Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NHỮNG NGƯỜI DÂN NƯỚC VIỆT ANH HÙNG - thơ Đỗ Trọng Khơi


Những người dân nước Việt anh hùng
Đỗ Trọng Khơi
Lời dẫn của Nguyễn Quang Lập: Đỗ Trọng Khơi, nhà thơ viết nằm vì tật nguyền mấy chục năm qua đã gửi cho QC bài thơ này. Nhà thơ Trần Đăng Khoa viết về Khơi thế này : “Đỗ Trọng Khơi là một nhà thơ đặc biệt, thất học, mồ côi và bị tật nguyền từ bé nhưng bằng nghị lực, anh vượt lên số phận để sống, để cống hiến và đóng góp cho nền văn học nước nhà.” Sự kiện biểu tình 9/12 vừa rồi cũng buộc những người như Khơi cũng phải lên tiếng, thật cảm động.


Ôi, tôi muốn hỏi
Đất nước của tôi, năm 2012 này
Lẽ nào là năm cuối cùng tồn tại?
Có gì đó nghẹn lòng khi nói “Đất nước vững bền mãi mãi”
Nước bốn ngàn năm!
Dừng lại ở đây chăng?

Ôi, Trung Quốc một đất nước tham tàn
Họ đã bốn ngàn năm lăm le chiếm đất nước tôi
Vì vậy bốn nghìn năm dân Việt Nam bất hạnh
Dân Việt lầm than, dân Việt điêu linh
Hứng chịu tang thương vì phải vùng lên đánh trả
Còn kia sông Bạch Đằng, cửa Hàm Tử
Còn kia đèo Mã Phục, ải Chi Lăng
Còn kia tiếng hô “Sát thát!”
Còn kia tiếng hát “Dậy mà đi”
Hồn Việt Nam lẫm liệt, uy nghi!

Tiếng thét này của đoàn quân Đinh, Lý, Trần, Lê…
Tiếng hát kia của người Cộng sản
Kẻ gần người xa
Họ đều là những người yêu nước
Họ đều “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
“Thà phanh thây uống máu quân thù”
“Thà làm giặc nước Nam, không thèm làm vương đất Bắc!”
Thà chết vinh hơn cúi đầu sống nhục
Ôi, những người dân nước Việt anh hùng!

Tiếng sét ngang lưng
Điều kẻ thù bốn ngàn năm không làm được, thì nay chúng vẫn đang cố làm cho được
Và biết đâu chúng sẽ làm được?
Còn vua hèn thì còn cơ mất nước!
Còn quan tham thì còn tên bán nước!
Dù vẫn biết “Hào kiệt thời nào cũng có!”
“Bao giờ nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh giặc!”
Ôi, tiếng thét trong tim
Tiếng vỗ về an ủi trong tim
Tôi không muốn tin! Tôi quyết không tin!
Lẽ nào ông bà ơi, cha mẹ ơi, các anh chị ơi,
Các người dân Việt Nam trong thời Cộng sản ơi,
Chúng ta vừa cùng nhau trải qua bốn cuộc chiến lâu dài gian khổ
Mấy triệu đồng bào, máu xương chưa ấm mộ
Tôi vẫn nhớ gương mặt những Trần Phú, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự
Tôi còn nhớ những Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Lê Đình Chinh…
Những anh hùng liệt sỹ chống Pháp, Nhật, Mỹ, Trung
Những trận Điện Biên, Thành Cổ, trận biên giới năm Bẩy Chín
Vòng tròn bất tử – Gạc Ma còn dậy sóng
Sóng Biển Đông con sóng thánh thần!

Vì vậy mà tôi không tin
Tôi không thể nào tin
Khi nhân dân tôi xuống đường hô vang lời yêu nước
Rằng : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!
Lời chân lý, đạo lý này cất lên từ thực tế lịch sử địa lý và Công ước Quốc tế
Các đồng chí Cộng sản ơi,
Vẫn tiếng yêu nước các đồng chí từng hô vang trước họng súng quân thù
Và các đồng chí cũng từng bị bỏ tù, bị giết hại
“Đả đảo nhà cầm quyền Trung Quốc xâm lược!”
Vẫn tiếng kiêu hùng bốn ngàn năm dân Việt, lẽ đâu sai?
Dân yêu nước ngày nay lại bị người Cộng sản chặn mọi ngả đường giữ lại
Có người yêu nước đã bị xúc phạm, bị đánh đập, bị bắt giam, bị làm hại
Cả những nhân sỹ tuổi già và các cháu sinh viên.

Yêu Nước là vi phạm luật pháp Việt Nam?
Yêu Nước Việt Nam là có tội với nước Trung Quốc?
Câu hỏi này hẳn chỉ các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam ngày nay mới tường minh cho được!

Ôi, chưa bao giờ tình Yêu Nước lại khó khăn đến thế!
Chưa bao giờ Sự Thật lại khó gọi lên đến thế!
Chưa bao giờ Tự Do – Độc Lập lại khó bảo toàn đến thế!
“Việt Nam Muôn Năm”, sao lại không thể hát lên trên đất nước mình!

Dân đang thiếu lòng tin vào Đảng
Đảng thì ngày thêm sống xa dân
Đảng – Dân, Dân – Đảng mến thân
Tình dân, nghĩa đảng sao dần dần phai?

“Dễ trăm lần, không dân cũng chịu,
Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”
Chín mươi triệu người dân, chín mươi triệu tấm lòng
Sẽ dâng sóng lớn vì non nước này!

Đ.T.K
Ngày 9/12/2012




Nguồn: Quê Choa Blog.
 

7 nhận xét :

  1. Video clip cảnh công an Hà Nội đàn áp, đánh đập người biểu tình chống Trung Quốc ngày 9/12/2012 cùng phát biểu của cụ Lê Hiền Đức

    http://www.youtube.com/watch?v=jtVHOD8KUU0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo HN Mới gọi những người đi biểu tình chống TQ là những người tụ tập trái phép, phá rối an ninh trật tự ! Dưới mắt ô. Phạm quang Nghị, UVBCT, BT Thành Ủy Tp Hà Nội và ô. Nguyễn thế Thảo , UVTWĐ, Ct UBND Tp Hà Nội là những phần tử phá rối , phải đem vào trại Lộc Hà để giáo huấn.
      Còn ở Tp HCM , ô. Lê thanh Hải, UVBCT, Bt Thành Ủy Tp HCM và ô. Lê Hoàng Quân, UVTWĐ, Ct UBND Tp HCM , cần phải cấm cửa không cho ra khỏi nhà ngày 9/12/2012 Gs Tương Lai, ô. Lê Hiếu Đằng với các vị nhân sĩ trí thức kí vào lời kêu gọi biểu tình chống TQ ngày 9/12/2012 và không thèm trả lời các câu hỏi của Gs Tương Lai, Lg Lê Hiếu Đằng v/v đàn áp trí thức ...
      Thái độ của các vị hữu trách kể trên giống nhau, cùng phát xuất từ chủ trương chung từ trên . Cho đến bao giờ người dân VN mới đuộc hưởng đủ quyền ghi trên chính HP của nước mình ? Quyền được biểu tình, được bày tỏ chính kiến một cách hòa bình ? và người dân VN , kể cả các nhà trí thức vẫn bị coi là con nít. Nói như thế thì ai cũng biết cha mẹ của những đứa con nít này là ai ? Liệu có phải chính là cha mẹ đẻ ra nhà cầm quyền ? Ha ha !

      Xóa
  2. Cảm ơn anh khơi - người con của quê hương Kỳ đồng Văn Cẩm.

    Trả lờiXóa
  3. ĐÔI LỜI TÂM SỰ VỚI CÁC BẠN TRÍ THỨC

    Tôi muốn nói với mọi người sau sự kiện hôm qua, đặc biệt với những vị đã gắn bó hơn nửa đời người với Đảng và Nhà nước là đừng ảo tưởng nữa. Hãy dũng cảm làm những việc đúng mình muốn và nói những lời đúng lòng mình. (Trần Thanh Vân)


    Xem chi tiết tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/oi-loi-tam-su-voi-cac-ban-tri-thuc.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Kiến trúc sư Trần Thanh Vân, người trí thức lớn của Việt Nam.

      Xóa
  4. Tôi vừa đọc xong những thông tin tra được trên mạng về nhà thơ Đỗ Trọng Khơi. Hóa ra bác ấy với tôi cùng lứa tuổi. Thật trân trọng! Một người bao năm qua sống âm thầm lặng lẽ, tự phấn đấu để vượt qua nghịch cảnh của riêng mình, nhưng luôn bằng con tim ân cần và rộng mở với cuộc đời, với con người; luôn bằng tấm lòng thiết tha với vận mệnh dân tộc và đất nước.

    Cái "khí thiêng" của tổ quốc chúng ta vẫn còn vượng lắm, các bác ạ. Ngay từ lúc tôi còn tuổi thanh niên mới bước vào đời (vào cái thời mà hoàn cảnh của nước ta u ám, đói nghèo, gian khổ và đau khổ lắm lắm) tôi đã được gặp đây đó không ít những bậc cha chú, những đàn anh đàn chị, những người bạn... xứng đáng là tấm gương soi lối dẫn đường cho tôi. Họ sống rất thầm lặng, có khi ở những vị trí xã hội vô danh, nhỏ bé, nhưng con tim lại sáng ngời lòng yêu dân yêu nước rất nồng nàn, rất cao thượng, rất vị tha. Họ luôn vui vẻ và sẵn sàng để hy sinh, từng ngày từng giờ, kể từ những việc nhỏ nhất, với nguyện ước góp phần xây dựng "một ngày mai" cho quê hương, cái ngày mai mà họ thừa biết rằng có thể sẽ rất lâu mới tới được. Tôi biết nhiều người đã qua đời trong tình yêu và niềm hy vọng ngọt ngào ấy - cho hai tiếng Việt Nam thiêng liêng. Tuổi trời đã không cho phép họ chờ đợi lâu hơn nữa.

    Qua Mỹ sống, tôi vẫn được chứng kiến những tấm lòng thầm lặng như vậy. Tôi biết một nữ tu sĩ Phật giáo, nhỏ bé trong bộ nâu sồng, đêm đêm vừa làm công việc thầm lặng như tôi - công nhân vệ sinh - vừa lặng lẽ niệm kinh cầu nguyện cho tổ quốc. Tôi quen một cặp vợ chồng già, đều đã trên 70, cháu nội cháu ngoại đầy nhà, con cái thành đạt hết cả, vẫn chở nhau trên chiếc xe lọc cọc đêm đêm đi làm. Bữa lót dạ đem theo chỉ là bát cơm chay và một hai trái cam, trái chuối. Hai cụ nói rằng lo cho con cháu, họ hàng xong rồi, giờ vẫn còn sức thì tội gì không làm, kiếm thêm từng đồng để gởi về quê hương bản quán, cho bọn trẻ có tiền đi học, cho người dân quê có được cái giếng nước sạch mà dùng... Ước nguyện cuối cùng của hai cụ là được về nhắm mắt xuôi tay ở quê hương Bình Định yêu dấu. Tôi quen một ông chú, ngày giơ tay tuyên thệ nhận quốc tịch Mỹ, chú ấy không cầm được nước mắt lã chã. Chú kể, có tiếng kêu thê thiết cứ vang vọng trong tim: "Không! Tôi là người Việt Nam! Tôi là người Việt Nam!"...

    Nhờ có internet mà chúng ta ngày càng nghe được nhiều hơn tiếng lòng của nhau, các bác ạ. Và tôi nghĩ chúng ta có quyền tin rằng dân Việt chúng ta vô cùng yêu nước! Vô cùng yêu nước!

    Trả lờiXóa
  5. Hay thay. Bai tho da noi len tac ca va chinh xac cua tinh hinh dat nuoc Viet Nam....
    That cam phuc tac gia. Chuc Anh luon thanh binh.

    Trả lờiXóa