Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

NHỚ MẸ - thơ Mai Văn Lạng

Nhớ mẹ
Mai Văn Lạng
Mẹ ơi!
Lại sắp giỗ lần thứ 13 của mẹ rồi. Bao giờ những ngày này cách đây 13 cũng là những những ngày đau buồn nhất trong cuộc đời con. Mẹ ơi! 13 năm qua con đã cố gắng sống như lời bà ngoại mà mẹ dậy bảo, nhưng đường đời lắt lẻo, nhiều lúc con đành bất hiếu muốn " buông tay rũ áo ", nhưng may sao, mỗi lần như vậy hình ảnh bà, hình ảnh mẹ tần tảo ngày đêm một nắng hai sương nuôi anh em con đã giúp con thêm nghị lực sống. Vượt lên những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Mẹ cứ yên lòng, con và các em sẽ cố gắng sống như những gì mẹ dậy bảo. Nhớ mẹ lắm mẹ ơi!
Mẹ giờ về với cỏ xanh
Trời trong mây trắng bỗng thành lang thang
Nén hương cháy giữa chiều hoang
Bốn phương tám hướng mênh mang đất trời
Giêng hai cỏ cứa chân người
Rập đầu lậy cỏ, mẹ tôi đang nằm
Nửa đời cát bi phong trần
Con về thăm mẹ bớt phần quạnh hiu
Làng ta tan buổi chợ chiều
Hình như bóng mẹ mẹ liêu xiêu đi về
Dần, sàng, thúng, mủng, nong, nia
Vẫn chờ tay mẹ sớm khuy tảo tần
Hoàng hôn líu ríu bước chân
Mẹ ơi lậy mẹ không cần tiễn con
Đường đời lắt lẻo chon von
Xa xa một mảnh trăng non về làng
Cái bống là cái bống bang
à ơi một chiếc lá vàng đang bay.
M.V.L 

4 nhận xét :

  1. Đọc thơ mình tin Mai Văn Lạng là một người con hiếu thảo và Lạng có một người mẹ thảo hiền. Thơ viết về người thân yêu, những tình cản thật cũng đủ mđể thơ lay động lòng người

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài thơ của Mai Văn Lạng mình lại nhớ đến bài thơ:" Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy. Mỗi bài mỗi vẻ nhưng đều hay.
    Cám ơn Mai Văn Lạng, Nguyễn Xuân Diện đã cho mọi người thưởng thức một bài thơ hay. Bài thơ đã gợi cho mình nhớ da diết về người mẹ đã quá cố.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài thơ này mình tháy cảm động quá, nhất là lúc này mẹ mình đang bệnh và mình thì đang ở rất xa đất Việt mẹ Việt :(

    Trả lờiXóa
  4. Xin cầu nguyện cho Mẹ của bạn tktk86 mau bình phục, thêm nhiều sức khoẻ và trường thọ.

    Trả lờiXóa