Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

GIA ĐÌNH TÔI QUYẾT CHỐNG ĐƯỜNG LƯỠI BÒ

Tôi ch muốn 3 điều. Một: Hoàng Sa và toàn bộ những gì ở Trường Sa mà Trung Quốc đang chiếm giữ trái phép trở về với Việt Nam. Hai là, nhà cầm quyền Trung Quốc chấm dứt hoàn toàn mọi việc gây hấn, đánh đập, bắt giữ, cướp tài sản của ngư dân Việt Nam. Và ba là, Trung Quốc hoàn toàn chấm dứt việc tuyên truyền và hiện thực hóa đường lưỡi bò phi pháp của mình trên Biển Đông. 

Việc nhà cầm quyền Trung Quốc cho in hình "Đường lưỡi bò" trên hộ chiếu là một hành động hết sức ngang ngược, thâm hiểm và gây phẫn nộ các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam.

Trang phu nhân đã đan cho tôi một chiếc khăn quàng ccó chữ No U để dùng trong mùa đông năm nay. (Cho đến nay tôi đã có áo phông No U, cốc uống nước No U, áo mưa No U, khăn ấm No U)

Một shình ảnh chống "Đường lưỡi bò" của nhà cầm quyền Bắc Kinh:

Cốc in hình kỷ niệm 1 năm CLB bóng đá No U FC





TS Nguyễn Quang A đi du lịch Trung Quốc với áo No U
 


   

26 nhận xét :

  1. Dân tộc Vietnam sẽ đoàn kết, dồng lòng chống Trung quốc xâm lược.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân có những v/đ đang rất nóng về Hoàng sa, Trường sa cho tôi được nói đến một lần nữa sự tôn trọng của tôi đối với ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng-mặc dù ông có nhiều khiếm khuyết trong việc điều hành Chính Phủ-khi ngài có lời tuyên dõng rạc trước QH: Năm 1974 TQ đã tấn chiếm Hoàng sa bằng vũ lực. Đó là điều tôi chưa bao giờ được thấy, nghe thấy ở các nhà lãnh đạo. Có ý kiến cho rằng đó là cách mị dân của ông. Đối với tôi điều đó không quan trọng, cái quan trọng là ở lời đã tuyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Tôi cũng nhất trí với bác nguyenhuycanh. Ngay lúc ấy tôi đã viết một comment hoan nghênh TT Dũng và bây giờ vẫn giữ nguyên ý kiến, mặc dù ông NTD hỏng ở những việc khác, nhưng việc nào đi việc đấy. Ông Nguyễn Tấn Dũng nói được ra điều ấy trước toàn dân, ngay trên diễn đàn QH là quý lắm. Vấn đề là tác dụng của nó. Lần đầu tiên có một lãnh đạo cao cấp của Việt Nam nói Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, nói một cách trôi chảy, xúc động nữa. Với các nước khác thì điều đơn giản ấy là tất yếu. Thủ tướng, tổng thống, bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng... đều phải nói rõ những vấn đề như thế và còn phải nói mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng ở VN mình được thế đã là quý lắm, hiếm lắm, chắc khó có dịp lặp lại.

      Xóa
  3. Hoan hô T/s Nguyễn Xuân Diện!

    Trả lờiXóa
  4. Các đảng viên phải là những công dân VN đi tiên phong trong việc mặc áo "No-U" này. Nếu không dám mặc thì là đrng viên của ai ? của Tàu à ? Các chi bộ Đảng khi họp phải treo áp phích "No-U". Có như vậy thì nhân dân mới còn hy vọng ! TQ in lưỡi bò lưỡi heo vào passport là một cơ hội tuyệt vời cho VN rồi đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ tù nhân dân mặc No-Ulúc 14:16 25 tháng 11, 2012

      Tôi nghĩ bác có hơi tếu đấy. Dân xuống đường phản đối đường lưỡi bò còn bị đảng bắt bỏ tù kìa. Bác quên sao?

      Xóa
  5. RÕ RÀNG CHO ĐẾN NAY,CÁC CỬA KHẨU CỦA TA ĐÃ KHÔNG CHO CÁC HỘ CHIẾU MÀ TRUNG CỘNG IN BẬY BẢN ĐỒ TRUNG QUỐC CÓ LƯỠI BÒ DƯỢC SANG VN..VẬY CÁC BÁO CHÍ LỀ PHẢI NÊN CHO IN HÌNH "NO U" ĐỂ TỎ PHẢN ĐỐI.

    Trả lờiXóa
  6. Trái tim người trí thức và nghệ sĩ chân chính thật nhãy cảm. Họ đau và dự báo trước được tình hình. Chỉ có những kẽ đang tâm làm tay sai cho giặc như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống "cõng giắn cắn gà nhà"... hoặc một số trí thức dởm nhằm vinh thân phì gia mới thờ ơ trước tình hình đất nước và ông hàng xóm xấu bụng. Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn vẫn còn vang vọng. Ai chống chủ nghĩa bành trướng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là yêu nước. Nhiều trí thức salong vẫn trùm chăn vì đề tài nhạy cảm (né tránh) này. Cần xuống đường cắt đường lưởi bò bằng mọi hình thức.

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi, chính quyền Việt Nam cần thắt chặt việc quản lí lao động Trung Quốc. Bọn quan chức địa phương nào làm láo, vô trách nhiệm như trường hợp ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Vịnh Cam Ranh, vv cần đưa ra xét xử với tội phản quốc.

    Dân Việt

    Trả lờiXóa
  8. Hay lắm anh Diện. Sẳn tiện đọc thấy Nghệ Sỹ đường phố Tạ Trí Hải được họa sỹ kỷ lục gia VN vinh danh, nhưng chắc do nghệ sỹ hay đi biểu tình quá nên chúng nó không nên tên ông lê. Gởi anh để làm tư liệu sau này! Cuối tuần vui vẻ http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/ky-luc-gia-phong-anh-mau-len-da/page_2.asp

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô cả Trang phu nhân nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh-Thành“ – Công Mẹ, công Cha,
      Cái nghiên, cái bút - thực là của em.
      Vì chàng: Soạn áo, đan khăn,
      Cùng chàng: Chung gánh gian nan với Đời.

      Xin tiếp theo ý của chị Hiền Giang bằng ít chữ mộc mạc trên đây; Nhưng cũng chia xẻ thêm cùng anh, chị Nguyễn Xuân Diện và Trang Thanh Hiền:
      Lời tuyên bố „Tôi chỉ muốn 3 điều“ ngắn gọn, rõ ràng và tưởng như giản dị; Thực ra, đây là tuyên bố cần có của mỗi con người có LÒNG TỰ TRỌNG và Ý THỨC CÔNG DÂN.

      Xin được gửi lời cảm ơn Trang nhà và chúc anh, chị Xuân Diện, Thanh Hiền Sức khỏe và Thành tựu.

      Trân trọng.

      [PS.: Tôi xin chép lưu các ảnh quý từ Trang nhà để làm kỷ niệm. Thân mến.]

      Xóa
  10. Con trai tôi 2.5 tuổi đã học thuộc bài hát chế (nhân dịp bộ đội biên phòng không đóng dấu vào hộ chiếu lưỡi bò):
    "Hoan hô chú bộ đội bắn Tàu tài ghê
    Tàu chúng nó đến đây chú bắn cho tan tành
    Tàu chúng to chú bắn cho chìm luôn
    Cho chúng con học hành ngoan thật là ngoan"

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn nhất trí với ý kiến của Bác Diện.

    Trả lờiXóa
  12. Những ngày này lại nhớ đến lời bài hát: "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới, quân xâm lược bành trướng dã man, đã dày xéo mảnh đất quê hương..."

    Trả lờiXóa
  13. THế thì cả đại gia đình tôi cũng OK! Quyết chống đường lưỡi bò!

    Trả lờiXóa
  14. Than chao Bac Dien.

    Toi rat muon mac ao co chu NO U ra duong nhung khong biet mua o dau? Bac co the cho toi dia chi mua ao nay o dau khong? Hoac Bac co ban thi vui long cho toi biet de toi mua.
    Tran trong!
    ( Xin loi Bac vi font chu co van de nen khong viet ro dau duoc)
    THAN LE KHUYEN

    Trả lờiXóa
  15. Hoàn toàn tôn trọng và ủng hộ lập trường của gia đình anh Nguyễn Xuân Diện

    Ước gì có ngày được thấy người người mặc áo "No U", mọi nhà, mọi sơ sở làm ăn từ đại công ty đến tiểu thương đều TREO BẢNG HIỆU "chống đường lưỡi bò của tàu" , nhà nước VN mới hiểu được thấy quyết tâm của toàn dân ra sao, và vòi bạch tuộc của bọn bành trướng nhất định sẽ bị chặt đứt từ gốc. Chúng ta đã và đang mất hết, chỉ còn nhau.

    Trả lờiXóa
  16. Không biết Bác Nguyễn Quang A sang đó có bị Tàu nó lột áo "NO-U" như ở SG và HN không bác Diện nhể???

    Trả lờiXóa
  17. Kiếm áo NO U ở đâu, ai biết cho tôi xin một cái ? Tôi cảm ơn nhiều nhiều!

    Trả lờiXóa
  18. Trừ "một bộ phận không nhỏ" còn nhân dân Việt Nam ai ai cũng hưởng ứng "NO U", thưa Tiến sĩ Diên.

    Trả lờiXóa
  19. Cả gia đình tôi 4 người (2 vợ chồng 2 đúa con) cũng đồng lòng chống đường lưỡi bò. Thằng con tôi lớp 12 thỉnh thoảng lại hỏi bố về tình hình "chống đường lười bò đến đâu rồi" !

    Trả lờiXóa
  20. Gia đình tôi khâm phục và ngưỡng mộ gia đình tiến sỹ. Qủa thực sống trong một đất nước mà sự bất trắc luôn luôn rình rập như cái vụ tiến sỹ bị bọn thương binh mất chất làm khó và còn muôn ngàn bất công, nhăn trở mà vẫn giữ được chí khí thì còn những gia đình như thế thì tôi tin nước Việt còn.chúc gia đình tiến sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc.Khi có điều kiện về thăm quê hương, xin được hầu rượu tiến sỹ một hôm cho thỏa. Trân trọng

    Trả lờiXóa
  21. Toàn dân Việt Nam phải dùng kéo thật sắc cắt đứt "cái lưỡi bò" của giặc Tàu. Đồng thời cắt nốt cái lưỡi Hồng Lỗi kẻo nó ăn nói bậy bạ.

    Trả lờiXóa