Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

RFA ĐƯA TIN VỀ PHÁI ĐOÀN NHÂN SĨ TRÍ THỨC TRAO KIẾN NGHỊ SỬA HIẾN PHÁP

Phái đoàn nhân sĩ trí thức đã trao kiến nghị sửa Hiến pháp 

RFA-04-02-2013


Sáng nay phái đoàn nhân sĩ trí thức đã đến Văn phòng Ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp để trao bản “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp năm 1992” .

Theo tin từ trang Blog Basam mà chúng tôi kiểm chứng được thì sáng ngày hôm qua một phái đoàn trong 72 vị từng ký tên đầu tiên trong bản “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp năm 1992” đã tới địa điểm tíêp nhận ý kiến người dân tại Hà Nội để trao bản kiến nghị cho ông Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Ban Biên tập dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 thuộc Ủy ban biên tập sửa đổi Híên Pháp.

Giáo sư Tương Lai, một thành viên trong phái đoàn đã có phát biểu:

Chúng tôi đưa ra trong kiến nghị về sửa đổi hiến pháp ở đó là tinh thần trí tuệ góp vào để đưa ra như là tài liệu tham khảo về hiến pháp sắp tới của một nước Việt Nam dân chủ. Chúng ta đã bao nhiêu năm núi xương sông máu đổ ra để dành được độc lập nhưng có độc lập mà không có tự do, không có dân chủ không có hạnh phúc thì độc lập không có ý nghĩa gì. Điều này nó trở thành câu nói cửa miệng của mọi người.
Trên thực tế thì hiện nay chúng ta mới có độc lập nhưng chúng ta chưa có dân chủ, chưa có tự do. Trên thức tế cho đến hiện nay thì nông dân bà con Dương Nội vẫn còn đang ngồi biểu tình.

Trong một video clip trên trang Basam cho thấy các vị có mặt trong phái đoàn gồm nguyên bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Giáo sư Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, GS  Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ KH & CN, bà Phạm Chi Lan nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, GS Hồ Uy Liêm, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KTVN, GS Hoàng Xuân Phú Viện Toán học Hà Nội, GS Nguyễn Minh Thuyết nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục & Thanh thiếu niên-Nhi đồng Quốc hội cùng các vị khác.

Bản dự thảo hiến pháp được đăng trên trang Bauxite Việt Nam đã có hơn 2 ngàn chữ ký. Nội dung chính của bản dự thảo đưa ra rất nhiều vấn đề cần thay đổi trong đó hủy bỏ đìêu 4 hiến pháp, yêu cầu lực lượng vũ trang là lực lượng bảo vệ tổ quốc chứ không phải bảo vệ đảng, và yêu cầu hiến pháp quy định rõ tam quyền phân lập.

Ảnh: Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Đình Lộc (phải) trao bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp cho Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Lê Minh Thông.

Nguồn: RFA Việt ng.


1 nhận xét :

  1. Nguoi kem hoc:
    -Phai doan nhan si da trao kien nghi sua doi hien phap cho QH la viec lam rat qui,biet lo cho to quoc ,lo cho nhan dan.
    -Tuong Vinh da 98 tuoi cong hien cho dan cho dang rat nhieu ! cu Vinh noi:(truoc day dang khong co dieu 4 van lanh dao duoc)Chung ta phai suy nghi cac bac tien nhan va cac nhan si!
    - 7h Sang ngay 5-2-2013 vtv1 cua dang noi:(The van cua Hy lap chi 11 ty O ro, dan den vo no,kho so nhu hom nay).Nam 2019 ong bo truong bo VH-TT-DL to chuc the van.Co hai cho ai?Co loi cho ai?
    -Viec cac nhan si va cac bac tien nhan dong gop,moi nguoi phai nen ton trong!thanh that.

    Trả lờiXóa