Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

KHẨN CẤP: TRUNG CỘNG ĐÃ NỔ SÚNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Tàu Trung Quốc đã bắn cháy tàu cá Việt Nam tại Hoàng Sa 
24/03/2013 - 09:17

Theo Tiền Phong đưa tin, tàu Trung Quốc đã chính thức nổ súng vào tàu cá Việt Nam, kéo dài chuỗi hành động từ uy hiếp và đến nay đã đe dọa tính mạng ngư dân. Không chỉ vậy, chúng đã cắm cờ, xây cột mốc trên các đảo không người tại Hoàng Sa. 
 Một góc cabin cháy của tàu QNg 96382. Ảnh: Tiền Phong

Cập bến An Hải, Lý Sơn ngày 22/3, ông Phải và 9 thuyền viên vẫn còn bàng hoàng trên chiếc tàu cá bị bắn tả tơi, đồ đạc cháy nham nhở. Ông Phải kể lại, khoảng 10h sáng ngày 20/3, trong khi chuẩn bị kết thúc phiên đánh bắt tại khu vực đảo Lin Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu QNg 96382 của thuyền trưởng Bùi Văn Phải đã bị tàu Trung Quốc hùng hổ truy đuổi.

Không có rạn san hô để làm chướng ngại vật, tàu của ông buộc phải chạy thẳng. Sau 30 phút rượt đuổi, lính Trung Quốc nổ súng vào tàu của ông. Lửa bắt vào nóc cabin phủ nhựa cháy ầm ầm, bên trong cabin vẫn còn 4 bình ga, không dập tắt sẽ nổ. Bất chấp nguy hiểm (có thể bị Trung Quốc bắn), ông Thạch, một ngư dân lớn tuổi, đã lao lên nóc lấy nước chữa cháy. Lúc này, tàu Trung Quốc quay đầu đi mất.

Ông Phải cho biết, chi phí sửa tàu khoảng hơn chục triệu đồng, nhưng chi phí thiệt hại vì tổn phí chuyến biển lên đến hàng trăm triệu đồng. Đây không phải lần đầu tiên tàu QNg 96382 đối mặt với sự côn đồ của tàu Trung Quốc. Trước đó, trong khi đánh bắt tại đảo Đá Lồi, ông cũng đã từng bị 2 tàu mã số 262, 263 (có thể là tàu Hải giám) chặn đuổi.
.
 Ảnh: Người đưa tin

Như vậy, chỉ riêng trong tháng 3, tại Hoàng Sa, đã có 3 tàu cá của ngư dân Lý Sơn đụng độ với tàu Hải giám, tàu tuần tra Trung Quốc, mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Thậm chí, cuối năm 2012, tàu chiến của Trung Quốc cũng đã xuất hiện uy hiếp ngư dân. Nghiêm trọng trên cấp độ quốc gia, theo thuyền trưởng Bùi Văn Trung (tàu QNg 50949) - người cũng bị Trung Quốc đập phá tài sản ngư cụ, cướp hải sản ngày 17/3 - cho biết từ đầu năm đến nay, những hòn đảo, cồn cát ở Hoàng Sa dù không có người ở nhưng Trung Quốc đã xây cột mốc và cắm cờ Trung Quốc.
.
Ngày 19/3, với động thái yếu ớt, Ủy ban Biên giới Việt Nam đã cử đại diện nào đó cất tiếng phản đối với giai điệu phản đối quen thuộc, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành vi sai trái. Các lực lượng có chức năng giám sát biển, bảo vệ ngư dân vẫn chưa cho thấy là một chỗ dựa vững chắc cho ngư dân Việt Nam. Trong khi đó, tại New York ngày 15/3, trong chuyên đề hội thảo “Biển Đông - Quả bom hẹn giờ”, các học giả quốc tế đều chia sẻ nỗi cảm thông với ngư dân Việt Nam đang bơ vơ đối mặt trước một Trung Quốc hung hăng khi đánh bắt trong vùng biển Hoàng Sa - một khu vực tranh chấp song phương và dường như chỉ tồn tại thứ chủ quyền lấn lướt của Trung Quốc.
Theo ông Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới CP, mặc dù Việt Nam đã có có khá đầy đủ các lực lượng chấp pháp trên các vùng biển của mình như Cảnh sát Biển, Bộ đội Biên phòng, Kiểm ngư, Công an, Hải quan, tuy nhiên, các lực lượng này phối hợp với nhau để tròn một bổn phận là giám sát biển, bảo vệ chủ quyền như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn. Những lực lượng chấp pháp này đã ở đâu khi ngư dân bị những nhóm “hải tặc” trá hình của Trung Quốc đe dọa?
Sơn Minh 
Nguồn: Sống Mới.

Không hiểu Đảng và Nhà nước lo thế nào mà ra nông nỗi này! 
Bạn vàng của Đảng đây ư?

23 nhận xét :

  1. như ông trọng đã nói biển đông vẫn không có gì mới .chỉ là chuyện cũ của anh em mà.

    Trả lờiXóa
  2. Tiến Sĩ CÙ HUY HÀ VŨ dạy rằng:
    Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại vì một an ninh thế giới mới đến từ Đông Á. Trước nguy cơ mất hoàn toàn biển đảo và mất cả giải đất hình chữ S đang đến gần càng chứng tỏ hơn lời dạy quả là quả không sai.

    Tình hình quá nguy ngập, vận mệnh Tổ Quốc đang ngàn cân treo trên sợi tóc, tôi nghĩ các nhân sĩ trí thức hãy bất chấp nguy hiểm, đến thẳng BCT gặp ông Trọng, ông Sang, ông Hùng, ông Dũng góp ý với các ông ấy làm sao tổ chức một hội nghị Diên Hồng để cứu nước, cứu dân, cứu chính các quý vị, chứ Tổ Quốc mà mất thì số phận của chính các quý vị chắc cũng không còn. Nước mất nhà tan. Hãy mau cứu lấy nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà em có bản đồ hành chính Việt Nam - Lào - Cam phuchia trên bản đồ không có quần đảo Hoàng sa bản đồ này có giấy chứng nhận bản quyền số 96 - VH/BQ ngày ngày 17/9/1995, ai biết bản đồ này do nhà xuất bản nào thì đưa lên cho bà con xem

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hành động không có gì đáng ngạc nhiên của Tàu Cộng. Mục đích của họ là toàn bộ lãnh thổ VN chứ không phải chỉ là vài hòn đảo lẻ tẻ hay vài tàu đánh cá... Với tương quan lực lượng quá chênh lệch như hiện nay thì không có CS biển hay biên phòng nào dám ra cứu dân để làm mồi cho hoả lực TQ. Cần phải thay đổi chính sách, cần phải đưa lợi ích quốc gia lên trên lợi ích nhóm...Hãy tìm những đồng minh mạnh mẽ và đáng tin cậy để giúp đỡ chúng ta trước đại Hán...ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC,ĐẢ ĐẢO VIỆT GIAN BÁN NƯỚC...!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi suy nghĩ mãi mà không ra lẽ ! Tại sao ta không là đồng minh của Mỹ ? Sợ ư ? Thời bây giờ nó khác ngày xưa rồi , ta có trí tuệ chứ phải thằng "đù" đâu mà sợ thằng Mỹ nó nuốt chửng ta !Họ đã từng với ta hơn thua trong một cuộc chiến dai dẳng mấy chục năm , bây giờ đang có quan hệ tốt , nếu là đồng minh với họ , có lẽ hai bên sẽ sẽ rất tốt đẹp vì đã trải qua một quá khứ quá đau thương .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ Mỹ ta xài, dollars Mỹ ( quan) ta thích lắm, nhưng làm đồng chí với Mỹ dứt khoát không! Sao vậy? Đơn giản vì ta là tiền đồn của 5 nước cộng sản, mà Mỹ là anh cả đại diện cho phe tư bản giãy( hoài ko) chết. Như nước với lửa, làm sao thành đồng minh, đồng chí được!

      Xóa
  6. Cảnh sát Biển Việt Nam oai phong lẫm liệt lắm cơ mà (Bài mới đăng trên ĐẤT VIỆT ngày 19-3-2013),Các anh " Xuất kích thực thi pháp luật ", ở đâu vậy hay chỉ chỉ chụp ảnh và giỏi hát karaoke như mấy anh Tổng cục Du Lịch.Tàu thì đẹp , Máy bay thì sang ,nhưng chẳng bảo vệ nổi dân ....Buồn quá

    Trả lờiXóa
  7. Hic, chuyện chúng bắt người đòi tiền chuộc, như ông Trọng nói "không có gì mới"
    Thì chuyện nó bắn tàu, cũng "không có gì mới" nốt.

    Trả lờiXóa
  8. Sau một thời gian Việt Nam liên tục nhượng bộ, trong lúc nội bộ Việt Nam đang rối ren vì những mâu thuẫn trong việc sửa đổi Hiến pháp giữa Nhân Dân và giới cầm quyền, thì rất có thể, đây là động thái thăm dò để Trung cộng ra tay đánh úp. Tập Cận Bình cũng muốn thể hiện khả năng trước giới quân sự và thể hiện tinh thần "Phục hưng Trung Hoa" mà hắn đã đưa ra.
    Thiết nghĩ, đây là thời khắc rất quan trọng của Đất nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với Bác ở điểm này .Và xin mạn phép bàn thêm .Trung cộng trước nay bao giờ cũng hành động mang nhiều chủ đích .Việc nổ súng vào tàu ngư dân Việt Nam tại thời điểm này mang các thông điệp sau của Tập Cận Bình và ekip :
      1. ĐỐI VỚI TRONG NƯỚC :- Muốn hiện thực hóa lời hứa Đại phục Hưng dân tộc Trung hoa ,mà điểm này dân Tàu rất khoái ( phục hưng kinh tế ,tăng cường tiềm lực quân sự để sẵn sàng bành trứơng lãnh thổ nếu thời cơ đến )
      - Tập hợp ekíp ,thể hiện uy quyền với quân đội,dặn măt những kẻ cạnh tranh (điều này lịch sử trung hoa đã chứng minh và gần đây Mao thường thể hiện ,Đặng tiểu Bình cũng làm như thế )
      2... ĐỐI VỚI THẾ GIỚI : - Gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Nga ,Mý ,Nhật ,Ấn và các nước lân bang rằng Trung Quốc nay đã khác xưa (Chúng tôi đã nhịn nhục quá nhiều và quá lâu rồi ) vì vậy nay cần có việc làm cụ thể thay cho lời nói
      3-- ĐỐI VỚI VIỆT NAM : - Lời cảnh báo mạnh nhất từ năm 1988 (chiếm Gạc Ma của chúng ta ) rằng Quân Đội Trung Quốc đang có mặt ở đây và sẵn sàng làm "nhiệm vụ " chứ không ra đây để dạo chơi , hóng gió và sẵn sàng làm vài " GẠC " nữa khi cần
      - "Chọc sào dò nông-sâu " Đo thái độ ,và phản ứng của Việt Nam (Dùng hẳn lực lượng vũ trang , có chủ ý . Bằng cách " bắn sượt tóc " ( Cháy nóc tàu ) xem có " Động , Cựa " gì không

      - Khoét sâu thêm mâu thuẫn nội tại của việt nam(đã rối lại càng thêm rối )
      - Nhân tiện " Trắc Nghiệm " mối quan hệ Nga -Việt , hoặc cũng có thể mặc cả luôn ở đây cho tiện (Họ Tập ) đang Ở Nga, rằng các ông ( Nga ) cứ bán vũ khí thoải mái cho "khách "đang có nhu cầu , các giàn khoan " lui lui vào trong một tý cho em nhờ " ,còn phìa ngoài ( Biển đông ) các ông để tôi lo ( Điều này thật đau cho Việt nam khi sự kiện Gạc Ma 1988 sảy ra ,Hải Quân Nga vẫn dang rất mạnh và có mặt ở Cam Ranh ) vì vậy câu trả lời là : "TẠI SAO KHÔNG"

      Tôi không được rành cái này (vi tính ) , mắt lại kém , vậy kính mong Anh Diện sửa giúp . Trân Trong

      Xóa
  9. Hoan hô báo Sống Mới! Trong khi Tiền Phong đã phải gỡ tin rồi thì tờ báo này dám dẫn lại tin đó và còn có bài bình luận rất hay!

    Trả lờiXóa
  10. Không phải ngẫu nhiên có vụ bắn tàu cá này. Tập Cận Bình đang ở thăm Nga. Tin tức đều cho thấy Tàu - Nga nồng thắm. Vậy là Nga đã "chơi" 2 mặt: Muốn chiếm Canh Ranh và vẫn "Hảo!hảo" với Tàu. Bọn Tàu nó bắn tàu cá của ta tại thời điểm này là thông địệp cho chính quyền Việt Nam biết: "Tao mua bọn Nga "ngon" rồi! Chúng mày đừng có mơ, tao bắn bỏ mẹ!".
    Muốn Mỹ vào không được vì Mỹ yêu cầu phải "Đa đảng". Chạy sang Nga, Nga "chơi" 2 mặt luôn! Hậu quả của sự "ƯƠN HÈN" trong nhiều năm!

    Trả lờiXóa
  11. Ai đã để thảm trạng này xảy ra? Ai??? Tả lời đi! Cám ơn NXDiện và Tiền Phong đã thông báo kịp thời.

    Trả lờiXóa
  12. có đảng và nhà nước lo , mấy ngày nay báo nhà ta đang quảng cáo súng ống và tàu ngầm đủ loại mà không biết để làm gì ?

    Trả lờiXóa
  13. ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC, UY HIẾP NGƯ DÂN VIỆT NAM !

    YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM PHẢI BẢO VỆ NGƯ DÂN VIỆT NAM !

    KÊU GỌI TOÀN THỂ NHÂN DÂN VIỆT NAM HÃY LÊN TIẾNG MẠNH MẼ ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC MÌNH, ĐỒNG BÀO MÌNH !!!

    Trả lờiXóa
  14. tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới
    quân xâm lược bành trướng giả man
    đang dày xéo mảnh đất VIỆT NAM
    lữa đã cháy và máu đã đổ trên khắp nẻo VIỆT NAM

    Trả lờiXóa
  15. đây là kế mềm nắn rắn buông của tung của
    + trước mắt là bắn đạn bằng ngón tay vào nóc tầu ngư dân (không phản ứng)-->> bắn đạn bằng ngón tay vào người ngư dân(không phản ứng)--->> bắn đạn bằng ống tre vào tầu cảnh sát biển (không phản ứng)---->> bắn tên lửa chống hạm vào tầu lý thái tổ(không phản ứng, hoặc phản ứng yếu ớt)----> ném bom hà nội---> thực hiện giấc mơ trung hoa

    Trả lờiXóa
  16. Sáng nay lên mạng không có một bài báo chính thống nào đưa tin này cả.
    Đau lòng cho Đất Mẹ thân yêu!

    Trả lờiXóa
  17. Chắc vẫn "cực lực phản đối" thôi.. kể cả chúng nó bắn chết ngư dân thì vẫn thế mà thôi..

    Trả lờiXóa
  18. Ai đã xem "Tam quốc diễn nghĩa của La quán Trung "thì biết nhân vật Ngụy Diên Được Khổng Minh dự đoán ra sao?rồi kết cục thế nào ? Với Việt nam mình thì bài học Mỵ châu _Trọng Thủy ,Dân ta nhớ đời .Hồi nào ĐẶng tiểu Bình sang Ve vãn Mỹ đội mũ "caboia' thì mấy năm sau năm im và trỗi dậy thì rõ rồi .còn với Nga -hay Liên xô cũ biên giới cũng bị Tàu o ép không kém gì Tàu o ép với ta .Thời kỳ cái gọi là "xét lại" thì Tàu đối xử với với Liên xô còn khốn nạn nhiều -bây giờ hắn đang "lại ve vãn " Kẻ lường thầy phản bạn ai cũng biết ,chỉ có điều cảnh giác cao !

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thấy mấy vị muốn VN làm đồng minh với Mỹ để chống TQ. Điều đó thật là hão huyền. Nước xa không cứu được lửa gần. Bài học nhãn tiền là: Liên Xô làm gì có hành động quân sự nào giúp VN năm 1979 và 1988?

    Trả lờiXóa