Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

SOS: TRUNG QUỐC XÂY CĂN CỨ QUÂN SỰ TRÊN LÃNH THỔ VIỆT NAM

Trung Quốc xây căn cứ quân sự chiến lược trên Biển Đông

VTC NEWS – Bằng việc kéo dài đường băng ở sân bay trên đảo Phú Lâm,  cái gọi là “thành phố Tam Sa” sẽ sớm trở thành căn cứ quân sự chiến lược của Trung Quốc trên Biển Đông, Wantchinatimes dẫn lời kênh truyền hình Phượng Hoàng, trụ sở ở Hong Kong hôm 13/8.

'Thành phố Tam Sa' được Trung Quốc thành trái phép vào ngày 24/7 nằm trên đảo Phú Lâm – đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Quốc phòng Ấn Độ, “đảo Phú Lâm mang ý nghĩa quyết định đối với quân đội Trung Quốc trong tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, cũng giống như vai trò đặc biệt của căn cứ hải quân Diego Garcia đối với Mỹ ở Ấn Độ Dương”.

Cái gọi là "thành phố Tam Sa" được Trung Quốc khánh thành trái phép
 trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa hôm 24/7
Theo đó, việc xây dựng và nâng cấp đường băng ở đảo Phú Lâm nhằm thực hiện 3 mục đích cơ bản nhất của chính quyền Bắc Kinh.

Trước tiên là để phô trương sức mạnh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Sau là Bắc Kinh muốn vin vào cái cớ “sự đã rồi” và bằng các “hoạt động quân sự thiết thực” để tự ý tuyên bố chủ quyền đối với những vùng tranh chấp trên Biển Đông.

Cuối cùng, việc nâng cấp đường băng trên đảo Phú Lâm còn giúp mang tới cho Trung Quốc “một nguồn sức mạnh tiềm ẩn về quân sự" thách thức Mỹ trên đường trở lại châu Á – Thái Bình Dương.

Theo nguồn tin từ kênh truyền hình Phượng Hoàng, các loại chiến đấu cơ cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Phú Lâm như máy bay ném bom JH-7 và Su-30MKK của Lực lượng Không Hải quân Trung Quốc sẽ được triển khai với chức năng tiêu diệt mục tiêu “gây hấn” trên phạm vi Biển Đông.

Thậm chí, với sự trợ giúp của các máy bay tiếp nhiên liệu, tầm tấn công của những chiến cơ này còn có thể “chạm tới căn cứ của Mỹ ở Guam, Australia và Diego Garcia".
Trung Quốc xây căn cứ quân sự chiến lược trên Biển Đông
 Đảo Phú lâm có diện tích lớn nhất trong quần đảo Hoàng sa và đang bị Trung Quốc chiếm giữ với âm mưu làm "bàn đạp" thâu tóm Biển Đông
Ngoài sân bay, một số cảng biển cũng sẽ được xây dựng trên đảo Phú Lâm để phục vụ hoạt động của các tàu hải quân cỡ lớn (bao gồm cả tàu khu trục) được Bắc Kinh điều ra Biển Đông làm nhiệm vụ.

Những hành động trên của Trung Quốc đã bị Mỹ cùng các nước trong khu vực Đông Nam Á lên án mạnh mẽ và phản đối gay gắt trong nhiều ngày qua.

Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh vẫn không ngừng biện minh rằng hành động triển khai quân sự ở Biển Đông chỉ nhằm “bảo vệ an ninh khu vực”, “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia” và không nhằm vào bất cứ nước nào.
Nhưng những luận điệu đó lại càng khiến dư luận khu vực và quốc tế thấy rõ bộ mặt thật của Trung Quốc “nói một đằng, làm một nẻo”, “nói không đi đôi với làm” và thậm chí “ nói và làm hoàn toàn trái ngược nhau”.
Hạ Giang
Nguồn: VTC News.

Trung Quốc dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí
Cập nhật lúc :6:20 AM, 14/08/2012

Tàu vận tải chở khách lớn nhất Trung Quốc có tên "chuỗi ngọc lục bảo Bố Hải" lớp Roro đã rời cảng Yên Đài (một cảng nằm ở bờ biển phía đông Trung Quốc).

ĐẤT VIỆT ONLINE - Khác những tàu dân sự khác, tàu này, với trọng tải 36.000 tấn được thiết kế để có thể chở được quân và phương tiện quân sự hạng nặng.

Tàu dài 178m, rộng 28m, có thể chở 2.000 quân và hơn 300 phương tiện quân sự cùng lúc. Đây là chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp này. Trung Quốc đang có kế hoạch đóng 3 chiếc cùng lớp.

Theo lời của giám đốc Cục vận tải quân sự thuộc quân khu Tế Nam, những chiếc tàu thuộc lớp này cho phép chuyển một số lượng lớn quân và phương tiện quân sự.

Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động.
Dưới đây là một số hình ảnh về loại tàu này:
Tàu chở khách Chuỗi ngọc lục bảo của Trung Quốc.
 Tàu chở rất nhiều xe thiết giáp...
Thậm chí, cả xe tăng...
Rất nhiều xe tải quân sự được đưa lên tàu.
 Cùng hơn 2.000 lính
Phía đuôi tàu Chuỗi ngọc lục bảo nhìn từ xa.

Hiền Thảo (theo China-defense)
Nguồn: Đất Việt.

10 nhận xét :

  1. thế này thì hết đường cứu !

    Trả lờiXóa
  2. GS Nguyễn Minh Thuyếtlúc 14:07 14 tháng 8, 2012

    Nhưng đứng trước hành động đe doạ xâm lược và xâm lược thì phải có thái độ cứng rắn, không thể nhân nhượng.
    Một mặt, phải đưa vấn đề Biển Đông, bao gồm những chứng cứ về chủ quyền của Việt Nam và hành vi ngang ngược của Trung Quốc [của nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền Việt Nam] ra các diễn đàn quốc tế như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại hội đồng Liên hợp quốc, các tổ chức tài phán quốc tế.
    Mặt khác, phải sẵn sàng đáp trả đúng mức các hành động xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/08/14/1204-gs-nguyen-minh-thuyet-tham-vong-cua-trung-quoc-khong-chi-la-bien-dong/#more-71763

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả ai nghĩ đến đánh nữa rồi, thưa thầy. Ai còn nói đánh giặc không khéo bị chém.

      Xóa
  3. Vua Quang Trung còn chuẩn bị kế hoạch đòi lại 6 châu thuộc Hưng Hóa, 3 động thuộc Tuyên Quang, đã bị nước Tàu xâm chiếm trước kia, sát nhập vào Lưỡng Quảng.
    Công việc đóng tàu, đúc vũ khí, rèn luyện binh sĩ đã sắp đặt từ lâu...
    Sứ giả sang Tàu năm Nhâm Tý 1792, cầu hôn cưới Công Chúa Thanh Triều và đòi đất đai, là cái cớ đánh lấy lại đất, nếu Thanh Triều từ chối.
    Nhưng tiếc thay, khi phái bộ Sứ giả Việt Nam sang Trung Quốc thì được tin Vua Quang Trung thăng hà, sứ giả phải quay về.

    Đệ nhất anh hùng giữa thế gian.
    Dẹp tan xâm lược cứu giang san.
    Đống Đa giặc Mãn thây chồng chất.
    Xoài Mút quân Xiêm xác ngổn ngang.
    Kim Cổ vĩ nhân so xứng bậc.
    Đông Tây danh tướng sánh cùng hàng.
    Quang Trung thế hệ tài năng trẻ.
    Tô điểm nhà Nam rạng vẻ vang.

    http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nmn1n3n2n31n343tq83a3q3m3237nvn&AspxAutoDetectCookieSupport=1

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ cứ cho B52 rải bom dọc đường băng trên đảo Phú Lâm thì Tầu sẽ phải bó tay thôi. Nếu hàng không mẫu hạm Mỹ mà lại xuất phát từ cảng Cam Ranh nữa thì thằng Tầu sẽ càng cong đít chạy mất dép, như tổ tiên của chúng!
    Còn về phía ta, chắc đảng và nhà nước đã có đối sách với bọn Tầu rồi, bà con cứ bình tĩnh, không lo gì cả, chỉ cần chuẩn bị tinh thần đi biểu tình chống Tầu để thư giãn chút ít thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Thì đợi chỉnh đốn Đảng xong ta họp QH đòi lại HS và TS trong nhiệm kỳ này như lời vị đai biểu QH gì đó đã phát biểu cho nó oách chứ vội gì,biển đảo chứ có phải là cái bánh đâu mà sợ nó ăn mất

    Trả lờiXóa
  6. thâm như tàu,tàn ác như tàu,phản phé như tàu.

    Trả lờiXóa
  7. nẾU ĐỂ BẮC KINH XÂY DỰNG ĐƯỢC THÀNH PHỐ TAM SA THÌ TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG SẼ BỊ KHỐNG CHẾ,NẾU VIỆT NAM KHÔNG TÌM CÁCH ĐỂ ĐỐI PHÓ HỮU HIỆU VỚI BẮC KINH.THÌ COI NHƯ VIỆT NAM CHÚNG TA KHÔNG CÓ BIỂN....

    Trả lờiXóa
  8. Ôi dào ơi! Đã có Đảng và Nhà nước lo rồi. Sao mà các Bác cứ phải xoắn hết cả lên thế!!???

    Trả lờiXóa