Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Thư giãn cuối tuần: LỖI CỦA BLOGGERS và BÁNH TAO ĐÂU?

Lỗi của blogger

Thanh tra Truyền thông: Này tên blogger kia, ngươi có biết ngươi vi phạm điều gì chưa ?

Blogger: Ta chẳng vi phạm điều gì cả ?

Thanh tra Truyền thông: Ngươi hãy nghĩ kĩ lại đi!

Blogger: Có chăng là do ta đã dám nói lên sự thật !

Thanh tra Truyền thông: Đúng vậy, lỗi của ngươi là ở đó, khi cả xã hội sự giả dối, khốn nạn đang lên ngôi mà ngươi lại dám nói lên sự thật, dám bênh vực những kẻ cùng đinh thì sự vi phạm đã rõ như ban ngày còn kêu ca cái gì nữa?

Nguồn: Sơn Thi Thư.


Đánh Blog Tễu - Bánh tao đâu?
Bùi Văn Bồng

Chuyện xưa kể rằng, có một thầy đồ đi ăn tiệc. Thầy đồ cho một học trò cùng đi. Học trò không được vào ăn tiệc, mà đi theo để thầy "chôm" quà. Trước khi vào tiệc, thầy đồ đưa cho trò một túi tạp dề rỗng tuếch, lép xẹp, treo trước bụng cậu học trò. Thầy ngồi sát cửa sổ. Còn học trò đứng ngoài cửa sổ.

Trong bữa tiệc, thỉnh thoảng thầy đồ lại chôm một cái bánh, lén đưa cho học trò ngoài cửa sổ và chỉ vào cái tạp dề trước bụng cậu học trò. Mỗi lần đưa bánh thầy lại chỉ vào cái tạp dề. Nhưng học trò không hiểu, tưởng thầy bảo ăn đi, cho vào bụng đi, đưa cái bánh nào liền ăn hết cái đó. Khi ra về, nhìn thấy cái tạp dề lép kẹp, biết cậu học trò này đã xài hết bánh rồi, thầy tức quá vội phăm phăm đi thật nhanh. Học trò lẽo đẽo chạy theo sau. Bỗng thầy đừng lại:

- Này! Tao là tù binh của mày hay sao mà mày đi sau như dẫn giải tao?

Học trò nghe thầy nói vậy vội chạy vọt lên trước. Thầy đồ gọi giật giọng:

-Này! Đứng lại. Mày là thầy tao hay sao mà dám đi trước tao?

Nghe vậy, học trò lui lại, đi ngang với thầy. Thầy liếc xéo:

_ Này! Mày là bạn tao hay sao mà dám đi ngang hàng với tao?

Lúc đó, học trò ngớ ra, không biết nên đi, đứng thế nào, mới mạnh dạn hỏi thầy:

- Dạ thưa thầy! Con biết làm thế nào ạ?

Thầy đồ hỏi thẳng:

- Bánh tao đâu?

Câu chuyện vui, hàm tiếu trên đây sao giống cái chuyện Blog Tễu vừa rồi bị sinh chuyện quấy rối, và ngay sau đó bị Sở 4 T hà Nội thanh tra, rồi bị phạt 7,5 triệu đồng. Ai cũng biết rằng, blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã có nhieuf bài kịp thời và thẳng thắn bênh vực và nêu rõ chính kiến về dân chủ trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội năm ngoái, lại liên tục đưa bài, ảnh bênh vực Bùi Thị Minh Hằng. Tiếp đến lại bênh vực những nông dân oan ở Văn Giang bị mất đất tại dự án của Ecopark. Cả việc bênh vực người biểu tình và đưa những thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Văn Giang đều liên quan trực tiếp đến chính quyền Hà Nội, do ông Nguyễn Thế Thảo làm Chủ tịch. Thế nên, họ muốn dẹp. Nhưng cả hai lý do đó mà nói thẳng ra thì không có căn cứ pháp lý, đụng đến dân chủ, phương hại đến cái gọi là "uy tín" của chính quyền, không khéo lại tự vạch áo cho người xem lưng hay sao (?!). Họ mới bày trò cho các CCB xưng là thương binh nặng đến quậy phá Viện Nghiên cứu Hán Nôm, nói là đòi gỡ bỏ ngay thư gửi Thủ tướng Nhật về dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận. Vô lý ở chỗ là cái dự án này thì liên quan gì đến các thương binh? Rồi thanh tra, chẳng tìm được chứng cứ gì, đã lên lưng cọp nay nhảy xuống không lý do thì mắc cỡ lắm, đành moi móc bài này bài nọ do các trang khác đã đưa mà Tễu chỉ post lên đẻể thêm rộng lối dư luận bạn đọc, lại vu cho cái tội "gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội". Chẳng qua, chuyện này cũng như "bánh tao đâu?" mà thôi...



13 nhận xét :

  1. Hỡi kẻ Blogger! TA sống bằng ngụy biện, tồn tại bởi quanh co, vậy mà ngươi kê thang sự thật, khác chi liều thuốc cực độc? Không vì thiên hạ soi mói và sự kín kẽ của ngươi, ngươi đã lên đoạn đầu đài.

    Trả lờiXóa
  2. khi xã hội toàn những thằng gù, thì thằng đứng thẳng là quái dị :-<

    Trả lờiXóa
  3. Để cho cái giả dối cái ác lên ngôi, lỗi của tất cả chúng ta CÔNG DÂN YÊU NƯỚC VIỆT NAM! chúng ta còn quá ít những người Yêu nước- Dũng cảm dám công khai danh tính và lên tiếng phản đối Trung quốc xâm lược và đấu tranh vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ Quốc Việt Nam. Những người dám dấn thân, lên tiếng, công khai ủng hộ giúp đỡ những người Nông dân mất đất đấu tranh phản đối cưỡng bức bất công. Vâng chúng ta còn quá ít những Người Yêu Nước như Tiến sĩ- blogger Nguyễn Xuân Diện với Tễu- Blog. Vâng! Cái giả dối cái ác còn ngự trị ở ngôi cao bao lâu nữa? Hoàn toàn phụ thuộc vào tất cả chúng ta những CÔNG DÂN YÊU NƯỚC VIỆT NAM. CÔNG DÂN YÊU NƯỚC VIÊT NAM HÃY ĐOÀN KẾT LẠI ! BLOGERS YÊU NƯỚC VIỆT NAM HÃY ĐOÀN KẾT LẠI!

    Trả lờiXóa
  4. Ta đang bị bệnh ung thư hiện đã tích cực uống "xi-rô ho" rồi các ngươi lại cho ta uống kháng sinh, xạ trị thì đúng là tội của các ngươi quá to rồi các bloggers kia.

    Trả lờiXóa
  5. Khi tất cả tin rằng trái đất hình vuông mà bạn lại nói rằng trái đất hình tròn thì hậu quả là tội danh 'phản động'.

    Trả lờiXóa
  6. thư giãn cuối tuần trên từng cây số:
    http://www.tin247.com/nhung_cai_ten_hai_huoc_cua_cau_duong_vn-17-21982868.html

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều người muốn thể hiện ủng hộ anh Diện bằng cách góp tới anh tiền số tiền anh bị phạt hiện nay mà không biết làm cách nào ?.

    Trả lờiXóa
  8. Vâng,lời đề nghị có lý,nên thực hiện đi,làm như thế này cho chúng thấy là chúng ta đoàn kết,chủ blog cho địa chỉ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa các bạn! Tôi tin là chủ blog không có ý định kêu gọi gì đâu, tôi thấy trên blog http://anhbasam.wordpress.com có nhiều người đề nghi ABS mở tài khoản để mọi người ủng hộ Ts NXD trong trường hợp mặc dù Ts NXD khiếu lại hoặc kiện nhưng vẫn bị cưỡng chế thậm chí có thể bị tù thì dân bọn mình sẽ đứng ra nộp tiền để bảo vệ Ts.

      Chúng tôi ở Hà nội nên chúng tôi ủng hộ sáng kiến góp tiền lẻ giấy và tiền xu mệnh giá 200đ, 500đ. Khi nào đi nộp bọn tôi sẽ kéo một đoàn cùng đi nộp để thể hiện tinh thần phản đối cái QĐ xử phạt trái pháp luật đó.

      Xóa
  9. Trả lời bạn Nặc danh 20.41 ngày18/8/2012
    Bạn có thể ủng hộ anh Diện bằng cach gửi tiền đến sở Thông tin truyền thông Hà nội qua đường bưu điện ,nhưng nhớ là chỉ gửi tiền lẻ và số tiền không nên quá 10 ngàn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG THỂ GỬI THẲNG ĐẾN SỞ 4T,CHÚNG NÓ ỈM MẤT.AI CÓ TIẾN XU,TIỀN 2OO Đ(KHÔNG NÊN DÙNG TIỀN LỚN 500 đ } THÌ ĐẾN THẲNG CHỖ VIỆN HÁN NÔM XIN GẶP TS NGUYỄN XUÂN DIỆN.NẾU TS KHÔNG CHỊU NHẬN ỦNG HỘ THÌ CHO ĐỔI.

      Xóa