời trân trọng đề nghị được gặp thì với tư cách là đại biểu Quốc hội của một nước dân chủ, các vị nên bố trí lịch gặp đàng hoàng để nghe những nguyện vọng chính đáng của cử tri.
    Điều mà họ đề nghị chắc cũng do lâu nay việc tổ chức tiếp xúc cử tri của các vị thì họ lại không được mời? Họ cũng là công dân, là người bỏ lá phiếu bầu các vị đấy chứ.
    Tôi nghĩ, không thể có lý do gì mà từ chối!

    Trả lờiXóa
  6. Đinh (Thất) Đức Lập cho đăng bài nói kiến nghị 72 của các nhân sỹ trí thức là ngụy tạo có chủ đích. Xem tại đây

    Trả lờiXóa
  7. Nguyen thi Minh Huonglúc 19:04 9 tháng 3, 2013

    Tiếp dân, tiếp nhận ý kiến của cử tri là trách nhiệm của các đại biểu quốc hội; đây là cơ hội để các đại biểu lắng nghe ý kiến của dân, đồng thời cũng là 1 cơ hội lấy được sự tín nhiệm của cử tri.

    Trả lờiXóa
  8. Hành động thật tuyệt vời, xin ủng hộ hai tay.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô 9 công dân Việt Nam. Hoan hô nhà văn Phạm viết Đào, hoan hô TS Nguyễn văn Khải, hoan hô Đặng Bích Phượng, hoan hô, hoan hô!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi được biết ở các nước tư bản việc cử tri gặp gỡ nguyên thủ quốc gia là một việc hết sức bình thường và dễ dàng,chắc chắn việc đó ở nước ta một đất nước dân chủ gấp vạn lần tư bản chủ nghĩa thì điều đó càng được tạo điều kiện hơn

    Trả lờiXóa
  11. La người đàng hoàng thì phải tiếp

    Trả lờiXóa
  12. Đây là dịp để Đảng và Nhà Nước ta chứng tỏ với thế giới rằng nhân dân VN có một chính quyền nhân dân, do dân và vì dân và cũng chứng tỏ cho thế giới biết rằng chế độ ta là chế độ dân chủ( không phải dân chữi )gắp vạn lần tư bản giẩy chết.

    Trả lờiXóa
  13. thư đề nghị trả lời trước ngày 20/4/2013 nhưng phía cuối thư lại là ngày 25/3/2013 là sao??

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng có độ lùi ? Hai ông này thua lý rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Trọng và bác Hùng là 2 vị trong"tứ trụ triều đình",có uy quyền đầy người và quá uyên thâm về lý luận chính trị
    Không biết 2 bác có dám gặp để trả lời những câu hỏi của mấy công dân"chân đất"này không nhỉ?.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  16. Hai ông nguyên thủ trong tay đầy quyền lực , lại là các GS-TS mà chẳng lé lại không dám gặp và đối thoại với mấy ông "chân đất" này hay sao?

    Trả lờiXóa
  17. Không biết hai đại biểu quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Phú Trọng- người do dân bầu cử thay mặt mình có "dám đối đầu" với người đã tín nhiệm mình hay không?

    Trả lờiXóa