Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

HAI NHÀ BÁO ĐỀ NGHỊ UBTW MẶT TRẬN TỔ QUỐC VN TRẢ LỜI ĐƠN TỐ CÁO

Từ 10h30 đến 12h30 sáng nay 21.2.2013, Bà Đặng Thị Kim Ngân - Phó ban Khoa giáo và Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó ban Văn hóa Văn nghệ của báo Đại Đoàn Kết đã đến Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đưa đơn đề nghị trực tiếp cho Văn thư của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam để kính chuyển tới tận tay quý vị lãnh đạo MTTQ.

Vì không gặp được ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch MTTQ VN và ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký nên hai người đến đưa đơn cho Ban Tuyên giáo và sau đó đến gặp ông Chánh Văn Phòng - Chủ tịch Công đoàn Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài. Bà Ngân và Ông Thắng đã báo cáo với ông Phùng Khánh Tài về các sai phạm chồng sai phạm của Đảng viên - Tổng biên tập Đinh Đức Lập (ảnh trên) mà đã có đơn tố cáo từ gần một năm nay nhưng chưa được giải quyết (đơn từ 7.5.2012).

Tại văn phòng của ông Tài, hai nhà báo đã viết đơn đề nghị gửi Chủ tịch Huỳnh Đảm (nhờ Chánh Văn phòng chuyển giúp) đề nghị được gặp trực tiếp để báo cáo về các sai phạm nghiêm trọng của Đảng viên Tổng biên tập Đinh Đức Lập và đề nghị xử lý kỷ luật nghiêm. Ông Tài nói: Tố cáo cần có đủ bằng chứng chứ không cảm tính.

Bà Ngân và ông Thắng đồng ý, và yêu cầu Lãnh đạo MTTQ làm đúng luật, dù tố đúng tố sai thế nào chưa biết nhưng phải trả lời Kết luận bằng văn bản vì đã quá thời hạn luật định. Nếu sau đơn đề nghị này mà lãnh đạo Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực, Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy, Ban Thường vụ Công đoàn MTTQ mà không có văn bản trả lời thì sẽ chính thức tố cáo lãnh đạo MTTQ bao che cho Đảng viên thoái hóa biến chất vi phạm nghiêm trọng pháp luật, phi nhân tính Đinh Đức Lập. Nếu để lâu quá thì kẻ ác nhởn nhơ tiếp tục gây tai họa cho những người tố cáo và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền, lợi ích tập thể báo, lợi ích uy tín danh dự MTTQ VN.
Dưới đây là Đơn của Ông Nguyễn Mạnh Thắng và Bà Đặng Thị Kim Ngân:
 Tễu -Blog sẽ tiếp tục đưa tin về các diễn biến tiếp theo của vụ việc.

24 nhận xét :

  1. Chắc mấy ông bên MTTQ không bao che mà mấy cái"bao thư" nó che dày quá đấy anh Thắng chị Ngân ợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ việc ở báo DDK xem chừng nghiêm trọng quá nhỉ. Sao MTTQVN lại để chuyện khiếu kiện kéo dài từ năm nọ sang năm kia thế. Ai đúng sai thì trảm luôn người đây đi có phải xong chuyện, đỡ ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chuyên đi kết nối Đoàn kết hay không.

      Xóa
    2. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:26 23 tháng 2, 2013

      Ô. H . Đảm muốn nghỉ từ 2,3 năm nay mà chưa được, Ô. Kim thì nhiều tham vọng, cần bao che đàn em để có vây cánh . Lập Lì mà mất chức thì cái hũ mắm ĐĐK sẽ bị khui ra còn nhiều chuyện động Trời, nên Lập cứ lì cố đấm ăn xôi . Xôi lạc còn bùi lắm !

      Xóa
  2. Rõ ràng ông Vũ Trọng Kim bao che rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
  3. Đến bây giờ tôi nghĩ chỉ có 1 cách giải thích về những sự việc lùm xùm ở MTTQ và báo Đại mất Đoàn kết này là do lợi ích nhóm Kim - Lập gây ra

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi việc nhỏ thế này ông Vũ Trọng Kim còn làm hổng nổi thì vô cái chân Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương làm chi?

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng lẽ UBTW MTTQVN không biết những qui định giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa biết người tố cáo đúng sai thế nào nhưng trong hàng chục tội ấy chắc chắn cái tội để nhân viên cấp dưới (ở đây là cháu ruột Đinh Quang Sơn) lợi dụng chức vụ chiếm dụng hàng tỷ đồng của cơ quan trong suốt 3 năm trời không thể không có cơ sở. Bằng chứng là đến nay, Đinh Đức Lập đã phải trả lại hơn 80 triệu/suất cho người đóng tiền mua nhà, còn Đinh Quang Sơn sợ truy cứu trách nhiệm đã phải bỏ làm. Để có cháu ruột cầm tiền cơ quan đi tiêu sài lung tung, vậy trách nhiệm của người đứng đầu ở đâu hả ông Vũ Trọng Kim. Trong những tội lỗi mà Đinh Đức Lập gây ra, nếu truy trách nhiệm đến cùng rõ ràng người bị tố cáo ở đây là VŨ TRỌNG KIM. Nếu đủ dũng khí đề nghị mấy người tố cáo hãy đưa những tội lỗi của ông Kim ra ánh sáng để Trung ương vào cuộc.

      Xóa
    2. Trong đơn tố cáo về việc bổ nhiệm không đúng người của bà Ngân có đề cập đến việc Đinh Đức Lập bổ nhiệm cho cháu ruột Sơn và đệ tử Nguyễn Xuân Huy và 1 số người nữa sai quy tắc. Đến nay, đơn tố cáo chưa có kết luận nhưng cả Nguyễn Xuân Huy và Đinh Quang Sơn đều đã phải BỎ CỦA CHẠY LẤY NGƯỜI. Không dám ngồi ở báo DDK nữa. Vậy mà đồng chí Tài vẫn "kết luận" người tố cáo cảm tính là sao?

      Xóa
  6. PV đại đoàn kếtlúc 09:38 22 tháng 2, 2013

    "Tố cáo cần có đủ bằng chứng chứ không cảm tính". Ông Tài nói hay lắm. Ngồi mọt đít sắp lĩnh sổ hưu ở cái báo DĐK, trải 5 đời tổng biên tập, tôi chưa từng thấy ai làm hại cái uy tín của ddk như Đinh Đức Lập. Ai đời giữa thanh thiên bạch nhật, đường đường là thủ trưởng 1 cơ quan mà chú cháu Đinh Quang Sơn, Đinh Đức Lập cùng dàn đệ tử ngang nhiên đốt vàng mã mời thầy cúng chập cheng đến hóa giải tội lỗi. Sự việc mười mươi như thế mà ông Vũ Trọng Kim vẫn ngang nhiên sai phái đệ tử bảo là không có cơ sở thì đúng là nhắm mắt làm liều (nếu được xin ông chủ blog xác minh xem ông Kim có những khuất tất gì với họ Đinh mà bênh nhau kinh thế). Còn riêng việc tuyên truyền mê tín giữa cơ quan của Lập, để xác minh việc này thiết nghĩ ông Kim chỉ cần mời đảng viên Nguyễn Quốc Khánh, Vũ Tiến Cường, cô Hồng (cháu vợ Vũ Trọng Kim)... và một số người nữa có mặt trong ảnh mà ông Thắng đã chụp được để hỏi rõ trắng đen. Nếu còn không chịu khai đề nghị cứ đưa cho công an hỏi cung thì khắc phải khai, xem CÓ CƠ SỞ HAY KHÔNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị người tố cáo công khai hình ảnh, clip Đinh Đức Lập cho đốt vàng mã tại cơ quan để bàn dân thiên hạ được rõ không khéo các đồng chí ngồi ở trên cao lại bảo TỐ CÁO CẢM TÍNH.

      Xóa
  7. MTTQ xử lý chuyện bé tí tẹo của nội bộ mà còn lúng ta lúng túng như con gà mắc tóc còn đòi làm chuyện quốc gia đại sự như là giám sát phản biện xã hội ai mà tin được đây? Nghe nói đ/c Kim có chân trong Ban chỉ đạo TW phòng chống tham nhũng, không biết vụ bao che cho anh Lập này đ/c Kim "tay có bị nhúng chàm" không mà loanh quanh che chắn mãi thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Lọ mọ mãi mới vào được nhà bác Tễu. Ở máy ddk muốn vào Tễu xem ra còn khó hơn đi tố cáo. Hi...hi

    Trả lờiXóa
  9. Nếu những người có trách nhiệm cứ im lặng mãi thì sao ta?

    Trả lờiXóa
  10. Nước loạn là từ những chuyện nhỏ như thế này cứ để âm ỉ lớn mãi lên đây

    Trả lờiXóa
  11. Tại cuộc họp sáng nay ở cơ quan báo DDK, nhà báo Kim Ngân lại đưa vấn đề Ban Biên tập, TBT Đinh Đức Lập đã xử lý cháu ruột Đinh Quang Sơn và Lê Thị Kim Dung đến đâu rồi thì Lập bố láo bố lếu mặt dày dày ra huyênh hoang: Cứ để công an vào mà điều tra. Ko biết thằng Lập này đút lót hối lộ được bao nhiêu cửa rồi mà dám nhơn nhơn cái mặt như thế nhỉ? Công quyền cả nước, nhân sĩ trí thức cả nước bất lực với thằng Lập à?

    Trả lờiXóa
  12. Lập vu khống 2 Ủy viên Bộ Chính trị và 3 Ủy viên Trung ương theo như đơn tố cáo của Hữu Nguyên và hai nhà báo kể trên. Không có lẽ tất cả bó tay cho thằng nhãi nhép Lập làm loạn mà không thấy xấu hổ à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải vụ Clip đầy trên mạng ghi giọng nói của Lập vu khống Đại tướng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ CT, ông Tô Huy Rứa Trưởng Ban tổ chức Trung ương - Ủy viên Bộ CT, 3 ủy viên Trung ương là ông Nguyễn Bá Thanh nguyên Bí thư Đà nẵng nay là Trưởng Ban Nội chính; ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch TP Hà Nội; ông Vũ Trọng Kim Phó Chủ tịch MT và Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ? ép bán nhà công sản 82 Trần Quốc Toản TP Đà Nẵng cho thằng Vũ, và vụ định thịt nốt nhà 66 Bà Triệu Hà Nội của báo cho công ty tư nhân?. Vụ này sao không thấy công an vào cuộc nhỉ? đến là lạ. Hay là?...

      Xóa
  13. Đến cơ quan đại diện tập hợp sự đoàn kết toàn dân mà còn im lặng thế sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền bịt miệng rồi không "phán" được chứ sao

      Xóa
  14. Tòan nhà báo "có sạn" ở ĐĐK quyết liệt xử lý TBT tha hóa, dư luận ở đâu cũng bất bình cười nhạo sự xuống cấp của MTTQ, toi đánh cược với bà con rằng nhãi nhép Lập không thể tồn tại làm nhà báo dỏm mãi được, trước sau gì cũng bị sờ gáy!

    Trả lờiXóa
  15. Những nhà báo có lương tri nên có tiếng nói bảo vệ các nhà báo bị trù dập ở báo Đại Đoàn kết. Nghe nói ông Vũ Trọng Kim mua chuộc bà Cù Thị Hậu để tác động không cho ông Kim Quốc Hoa TBT báo Người Cao Tuổi không đăng bài về các sai phạm của Đinh Đức Lập nữa. Cần lên án những kẻ bao che cho Đinh Đức Lập làm càn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo nào hôm 17.1.2013 tại MTTQ có cuộc họp Đoàn Chủ tịch MTTQ tôi thấy Lập và Kim tiếp cận bà Cù Thị Hậu. Bẩn thật

      Xóa
  16. Tôi cũng buồn vì thằng Quốc Khánh bạn tôi làm Phó Tổng biên tập, Bí thư chi bộ báo mà nó không dám lên tiếng gì. Hay nó cũng đồng lõa với thằng Lập? Tôi chửi nó bao nhiêu lần đừng có hầu thằng ngu mà nó không chịu nghe. Mong hai nhà báo tố thằng bạn tôi luôn. Tôi ủng hộ

    Trả lờiXóa