Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

LIỆU THỦ TƯỚNG CÓ TIẾP TỤC CHỈ ĐẠO VỤ NÀY ĐẾN CÙNG?

Lá thư kêu oan của Nguyên Phó Chủ tịch Tiên Lãng có gì?
(Dân Việt) - 2 ngày trước khi bị bắt, ông Khanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã viết thư gửi cán bộ về hưu, lãnh đạo cùng một số cơ quan ban ngành TP.Hải Phòng trình bày nỗi oan của ông.
Về việc này, ngày 25.10 thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Công an TP. Hải Phòng cũng đã trả lời phỏng vấn báo chí.

Để rộng đường dư luận, Báo NTNN xin trích đăng.
Liên quan đến chủ trương, kế hoạch thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng, ông Khanh viết:

“Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng chủ trương thu hồi đầm của các hộ nuôi trồng thủy sản và chủ trương cưỡng chế thu hồi đầm của ông Vươn và ông Luân: Tại các cuộc họp và gặp trực tiếp trao đổi với Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, tôi đã phát biểu không đồng ý với những chủ trương đó và đã nhiều lần đề xuất với Chủ tịch huyện tổ chức đối thoại giữa UBND huyện cùng các cơ quan chuyên môn của huyện với các hộ… nhưng Chủ tịch vẫn không chấp thuận ý kiến đề xuất của tôi”.

Về việc làm Trưởng ban cưỡng chế, ông Khanh viết:

“… Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng, nhất là Bí thư và Chủ tịch vẫn kiên quyết thu hồi đất và tổ chức cưỡng chế, do đó đã ép tôi làm Trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế. Khi giao tôi làm Trưởng ban, tôi đã có ý kiến không nhận nhiệm vụ này, nhưng Bí thư và Chủ tịch dùng quyền lực và sức mạnh tập thể kiên quyết ép tôi và không chấp thuận đề nghị của tôi.

Với nhiệm vụ của đảng viên và cấp phó, tôi đã miễn cưỡng nhận nhiệm vụ thi hành Nghị quyết, Quyết định và kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện”.
“Kính mong các bác, các đồng chí với trách nhiệm và tình cảm của người lãnh đạo, người cha, người anh, người đồng chí với tôi và các cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng hãy kêu gọi và động viên, thuyết phục những cán bộ đó hãy thức tỉnh lương tâm... Nếu một nhóm người là “nghi can” đều là anh em, người thân và có cùng lợi ích câu kết dồn tội cho tôi (Trưởng ban) mà tôi bị thiệt thòi thì sự việc sẽ diễn biến phức tạp hơn”.

Về kế hoạch giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo được cho là ông Khanh tự ý lập, ông Khanh viết:

“Trong quá trình chuẩn bị cưỡng chế, UBND huyện và Ban chỉ đạo đã họp nhiều lần để thông qua dự thảo bản Thông báo phân công nhiệm vụ, rà soát các nội dung công việc của tổ công tác… Các cuộc họp này hầu hết do Chủ tịch UBND huyện chủ trì và kết luận”.

Về diễn biến quá trình cưỡng chế, ông Khanh viết: “Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế… nhiệm vụ của Trưởng ban cưỡng chế bị triệt tiêu”.

Về việc phá dỡ nhà ông Vươn và ông Quý, ông Khanh khẳng định:

“Tôi không ra lệnh, không chỉ đạo phá nhà ông Đoàn Văn Vươn và không chỉ đạo nội dung nào khác, tôi đã công bố kết thúc nhiệm vụ của đoàn cưỡng chế lúc 17 giờ ngày 5.1.2012”.

Cuối thư, ông Khanh kính mong cán bộ và các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng xem xét đến nhân thân cũng như sự cống hiến của gia đình cho độc lập dân tộc, cho xã hội mà xem xét lại, tránh oan sai thêm một lần nữa cho ông.

22 nhận xét :

  1. "cây ngay chết đứng!" cầu mong anh Khanh sẽ vượt qua được "trận" nầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi đến lãnh đạo HP lời thỉnh cầu thì khác gì gửi tiền cho bọn đánh bạc

      Xóa
  2. Cái từ "Đồng chí" mới Khốn nạn làm sao!

    Trả lờiXóa
  3. Người ta bảo: Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma thì phải mặc áo giấy. Ông này không đi với bụt mà lại mặc áo cà sa. Khổ!

    Trả lờiXóa
  4. Lẽ ra ông Khanh nên từ chối một cách quyết liệt ngay từ lúc nhận "nhiệm vụ"(?) trưởng ban cho dù phải bị cách chức, khai trừ đảng v.v...thì bây giờ sẽ chỉ ngồi rung đùi mà đuổi gà cho vợ rồi? Và như vậy, ông sẽ rất thanh thản với đời. Đây là bài học máu xương cho các "đồng chí"(?) khác nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Thủ tướng chắc cũng chỉ"căn cứ vào báo cáo của UBND huện TL hoặc của TP HP thì ông Khanh khó lòng đỡ nổi.Thật xót xa cho ông và âu cũng là bài học cho các đ/c khác với câu"kẻ thù trước mặt không sợ bằng đ/c bên hông"

    Trả lờiXóa
  6. “Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế… nhiệm vụ của Trưởng ban cưỡng chế bị triệt tiêu”.
    ...Và nhà anh Vươn bắt đầu bị hủy hoại sau khoảng thời gian này. Mọi nút thắt -thủ phạm chính là đây bà con này!

    Trả lờiXóa
  7. Ô. Khanh cần người làm chứng cho ông. Nếu ông Khanh không có nhân chứng vật chứng sợ khó cho ông . Mong đèn Trời soi xét .

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ mà ông Khanh vẫn còn tin tưởng ở tình đồng chí nữa , gọi nhau là đồng chí thì thật mỉa mai hài hước. Chỉ có đồng tiền đi với quyền lực là tồn tại ở xã hội hiện nay làm sao còn tình đồng chí , đồng đảng nữa .

    Trả lờiXóa
  9. Thật khó cho ông Khanh. Trận cờ nào cũng phải có con tốt.

    Trả lờiXóa
  10. Đây cũng là bài học cho những người "lừng khừng". Nếu ông Khanh kiên quyết từ chối nhận chức vụ , kệ họ có thể kiếm chuyện khó dễ sau này vẫn còn hơn. Nếu quan trí thấp , khó tránh khỏi chuyện như ông Khanh.

    Trả lờiXóa
  11. Biết thế ngày xưa ông Khanh đếch làm cán bộ nữa còn sướng hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Sao ông Khanh không gửi thư này trước mà để cho đến khi biết bị khởi tố mới gửi?

    Trả lờiXóa
  13. http://dantri.com.vn/c728/s728-657061/vu-tien-lang-tiet-lo-tam-thu-cua-ong-khanh-truoc-khi-bi-bat.htm

    Trả lờiXóa
  14. Hải Phòng cứ như một băng đảng xã hội... ấy nhỉ... Cực kỳ vớ vẩn... Chúng ta đang sống trong thời kỳ nào không biết?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu một nhóm người là “nghi can” đều là anh em, người thân và có cùng lợi ích câu kết dồn tội cho tôi (Trưởng ban) mà tôi bị thiệt thòi thì sự việc sẽ diễn biến phức tạp hơn”.… Các cuộc họp này hầu hết do Chủ tịch UBND huyện chủ trì và kết luận”. Tôi không ra lệnh, không chỉ đạo phá nhà ông Đoàn Văn Vươn và không chỉ đạo nội dung nào khác, tôi đã công bố kết thúc nhiệm vụ của đoàn cưỡng chế lúc 17 giờ ngày 5.1.2012”.

    Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nói ông Nguyễn Văn Khanh, người vừa bị khởi tố đã "buộc phải làm [trưởng ban cưỡng chế] liên quan tới âm mưu nào đó".
    Ông Vũ Văn Luân nói: “ Liên chi hội sẽ có hành động trước việc ông Khanh bị khởi tố, bắt giam, trong lúc cựu chủ tịch Lê Văn Hiền, người phải chịu trách nhiệm chính về vụ cưỡng chế thu hồi đất nhà ông Đoàn Văn Vươn, lại không có tên trong danh sách các đối tượng bị khởi tố…”
    Hải Phòng xử lý bằng cách bắt giam ông Khanh như vậy, tôi nghĩ chỉ càng làm tăng thêm sự phẫn uất của người dân mà thôi... Nào là dân mất niềm tin... nào là bao trùm không khí chán nản...Cứ để lòng dân mãi như thế thì thật là đáng lo ngại thay.... Ai là người huy động lực lượng đến cưỡng chế, người đó phải chịu tội thật nặng. Vậy mà trong vụ việc này lại thấy họ được bình an vô sự? Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Huyện tại sao bị xử nhẹ như lông hồng thế???
    Thế còn những vị khác ở Hải Phòng ai cũng rõ là liên quan trực tiếp, sao vẫn còn tại chức... . Bây giờ là thời buổi hiện đại rồi, mà sao vẫn có những kẻ tưởng có thể một tay che cả bầu trời, đổi trắng thay đen như vậy? Quả thực làm cán bộ bây giờ với những người có tâm cũng thật khó, được lòng dân thì hay mếch lòng đồng nghiệp, cấp trên. Mà được lòng đồng nghiệp, cấp trên thì không được lòng dân. Anh Khanh hãy kiên cường lên nhé, những người như anh xã hội này chẳng còn được nhiều đâu. Chúc anh may mắn.

    Trả lờiXóa
  16. Nói đến ông Nguyễn Văn Khanh, PGS-TS Nguyễn Thị Lý Anh, Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp, người từng nhiều lần gặp gỡ và làm việc với ông, cũng dành cho ông những lời rất chân thành. Theo bà, thì trong số những lãnh đạo của huyện Tiên Lãng, phó chủ tịch (bây giờ thì đã là “nguyên” rồi) Nguyễn Văn Khanh là người có năng lực, có tư cách đạo đức tốt, gần dân, biết lắng nghe dân…Đối với ông Lê Văn Hiền, người ra các quyết định thu hồi đất trái pháp luật không chỉ đối với gia đình kỹ sư Đoàn Văn Vươn mà còn của nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản khác trong huyện, ra quyết định cưỡng chế khu đầm 19,3 ha của ông Vươn, gây nên sự kiện “động trời” ở Tiên Lãng, thì dư luận cho rằng chỉ cách chức là quá nhẹ. Ông Lương Văn Trong (xã Đông Hưng, Tiên Lãng) rất bức xúc:
    - Điều 174 BLHS (Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai) đã quy định những hành vi cấu thành tội phạm là: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để giao đất, thu hồi đất, cho thuê đất… trái pháp luật. Ông Lê Văn Hiền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu hồi đất của dân trái pháp luật. Và hành vi đó đã cấu thành tội phạm, được quy định tại khoản 2 điều 174, đó là thu hồi trái pháp luật những diện tích đất rất lớn, có giá trị rất lớn, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Thế mà ông Hiền không những không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, lại còn được đưa vào một cơ quan chuyên tổ chức, sắp xếp bộ máy hành chính của cả thành phố là Sở Nội vụ. Làm như thế, là lãnh đạo TP Hải Phòng vừa khinh dân, vừa bất chấp công luận...Trong khi ông Hiền “thoát hiểm” một cách rất ngoạn mục và cũng rất bất bình thường như vậy, thì ông Khanh vẫn nằm khoèo ở nhà, tránh mọi cuộc tiếp xúc. Và trừ người dân ra, không một ai trong số cán bộ của huyện Tiên Lãng chịu nói điều gì về ông cũng như vụ kỷ luật của ông. Ngay một số cán bộ ngành nông nghiệp, những người từng gắn bó với ông trong cả chục năm trời, dù giờ có người đã về hưu rồi, cũng từ chối khi chúng tôi tìm hỏi. Nhiều người cho rằng đã có một “sức ép” quanh vụ kỷ luật của ông Khanh. Bản thân ông đã có đơn khiếu nại về kỷ luật của mình nhưng rồi bị “ép” nên đành phải rút. Tuy chưa có điều kiện xác minh, nhưng chúng tôi thấy chuyện này rất không bình thường.NNVN & BẠN ĐỌC:
    "Thị phi sau kỷ luật Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng"
    VŨ HỮU SỰ -Thứ Hai, 18/06/2012, (GMT+7)

    Trả lờiXóa
  17. Sáng 18/10/2010, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng làm việc với Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền, nhằm giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện kéo dài của những hộ nuôi trồng thủy sản. Ông Hiền đưa ra tờ trình xin cưỡng chế thu hồi đầm của ông Vươn, ông Luân… Tờ trình đó bị lãnh đạo thành phố gạt đi. Buổi chiều, dù không phụ trách về đất đai, nhưng ông Khanh vẫn bị giao chủ trì, cùng với Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tài chính, Trưởng phòng TN&MT huyện… làm việc với ông Vươn, ông Luân về đơn khiếu nại của hai ông. Đến lúc đó ông Khanh mới biết ngày 9/4/2010, giữa ông Luân, ông Vươn và UBND huyện Tiên Lãng đã đạt được sự thỏa thuận tại TAND TP Hải Phòng trong vụ kiện UBND huyện Tiên Lãng mà hai ông là nguyên đơn. Đó là việc nguyên đơn rút đơn kiện để được UBND huyện tiếp tục giao đầm. Ông Khanh đã kết luận: Không cưỡng chế đầm của ông Luân, ông Vươn; Giao Phòng TN&MT huyện hướng dẫn ông Luân, ông Vươn làm thủ tục để được huyện tiếp tục giao đầm nhằm ổn định tình hình, chấm dứt khiếu kiện kéo dài, tăng nguồn thu cho ngân sách…
    Kết luận trên đã khiến không chỉ ông Vươn, ông Luân mà rất nhiều hộ nuôi trồng thủy sản khác như trút được gánh nặng. Nhưng rồi kết luận đó chẳng được ai thực hiện, để cuối cùng lệnh cưỡng chế được ông Hiền ký, và việc xuất hiện của ông Khanh trong cuộc cưỡng chế đầm của ông Vươn sáng ngày 5/1/2012 với tư cách trưởng đoàn (chức vụ này lẽ ra phải là của ông Hiền) khiến người dân vô cùng ngạc nhiên.
    Duy chỉ có một người là không ngạc nhiên, đó là ông Vũ Văn Luân. Bởi theo ông, khi đưa ra những kết luận trong buổi chiều ngày 18/10/2010, là ông Khanh đã chống lại chủ trương của huyện Tiên Lãng, đó là chủ trương lấy bằng được đầm của dân. Do sự chống đối đó, ông Khanh đã bị ép phải nhận chức trưởng đoàn cưỡng chế, như một sự trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  18. ...- Thưa Giáo sư, khi xẩy ra vụ việc ở Tiên Lãng và sau đó là việc ông Nguyễn Văn Khanh bị kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ về đảng và chính quyền, giáo sư nghĩ gì? Chúng tôi hỏi GS-TS Nguyễn Quang Thạch.
    - Khi nghe tin xẩy ra vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, tôi vô cùng sửng sốt, và càng sửng sốt hơn khi biết Khanh lại là người phụ trách cái đoàn cưỡng chế đó. Tôi điện cho Khanh, hỏi vì sao lại thế. Khanh trả lời: “Xin thầy hãy tin rằng em không phải là người hại dân. Nếu có gì không phải trong chuyện này, thì em chỉ là người thừa hành”. Và tôi tin cậu ấy. Sau khi cậu ấy bị xử lý kỷ luật, tôi cũng rất buồn. Nhân một lần sang làm việc bên Hội Nông dân Việt Nam, gặp đồng chí Phó chủ tịch Hội vừa ở Tiên Lãng về, tôi đã đề nghị Hội Nông dân cần có ý kiến về trường hợp kỷ luật của Nguyễn Văn Khanh..."Xin thầy hãy tin, em không phải là người hại dân"
    VŨ HỮU SỰ -Thứ Ba, 03/07/2012, 10:19 (GMT+7)
    Sau khi bài báo trên được đăng trên NNVN (ngày 18/6/2012), chúng tôi trở lại Tiên Lãng (Hải Phòng) với ý định tìm thêm tư liệu để làm sáng tỏ hơn nữa vụ kỷ luật của Phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh.
    Nhưng cũng như lần trước, không một cán bộ nào chịu nói những gì mình biết, kể cả những người một thời từng cùng ông lăn lộn trên đồng đất Tiên Lãng, cũng lảng tránh khi được chúng tôi hỏi chuyện. Ngay cả vị giám đốc một Cty giống cây trồng rất nổi tiếng , có trụ sở nằm ngoài huyện Tiên Lãng, là người biết rất rõ về ông Nguyễn Văn Khanh và những đóng góp của ông với nông nghiệp Tiên Lãng, người đã vô cùng bức xúc trước án kỷ luật của ông, nhưng khi nghe đề nghị của chúng tôi qua điện thoại, cũng từ chối. Được chúng tôi thuyết phục mãi và hứa “sẽ không đưa tên người cung cấp thông tin lên mặt báo”, vị giám đốc nọ mới đồng ý, hẹn chúng tôi hôm sau sẽ gặp nhau ở Hải Phòng. Nhưng rồi chỉ nửa tiếng sau vị giám đốc lại gọi điện xin lỗi vì “ngày mai bận họp”...Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nói ông Nguyễn Văn Khanh, người vừa bị khởi tố đã "buộc phải làm [trưởng ban cưỡng chế] liên quan tới âm mưu nào đó".Ông Vũ Văn Luân nói: “ Liên chi hội sẽ có hành động trước việc ông Khanh bị khởi tố, bắt giam, trong lúc cựu chủ tịch Lê Văn Hiền, người phải chịu trách nhiệm chính về vụ cưỡng chế thu hồi đất nhà ông Đoàn Văn Vươn, lại không có tên trong danh sách các đối tượng bị khởi tố…”...

    Thế còn những vị khác ở Hải Phòng ai cũng rõ là liên quan trực tiếp, sao vẫn còn tại chức... . Bây giờ là thời buổi hiện đại rồi, mà sao vẫn có những kẻ tưởng có thể một tay che cả bầu trời, đổi trắng thay đen như vậy?

    Trả lờiXóa
  19. Về trách nhiệm của ông Khanh trong vụ cưỡng chế, ông Luân cho biết, ông Khanh có cái sai do không bảo vệ được quan điểm tới cùng của mình để xảy ra hậu quả nói trên. Ông Vũ Văn Luận nhận định: “Với những gì ông Khanh đã làm cho thấy ông ấy không đáng phải chịu tội và chúng tôi không trách nhiều gì ông ấy”.
    Chiều 23.10, tiếp xúc với phóng viên NTNN, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) chia sẻ: Ông Khanh đã ủng hộ chủ trương có lợi cho các hộ nuôi trồng thủy sản. Ông Khanh là trưởng đoàn cưỡng chế nên ngày 5.1, ông ấy không có mặt không thể được. Gia đình chúng tôi đã có văn bản đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại trách nhiệm của ông Khanh và chúng tôi luôn giữ nguyên quan điểm ấy.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Lương Văn Trong - Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cho biết, ông Khanh là người từng phản đối việc thu hồi đầm của các chủ đầm huyện Tiên Lãng. “Nếu trong vụ việc này ông Khanh phải chịu trách nhiệm hình sự thì cũng phải xem xét những người đứng đầu huyện Tiên Lãng, cụ thể là ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Huyện ủy và ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, do việc làm sai xuất phát từ chủ trương và quyết định của ông Hiền” - ông Trong bày tỏ.

    Trả lờiXóa
  21. Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nói ông Nguyễn Văn Khanh, người vừa bị khởi tố đã "buộc phải làm [trưởng ban cưỡng chế] liên quan tới âm mưu nào đó".
    Ông Vũ Văn Luân nói: “ Liên chi hội sẽ có hành động trước việc ông Khanh bị khởi tố, bắt giam, trong lúc cựu chủ tịch Lê Văn Hiền, người phải chịu trách nhiệm chính về vụ cưỡng chế thu hồi đất nhà ông Đoàn Văn Vươn, lại không có tên trong danh sách các đối tượng bị khởi tố…”
    Hải Phòng xử lý bằng cách bắt giam ông Khanh như vậy, tôi nghĩ chỉ càng làm tăng thêm sự phẫn uất của người dân mà thôi... Nào là dân mất niềm tin... nào là bao trùm không khí chán nản...Cứ để lòng dân mãi như thế thì thật là đáng lo ngại thay.... Ai là người huy động lực lượng đến cưỡng chế, người đó phải chịu tội thật nặng. Vậy mà trong vụ việc này lại thấy họ được bình an vô sự? Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Huyện tại sao bị xử nhẹ như lông hồng thế???
    Thế còn những vị khác ở Hải Phòng ai cũng rõ là liên quan trực tiếp, sao vẫn còn tại chức... . Bây giờ là thời buổi hiện đại rồi, mà sao vẫn có những kẻ tưởng có thể một tay che cả bầu trời, đổi trắng thay đen như vậy? Quả thực làm cán bộ bây giờ với những người có tâm cũng thật khó, được lòng dân thì hay mếch lòng đồng nghiệp, cấp trên. Mà được lòng đồng nghiệp, cấp trên thì không được lòng dân. Anh Khanh hãy kiên cường lên nhé, những người như anh xã hội này chẳng còn được nhiều đâu. Chúc anh may mắn.

    Trả lờiXóa