Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

CHÚC MỪNG TRIỂN LÃM "CAO NGUYÊN ĐÁ" CỦA HỌA SĨ ĐỖ ĐỨC



Trân trọng kính mời quý vị
Tới dự Khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ VII của Họa sĩ Đỗ Đức

CAO NGUYÊN ĐÁ

Khai mạc: 16h30 Thứ Năm, ngày 1 tháng 11 năm 2012
Tại: Nhà triển lãm Hội Mỹ Thuật Việt Nam
Số 16 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Triển lãm mở cửa từ 1//11 đến 15/11/2012.

Xin chúc mừng Họa sĩ Đỗ Đức và chúc triển lãm thành công tốt đẹp!
________________________________________________________________

6 nhận xét :

  1. Tranh của họa sỹ Đỗ Đức thật đẹp và mới lạ về hình thức thế hiện. Nội dung tranh của Ông thật nhiều suy tư cảm xúc và cũng đầy nội lực của một người cầm bút trung thực, dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết bạn Hải Đăng ca ngợi tranh Đỗ Đức "đầy nội lực của một người cầm bút trung thực, dũng cảm "là sao? Có quá lời không trong khi đất nước chúng ta trong tình trạng nguy hiểm trước ngoại xâm như hiện nay và trí thức lên tiếng như các nhân sỹ như anh Diện, nhà văn Nguyên Ngọc, GS Huệ Chi...dũng cảm xuống đường là rất ít???
    Mong anh Diện đừng xóa câu hỏi này dù anh có thân và muốn giới thiệu tranh của Đỗ Đức bao nhiêu.Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa bác Nặc Danh,
    Để trải nghiệm về tranh và con người Đỗ Đức, xin mời bác chiều nay 1/11/2012, đến thăm Triển lãm của Họa sĩ Đỗ Đức tại 18 Ngô Quyền, HN.

    Và ghé thăm Blog của Đỗ Đức tại địa chỉ:
    http://dongngandoduc.multiply.com/journal?&show_interstitial=1&u=%2Fjournal

    Theo Tễu được biết, Anh Nguyễn Xuân Diện chưa từng gặp và nói chuyện với HS Đỗ Đức.

    Kính thư
    TỄU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Tễu đã giới thiệu cái link. Tôi chạy qua đọc liền, vừa vào thấy ngay bài "Tư Duy Kiến", đọc... thấm lắm! Xưa tôi cũng hay đọc báo Thể Thao Văn Hóa, thế mà không nhớ ra họa sĩ Đỗ Đức. Thì ra bác ấy còn có bút danh Đông Ngàn, cái bút danh nghe quen quen...

      Vậy là thêm một cái blog đáng đọc nữa. Dù rất bận bịu, dù chẳng có thời gian học thêm tiếng Anh, kể cả giờ ngủ cũng thiếu... tôi vẫn thấy không tiếc chút nào khi hàng ngày bỏ rất nhiều giờ để lắng nghe và ủng hộ những "tiếng lòng Việt Nam" qua các blog, nhất là từ trong nước.

      Sự... "bức bối" của bác Nặc Danh là điều dễ hiểu và dễ thông cảm. Trước đây có khi tôi cũng nóng lòng và sốt ruột nghĩ như bác ấy. Nhưng, bình tâm lại chút thì tôi hiểu cái sức mạnh vươn lên của một xã hội không cứ phải tùy thuộc vào những đợt sóng ầm ào rầm rộ mạnh mẽ. Sóng ào đến nhanh và mạnh chừng nào thì rốt cuộc cũng rút lui nhanh và mạnh chừng nấy, có khi gây đổ nát tan hoang cả những cơ ngơi đáng giữ gìn mà bao người đã rất hao công tổn sức xây dựng. Tôi thích "thủy triều" hơn. Hàng triệu hàng triệu hạt nước li ti, mỗi hạt một vẻ, bằng kiểu cách độc đáo của mình, trong hoàn cảnh đặc thù của mình, đang nâng chính mình và nâng những hạt nước gần gụi quanh mình lên, xâm nhập và "thấm ướt" hàng triệu triệu ngóc ngách khác nhau của đời sống. Sức mạnh của thủy triều tuy có vẻ âm thầm lặng lẽ, nhưng đó mới là sức mạnh vô địch. Dù người ta có đắp be đắp bờ bằng những biện pháp cứng rắn đến cỡ nào cũng không ngăn nổi!

      Vả lại, "cái Đẹp sẽ cứu rỗi thế giới" (Dostoievsky). Tôi tự biết kiến thức của tôi về hội họa còn kém lắm, nhưng tôi không nghi ngờ gì về sức tác động lớn lao của các họa phẩm. Ngầm ngầm thế chứ mà mạnh mẽ đến bất ngờ!

      Xóa
  4. Tranh "Cao nguyên đá" mang vẻ u buồn kỳ lạ, cái trầm lặng củ vùng xa vùng sâu. Nó chỉ có màu xanh, màu xám, màu đen. Nó thiếu hẳn màu lá cây, màu cỏ, màu hoa. Hình như người ta đã phá rừng lấy gỗ, và khai thác bauxite, để trơ lại những mỏm đá chơi vơi giữa núi đồi. Buồn qúa. Thiên nhiên đang bị huỷ diệt.

    Trả lờiXóa
  5. Tây nó bảo " Văn tức là người " . Họa cũng như Văn , Tranh thể hiện con người của Họa Sĩ . Kẻ u tối về Văn về Hoạ này lại ở xa chẳng có dịp ngắm Tranh của HS Đỗ Đức, chỉ nhìn qua trang mạng thấy mà thèm . Xin hưởng ứng một lời chúc : Chúc Họa Sĩ và cuộc Triển Lãm thành công có nhiều người thưởng thức và nhiều người rinh tranh của Họa sĩ về nhà .

    Trả lờiXóa