Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

280 TỶ ĐỒNG MỪNG ĐẠI LỄ THĂNG LONG - MỚI HAI NĂM ĐÃ SẮP HOANG TÀN

Công viên hiện đại nhất thủ đô xuống cấp nhanh

Có kiến trúc đẹp và hiện đại nhất Hà Nội nhưng chỉ sau 2 năm sử dụng, công viên Hòa Bình (Từ Liêm) đã có nhiều hạng mục hư hỏng như gạch sụt lún, bong tróc, ghế đá hỏng, giàn bằng gỗ gãy sập...

> Công viên Hòa Bình sụt lún, lênh láng nước / Thanh tra 2 công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long

Công viên Hòa Bình được đầu tư hơn 280 tỷ đồng, khánh thành dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội 10/10/2010. Đây được coi là công viên có kiến trúc hiện đại nhất thủ đô. 
Tuy nhiên, ngay sau khi khánh thành, công viên đã có nhiều hạng mục bị hư hỏng. Dù được cải tạo, chỉnh trang nhưng sau 2 năm hoạt động, công viên này hiện xuống cấp, vắng vẻ
Nhiều đoạn gạch lát nền ở quảng trường bị bong tróc kéo dài, thậm chí bị vỡ vụn.
Các bậc thang ốp đá dẫn lên đồi trong công viên vị nứt vỡ, bong tróc mà không được sửa chữa.
Đá ốp tường tại khu vực tượng đài chính cũng bị bong tróc kéo dài.
Lối đi dạo đọng đầy nước dù trời không có mưa.
Ghế đá hỏng bị quăng xuống hồ - nơi có nhiều cá chết nổi.
Sau trận mưa bão tháng 8 vừa qua, hàng trăm cây xanh 2 năm trồng trong công viên vị gãy đổ nhưng chưa được thay thế, khiến công viên ít bóng cây xanh.
Giàn trang trí bằng gỗ gần lối cổng chính phía bắc của công viên hiện bị gẫy nhiều đoạn, lơ lửng trên đầu những người qua lại.
Hầm để xe trong công viên luôn đóng kín, khóa hoen rỉ...
... nên xe máy, ôtô được để la liệt phía ngoài cổng chính, cổng phụ của công viên.
Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã rà soát các hạng mục hư hỏng trong công viên và sửa chữa, thay thế. Đây là lỗi của Công ty TNHH Vườn thú Hà Nội (đơn vị quản lý công viên) vì không phát hiện và khắc phục kịp thời các hạng mục hư hỏng.

Ngoài ra, công viên Hòa Bình là công viên mở, không có hàng rào bảo vệ nên nhiều người dân không có ý thức, phóng xe máy lên xuống bậc thang khiến gạch dễ bong tróc hoặc đu người trên giàn gỗ nên hạng mục này thường xuyên hỏng.

Theo kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư phải dỡ bỏ ngôi nhà cấp 4 diện tích 75 m2 tại vị trí đất không gian vườn trung tâm, không có trong quy hoạch được duyệt. Chủ đầu tư cũng phải sửa chữa việc lát đá sân, đường dạo quanh hồ do ngập úng cục bộ vào mùa mưa, nâng cao hiệu quả sử dụng công viên. Các đơn vị liên quan phải kiểm điểm rút kinh nghiệm để xảy ra vi phạm.

Phương Sơn - Đoàn Loan
Nguồn: VNE

12 nhận xét :

  1. mấy bố xây để phá hay sao ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem mấy tấm hình, tô nghĩ các bố phá ngay từ khi... chưa xây bác Vệ Vương ạ. Tức là có dấu hiệu rút ruột công trình.

      Không hiểu có người dân nào "không ý thức" (như lời lãnh đạo Sở Xây dựng), đến độ phóng cả xe lên tường khiến đá ốp tường rụng lả tả thế kia? Còn cái ghế đá thì chắc... voi nó vô ngồi hóng mát nên mới gẫy làm đôi như thế. Và cái giàn gỗ thì ôi thôi, ngay cả bác thợ xây dựng hạng bét cũng không thể nối hai đoạn gỗ bằng cái kiểu nối rất ẩu như vậy được!

      Xóa
    2. Không phải xây để phá đâu. Bác Vệ Vương ơi!
      Theo VnExpress.net, xây để các đơn vị liên quan phải kiểm điểm rút kinh nghiệm khi xảy ra vi phạm. Vậy thôi! Tiền thuế của dân mà.., chẳng ai phải chịu trách nhiệm hình sự đâu. Sẽ còn và mãi còn những công trình phải rút kinh nghiệm kiểu này...
      Kiếu sợi dây kinh nghiệm, càng rút.., càng dài... Chỉ có tiền thuế của dân trong kho bạc nhà nước là mất dần và ngắn lại

      Xóa
  2. Các bác nào là KTS thử xem cái hình 1, những cái hình nan trắng đan vào nhau kia, có copy từ đâu không? Tôi nhớ hình như đã xem ở đâu đó cái mẫu đó, rồi trong một cuộc thi cổng chào ở Tp HCM cũng có cái như thế.

    Nếu bác nào phát hiện, xin đưa lên đây để bà con cùng biết nhé!

    Tễu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi !
      ngay mũi tàu đường Trường Sơn (góc công viên Hoàng Văn Thụ) vào sân bay Tân Sơn Nhất.
      đâyđây

      Xóa
    2. Cổng phi trường Tân Sơn Nhấtlúc 23:53 7 tháng 10, 2012

      Cổng phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, tồn tại từ trước 1975.

      Xóa
    3. Anh em sinh đôi đấy bác ạ.

      Xóa
  3. Công trình chào mừng với tiến độ thi công thần tốc thì làm sao bền vững được ?Những công trình này là tổ tham nhũng . Nó là liên hiệp ăn chia của chủ đầu tư với nhà thầu và đơn vị thi công . Cơ quan chủ quản tất nhiên có lại quả còn Nhân dân thì lãnh đủ .

    Trả lờiXóa
  4. Vận mệnh của công trình đến đó nó phải hỏng

    Trả lờiXóa
  5. Thì đúng như tên gọi của nó"Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng long" mà nay đã ngàn năm có lẻ 2 thì nó cũng đã vượt tiêu chí đề ra rồi.Đây thực sự mới là điều"phản cảm"nhất của Thủ đô bớ ông Nguyễn Thế Thảo,cái này oái oăm lại thuộc về chuyên môn của ông nữa đấy,ông có xấu hổ không? Trăm nghe không bằng một thấy,trăm thấy không bằng một dùng,nếu nhà riêng ông mà mau hỏng vậy thử hỏi vợ ông có thèm nghe ông nói nữa hay không mà ông còn nỏ mồm mắng Dân.Xấu hổ thay cho ông!nhà lãnh cảm à quên đạo Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  6. Biết rồi,
    khổ lắm,
    nói mãi!

    Trả lờiXóa
  7. Người Đà nẵnglúc 11:05 8 tháng 10, 2012

    Bác Lâm Khang ơi!
    Người ta làm vì để có dự án, dự án vị dự án, chứ đâu phải vì "cho muôn đời con cháu mai sau".
    Dự án để chào mừng và chào mừng xong thì thôi chức năng của nó chứ Bác nhỉ?
    Chắc chỉ ngữa mặt lên kêu Trời sau không thương mồ hôi, nước mắt và xương máu của Nhân dân đã đỏ ra thôi.
    Thương quá VN ơi!

    Trả lờiXóa