Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

ĐỀ NGHỊ HỦY 2000 TẤM BẰNG VÀ YÊU CẦU ĐH QUỐC GIA HN NỘP HƠN 21 TỶ Đ

Yêu cầu Đại học Quốc gia Hà Nội nộp hơn 21 tỷ đồng


Dân Việt - Tại cuộc họp báo sáng nay (10.1), Thanh tra Chính phủ đã cho biết một số sai phạm khi thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội và kiến nghị xử lý trường này.


Tại cuộc thanh tra ở Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện đã có kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, cuộc thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo của trường đại học này, thậm chí có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cần chuyển cơ quan điều tra làm rõ.


Cuộc thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo của đại học này, thậm chí có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cần chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

TTCP đã đề nghị yêu cầu Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nộp trên 21,37 tỉ đồng do đã yêu cầu các đơn vị trích nộp trái quy định về ngân sách Nhà nước. Đại học Quốc gia Hà Nội cũng được yêu cầu tổ chức kiểm điểm xác định trách nhiệm Giám đốc về việc ban hành các văn bản trái quy định, cấp phép cho các đơn vị trực thuộc liên kết với nước ngoài trái thẩm quyền; vi phạm điều kiện tuyển sinh, vi phạm Quy chế Đào tạo sau đại học....

Thắng Quan - Theo Dân Việt.

Bản tin Thời sự 19h của VTV1 hôm nay cho biết thêm: Ngoài việc yêu cầu Giám đốc Đại học Quốc gia nộp lại cho nhà nước hơn 21 tỷ đồng, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị không công nhận bằng cấp cho hơn 2.000 cử nhân, thạc sĩ theo học chương trình liên kết đào tạo giữa ĐH Quốc gia và ĐH Griggs, ĐH Delaware (Hoa Kỳ).

Được biết, trước đó, ông Giang - Phó GĐ ĐH Quốc gia đã lớn tiếng phản đối Thanh tra Chính phủ, đăng tải tại trang tin của ĐH Quốc gia. Xem tại đây.
Vậy còn các bằng Tiến sĩ của Đại học Quốc gia HN "liên kết" kiểu nộp tiền mà không phải học với ĐH Nam Thái Bình Dương thì sao đây? Hay là nhiều ông lớn có bằng loại này mà lơ đi đây ? Thưa ông Thanh tra Chính phủ?

14 nhận xét :

  1. Hủy sao cho xuể,
    láo nháo cháo cũng như cơm.
    Chả cứ bằng cử nhân,
    bằng thạc sỹ và bằng tiến sỹ có mấy tấm là thật.
    Dẫu có thật theo quy trình thì liệu có thật theo kiến thức?

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Tra Chính Phủ đúng-mọi người đều thấy và hiểu rằng trong hiện tại các Đại Học Quốc Gia làm rất nhiều điều sai trái,tù việc tuyển sinh sinh viên,tuyển nhân viên giảng huấn,cấu trúc chương trình giảng dạy vv và vv...Dó đó phẩm chất càng ngày càng đi xuống,chương trình học xa vời với thực tế,xã hội không còn tin tưởng gì vào các bằng Đại Học mà quý ngài cấp cho con em chúng tôi- Xin quí ngài tự xét lại bản thân mình đi,đừng biện minh gì nữa-NGƯỜI TRÍ THỨC TRƯỚC HẾT PHẢI LÀ NGƯỜI TRUNG THỰC thưa quí ngài!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì khó kiểm tra chất lượng đâu mà băn khoăn. Hãy làm một đợt thi kiểm tra kiến thức giữa những người có bằng liên kết với nước ngoài và những người có bằng trong nước được coi là chính đáng, là biết ngay. Thi để test trình độ cả ba cấp : cử nhân, thạc sĩ ,tiến sĩ. Đặc biệt các tiến sĩ có bằng ở ĐH Nam Thái Bình Dương... là lòi ra ngay. Cãi nhau làm gì. Theo quy định ĐHQG không phụ thuộc vào quản lý chuyên môn của Bộ GD-ĐT, vì thế mới sinh ra ĐHQG.

      Xóa
  3. Mà gần đây có một quy trình ngược đời ngộ lắm nha.
    Tốt nghiệp Đại học Sư phạm ra,
    ai thi được công chức thì đi làm.
    Ai không thi được công chức thì đi học cao học.
    Không biết cuối cùng rồi ai sẽ có năng lực làm việc tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Học các trường này chủ yếu là các quan chức tiền học phí nộp theo USD,chủ yếu lên lớp là các quán rượu nhà hàng hạng sang kiến thức gần như số không nhưng được cái tốt nghiệp bác nào về khoản rượu và gái lên thượng thặng.

    Trả lờiXóa
  5. Các hệ Tại chức, Liên thông, Chính quy... hầm bà làng "cử nhân"!

    Trả lờiXóa
  6. ĐHQG Hà Nội là đại học danh giá nhất nước có phải không ? Qua báo cáo của TTCP, uy tín của ĐHQG Hà Nội bị tổn thương trầm trọng, khiến cho người dân rất hoang mang . Cần phải làm rõ mọi vđ liên quan, để trả lại uy tín cho một ĐH danh giá nhất nước này . Nếu không , thì không chỉ ĐHQG HN bị mang tiếng mà còn lây lan sang cả hệ thống GDĐH nước ta .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi là "quân" của Đại học Quốc gia Hà Nội đây. Thực ra, việc thanh tra toàn diện ĐHQG Hà Nội đáng lẽ ra phải làm từ cách nay 10 năm rồi cơ. Đó là một tổ chức giành được môn bài để bán bằng mà thôi. Nếu so sánh thì nên so sánh với mấy chị buôn vé cũ ở ga Hà Nội. Những người có lương tri ở đây đều biết cả nhưng "cơ chế" ràng buộc họ. Buồn buồn buồn buồn vô vàn cho trí thức lưu manh hóa ở thể chế này. Một câu hỏi: Thể chế nào dung dưỡng họ?.

    Trả lờiXóa
  8. Thế mấy ông quan to học liên kết qua mạng tại đại học Nam TBD theo kiểu nộp tiền lấy bằng mà một chút tiếng Anh cũng không biết thì xử lý như thế nào đây thưa quý Thanh tra?Đừng bươi ra nhiều thêm thối các ông ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Nói chung là KHÔNG RA GÌ!!!

    Trả lờiXóa
  10. Sao lại có câu "con kiến mà kiện củ khoai "hay "hỏi sư mượn lược "? -Hãy khẳng định mình như chị Kim Chi

    Trả lờiXóa
  11. Nói đến giáo dục Đại Học ở xứ ta thì phải nói là TỨC HỘC MÁU MỒM,phải nói là KHÔNG RA GÌ,một căn nhà mục nát,không thể sửa chửa được,cần phải xóa bỏ hoàn toàn để xây một tòa nhà mới-Nhận xét của tất cả các quí vị bên trên là đúng-Xin đồng ý.-Còn nhiều nữa,nhiều nữa và nhiều nữa!!!

    Trả lờiXóa
  12. Ngày xưa khi triều Nguyễn sắp lụi tàn các nhà giầu có tiền là mua được phẩm cấp thoái mái,thứ hạng tuỳ theo số tiền mà người mua có được.Cho nên làng tôi có không ít những ông bát,cửu phẩm do mua bán này mà có.Chỉ tiếc thay cho mấy ông chỉ được một thời gian ngắn là của đổ xuống sông do triều đình sụp đổ.Phải chăng lịch sử giờ đây đang lập lại,nếu thế thì cũng là điều đáng suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  13. Nguy xuẩn nhất là bỏ tên Đại học Tổng hợp Hà Nội mà thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội. Phải bỏ tù bọn xuẩn ấy trước. Thứ nữa bọn có học (tạm gọi bọn có học hàm học vị) đang nắm quyền ở DHQGHN mà lưu manh gian trá... thì ôi thôi đất nước chúng ta bao giờ mới có thể sánh vai... Thật nhục nhã!

    Trả lờiXóa