Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

TRỜI ƠI! CẢ 4 NGƯỜI HỌ ĐOÀN Ở TIÊN LÃNG BỊ KHÉP TỘI GIẾT NGƯỜI

Cưỡng chế Tiên Lãng: 4 người bị truy tố tội giết người
  • 28/12/2012 14:00 
(VTC News) - 4 bị can bị đề nghị truy tố về tội “Giết người” có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Sáng nay (28/12), tại trụ sở UBND xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã trao bản kết luận điều tra vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5/1/2012 tại khu đầm bãi bồi xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ngày 5/1/2012, hàng nghìn người dân đứng trên đê theo dõi vụ cưỡng chế Ảnh Minh Khang
Sau thời gian điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng có đủ cơ sở kết luận: Đoàn Văn Vươn (SN1963); Đoàn Văn Quý (SN 1966 - em trai ông Vươn); Đoàn Văn Sịnh (SN1957 - anh trai ông Vươn); Đoàn Văn Vệ (SN 1974 - cháu ông Vươn), đồng phạm tội “Giết người”, vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1 – Điều 93 Bộ Luật Hình.  Hiện 4 bị can này đang bị tạm giam tại Trại giam Công an TP Hải Phòng. 


Cưỡng chế Tiên Lãng: 4 người bị truy tố tội giết người
Bà Thương, bà Hiền đang xem bản kết luận của Cơ quan CSĐT giao tại trụ sở UBND xã Vinh Quang 
- Ảnh Minh Khang 
Đối với Phạm Thị Thương (SN 1970 - vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Báu (tức Hiền, SN 1982 - vợ ông Đoàn Văn Quý), đồng phạm tội “Chống người thi hành công vụ”, vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, khoản 2 – Điều 257 Bộ Luật Hình. Hai bị can này hiện đang áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Đối với Đoàn Văn Thoại (em trai ông Vươn), Phạm Thái (em vợ ông Quý), sau khi gây án đã bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ lập hồ sơ xử lý sau.

Đối với Phạm Huy Chinh (SN 1978, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng) là người Vệ đưa tiền nhờ mua súng nhưng không mua được và cũng chưa trả lại tiền cho Vệ.

Cơ quan điều tra đã xác minh Chinh vắng mặt ở địa phương, cho đến nay chưa rõ lý do, cơ quan điều tra chưa có lời khai nên chưa đủ căn cứ kết luận.

Đối với ông Đặng Bá Quý (phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng - là người ông Vươn khai mua súng và đạn hoa cải), khai không quen biết ông Vươn và không bán súng, bán đạn hoa cải cho ông Vươn, đồng thời Đoàn Văn Vươn cũng xin từ chối đối chất với ông Quý nên hiện tại không đủ căn cứ xác định Quý bán súng cho ông Vươn.

Những người khác có liên quan như: Đoàn Văn Việt, Phạm Thị Tươi, Đoàn Thị Máp và Trần Thị Mịn hiện đang vắng mặt và hiện không khai nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời các bị can đã từ chối đối chất với người thân của họ, cơ quan điều tra vẫn đủ tài liệu xác định họ cùng với Đoàn Xuân Quỳnh (con trai ông Vươn) tham gia làm hàng rào, rải rơm để chống lại đoàn người thi hành công vụ.

“Nhưng xét thấy đây là những người nông dân, học sinh không hiểu nhiều về pháp luật, là người thân của nhiều bị can đã bị khởi tố xử lý. Để đảm bảo yêu cầu chính trị địa phương và tính nhân đạo của pháp luật, cơ quan CSĐT vận dụng khoản 1 điều 25 Bộ luật Hình sự miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” – Bản kết luận điều tra nêu rõ.

Cũng trong buổi làm việc sáng nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, từ ngày mai (29/12), sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng cùng đồ vật, tài liệu có liên quan trong vụ án và bản kết luận điều tra vụ án đến Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng, đề nghị truy tố các bị can nêu trên ra trước pháp luật.

Minh Khang

Nguồn: VTC.
 

17 nhận xét :

  1. Trời cao đất dày ơi, bất công quá, luật pháp kiểu gì mà lại bất minh thế hỡi Trời!

    Trả lờiXóa
  2. Hèn chi vụ này bị ngâm mãi đến hôm nay mới có kết luận.

    Có 2 tình huống trong vụ Đoàn Văn Vươn:

    1/ Ngâm cho đến khi nào dư luận quên hết: Cuối cùng chìm xuồng.

    2/ Ngâm đến hôm nay để đưa ra kết luận như trên: Cả 4 người bị khép tội giết người.

    Trả lờiXóa
  3. Không ngạc nhiên gì cả các bác ạ, chỉ có khóc ở trong lòng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Theo căn cứ những gì được tường thuật trên báo lề trái và lề phải, tôi kết tội cán bộ, công an, chi bộ đảng cộng sản xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng tội KHỦNG BỐ tập thể .

    Tội này nặng gấp trăm lần tội "chống người thi hanh công vụ" . Vì bọn lãnh đạo khủng bố cấu kết, lôi kéo hàng trăm ngu8ời có vũ khí tấn công 1 gia đình nông dân .

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả của một năm điều tra ! Kinh quá !

    Trả lờiXóa
  6. Từ chỗ các bác đòi thả tự do cho anh em họ Đoàn đến chỗ bị kết tội "giết người". Trời cao có thấu?!?!

    Trả lờiXóa
  7. ĐẠI CA vẫn còn đó thì truy tố tội GIẾT NGƯỜI là đúng thôi. Có thế thì mới viết thành sách được chứ!

    Trả lờiXóa
  8. Tiếng oan dậy đất.
    Án ngờ lòa mây.

    Trả lờiXóa
  9. Công an Hải phòng kết luận như vậy liệu gia đình ông Vươn kêu "trời" có thấu ,hay "trời" già bị điếc không nghe thấy gì ? Ôi dân ta oan ức tới bao giờ ?

    Trả lờiXóa
  10. Miềng không biết nhận xét cái gì nữa vì vừa xem trên báo điện tử "Báo giáo dục Việt nam " (thứ 6 ngày 28-12-2012>14:14)cho biết "trong tọa đàm 26-12 bà Ngô Linh Trưởng nhóm cộng đồng bình minh đêm đề xuất"... không nên dùng từ "mại dâm" mà đổi là "lao động tình dục "Hay quá có vị nào liệu mà chạy chọt với bộ GD và ĐT mở trường dạy nghề "lao động tình dục " chắc sẽ tuyển vượt chỉ tiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Kinh Nước Đenlúc 07:16 29 tháng 12, 2012

      Đặc xá không phải vì lao động cải tạo tốt mà vì trại giam quá tải . Không gọi là mại dâm mà gọi là lao động tình dục ( sexual labor ) . Từ mới do VN sáng chế . Cho nên không hốt và nhốt lao động tình dục được, cũng không phạt được, vì không có khung hình phạt giành cho lao động tình dục. Ở chế độ XHCN tốt đẹp không có mại dâm, nay công nhận lao động tình dục cũng như những lao động khác là lao động chân chính ! Người ta có tay có chân, có trí óc để lao động thì cũng có những bộ phận khác trên cơ thể cũng có quyền sử dụng để mưu sinh. Các cơ quan sinh dục cũng phải góp phần làm cho con người có thu nhập mà sống . Ngày xưa thì có tiêm la , hắc lào nghĩa là các bệnh về đường sinh dục chỉ có bên Xiêm , bên Lào, VN không có . Ngày nay thì HIV/AIDS ở nước ngoài mới có , CHXHCNVN không có .
      Rồi đến trộm cướp vì không có chỗ giam nên được cải danh bằng mĩ từ là mượn tạm đồ người khác về xài . Nhà giam trống chỗ để nhốt chính trị phạm điều 88 BLHS .

      Xóa
  11. Cho tôi gửi 1.000 lời câu hỏi là ''tại sao??''tại sao?? Trời xanh ơi!Ông hãy ghé mặt một chút xem cho hoàn cảnh gia đình ông Đoàn Văn Vươn,mẤy ông quan Hải Phòng ơi!các ông thuộc loại nào trong vườn THÚ ?? mà chắc cũng chẳng có loài thú nòa dám nhận các ông là họ hàng đâu,Pháp luật ư?công lý ư ? nó ở đâu?? ở đâu ??

    Trả lờiXóa
  12. Vậy tôi đề nghị,bắt hết những tên cưỡng chế hôm đó truy tố về tội ''tội ác chống lại loài người'',và khủng bố tập thể'',và yêu cầu kết quả của cuộc điều tra này phải ghi thành sách ''như lời ông đại tá CA nói,để lưu truyền cho hậu thế

    Trả lờiXóa
  13. "cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, từ ngày mai (29/12), sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng cùng đồ vật, tài liệu có liên quan trong vụ án và bản kết luận điều tra vụ án đến Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng, đề nghị truy tố các bị can nêu trên ra trước pháp luật."

    Xin VKSND Tp Hải Phòng xem lại Đơn Kiến nghị khẩn cấp với 1361 chữ ký của công dân, gởi đến quí Viện ngày 1/3/2012: "Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Phòng xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng"

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/02/nhan-si-tri-thuc-viet-nam-kien-nghi.html

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng tha thiết mong các vị lão thành cách mạng ở CLB Bạch Đằng Hải Phòng lại lên tiếng bảo vệ người vô tội đang chịu oan khuất, bởi các vị đã từng có đơn kiến nghị gởi Trung Ương Đảng về chuyện Tiên Lãng:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/02/cu-vinh-cong-bo-phat-bieu-cua-bi-thu.html

    Trả lờiXóa
  15. Sáng nay đọc mạng thấy thông tin công an Hải phòng đã bắt tạm giam ông Hiền cựu chủ tịch TL rồi, có phải không chú Tễu?
    Nếu hành vi cưỡng chế, thu hồi đất của chính quyền TL là sai thì hành động của anh em ông Vươn , Quý phải được xét trong chế định phòng vệ.

    Trả lờiXóa
  16. Để xác định tội danh, trước hết phải xem xét nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc anh em nhà ông Vươn chống lại lực lượng cưỡng chế? Đó là do chính quyền thực thi quyền hành không đúng pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền lợi sống còn của gia đình ông Vươn. Việc cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Khanh, ông Hiền...đã chứng minh điều đó. Như vậy, hành vi của chính quyền (bên tấn công) là sai pháp luật thì hành vi chống trả của gia đình ông Vươn phải được xét trong chế định phòng vệ...Đề nghị thay đổi tội danh đã khởi tố đối với anh em ông Vươn.

    Trả lờiXóa