Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Nhà báo NGUYỄN ĐẮC KIÊN: VÀI LỜI VỚI TBT ĐẢNG CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Đắc Kiên – Nhà báo, báo Gia Đình & Xã Hội

26-02-2013

Chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2 đưa phát biểu tại Vĩnh Phúc của TBT ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng như sau: “Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa!”(*)

Bằng tất cả sự tôn trọng với người đang đứng đầu một đảng chính trị của VN, tôi xin nói với ông Nguyễn Phú Trọng vài lời như sau:

Đầu tiên, cần phải xác định, ông đang nói với ai? Nếu ông nói với nhân dân cả nước thì xin khẳng định luôn là ông không có tư cách. Ông là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, nếu muốn dùng hai chữ “suy thoái” thì cùng lắm là ông chỉ có thể nói với những người đang là đảng viên cộng sản, ông không đủ tư cách để nói lời đó với nhân dân cả nước. Nếu ông và các đồng chí của ông muốn giữ Điều 4, muốn giữ vai trò lãnh đạo, muốn chính trị hóa quân đội, không muốn đa đảng, không muốn tam quyền phân lập, thì đó chỉ là ý muốn của riêng ông và ĐCS của ông. Ông không thể quy kết rằng đó là ý muốn của nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, những ý muốn trên chỉ nên xem là của riêng ông TBT Trọng, chưa chắc đã là tâm nguyện của toàn bộ đảng viên cộng sản hiện nay.

Tiếp theo, xin đi vào nội dung, ông nói suy thoái về đạo đức. Tôi muốn hỏi ông, đạo đức của ông đang muốn nói là đạo đức nào? Đạo đức làm người? Đạo đức công dân? Đạo đức dân tộc VN? … Tôi tạm đoán là ông đang muốn nói đến đạo đức người cộng sản của các ông. Vậy, các ông cho rằng chỉ có đạo đức cộng sản của các ông là đạo đức đích thực? Thế ra, cha ông tổ tiên chúng ta, khi chưa có chủ nghĩa cộng sản vô đạo đức hết à? Thế ra, những người không theo đảng cộng sản trên thế giới là vô đạo đức hết à?

Tiếp theo, xin đi vào nội dung suy thoái chính trị, tư tưởng. Tôi muốn hỏi ông, chính trị, tư tưởng ông đang muốn nói là chính trị, tư tưởng nào? Có phải chính trị, tư tưởng của đảng cộng sản? Vậy ra chỉ có đảng cộng sản của các ông là duy nhất đúng à? Cá nhân tôi cho rằng, không một người có lương tri bình thường nào thừa nhận như thế. Cùng lắm ông chỉ có thể nói với các đảng viên cộng sản như vậy, nhưng ngay cả với các đảng viên cộng sản, ông cũng không thể quy kết tội suy thoái cho họ. Nếu không tin, ông thử đọc lại Cương lĩnh chính trị và Điều lệ đảng các ông ban hành xem. Không có điều nào nói xóa bỏ Điều 4 là suy thoái, muốn đa nguyên về chính trị là suy thoái, muốn phi chính trị hóa quân đội là suy thoái, chỉ có tham ô, tham nhũng…  đi ngược lại lợi ích của nhân dân là suy thoái. Ông đương kim tổng bí thư ĐCS VN thử đọc lại và nghĩ lại chỗ này xem.

Bây giờ, tôi trân trọng tuyên bố những điều tôi muốn: 

1- Tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới để Hiến pháp đó thực sự thể hiện ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.

2- Tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

3- Tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

4- Tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.

5- Tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản của các ông ban cho, nên các ông cũng không có quyền tức đoạt hay phán xét nó. Vì thế, tôi có thể xem những lời phán xét trên của ông, nếu có hướng đến tôi là một sự phỉ báng cá nhân. Và tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.
—–

(*) Nguồn: Chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2; phần âm thanh và gỡ băng của Anhbasam.
.

.

94 nhận xét :

  1. mấy vị cán bộ ta luôn quen miệng lôi "nhân dân" vào để bảo vệ ý kiến của họ, nhưng nhân dân ở đây là ai? bao nhiê % ủng hộ?, bao nhiêu % phản đối?, có bao giờ các ông lấy ý kiến dân chưa? mà lúc nào cũng nói toàn dân ủng hộ...?!

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu tiên trong suốt thời gian qua, tôi mới được đọc một bài viết của một NHÀ BÁO với những quan điển rõ ràng, dứt khoát, lập luận sắc sảo rất trí tuệ như vậy. Đây chính là tâm nguyện, quan điểm của tất cả những con dân nước Việt đã và đang lo lắng cho tương lai và sự trường tồn của dân tộc ta trước đại họa đến từ cả bên trong lẫn kẻ thù truyền kiếp bành trướng phương bắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bài viết tuyệt hay, nhậm xet thât chính xac!!!

      Xóa
  3. Tôi ủng hộ chính kiến của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên .Quan điểm của tôi và tôi nhận thấy rất nhiều người ở nơi tôi đang sống ,nhất là các trí thức và hưu trí có cùng quan điểm đó .Tôi thích cách nói thẳng thắn của tác giả .Rất cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  4. Nghe trên facebook thấy có bạn nào đó kể tối qua vừa xem chương trình Thời sự VTV1 vừa chửi, bị vợ giằng bát cơm không cho ăn nữa...hu hu.

    Còn HG tôi thì giống như một bác nào đó đã còm trong ABS:
    - Cảm ơn ông TBT vì những lời của ông rất “khách quan” và “biện chứng” để tôi và mọi người được một bài phản biện đanh thép của nhà báo Nguyễn Đức Kiên.
    - Cám ơn sự thật thà của ông TBT để từ nay về sau đừng ai phải bận tâm vào những giọt nước mắt nghẹn ngào của ông trong phiên bế mạc Hội nghị 6.

    Trả lờiXóa
  5. Bài phản biện hay, phân tích rất đúng 3 triệu Đảng viên không thể đại diện cho 90 triệu dân Việt được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chăc gì 3 triệu đang viên cũng đồng tình với ô TBT Trọng nhỉ ???

      Xóa
    2. "Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" cựu TT VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU.

      Xóa
  6. Xin thử hỏi ông tổng Trọng có khi nào ông thử tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp với toàn bộ người ngoài Đảng chưa? Để rồi ông sẽ hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Lúc đấy ai là người bị quy kết suy thoái đạo đức?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, đối thoại thì cũng có đầy, nhưng thử hỏi ai được cho phát biểu đã được "casting" trước rồi. Và nếu lỡ có phần phản biện ngoài dự kiến của mấy ông thì đã sao, mấy ông sẽ coi đó là người suy thoái, không đạo đức cơ mà...

      Xóa
  7. Đức Anh - Hà Nộilúc 09:00 26 tháng 2, 2013

    Nhà báo Kiên chỉ nói đơn giản như vậy đã đủ ý cho người đọc lắm rồi. Câu nào chữ nào cùng dễ hiểu mạch lạc, không chung chung như ông Trọng chỉ có suy thoái, lối sống đạo đức suốt ngày.

    Ai đọc bài này dù ở Vn hay nước ngoài cũng thấy là hợp lòng dân.

    Trân trọng cảm ơn người viết

    Trả lờiXóa
  8. Lú lẫn thật rồi

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn trời đất, hồn thiêng sông núi rằng dân tộc ta vẫn có và vẫn còn những con người biết suy tư, biết nói và nói đúng lúc như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàn toàn nhất trí với nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã nói đúng với tâm nguyện chúng tôi, những người dân, sau khi nghe bài nói của ông Trọng trên TV tối qua. Quả đúng là "ông không đủ tư cách để nói lời đó với nhân dân cả nước" - xin nhắc lại: ÔNG KHÔNG ĐỦ TƯ CÁCH !; và "Vì thế, tôi có thể xem những lời phán xét trên của ông, nếu có hướng đến tôi là một sự phỉ báng cá nhân." Với tôi, đó còn là một hành động xúc phạm cá nhân đối với mỗi người dân "phi đảng CS" - mà số này gấp nhiều lần số đảng viên các ông.
    Nếu như đảng vẫn nghĩ (tự kỷ ám thị) rằng đảng giỏi giang hơn người, thì hãy thử ít nhất một lần, để cho mãi mãi, để xem là nhân dân có thực sự muốn điều 4 cứ chồm hỗm một cách phi lý mãi ở trong hiến pháp VN hay không, là hãy thực hiện công khai, minh bạch việc lấy ý kiến quần chúng theo phiếu điều tra kín (nhưng công khai minh bạch sự việc và con số kết quả, chứ không phải chỉ nêu ra một vài trong số những kẻ vì "ăn cơm chúa" phải "múa (mép) tối ngày") sẽ biết thực hư dân nghĩ gì và muốn gì ngay. Thách dám đấy, thách làm được đấy!lkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó quá ! Tỷ lệ cử tri đi bầu trong những kỳ bầu cử từ "87 đến 100%" nữa là . . . Khó quá ! Khó mà minh bạch.

      Xóa
  11. Trên đất nước ta có gần 70 % là nông dân . chúng tôi yêu cầu thay đổi hiến pháp . để người dân chúng tôi được cầm lá phiếu bàu những vị lảnh đạo tối cao của mình , xin nói rằng 70% chúng tôi không phải là con rối để các ông khiển mãi được ,,, luật là của dân mà dân không có quyền chọn những vị lảnh đạo mình ,,,ông nào lên mấy bác sắp xếp cho lên , không thích thì cho xuống ,trong con mắt các ông dân tôi chỉ là bù nhìn ,,, các ông tự đánh mất dân rồi

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết hay quá! Nhiều người dân Việt Nam có lương tri hiện nay đều có cùng suy nghĩ và quan điểm như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, chỉ không thể nói ra mà thôi.
    Trân trọng cảm ơn nhà báo.

    Trả lờiXóa
  13. ươc gì ngày càng nhiều Nguyễn Đắc Kiên - đất nước sẽ phát triển

    Trả lờiXóa
  14. Tôi ủng hộ quan điểm và tư cách công dân Việt Nam phát biểu với TBT Trọng như thế của nb Nguyễn Đắc Kiên là vô cực phần trăm!
    Tại sao họ chỉ là một Đảng phái mà lúc nào cũng muốn lấy danh của toàn dân? Muốn độc quyền toàn trị dân? Độc quyền thao túng và bao bọc cho những suy thoái của họ nhưng bắt buộc nhân dân phải chấp nhận và gánh chịu? Thật vô lý và không hiểu nổi. Chắc họ còn muốn toàn trị để đưa dân tộc này đi đến chỗ tâm tối nhất của loài người (rất có thể!)!
    Đúng! TBT Trọng không đủ tư cách kết tội nhân dân khi họ đòi xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp 92 và cũng không có tư cách đó ngay cả đối với các đồng chí của ông!!!
    Cảm ơn nhà báo Nguyễn Đắc Kiên rất nhiều, vì đã nói lên đúng quan điểm của hầu hết nhân dân Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô nhà báo Nguyễn Đức Kiên. Anh là một nhà báo dũng cảm, vượt qua được nỗi sợ hãi của người đang phụ thuộc miếng cơm manh áo ở một tờ báo của Đảng.
    Anh nói hoàn toàn toàn đúng. Đây không thể là ý kiến của 3 triệu đảng viên hiện nay. Càng không thể là ý kiến của nhân dân Việt Nam. Cùng lắm chỉ của một nhóm người trong đảng thôi. Không tin cứ làm thử một cuộc thăm dò xem. Tôi cam đoan là tuyệt đại đa số đảng viên đã nhận ra sự lú lẫn của người lãnh đạo đảng rồi. Chẳng lẽ những bộ óc lớn như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, GS. Tương Lai, GS. Nguyễn Đình Lộc, GS. Nguyễn Minh Thuyết, GS. Nguyễn Huệ Chi, nhà Giáo Phạm Toàn, bà Phạm Chi Lan, nhà văn Nguyên Ngọc...tóm lại 72 vị khởi xướng Bản Kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp lại là những người "suy thoái tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống ư?!
    Buồn quá đi thôi. Hết thuốc chữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải Nguyễn đức Kiên mà là Nguyễn ĐẮC Kiên ,nhà báo GD&XH qía dũng cảm nói lên sự thật !!!!

      Xóa
  16. Rất cảm ơn nhà báo đã giúp chúng tôi bày tỏ nỗi lòng mình!

    Trả lờiXóa
  17. Hoặc là phải thay đổi HP92 theo kiến nghị của các vị trí thức, hoặc là dân chúng tôi sẽ không tham gia góp ý ...gì nữa!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi rất tán thành quan điểm và ý kiến của ông Nguyễn Đắc Kiên – Nhà báo, báo Gia Đình & Xã Hội gửi và chất vấn ông Nguyễn Phú Trọng và rất đồng tình, đồng ý với quan điểm cảu ông Kiên.
    Qua theo dõi, đến thời điểm hiện tại, thấy đã có rất nhiều ý kiến cá nhân, tổ chức, tập thể lên tiếng xung quanh việc sửa đổi Hiến Pháp 1982. Giáo huấn như nôi dung của ông Trọng rõ ràng mang tính chụp mũ 1 cách trắng trợn. Hành vi đó đến nay đã lỗi thời, bị dư luận phản đối, lên án rất mạnh mẽ. Chính các ông đã xa rời nhân dân, tự đánh mất niềm tin của nhân dân với ĐCS, nhưng khi cần có sức mạnh và lý lẽ để quy chụp cá nhân hay tổ chức nào phản đối sai tría của các ông thì các ông luôn kéo dân vào, núp dưới bóng nhân dân, khoác áo nhân dân. Rõ thật bỉ ổi hét chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  19. Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã nói hộ tâm tư,ý kiến cho đại đa số nhân dân rồi,đề nghị ông Trọng nếu muốn nói nữa thì xin mời ra"bãi chim ỉa" ngoài biển Đông mà nói với bọn Tàu nhớ.

    Trả lờiXóa
  20. Bài viết của Nguyễn Đắc Kiên sâu sắc quá. Cám ơn tác giả. Xin viết lại mấy câu thơ của nhà thơ Phùng Quán để minh họa cho ông tổng:
    Mấy hôm nay mắc chứng đau đầu.
    Đi khám bệnh hóa ra loạn thị.
    Lũ chúng mình sao buồn cười thế:
    Nhìn những ông bệ vệ, uy nghiêm,
    Toàn một phường bất tài vô dụng.

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Đức Kiên muốn năm, Dân mình cần thêm một vạn Nguyễn Đức Kiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK !!! chắs đã phải có nhiều hơn nữa rồi đấy bạn ạ !!!

      Xóa
    2. Nguyễn Đắc Kiên chứ không phải gả đầu bạc Nguyễn Đức Kiên đâu

      Xóa
    3. Xin sửa lại: Nguyễn Đắc Kiên (Đắc chứ khong phải Đức)

      Xóa
  22. Đảng của chúng ta trong sạch lắm ư, ngay từ thời CCRĐ nhiều người đã tố bố đẻ của mình ngủ với vợ để được kết nạp Đảng, tố điêu ghép tôi những người có công với đất nước đem đi bắn giết để vào Đảng. Sau khi Đảng nắm quyền trong tay thì tìm cách tất cả tài sản và sinh mệnh người dân biến thành nô lệ để làm giàu. Bởi vậy mọi người vào Đảng là có quyền lợi, nguyên nhân dân gây ra tham nhũng rồi họ tìm cách tự ý ra luật khống chế vô hiệu hóa người dân để thỏa sức làm giàu trên mồ hôi nước mắt đồng loại. Để khách quan nên đêm điều 4 hiến pháp ra mà trưng cầu dân ý xem còn ai tin Đảng nữa...

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn nhà báo NGUYỄN ĐẮC KIÊN .

    Trả lờiXóa
  24. Rất hay, cảm ơn nhà báo.

    Trả lờiXóa
  25. Nen mo tai khoan quyen gop cho nha bao nguyen dac kien khi ong that nghiep

    Trả lờiXóa
  26. nhà báo NGUYỄN ĐẮC KIÊN hay quyen gop ung ho ông khi ông thất nghiệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Me too.Một Việt kiều ở Úc.Tôi tán thành ý kiến bạn.

      Xóa
  27. cám ơn nhà báo Nguyễn Đắc Kiên.
    Rất khâm phục những tâm tư của anh đã nghĩ cho toàn dân.
    Vì nước Việt , thay đổi hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  28. qua dung, qua hay!!!

    Trả lờiXóa
  29. Lúc nào và ở đâu cũng thấy các vị lãnh đạo luôn nói:Ý đảng lòng dân.Nhưng trên thực tế, câu này chỉ đúng một nửa.Một khi đảng muốn làm cái gì,quyết điều gì cũng lôi Nhân Dân ra để làm cái bình phong cho sự độc đoán của mình.Thực tế dân tôi có được ai hỏi ý kiến và có được quyền quyết đáp việc quái nào đâu.Một khi đảng muốn cố tình làm điều gì,thì lại dở chiêu"Chủ trương lớn của đảng và nhà nước."sợ chưa?đố ai dám cãi.Các loại Vina và gần đây là dự án Bauxite đốt tiền của dân,cũng được sinh ra từ"chủ trương lớn của đảng và nhà nước"từ "ý đảng",chứ đâu có "lòng dân" .Chính vì việc gì cũng lôi"chủ trương lớn của đảng và nhà nước"rồi thì"ý đảng,lòng dân"nên khi dự án bị đổ vỡ,thua lỗ chổng vó lên trời thì chẳng có ma nào chịu trách nhiệm.Còn bây giờ,khi mà kêu gọi người dân tham gia đóng góp vào Hiến Pháp,chắc cũng là chủ trương lớn của đảng...và cũng "ý đảng,lòng dân".Nhưng "lòng dân"vừa hé ra một tý,đã bi chụp ngay là thoái hóa với biến chất.Vậy thì"ý đảng"cứ tự quyết cho nó vuông,lôi cái thằng dân"suy thoái chính trị,tư tưởng,đạo đức..." vào làm gì cho hỏng cỗ.
    "Ý đảng" thì tùy,còn "lòng dân"xin không có tôi trong đó
    Chấn Phong..

    Trả lờiXóa
  30. bị đuổi việc rồi, cs không từ một thủ đoạn nào.

    Trả lờiXóa
  31. Cam on nha bao Kiên, TBT Trọng cung nen cam on nha bao vi nho do ong moi nhan ra minh la ai o Viet nam,lay do lam phan bien chu khong nên trù dập mà dũng cảm từ chức ,làm gương cho thế hệ tham nhũng nghĩ lại..phải vì nhân dân,vì nước.

    Trả lờiXóa
  32. Nhà báo chân chính Nguyễn Đắc Kiên! Tôi vô cùng cảm phục và hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh. Kẻ thù của dân tộc, của tự do,kẻ cản trở sự hùng mạnh của dân tộc VN hiện ai cũng rõ...

    Trả lờiXóa
  33. Đến bây giờ tôi mới hiểu vì sao người ta gọi ông ấy là LÚ !

    haha....

    Trả lờiXóa
  34. Chạy xe ôm mà sống! sợ cái gì đâu.

    Trả lờiXóa
  35. Hãy nghỉ ngơi một thời gian đi! ngày mai kia anh sẽ trở lại và kẻ muốn bịt miệng anh sẽ vắng bóng.
    Lời nói đúng sẽ đi khắp vùng trời thiên hạ. Lời nói sai nửa bước cũng khó cất dời.
    Anh là một trong những cánh tay tạo lên "ngọn gió đổi thay".

    Trả lờiXóa
  36. Dũng cảm thật,
    Tôi thấy mình bé nhỏ quá!

    Trả lờiXóa
  37. Ước chi 700 tòa báo đều có những nhà báo như Nguyễn Đức Kiên.

    Trả lờiXóa
  38. Thay đổi HP là chính xác!

    Trả lờiXóa
  39. Ý anh Kiên cũng là ý kiến của 1 trong số những người dân Việt Nam, là người cán bộ, lãnh đạo đất nước nên để ý và xem xét tới những ý kiến của mỗi người dân, thuận chiều có, trái chiều có, ... . Điều này là hiển nhiên mà.

    Trả lờiXóa
  40. Nói đi, nói lại thì anh Kiên này cũng là 1 trong số gần 100 triệu dân Việt Nam. Là người cán bộ lãnh đạo phải nên xem xét, để ý tới mọi ý kiến của người dân dù là có thuận chiều hai trái chiều đi chăng nữa. Mọi người dân thiết ngĩ không phân biệt vị trí, vai trò trong xã hội hãy lấy căn nguyên dân tộc làm nền, lấy tinh thân dân tộc, tính cộng đồng, xã hội làm trọng tâm.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi bị dụ vào Đảng dù trong lòng không muốn, và nay qua thời gian thấy chẳng có ý nghĩa gì và những Đảng viên quanh tôi thì thôi rồi lượm ơi: bè phái, tham nhũng, đàng điếm, lãng phí....( không ngoa thì đến 99%). Tôi đang tìm cách xin ra, không thể ở trong đó để nghe những lời giáo điều, dối trá, hình thức....các Bac tư vấn cho Tôi lý do tốt nhất, mình mà nêu các lý do này thì các vị lãnh đạo cs lại quy chụp tiêu cực, phá hoại....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý do dể nhất là anh chưa đủ năng lực để chống lạm phát và tham nhũng.

      Xóa
    2. Chuyển công tác đến đơn vị khác, cầm hồ sơ đảng viên đưa vào tủ sinh hoạt. Xong!

      Xóa
  42. Bài viết rất hay , nên chia sẻ cho mọi người cùng đọc

    Trả lờiXóa
  43. Bài viết Rất hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng đọc

    Trả lờiXóa
  44. Lời phát biểu tại Vĩnh Phúc của TBT ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thực sự đã cho thấy Đảng cộng sản Việt Nam đang suy thoái nghiêm trọng. Đang trong thời kỳ quá độ tự diệt vong.

    Trả lờiXóa
  45. Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên dựa vào lời nói không thức thời của TBT Nguyễn Phú Trọng, viết bài phân tích thiệt hơn một cách thuyết phục. Người cầu thị phải coi trọng và biết ơn anh Kiên.

    Trả lờiXóa
  46. Một Anh Đắc Kiên... hai Anh Đắc kiên... ba Anh .....nhiều Anh Đắc Kiên....
    Xin cam ơn Anh đã nói thay Chúng Tôi.
    Chúc Anh nhiều sức khỏe

    Trả lờiXóa
  47. Mình còn trẻ tuổi, năm nay mới 21 tuổi nhưng cũng đủ để nhận ra là xã hội việt nam càng ngày càng thối nát, càng ngày càng lắm tệ nạn, kinh tế thì yếu kém, nhân dân thì mất hết quyền lợi. Không biết ở nơi khác trên đất nước việt nam thì thế nào, nhưng ở hà nội nơi mình sống thì các quan chức nhà nước từ cấp xã phường tới cấp trung ương đều giống như những vị vua quan ngày xưa. dân đen như gia đình mình muốn đi xin cái giấy ở xã cũng phải đút tiền mới được làm việc nhanh chóng, còn những lần mình thấy ae bạn bè bị CA huyệt bắt vì tội gì đó lên huyện là y như rằng ai cũng bị vài cái bạt tai là nhẹ, còn nặng thì cũng bị đấm đá bầm người. còn rất nhiều cái vô lý khác nhưng do Đảng là duy nhất, Đảng là mẹ nhân dân là con. nên chẳng ai giám nói gì, làm gì có đứa con nào mà cãi được cha mẹ........ từ khi mình hiểu biết 1 chút mình tự hỏi.? Đảng nào là mẹ của mình, mình đã vào đảng đâu.. OMG Việt Nam đất nước hào hùng 1000 năm nô lệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ung ho NGUYEN DAC KIEN loi Ong rat ro rang dung voi nguyen vong cua dan VIET NAM

      Xóa
  48. Thương quá VN ơi,Trời Phật đã bỏ rơi chúng con rồi sao?!

    Trả lờiXóa
  49. Xin lưu ý. ĐCSVN lấy đường lối Mác-LêNin và tư tưởng HCM làm kim chỉ nam cho mọi hành động.
    Theo Mác- để phát triển- chỉ có thể là sự đấu tranh giữa 2 mặt của mâu thuẫn..... => Cần phải đa đảng thì mới có sự đấu tranh lẫn nhau trong đường lối chính trị, mới tìm đc đường lối đúng đắn nhất... mới giúp đất nước tiến bộ....
    Nhưng nói là vậy, ĐCS còn lâu mới cho phép đa nguyên đa đảng..... (ai dại gì dựng thêm 1 đảng chính thống để đấu tranh với mình có mà tự đeo cổ vào chòng!)

    Trả lờiXóa
  50. Bài phản hồi của Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên thật tuyệt vời. Cám ơn anh đã
    giúp tôi nói lên tâm trạng chất chứa trong tôi đã lâu lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  51. com on anh nguyen dac kien

    Trả lờiXóa
  52. I LOVE NGUYỄN ĐẮC KIÊN !

    Trả lờiXóa
  53. Thử hỏi TBT Trọng xem ông kêu gọi chỉnh đốn Đảng trong Hội nghị TW4 đến giờ này "thế đã chỉnh đồn được cái gì chưa" bao nhiêu giấy mực, hội nghị kiểm điểm, nói hết lời hoa mỹ, nhận hết mọi trách nhiệm nhưng lại chẳng ảnh hưởng gì đến lợi ích cá nhân. Cuối cùng vẫn thế mà tinh vi hơn. Chỉnh đốn cái gì??? không mất lòng tin mới lạ

    Trả lờiXóa
  54. Tôi hoàn toàn nhất trí vàủng hộ tư tưởng nhà báo Nguyễn Đắc Kiên!

    Trả lờiXóa
  55. tuyệt quá chú kiên ạ!

    Trả lờiXóa
  56. Tôi ủng hộ nhà báo Nguyen Dac Kien !

    Trả lờiXóa
  57. Hà Tĩnh quê choalúc 22:30 27 tháng 2, 2013

    Nhìn cái mặt ông Trọng thì hiền mà sao lòng ông ác thế....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không cần phải nhận xét thêm bài viết của anh Kiên nữa.Quá chuẩn và sâu sắc.Tiếc rằng không có nhiều người dám mạnh dạn phát biểu như anh.Mong rằng cuộc sống sau này của anh được yên ổn.

      Xóa
  58. @ TBT : Xin đừng lôi tôi vào trong các câu "toàn dân" mệt lắm rồi nhe. Lần sau nên nói "hầu như " thôi. Vì như vậy ít ra tôi cũng thoải mái là tôi không có trong cái danh sách như danh sách "toàn dân"

    Trả lờiXóa
  59. Chân lý chỉ có một. Những gì na ná chân lý nhiều vô kể. Trong thâm tâm họ luôn hiểu chân lý nhưng lời nói thì na ná chân lý. Đuổi việc anh Kiên là bước đầu, tiếp tới là bắt bớ. Nếu điều đó xảy ra thì góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp chỉ là cái bẫy mà thôi. Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  60. Đọc xong bài viết của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên tôi chợt thấy tâm hồn mình nhẹ nhõm. Tôi cầu mong hồn thiêng sông núi, anh linh của các bậc tiền nhân hãy về đây thổi bùng lên ngọn lửa của lòng yêu nước để những con người dũng cảm như Nguyễn Đắc Kiên sẽ không bị lẻ loi, cô lập vì những kịch bản hèn hạ của nhà cầm quyền độc tài, tàn ác...
    " Nếu anh không đốt lửa
    Nếu chúng ta không đốt lửa..."
    Nguyễn Đắc Kiên, cảm ơn anh đã cho tôi niềm tin, nghị lực trong màn đêm tăm tối. Chúc anh được bình an.

    Trả lờiXóa
  61. Người trai trẻ Nguyễn Đắc Kiên đã làm một việc đáng làm . Chàng trao Nguyễn Đắc Kiên đã sớm học được cái Dũng của Thánh Nhân. Ngày xưa Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ , Nguyễn Thái Học cũng bắt đầu sự nghiệp vĩ đại ở tuổi 30 ! Tam thập như lập .
    Nguyễn Đắc Kiên thân mến,
    Tôi nghĩ anh không ân hận vì việc làm của mình . Cái mất việc ở báo GĐ&XH có thể làm anh thoáng buồn, nhưng anh đã khởi động bằng một chí khí lớn. Anh tiếp tục khơi dòng chảy cho những bạn trẻ đang hừng hực khí thế dũng mãnh tiến lên . Vì tương lai dân tộc thuộc về thế hệ trẻ , thuộc về các anh như Nguyễn Đắc Kiên !

    Trả lờiXóa
  62. mình xin được mạn phép kể với ban chyện mẹ con mình .
    cháu đi học về hỏi tôi " hôm nay ở nhà mẹ lên mạng có tin gì mời hay không me ? tôi trả lời với cháu là "hôm nay cũng có tin nhưng tin không được vui con ạ mẹ thấy buồn thấy tôi nghiệp chú kiên nhà báo bị mất việc làm vì phê bình ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG nên bị đuổi chau hỏi tôi "mẹ ơi ông TRỌNG là ông nào ? tôi nói " ông đó là tổng bí thư quyền lực cao nhất trong đảng cháu nói "vậy thì muốn bỏ tù ai thì bỏ sao mẹ ? còn chú KIÊN này hồi đó con có nghe mẹ kể rồi ông đó tên kiên là ai nữa ,tôi giải thích cho cháu nghe tôi nói " ông đáy là KIÊN nhưng ông đó giầu lắm,còn chú nhà báo này thì đi làm công nhân bình thường nhà báo ngay thật thì đủ sống là may còn bồi bút mà ca ngợi bốc phét cho mấy ông quan lớn hay bồi bút cho mấy người ca sĩ bốc lê nổ đung đùng thì có tiê hơn người trung thực thì mất việc làm cháu ngồi trầm tư một lúc xong cháu nói " mẹ ơi cái ông KIÊN hôm trước với ông khiên nay thì sao tôi cho cháu coi hình trên mạng thì cháu nhận ra ông này tóc trắng mập lùn già ,còn cái chú này thì con trẻ đẹp trai , cháu hỏi tôi rồi chú không có việc làm thì ai lo cho chú, chú có mấy người con chau nói rằng mẹ ơi con không thấy ông kiên già tội nghiệp nhưng con thấy chú đeo mắt kiếng con quan tâm nhiều tới chú cháu muốn liên lạc với chú để gởi quà cho mấy con của chú có thể được không cho cháu xin địa chỉ và tên trong chứng minh nhân dân của chú nhớ hồi âm cho cháu

    BOULAIR HUY

    Trả lờiXóa
  63. Một đứa trẻ còn biết tôn trọng người nhà báo trung thực biết quan tâm đến đời sống của người bị mất việc
    trong khi đó ông TRỌNG lại hèn như thế khi người ta góp ý thì đuổi việc

    hoan hô người anh hùng NGUYỄN ĐẮC KIÊN

    THANH MAI

    Trả lờiXóa
  64. Thật buồn vì ông T.B.T phát biểu rất thiếu tầm và đầy khinh xuất.Một chính trị gia tầm chiến lược như ông ấy mà trước khi nói không cẩn trọng uốn lưỡi vài lần !

    Trả lờiXóa
  65. Xin lập quỹ ủng hộ anh hùng Nguyễn Đắc Kiên ngay ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình tán thành! Đề nghị anh Minh Diện phát động ủng hộ chú Kiên!

      Xóa
  66. Chung ta phai cam on nha bao Nguyen dac Kien,anh nhu mot ngoi sao sang soi duong giua bau troi den toi cua que huong,roi day anh co the se bi tru dap chung ta can phai tro giup anh khong nhung ve tinh than va ca vat chat nua

    Trả lờiXóa
  67. Bình chọn Nguyễn Đắc Kiên là một trong 10 sự kiện nổi bật của năm 2013

    Trả lờiXóa
  68. Toi cung dong cam nhu nha bao Nguyen Dac Kien. Hoan ho anh rat dung cam,Toi mong dan toc Viet nam se thoat qua con ac mong nay!

    Trả lờiXóa
  69. Bài viết đọc sướng quá! nên tôi cứ đọc đi đọc lại hai ba lần

    Trả lờiXóa
  70. TBT TRONG NEN TU CHUC VA XIN LOI TRUOC DAN,HAY HOC TAP CAC NGUYEN THU QUOC GIA CAC NUOC KHAC.NEN LA MOT NGUOI CO VAN HOA BAC A

    Trả lờiXóa
  71. Xin cảm ơn anh Kiên đã nói hộ lòng tôi.

    Trả lờiXóa
  72. Toi vo cung biet on nha bao Nguyen Dac Kien vi da noi thay cho tam tu, nguyen vong cua dai da so nguoi dan yeu nuoc VN. truoc gio toi nghi cac nha bao VN dieu la ca me mot lua ca (hen nhat) may thay cho dan toc VN than yeu con co nhung nguoi nhu Nguyen Dac Kien.

    Trả lờiXóa
  73. Hoan ho nha bao Nguyen Dac Kien qua thai do kien quyet dung cam cua ong.

    Trả lờiXóa
  74. Nguyễn Đức Kiên thật sự là một nhà Cách mạng chân chính, đầy dũng cảm, bức thư của anh rất thuyết phục và cảm động. Anh có thể được xem là một hình tượng để giới trẻ ngày nay cần học tập.

    Trả lờiXóa
  75. Tại sao Đảng CSVN lại chọn Ông Trọng làm TBT? chẵng lẽ người tài đất Việt không còn ai hết sao? Một vị nguyên thủ quốc gia như Ông mà trình độ và nhận thức quá kém cõi, lời phát biểu của Ông Trọng là ngầm đe dọa quyền tự do ngôn luận của nhân dân Việt nam, không những thế Ông còn công khai đe dọa ngay cả trong đội ngũ những người Đãng viên mặt dù Ông luôn hô hào cái gọi là " phát huy quyền làm chủ tập thể của nhân dân "??? Ông dù là một Đảng viên nhưng cũng là một công dân Việt nam, ngay bản thân Ông Trọng chỉ với tư cách là một công dân thì lời phát biểu của Ông tại T. Vĩnh Phúc là vi phạm nghiêm trọng Hiến Pháp VN 1992, xem thường dân tộc, đi ngược lại với các quyền tự do cơ bản của con người mà ngay cả các bậc tiền bói cha chú của Ông Trọng cũng đã phải thừa nhận đó là Ông Hồ Chí Minh nói về quyền con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận vào ngày 2 tháng 9 năm 1945.
    Với tư cách là TBT Đảng CS VN,bản thân Ông đã xâm hại trắng trợn Hiến pháp nước CH XHCN VN, xem thường quyền tự do ngôn luận ...( trong tuyên ngôn độc lập của Hồ Chí Minh năm 1945 )
    Không biết các ngài " Đảng viên CS " có thấy điều này không ???

    Nguyễn Trọng (Công nhân Sở Vệ sinh)

    Trả lờiXóa
  76. Tôi chỉ còn nói một câu: Bái phục Nguyễn bắc Kiên.tuyệt và hay Đấy mới là ý chí và nguyện vọng của nhân dân đích thực.Đúng là một nhà cách mạng chân chính

    Trả lờiXóa