Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

HÀ NỘI: CHUẨN BỊ XE CỨU HỎA CHO CUỘC CƯỠNG CHẾ NGÀY MAI

Theo kế hoạch, 08h00 sáng mai 28/12/2012 cưỡng chế giải tỏa mặt bằng tại phố Tân Mai, thuộc quận Hoàng Mai, HN. Các lực lượng chức năng đã tập kết xe cứu hỏa, thông báo cắt điện. Một số hình ảnh vào chiều nay, 27.12.2012:







Theo Blog Đầm Hồng thì cuộc cưỡng chế này có liên quan đến một sai phạm trong quy hoạch.
Bằng chứng về việc nắn sai quy hoạch đường 2.5.
Ngày 29 tháng 12 năm 2005 Sở quy hoạch - Kiến trúc Hà nội có công văn 2203/QHKT-P1 trả lời công văn số 121/UB-GPMB ngày 30/11/2005 của hội đồng bồi thường, hỗ trợ & tái định cư - UBND quận Hoàng mai đề nghị giải trình đoạn cong của tuyến đường Đầm Hồng - Giáp bát - Lĩnh nam (Đoạn từ Công ty bia Việt Hà đến hết Bệnh viện Không quân).
Sau khi kiểm tra đối chiếu với quy hoạch và công văn báo cáo của Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội số 763/VQH-T1 ngày 7/12/2005, sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội có ý kiến như sau:
Mặc dù năm 2001 theo nhiệm vụ của Thành phố giao. Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội mới lập hồ sơ xác định chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 cho toàn bộ tuyến đường này ( từ Đầm hồng tới Lĩnh nam với chiều dài khoảng 7,3 km ) nhưng chỉ giới đường đỏ từng đoạn của tuyến đường đã được xác định và cung cấp cho các cơ quan đơn vị dọc tuyến từ đầu những năm 90. Trong quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ cho toàn tuyến Viện Quy hoạch Xây dựng Hà nội đã kế thừa các chỉ giới đường đỏ đã cấp cho các cơ quan, đơn vị hai bên tuyến đường ở đoạn này được quản lý từ nhiều năm qua như:
+ Chỉ giới đường đỏ xác định cho Bệnh viện Không quân tại phường Tân Mai, qưuận Hai Bà Trưng năm 1992.
+ Chỉ giới đường đỏ xác định cho trường PTCS Tân mai phường Tân mai, quận Hai Bà Trưng năm 1993.+ Chỉ giới đường đỏ số 67 - phố Trương định, quận Hai Bà Trưng xác định cho Công ty bia Việt hà năn 1997.
+ Chỉ giới đường đỏ xác định cho khu nhà ở Tân mai cấp cho ban QLDA ( nguồn vốn ngân sách-Sở Địa chính Nhà đất ) năm 2000.(Các chỉ giới đường đỏ đã cấp này đều được ghi rx trong hồ sơ bản vẽ xác định chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đầm hồng - Giáp Bát - Lĩnh Nam, tỷ lệ 1/500 ).
Vậy theo công văn 2203/QHKT-P1 của sở Quy hoạch - Kiến Trúc Hà nội trả lời hội đồng bồi thường tái định cư - UBND quận Hoàng mai thì chi giới đường đỏ số 67 - Phố Trương định, quận Hai Bà Trưng xác định cho công ty bia Việt hà năm 1997, nhưng thực tế hiện nay hội đồng giải phóng mặt bằng quận Hoàng mai giải tỏa cưỡng chế nhà theo số nhà 75 phố Trương định, vì vậy đoạn này đã làm lệch so với chỉ giới đường đỏ là 50 mét (khoảng cách từ chỉ giới đỏ số 67 phố Trương định đến số 75 phố Trương định. Đây cũng là lý do làm lệch tuyến đường nối vào đường Kim đồng và đi vào giữa ga Giáp bát, cắt ngang 4 đôi ray của đường sắt đồng cốt tại vị trí giao cắt giữa đường 2,5 với đường sắt Bắc Nam đoạn phía bắc ga Giáp Bát là vi phạm điều 15, Nghị định số 39/NĐ-CP ngày 5/71996 của Thủ tướng Chính phủ về an toàn giao thông đường sắt.
Trước việc làm sai trái như trên người dân phường Tân mai, Thịnh liệt, Định công khiếu nại các cơ quan công quyền đều không được giải quyết, và ban giải phóng mặt bằng quận Hoàng mai đang quyết tâm cưỡng chế nhà của dân đến ngày 26/12/2012, tháo dỡ biển hiệu kinh doanh, cắt điện, và cho máy xúc đào bới vỉa hè. Người dân đang kêu cứu đòi hỏi sự công bằng đúng như khẩu hiệu "Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân".



 

6 nhận xét :

  1. Kế hoạch quí 1 / 2013 ; Giải tỏa ! Giải tỏa ! Giải phóng Mặt Bằng ! Giải Phóng Mặt Bằng ! Dân hết ăn Tết. Nếu muốn ăn Tết thì ăn Tết Quang Trung đi rồi tìm đường mà trốn !

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay công an Hà Nội bắt rất nhiều dân oan ở vườn hoa trước trụ sở Bộ Ngoại giao sau đó chở đi đâu không rõ. Bà con bị đưa lên xe còn hô rất to "đả đảo tham nhũng"

    Trả lờiXóa
  3. Lần sau mà hô: Không đả đảo tham nhũng thì chính quyền không bắt?

    Trả lờiXóa
  4. "Không nhiệm vụ miễn vào"! Mỉa mai thay hàng chữ trên tấm băng rôn giăng trước khu phố! Người dân nhìn những tấm hình này thì thấy đàng sau đó là bao nhiêu thân phận con người, bao nhiêu cuộc sống làm lụng vất vả để nuôi sống gia đình và dựng xây đất nước. Còn các vị quan chức nhìn những tấm hình này chắc chỉ thấy có mỗi chữ: tiền!

    Trả lờiXóa
  5. CHÁN MỚ ĐỜI, KHÔNG BIẾT NÓI GÌ NỮA!!!
    CHẲNG LẼ GS. VÕ KHÔNG BIẾT CÂU: "... DÙ CÓ AI CẦM DAO DỌA GIẾT CŨNG KHÔNG THỂ NÓI GHÉT THÀNH YÊU" SAO???
    "Có những phút làm nên lịch sử/ Có cái chết hóa thành bất từ/ Có những lời hơn mọi bài ca..." và sẽ "Có Gs. Võ như Chân lý sinh ra...".
    HÃY BẢN LĨNH LÊN ĐI, HÃY NÓI HẾT SỰ THẬT ĐI, HÃY ĐỨNG VỀ PHÍA NGƯỜI DÂN CÙNG KHỔ VÀ CHÂN CHÍNH ĐI, GS. VÕ ƠI!!!
    TÔI ỦNG HỘ ÔNG!

    Trả lờiXóa
  6. Ngày trước, ở Tiệp khắc cũ mình thấy công an, an ninh của họ đẹp mà thèm rỏ rãi.Tuy nhiên mình cứ nghĩ là :ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà ta vẫn hơn.Thế hóa ra lầm to. May mà có người rước không phải là các thành phần nói trên ở Việt Nam, chứ không thì đã giảm tuổi thọ phải biết.Hơn nữa, bây giờ càng nhìn kỹ và nhất là những lúc bắt bớ đàn áp đồng bào mình, mình lại càng thấy "họ" xấu người, xấu nết hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa