Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO HÀ NỘI TIẾT LỘ CÁC NGÓN NGHỀ

Tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet

Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - nêu kinh nghiệm "Tổ chức nhóm chuyên gia" đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
.
Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Phát biểu tại Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 diễn ra sáng nay (9.12) tại Hà Nội, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy đã dùng từ “tuần hành, biểu tình liên quan đến biển Đông” với số lượng lên tới "hàng chục cuộc" ở Hà Nội. Theo ông Lợi, Hà Nội là địa bàn chống phá của các đối tượng. Trong nước, các nhóm đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng nhân dân đối với các hành vi của Trung Quốc trên biển Đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai đã kích động nhân dân tổ chức hàng chục cuộc tuần hành biểu tình, gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển chung của đất nước.

Về các biện pháp tuyên giáo - theo ông Lợi, thành phố đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng. Trong khi đó, báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng (Zich).

Thành phố cũng đã tổ chức đối thoại, thuyết phục với tác giả cuốn "Không thể một lúc đi trên 2 con đường”. Qua đó, tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những gì đã phát tán.

7 kinh nghiệm - cũng là bài học được ông Lợi rút ra. Trong đó, báo chí, truyền thông cần đưa tin chính xác, kịp thời sẽ ngăn chặn kẻ xấu kích động nhân dân. Chủ động đối thoại trong các vụ việc liên quan đến tư tưởng, đường lối, không để họ đối đầu với chính quyền. Tổ chức các lực lượng quần chúng tham gia đấu tranh.

Nguồn: Lao động.

Hãng BBC cũng đã loan tin.
 

45 nhận xét :

  1. Bút chiến ra làm sao thì tôi không rõ , tôi , lần đầu tiên thấy và biết mặt ông Lợi tại trang blog nầy , thật lòng , tôi thấy cái mặt ông ..... ĐẸP !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,
      Quá niên trạc ngoại ngũ tuần
      Mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao

      Xóa
    2. Cái mặt của ông Lợi nầy , tôi , xem tướng rất có thể ông sẽ BÁCH NIÊN GIAI LÃO !

      Xóa
  2. Xin đừng gọi là CÁC NGÓN VÕ NGHỀ,
    mà chỉ nên gọi là CÁC NGÓN NGHỀ.
    Như kiểu "Vành ngoài bẩy chữ vành trong tám nghề" vậy đó.
    Chuyên nghiệp rồi mà,
    phải có bí quết chứ.
    Nghề nào chẳng vậy.
    Cứ gì con nhà võ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thưa cô, đã sửa ạ!

      Xóa
    2. Khá khen Tễu ngoan,
      biết vâng lời,
      đợi đấy rồi Cô ban cho số Đào Hoa.

      Xóa
  3. Về các biện pháp tuyên giáo - theo ông Lợi, thành phố đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng.
    Thực chất nhóm này chỉ tuyên truyền nhảm nhí , chẳng có trình độ lý luận ! hay nói đúng hơn :Danh không chính thì ngôn chẳng thuận nên sẵn sàng giở giọng cùn , làm liều , nói điêu . Nói không được thì giở giọng hăm dọa , hoặc sử vũ lực bắt bớ bỏ tù

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuẩn xin đừng chỉnh - chỉnh mất chuẩn/.

      Xóa
    2. Theo thông tin của BBC thì ông Hồ Quang Lợi từng làm phó tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân và tổng biên tập báo Hà Nội Mới.

      Thông tin tại BBC: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130109_online_activists.shtml

      Rồi đây không biết giọng điệu của nhóm bút chiến và dư luận viên kia có khác với giọng điệu của tờ Hà Nội Mới đã từng phê phán, bôi nhọ người biểu tình chống Trung Quốc không nhỉ?

      Riêng tôi nghĩ rằng những nhóm này sẽ được thừa hưởng những "tinh hoa" từ nơi sinh ra chúng.

      Xóa
  4. CAM vào mãi, cãi mãi không nổi với anh chị em có lý luận sắc bén, bằng chứng xác thực. Đã không dám vào các trang Blog tử tế còn nói gì nữa đây. Ai còn tin nữa mà mong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Danh đã không chính thì ngôn sao mà thuận được.

      Xóa
  5. Hoài công ông Lợi ạ!
    Gần 800 tờ báo chính thống lể đảng, hằng vạn (?, tôi chưa có số thống kê)phóng viên quốc doanh đã hoạt động ăn lương từ thuế đóng của dân từ hơn 60 năm rồi mà chẳng ăn thua gì. Nay có thêm "900 dư luận viên", những tay sai bồi bút với luận điểm sai trái, đi ngược với thời đại, cuộc sống, lấy chủ trương đầu hàng Trung Cộng làm chủ thuyết thì làm sao một dân tộc thông minh, kiên cường như dân tộc Việt Nam có thể nghe theo? Lại thêm một lũ người ăn bám và nói dóc. Ông Lợi ơi, ông có chút học vấn, ông phải biết là một lời nói ra sự thực có giá trị hơn cả triệu lời nói dóc, nói càn, nói lấy có, nói lấy được, ngụy biện... Lại một trò hề...

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ mong thật ôn hòa ,dùng lý luận kết hợp thực tiễn để tranh luận . Còn cùn quá hóa Chí Phèo thì ...

    Trả lờiXóa
  7. Chắc mấy ông tuyên huấn này trình độ giống như "Đại Tá Sổ Hưu" thôi. Chính cái đội ngũ này lại phỉ báng CXXH còn hơn bọn "Thế lực thù địch"

    Trả lờiXóa
  8. Một lá thư ngắn chẳng tày gang của nữ diễn viên điện ảnh KIM CHI đủ đưa cả băng đảng hùng hậu ăn báo cô của ông Lợi vào "thùng rác của lịch sử" (chữ của Marx đấy, ông đỉnh cao trí tuệ Hà lội ạ!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần chục người tử tế không màng danh lợi thẳng thắn, dũng cảm như chị KIM CHI thì quân ông Huynh, ông Lợi vãi ngay thôi mà. Chắc cũng sắp đến lúc thôi.

      Xóa
  9. Tôi rất mong Tuyên giáo Hà Nội cũng như Tuyên giáo trung ương hãy bút chiến một cách có văn hoá trên báo chí công khai để nhân dân thấy rõ người phải, kẻ trái; kẻ cơ hội để đục nước béo cò, ngậm miệng ăn tiền hay người quân tử biết dấn thân khi vận nước lâm nguy.
    Trước hết ông Lợi hãy thể hiện là người có có văn hoá khi nói về những người biểu tình yêu nước, những người có các bài viết cổ vũ lòng yêu nước và những người có bài viết phản biện các mặt trái của nhà nước, đảng cs. Đây là những người thực sự có công góp phần phanh phui, vạch trần những lỗ hổng, lệch lạc về cơ chế lãnh đạo, những tha hoá về phẩm chất để cứu nguy cho sự sụp đổ của đảng cs.
    Họ hoàn toàn tâm ý phụng sự đất nước, dân tộc chứ không phải là những kẻ cơ hội mong kiếm chác quyền lực, tiền của để vinh thân phì gia đâu, ông Lợi à.

    Trả lờiXóa
  10. nghe hay đấy ,bất cứ bút chiến ,khẩu chiến hay chiến chiến gì đấy mà ông Lợi tung ra nhân dân chúng tôi sẵn sàng đáp lại ,chỉ sợ là sự thật thì mãi là sự thật nên dù có tuyên chiến đến cỡ nào đi nữa thì cũng làm sao mà chối bỏ được sự thật hả ông? lúc bí đường lại văng tục văng đéo..v...v..,hiện nguyên hình là bọn côn đồ ,MÈO ĐƯỜNG CHÓ ĐIẾM (câu ở cửa miệng mà hiện nay nhân dân ưu ái nói về cách hành xử các ông í) thì lấy tiền thuế của nhân dân để nuôi bọn này quả là tội trời chu đất diệt đấy ông Lợi đẹp.."zai" ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Hi hi, "các tổ phóng viên bấm nút" là các tổ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là các tổ ngồi xem phim sex, khi thủ trưởng vào thì bấm nút tắt màn hình thôi. Thủ trưởng biết éo gì về máy tính mà kiểm tra.

      Xóa
    2. Là cái "người nách thước kẻ tay dao, đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi" kéo vô Viện Hán Nôm mấy tháng trước đó!

      Xóa
  12. Thực tiễn đất nước ngày hôm nay là bằng chứng sống động nhất đang chống lại lý luận ưu việt mà các nhà lý luận ngày đêm đau đầu nghiên cứu . Hãy nhìn sang khu vực , nào là Singapore , Indonesia , Malaysia , Thailan ... mà xem kìa , họ có tốn công , tốn của nghiên cứu học thuyết cao siêu nào đâu mà đất nước họ đã thành công lớn như vậy , chả lẽ họ đang đi lạc đường chăng? họ đi riêng con đường của họ hay đang đồng hành cùng thời đại dân chủ văn minh . Còn đất nước ta ngày hôm nay sau gần 40 năm thống nhất thì ra làm sao thì ai cũng biết quá rỏ . Kinh tế -chính trị - văn hóa - ytế - giáo dục đang là đại vấn đề không biết sẽ đi về đâu trong thế giới ngày càng phẳng này .

    Trả lờiXóa
  13. Có gì lạ đâu. Từ bồi bút đã có trong từ điển VN từ xưa rồi mà...

    Trả lờiXóa
  14. Có những lúc chả cần bút chiến với lực lượng loại này vì họ đã được "lập trình" với một loại "ngôn ngữ" của nhà cầm quyền rồi. Hòai công và thêm phiền não. Thật chất lực lượng này là loại "tâm lí chiến online" mà thôi !

    Trả lờiXóa
  15. Ông Lợi khác nào " đã khai đồng chí trong đống rơm ",cái tội này nặng lắm ( tội phản bội đồng chí, lộ bí mật Quốc gia,tội tự sát....)đúng là trò hề...

    Trả lờiXóa
  16. cái này học từ trung quốc thôi, không có gì mới.
    Nhưng như thế thì thật là trắng trợn và càng ngày càng coi người dân như chó lợn.
    Từ trước tới giờ mình cũng nghĩ có 1 vài người còn "ngu trung" nhưng bây giờ thì đã rõ: Tất cả cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà đi làm cái nghề "bút chiến" và "dư luận viên" này.

    Trả lờiXóa
  17. Lực lượng phản ứng nhanh của Tuyên giáo Hà Nội ! Phen này chắc được nghe xem nhiều phản biện ra trò !

    Trả lờiXóa
  18. Xin lỗi cái bản mặt cua ông trông hơi bị "xôi thịt" đấy! Đẹp gì mà khen!

    Trả lờiXóa
  19. Chiêu này nghe được à. 800 kỹ sư tuyên truyền (KSTT) được triển khai rầm rộ để phản bác các luận điệu trên mạng. Lại còn đi tuyên truyền miệng nữa chứ lỵ. Chắc hàng ngày các KSTT này xà vào các quán trà đá và các chợ cóc và thủ thỉ với mới bà hàng thịt, hàng tôm, hàng thị chó ... rằng: "bác ơi, hãy tin vào Đảng, vì tin vào Đảng sướng lắm, có tiền nữa đấy nhé, Nếu bác tin Đảng, bác ký vào đây và nhận 1.000.000 đồng, nhưng bác phải thối lại cháu 50% vì cháu còn phải về cơ quan, tổng hợp, báo cáo và đưa lại 80% của 50% cho Sếp của cháu".

    Trả lờiXóa
  20. Bài này bị gỡ trên Lao Động rồi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Theo hiểu ý của tôi thì" 900 dư luận viên" mà ông cả Lợi tập hợp được thì chỉ là một đội quân hồng vệ binh trá hình???

    Trả lờiXóa
  22. Từ mới "dư luận viên". Đến dư luận còn bị định hướng thì hết biết luôn. Phần công luận có 700 tờ báo rồi, dư luận để họ biểu đạt theo nguyện vọng. Nay Hà Nội chi ngân sách để nuôi "dư luận viên" quả là 100% cán bộ tốt thì phải rồi. Chi tiêu ngân sách vô thưởng vô phạt vẫn tốt.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Trung Thực đừng mong họ sẽ bút chiến công khai làm gì,bởi làm như thế thì chẳng khác nào đem bộ mặt trát đầy những thứ hương thừa phấn thải mà lại là thứ hàng Tàu rẻ rúng cho thiên hạ thấy sao.Hãy đến các văn phòng các cơ quan đảng,CQ nhìn những chồng báo Nhân dân còn nguyên nếp gấp chẳng có ma nào sờ vào thì đấy là bằng chứng hùng hồn nhất của việc bấm nút ghim túi đựng hàng bác ạ

    Trả lờiXóa
  24. Thanh Niên Hà Lộilúc 06:27 10 tháng 1, 2013

    Không khéo rồi nuôi ông tay áo thôi hehehe !!!

    Trả lờiXóa
  25. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130109_nghe_sy_kim_chi_noi_ve_thu_tuong.shtml

    "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm."
    Nghệ sỹ ưu tú Kim Chi

    Trả lờiXóa
  26. Ông Phạm Thanh Học cũng nói rằng: Mỗi lần có biểu tình, chỉ khoảng mươi người, nhưng Thành phố phải điều động hàng ngàn người theo dõi, giám sát. Rất là cực.

    Trả lờiXóa
  27. LÀM KHỔ DÂN LÀ CÓ TỘI !lúc 08:44 10 tháng 1, 2013

    Làm khổ dân là có tội, mời xem tại đây :
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130109_nghe_sy_kim_chi_noi_ve_thu_tuong.shtml

    Trả lờiXóa
  28. Tuyet voi,
    Gay ong se dap lung ong. Anh em tuyen giao co dieu kien ra vao cac trang 'thu dich' mot cach hop phap'!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ là chúng ta vào các trang mạng xã hội đỡ khó khăn hơn chăng? Chắc tôi cả tin?

      Xóa
  29. Trông cái mặt ông trưởng ban tuyên giáo thành ủy HN mà ...tởm. Nhưng những lời ông phát ra còn tởm hơn! Ông coi thường nhân dân quá đấy.

    Trả lờiXóa
  30. Bút chiến ư? Nghe thì kêu nhưng tiền của nhân dân dù sao cũng có hạn, các ông viết giỏi lắm nửa năm là thắc mắc tiền công. Còn Lề Trái vì người ta làm không công từ lâu, vì chính nghĩa nào đó. Các ông phải có chính nghĩa, mới "vô tư" được, chứ không thì ngày nào đó cũng rời vị trí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô. Lợi móc tiền đâu ra trả cho cái đám này ? NS Hà Nội ? Hay lại xin Ông Đinh thế Huynh ? Hay kêu ô. Vương đình Huệ ? Đụng Nguyễn Bá Thanh thì toi mạng rồi . Cho bọn này chuyển nghề khi nào cần thì tập hơp lại . Trả bài theo hơp đồng , còn tiền thì mướn, hết tiền thì thôi , Ô . Lợi ạ. Không thì răng ông cũng chẳng còn đâu .

      Xóa
  31. PHẢI DANH CHÍNH THÌ NGÔN MỚI THUẬN.
    Ông Lợi làm công tác tuyên giáo mà lại hành xử và phát biểu như thế thì chết rồi! Cơ quan ngôn luận của nhà nước nhiều như thế, "phóng viên, nhà báo" đông như thế mà vẫn phải dùng kiểu "đánh du kích" như thế thì thật hổ thẹn. Tại sao lại không công khai phản biện trên các phương tiện truyền thông? Hay vì nói theo kiểu "cùn, nói lấy được" vì không đủ lý lẽ và dẫn chứng thuyết phục nên đành phải "đánh du kích" nhằm gây hoang mang cho người dân để họ không biết đâu là sự thật???
    Nếu đảng và nhà nước (các quan chức) nói đi đôi với làm thì không có "thế lực thù địch" nào lợi dụng hay xuyên tạc được hết, ông Lợi hiểu chửa???

    Trả lờiXóa
  32. đâm mấy thằng gian bút chẳng tàlúc 17:59 10 tháng 1, 2013

    Bút chiến mà diễn ra thì "răng" cũng không còn chứ nói gì đến Lợi.

    Trả lờiXóa
  33. Theo tôi thì có giỏi thì bút chiến, hay là đánh nhau bọn cướp biến ngoài khơi Biến Việt Nam chứ đấu đá trong nhà làm chị

    Trả lờiXóa