Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN SẼ KHIẾU NẠI VỀ KẾT LUẬN CỦA CA HẢI PHÒNG

Vụ Tiên Lãng: “Mong chờ một kết luận công bằng hơn”

Dân Việt - "Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng và mong chờ một kết luận công bằng hơn” – bà Hiền (vợ ông Quý) nói.

Bà Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền, cho biết, không bất ngờ trước kết luận không công tâm, công bằng của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng. Cụ thể, đối với gia đình hai bà nói chung, chỉ thực hiện việc bảo vệ tài sản bị cưỡng chế trái luật nhà mình, chứ hoàn toàn không có ý định giết người.

Bà Thương, Hiền nhận kết luận điều tra tại UBND xã Vinh Quang, 
huyện Tiên Lãng

Đối với hai bà, việc mua xăng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày của gia đình, việc cắm hàng rào là để chăn nuôi, bảo vệ tài sản trên đầm một cách bình thường chứ không phải để chống lại lực lượng cưỡng chế như Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng kết luận.

Mặt khác, ngày 5.1, cả hai bà đều đứng trên đê quốc gia cho đến khi bị Công an bắt giữ.

“Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng quy kết tội danh quá nặng đối với cả gia đình tôi. Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng và mong chờ một kết luận công bằng hơn” – bà Hiền nói.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự đối với các cán bộ, chiến sĩ bị thương trong vụ việc, bà Hiền cho biết, gia đình sẽ bồi thường nếu thấy đúng đây là trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, theo bà Hiền, đối chiếu quy định của pháp luật thì người có trách nhiệm bồi thường đối với những người nói trên phải là lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo huyện Tiên Lãng vì đây là những người đồng ý chủ trương, đưa ra quyết định cưỡng chế trái luật, trưng dụng lực lượng thực hiện cưỡng chế trái luật với diện tích đầm nhà bà.

 

5 nhận xét :

  1. Tình trạng oan trái như gia đình ông Đoàn Văn Vươn sẽ còn xẩy ra nhiều nữa và ngày càng trầm trọng, nếu nhà nước vẫn một mực từ chối tam quyền phân lập, một nguyên tắc không một quốc gia văn minh nào loại bỏ .
    Nhưng chuyện đời,cái gì có khởi đầu, ắt sẽ có kết thúc...
    Chỉ mong, sự kết thúc không quá bi đát...

    Trả lờiXóa
  2. “Kính mong các bác, các đồng chí với trách nhiệm và tình cảm của người lãnh đạo, người cha, người anh, người đồng chí với tôi và các cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng hãy kêu gọi và động viên, thuyết phục những cán bộ đó hãy thức tỉnh lương tâm... Nếu một nhóm người là “nghi can” đều là anh em, người thân và có cùng lợi ích câu kết dồn tội cho tôi (Trưởng ban) mà tôi bị thiệt thòi thì sự việc sẽ diễn biến phức tạp hơn”.
    Trích thư của ông Nguyễn Văn Khanh

    Trả lờiXóa
  3. “Trong quá trình chuẩn bị cưỡng chế, UBND huyện và Ban chỉ đạo đã họp nhiều lần để thông qua dự thảo bản Thông báo phân công nhiệm vụ, rà soát các nội dung công việc của tổ công tác… Các cuộc họp này hầu hết do Chủ tịch UBND huyện chủ trì và kết luận”.
    Về diễn biến quá trình cưỡng chế, ông Khanh viết: “Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế… nhiệm vụ của Trưởng ban cưỡng chế bị triệt tiêu”.
    Về việc phá dỡ nhà ông Vươn và ông Quý, ông Khanh khẳng định:
    “Tôi không ra lệnh, không chỉ đạo phá nhà ông Đoàn Văn Vươn và không chỉ đạo nội dung nào khác, tôi đã công bố kết thúc nhiệm vụ của đoàn cưỡng chế lúc 17 giờ ngày 5.1.2012”.
    Cuối thư, ông Khanh kính mong cán bộ và các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng xem xét đến nhân thân cũng như sự cống hiến của gia đình cho độc lập dân tộc, cho xã hội mà xem xét lại, tránh oan sai thêm một lần nữa cho ông.

    Trả lờiXóa
  4. việc mua xăng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày của gia đình, việc cắm hàng rào là để chăn nuôi, bảo vệ tài sản trên đầm một cách bình thường chứ không phải để chống lại lực lượng cưỡng chế như Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng kết luận.ngày 5.1, cả hai bà đều đứng trên đê quốc gia cho đến khi bị Công an bắt giữ.

    “Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng quy kết tội danh quá nặng đối với cả gia đình tôi. Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng và mong chờ một kết luận công bằng hơn”

    Trả lờiXóa
  5. Không yêu cầu bồi thường về chi phí thuốc men, viện phí nhưng công an và bộ đội huyện Tiên Lãng đề nghị các bị can là anh em ông Đoàn Văn Vươn bồi thường tổn thất về tinh thần với số tiền tổng cộng hơn 57 triệu đồng.


    Theo bản tin trên báo Người Lao Động:

    http://nld.com.vn/20121228074339543p0c1019/cong-an-bo-doi-de-nghi-anh-em-ong-vuon-boi-thuong-hon-57-trieu-dong.htm

    Trả lờiXóa