Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN TỰ VẢ VÀO MẶT MÌNH?

Cu Làng Cát

Báo Quân đội nhân dân tự vả vào mặt mình?!

Lời dẫn của Cu Làng Cát: Báo Quân đội nhân dân vừa đăng một bản tin nói Quảng Bình khẳng định không có dịch cúm gia cầm (ở đây). Gần một tuần trước, báo Quân đội nhân dân đòi "vặn cổ" dân (ở đây) khi vống lên tin cúm tái dịch khiến gần năm chục ngàn con tái đàn của dân suýt chết, tiền của bà con suýt đi mây khói. Bản tin vống lên của báo Quân đội nhân dân hiện không còn lưu bản gốc ở online nhưng Báo mới vẫn còn dấu, không thể xóa đi được.

Đọc hai bản tin, một bản tin từ tuần trước, tờ báo này muốn chơi người dân quê nghèo khó, muốn họ tán gia bại sản khi đăng tin thất thiệt. Chi cục thú y địa phương yêu cầu cải chính thì báo này đưa ra một bản tin là Quảng Bình khẳng định không có dịch. Như một cách tự vả vào mặt mình.

Một tờ báo được cho là đứng đắn, nhưng hại dân xong lại không xin lỗi, cãi chính, lại đăng tin như cách tự vả vô mặt mình là xấu hơn kẻ ăn trộm dăm ba quả trứng gà.

Trong khi đó, tờ Công an nhân dân cũng tuần trước tự xào nấu dẫn tin cúm tái dịch ở Quảng Bình (ở đây), thì cũng tương tự như bên báo Quân đội nhân dân, vả một cái tin Thông tin về dịch cúm gia cầm ở Quảng Bình là không có thật (ở đây), như thể vô can.
.
Rứa nhưng, báo Quảng Bình đã có bài như này xin trích ra đây:

Thông tin sai về tái phát dịch cúm gia cầm đã ảnh hưởng như thế nào?


Từ ngày 18 đến 20-9, trên một số tờ báo trung ương đăng tải thông tin tại tỉnh ta dịch cúm gia cầm tái phát ở Quảng Ninh và Lệ Thủy. Qua kiểm tra thực tế, các ngành chức năng tỉnh ta đã khẳng định không có dịch cúm gia cầm tái phát tại hai địa phương này. Tuy nhiên thông tin sai lệch này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc khôi phục lại tổng đàn gia cầm, gây tâm lý hoang mang cho người dân trong tỉnh. Phóng viên Báo Quảng Bình đã trao đổi với ông Phạm Hồng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh xung quanh vấn đề này.

* Phóng viên (P.V): Xin ông cho biết có hay không dịch cúm gia cầm tái phát tại hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy?

.
- Ông Phạm Hồng Sơn: Tôi khẳng định dịch cúm gia cầm không tái phát tại tỉnh ta, cụ thể là ở các xã Lộc Thủy, Sơn Thủy (Lệ Thủy) và An Ninh (Quảng Ninh). Thông tin một số tờ báo trung ương đề cập là sai. Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành kiểm tra, kết quả được công bố trên Báo Quảng Bình số ra ngày 20- 9- 2012.

* P.V: Vậy nguồn thông tin dịch cúm gia cầm tái phát, các tờ báo này khai thác từ đâu?

.
- Ông Phạm Hồng Sơn: Theo tôi được biết, Báo Quân đội nhân dân dẫn nguồn từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), còn báo Công an nhân dân dẫn nguồn từ Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, xác minh thì hoàn toàn không có cán bộ nào của Chi cục cung cấp thông tin cho Báo Công an nhân dân cả.

* P.V: Chi cục thú y tỉnh đã có những biện pháp gì để định hướng thông tin thưa ông?

.
- Ông Phạm Hồng Sơn: Chúng tôi đã báo cáo cụ thể, kịp thời sự việc cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các sở, ban, ngành liên quan. Ngày 20-9, Chi cục Thú y tỉnh có công văn số 293/TY yêu cầu các tờ báo trên đính chính lại thông tin, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí này cần phối hợp tốt hơn với cơ quan chuyên môn trong vấn đề thông tin về phòng chống dịch bệnh.
.
Chi cục Thú y tỉnh cũng đã đề nghị với Sở Thông tin- Truyền thông chấn chỉnh lại vấn đề đưa thông tin của các phóng viên báo trung ương hiện đang thường trú trên địa bàn tỉnh.

* P.V: Thông tin sai về tái phát dịch cúm gia cầm ở tỉnh ta đã làm ảnh hưởng như thế nào trong việc khôi phục lại tổng đàn?

.
- Ông Phạm Hồng Sơn: Ngày 16-7, dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại các xã Lộc Thủy, Sơn Thủy (Lệ Thủy) và An Ninh (Quảng Ninh).
.
Sau một tháng quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngày 17- 8- 2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định công bố hết dịch cúm gia cầm H5N1. Từ đó đến nay nhân dân trong tỉnh rất yên tâm bắt tay vào khôi phục lại đàn gia cầm và đã khôi phục được số lượng 60 nghìn con; trong đó huyện Lệ Thủy khôi phục 28.600 con; huyện Quảng Ninh khôi phục 5.400 con. Tại địa bàn hai huyện trên cũng đã xuất khoảng 5.000 con gia cầm đi tiêu thụ.
Tuy nhiên khi có thông tin dịch cúm gia cầm H5N1 tái phát, người dân rất lo lắng, lượng thịt gia cầm tiêu thụ bị giảm sút mạnh, gia cầm có kế hoạch xuất đi tiêu thụ ở các tỉnh lân cận phải hoãn lại... làm thiệt hại kinh tế không nhỏ cho người chăn nuôi gia cầm.

* P.V: Chi cục Thú y tỉnh đã có những biện pháp gì để “an dân”, thưa ông?

.
- Ông Phạm Hồng Sơn: Trước tình hình đó, Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch cúm gia cầm, nêu cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, thuốc men nhanh chóng dập tắt dịch khi có dịch bệnh xảy ra.

* P.V: Xin cảm ơn ông!
Nguồn: Cu Làng Cát.

6 nhận xét :

  1. Sao phóng viên của ta được đào tạo thế nào mà khi đưa tin cẩu thả thế?.Còn nhớ chưa lâu, không tiếp xúc với Ông Nguyên Ngọc mà hai phóng viên của báo QĐND dám làm bài phỏng vấn Ông Nguyên Ngọc. Từ đấy mới thấy rằng họ quen đặt điều, ăn không nói có, thật bực mình, hết tin rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Có phải cái thời " đánh giây thép " đâu mà tin tức khó xác minh ? Vậy ra vẫn chưa hết bệnh BCL từ cái nhỏ tới cái lớn . TĐ Sông Tranh 2 là một ví dụ cụ thể .

    Trả lờiXóa
  3. VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỐNG CHẶN MẠNG CỰC TỐT TẠI ĐÂY:lúc 09:56 28 tháng 9, 2012

    VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỐNG CHẶN MẠNG CỰC TỐT TẠI ĐÂY:

    Gõ địa chỉ vào các trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :

    http://zend2.com/ /Có hình ảnh/
    http://webwarper.net/ /Có hình ảnh/
    http://search.cmmb8.com/ /Không hình ảnh/

    Hoặc đổi chế độ Automatic DNS, hoặc đổi 2 đường dẫn DNS thông dụng của mạng chính thống cộng sản VN : 203.113.131.1 và 203.162.0.181 có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của Google : 8.8.8.8 và 8.8.4.4
    CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

    Trả lờiXóa
  4. Trước tình hình này, Chi cục Thú y tỉnh nên phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch cúm gia cầm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch tuyên truyền của các thế lực thù địch,
    nêu cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh ; địch họa đồng thời chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, thuốc men, vũ khí sẵn sàng đập tan âm mưu nham hiểm của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí bây giờ buồn hết chỗ nói bác Tễu ạ. Ngay hôm rồi, chuyện bố chồng với nàng dâu DÍNH rồi KHÔNG DÍNH mà báo chí đăng ầm ầm, hạ ầm ầm, mà báo Trung Ương hẳn hoi, báo của CÔng an hẳn hoi. Sai rồi im bặt, lặng lẽ gỡ bài, rồi đăng bài cải chính, mặt vẫn cứ trơ trơ.
    Ngẫm thấy lắm lúc mình đứng trước đám đông mà có lỡ lời, mặt còn đỏ bừng, líu ríu xin lỗi.
    Chắc các nhà báo này nhiều học hơn nhà cháu, nên mặt chả còn đỏ được nữa.
    Vào mấy trang báo, thấy nhan nhản tin CƯỚP-GIẾT-HIẾP với những dòng tít rất giật gân, những tình tiết rất gay cấn. Tin nhiều nhan nhản, chi chít trên mặt báo nên đã trở thành một phương tiện CỔ SÚY cho tội ác, cho những trò thất đức, bất nhân.
    Xét thấy, xã hội "ĐƯỢC" như bây giờ, có lẽ cũng một phần nhờ công báo chí.

    Trả lờiXóa
  6. Trăm năm trong cõi người ta,
    Nhổ rồi lại liếm dần dà thành quen.

    Trả lờiXóa